Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

ทริปเยี่ยมญาติ เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา....ตอนที่ 3 (จบ)

27 ธค. 52
วันนี้คุณพ่อได้พักเหนื่อยไม่ต้องขับรถหนึ่งวัน
เพราะว่ายายกำภูจะขับรถพาเราไปเที่ยวเชียงรายกัน
จุดหมายแรกคือไปแวะบ้านตาวิทย์ที่เชียงรายก่อน

มีเรื่องขำๆที่บ้านตาวิทย์
ด้วยความที่เป็นคนรักเด็ก
แกเดินปรี่เข้ามาจากด้านหลัง
แล้วก็คว้าหนูมาอุ้ม
หนูก็ร้องจ๊าก....ร้องไห้ใหญ่เลย
ตาวิทย์งี้หน้าเสียเลย
ต้องรีบบอกว่าหนูเป็นเด็กหวงตัว....ม๊ากกกก
ไม่เฉพาะตาวิทย์หรอกจ้า
แกเลยได้แต่เอานิ้วมาจิ้มๆ

ออกจากบ้านตาวิทย์มุ่งหน้าไปด่านแม่สาย
ระหว่างทางพบเพิงขายสตรอเบอรี่สดมากมาย
พร้อมกับวิวัฒนาการใหม่
นั่นคือทุกร้านจะมี….พริ้ตตี้สาวสวยวัยทีน...คอยโบกมือเรียก
ที่เรียกอย่างนั้นเพราะเธอนุ่งสั้น แต่งหน้าแต่งตา
ก็น่ารักแบบแปลกๆดี
เคยเห็นแต่เป็นป้าๆมาคอยโบก


สตรอเบอรี่สดๆ

ไปถึงแม่สายก็เกือบเที่ยงแล้ว
ครอบครัวของตาวิทย์ก็มาเที่ยวกับเราด้วย
หลังจากหม่ำข้าวเสร็จแล้ว
ชาวคณะก็แยกย้ายกับช้อปกระจาย
แต่แก๊งค์เราจะเน้นไปทางของกินซะมากกว่า
เพลิดเพลินซะจนลืมแชะๆรูปเลยทีเดียว

ช้อปกันหนำใจแล้ว เราก็ลาแม่สายเกือบๆบ่ายสามโมง
ไปกินลมชมวิวต่อที่สามเหลี่ยมทองคำ
หนูหมดฤทธิ์หลับไปแล้ว
พ่อเลยอุ้มหนูรออยู่ที่จุดชมวิว
ส่วนแม่ก็ไปช้อป (อีกรอบ)
นั่งพักผ่อนกันอีกสักพัก
จากนั้นเราก็ไปส่งครอบครัวของตาวิทย์และกลับพะเยากัน


หลับสบายเชียว


จุดชมวิวที่สามเหลี่ยมทองคำ

กลับถึงพะเยาช่วงเย็นๆ
แม่ก็อาบน้ำแต่งตัวให้หนูเพื่อรอรับแขก (อีกครั้ง)
ค่ำนี้จะมีครอบครัวของตาศักดิ์มาทานข้าวเย็นด้วย
คุณตาหนูเนี่ยมีน้องๆเยอะจริงๆเนอะ

หนูยังลั๊ลลามากมาย
ร้องเพลงไม่หยุดเลย
พวกผู้ใหญ่หัวเราะชอบใจกันใหญ่
ได้ทิปมาเยอะเชียว อิอิ

เกือบๆสามทุ่ม ครอบครัวของตาศักดิ์ก็กลับ
และหนูก็เริ่มง่วงแล้ว พอหัวถึงหมอนก็หลับอย่างง่ายดาย
ดีจังที่ทริปนี้หนูกินได้ ถ่ายคล่อง นอนหลับสบาย อิอิ

28 ธค. 52
วันนี้เราจะกลับกรุงเทพกันแล้ว
หลังจากเก็บข้าวของ และหนูหม่ำข้าวแล้ว
เราก็ออกจากพะเยากันตอนเก้าโมงกว่าๆ
น่าแปลกใจที่ก่อนกลับ
หนูยอมให้น้าเพ็ญศรี (ว่าที่)ภรรยาของตาป๊อกอุ้มด้วย
แปลกใจไปตามๆกัน



เตรียมตัวๆ


บรรยากาศยามเช้า


อีกมุมหนึ่ง


แชะๆภาพหมู่


ทริป(ยาว)เยี่ยมญาติก็จบแต่เพียงเท่านี้จ้า




 

Create Date : 13 มกราคม 2553
10 comments
Last Update : 13 มกราคม 2553 8:58:10 น.
Counter : 651 Pageviews.

 

 

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ 13 มกราคม 2553 9:42:57 น.  

 

หวัดดียามเช้าจ๊ะ ^^

ตามมาเที่ยวต่อ ... จบซะแล้ว

ทริปนี้คุ้มค่า และอบอุ่นดีนะค่ะ

 

โดย: phety talon 13 มกราคม 2553 9:57:40 น.  

 

มาตามหนูเอมแอ่วเมืองเหนือ ...

ครอบครัวอบอุ่นดีจังเลย...มาเชียงราย เห็นหอนาฬิกาทองคำก่อเจ้า ... งามขนาดเลยเน้อเจ้า ...

 

โดย: แม่พี่ตาตั้มจ๊ะ (SonSmile ) 13 มกราคม 2553 11:35:50 น.  

 

Photobucket
หายไปจนข้ามปีน้องเอมโตขึ้นเป็นกอง
ยังไงก็ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
หนูยิ่งโต ผมยิ่งยาว ถอดหน้าแม่มาเด๊ะเลย
น่ารัก อยากได้ลูกสาวบ้างหุหุหุหุ
ดีนะน้องเอมยังยอมนอนบนแขนพ่ออย่างนี้
ของขวัญจะนอนอยู่แต่กับแขนเก่ง

บนเครื่องตอนไปออสเตรเลีย บนเครื่องอยู่บนแขนเก่งตลอด
แค่20กว่าชั่วโมงเองอ่ะหุหุหุ

คิดถึงนะคะ

 

โดย: BabyBravo 13 มกราคม 2553 15:22:47 น.  

 

ตามน้องเอมเที่ยวด้วยจ้า ทริปตระเวนเยี่ยมญาติอบอุ่นมาก ๆ เลยจ้า

 

โดย: pathy kp 13 มกราคม 2553 15:50:57 น.  

 




สตรอเบอรี่น่ากิ๊น น่ากิน..

อากาศหนาว ๆได้ไปเที่ยวหลายที่

น่าสนุกจัง

 

โดย: เขาพิงกัน 13 มกราคม 2553 17:03:19 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

แอบตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
นานๆเข้ามาที น้องเอมโตขึ้นอีกหน่อยแล้ว

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะคะ

 

โดย: หอมเจ้าเอย 14 มกราคม 2553 21:04:13 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 15 มกราคม 2553 17:37:06 น.  

 

มา happy new year ชะเอมน้อยจ้า...มีความสุข แข็งแรงนะจ้ะ

ไม่ค่อยได้เข้ามาเลย ไดดองกันข้ามปีเหมือนกัน..

ตอนปีใหม่อยากไปเชียงรายเหมือนกันค่ะ แต่เปลี่ยนแผนไปวังน้ำเขียวแทนก็เลยเลื่อนเชียงรายไปสงกรานต์เลย...

 

โดย: ครอบครัวตัวน้อย 19 มกราคม 2553 9:40:58 น.  

 

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

 

โดย: Royter 8 มกราคม 2554 9:23:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Gdnzz
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
Friends' blogs
[Add Gdnzz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.