Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers

เด็ก..เดี้ยง..ด๋อย..ณ หาดชะอำ

พ่อมีกิจกรรม Dialog group ที่ชะอำ
ซึ่งทางผู้จัดเค้าให้ครอบครัวไปด้วยได้
เราก็เลย...ขอเกาะไปเที่ยวด้วย อิอิ

งานนี้ล้อหมุนตั้งแต่ตีห้าครี่ง
เพราะเค้านัดรวมพลกันตอนเก้าโมงเช้า
แม่ต้องแซะหนูมาทั้งชุดนอนเลยทีเดียว
แล้วไปล้างหน้าแปรงฟันเปลี่ยนเสื้อผ้าเอากลางทาง

มาถึงแล้ว Cher Resort @ Cha-am

รีสอร์ทขนาดกระทัดรัด ของตกแต่งพอประมาณ

สระว่ายน้ำติดทะเล

อีกมุมหนึ่ง

หน้าตาห้องพัก
ไปถึงรีสอร์ทแปดโมงครึ่ง
ปรากฏว่าไปถึงก่อนผู้จัดงานอีก
เราเลยไปสำรวจพื้นที่กันพลางๆ
บูติครีสอร์ทแห่งนี้อยู่ติดทะเลก็จริง
แต่ว่ามันบ่มีชายหาดนะฮะ (เจ้าฮะ)
เพราะว่าเค้าถมที่ยื่นเข้าไปในทะเล
มันมีแต่สระน้ำอยู่ติดทะเล
งานนี้หนูอดเล่นทรายเลย
อุตส่าห์ขนอุปกรณ์มาเพียบ

เด็กซักแห้ง (ยังไม่ได้อาบน้ำ)

เตร็ดเตร่ๆ อยู่แถวริมสระน้ำ

ตอนแรกไม่ยอมเดินบนหิน หลังๆเล่นไม่ยอมเลิก
รอซักพัก คนเริ่มๆทยอยกันมา
หนูก็อยู่ทักทายผู้ใหญ่ใจดีก่อน
พอใกล้ถึงเวลาเริ่มกิจกรรม
แม่กับหนูก็ขอตัวขึ้นห้องพัก
แม่แวะยืมแผ่น DVD ที่ลอบบี้ไปด้วย
ไว้เผื่อหนูอยากดู

ไม่ค่อยจะหวงเลยนะเนี่ย แม่จะถือให้ก็ไม่ยอม
มาถึงห้องก็หม่ำนมก่อนเลย
จากนั้นก็ดูโดเรมอนไปด้วยเล่นของเล่นไปด้วย
มีความสุขจริงจริ๊ง

ช่วงระหว่างวัน เราก็หากิจกรรมทำกันภายในห้อง
เพราะว่าวันนี้อากาศร้อนมากกก..
ไปเดินเล่นที่ริมทะเลก็ไม่ค่อยเวิอร์ค

ตอนเที่ยง เราไปสมทบกับกลุ่มกิจกรรมของคุณพ่อ
หนูก็ยังมัวแต่ติดเล่นเหมือนเดิม
หม่ำข้าวไปนิดหน่อย จากนั้นก็ไปเล่นแถวๆริมสระ

ช่วงบ่ายๆ หนูนอนยาว
แม่กะว่าพอหนูตื่นจะเตรียมตัวไปเล่นน้ำที่สระกัน
แต่พอหนูตื่นเกือบๆสี่โมงเย็น
เริ่มงอแงและบอกว่าเจ็บหัว
แถมเอามือตีๆที่หัวและร้องไห้เยอะเลย

แม่ใจคอไม่ดีเลย
ตอนก่อนนอนหนูเล่นแล้วพลาดตกเตียงมาทีนึง
แต่ไม่ได้เอาหัวลง โดนที่แขนกับแก้ม
ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่ค่อยวางใจ

หนูเป็นอย่างนี้ โปรแกรมว่ายน้ำจึงงดไปโดยปริยาย
รอพ่อเลิกจากกลุ่มกิจกรรม
เราจึงเข้าไปหม่ำข้าวเย็นที่ตลาดหัวหิน

เด็กชักจะซนไม่ออกแล้ว
ระหว่างทางและตอนหม่ำมื้อเย็นหนูก็ยังงอแงตลอด
ดีนะที่หนูหม่ำข้าวได้ปกติ ถึงจะงอแงบ้าง
ถ้าหนูอาเจียรด้วย แม่คงต้องรีบพาไปโรงพยาบาลแล้ว
ถึงตอนนี้หนูเริ่มตัวร้อน
พ่อจึงแวะซื้อยาแก้ไข้ให้หนูกินทันที

สรุปแล้วหนูคงไข้ขึ้นเพราะโดนทั้งแดดทั้งลม
แถมวันนี้อากาศร้อนซ้า..
หลังกินยาไปซักพัก หนูบอกไม่เจ็บหัวแล้ว
ถึงที่พัก รีบอาบน้ำอุ่นแล้วพาหนูเข้านอน
ถึงอย่างนั้น กลางดึกหนูยังตื่นมาร้องปวดหัวอีกรอบ

เช้าวันใหม่
ตอนเช้าหนูก็ยังตัวอุ่นๆอยู่
ถามว่าเจ็บหัวมั๊ย หนูบอกว่าเจ็บ
แต่หนูไม่งอแงเหมือนเมื่อวาน
คิดว่าคงหนักๆหนึบๆหัว แต่ไม่ปวดมาก

เด็กป่วย..กับของเล่นจากตลาดหัวหิน
พ่อหนูตัดสินใจจะกลับกันก่อน
กลัวหนูอาการแย่ลงช่วงที่รอพ่อเสร็จจากกิจกรรม
จริงๆ ก็อีกแค่ครึ่งวันแหละ
แต่กันไว้ก่อนดีกว่า
ดังนั้น เสร็จจากมื้อเช้า
เราจึงไปลาพวกน้าๆอาๆกัน

น้าๆทักว่าหนูไม่เหมือนคนป่วยเลย (หลังจากกินยาหลังมื้อเช้าแล้ว)

วาดรูปไปพลางๆ ระหว่างที่รอพ่อคุยกับน้าๆอาๆอยู่
สรุปแล้วทริปนี้เด็กด๋อยไม่ได้ลงน้ำสัมผัสทรายเลย

แต่ไม่เป็นไร เดือนหน้าเรามีทริปจะมาหัวหินกันอีก
แล้วค่อยลุย.น้ำทะเลกันใหม่..เนอะ

Last Update : 16 มีนาคม 2553 18:47:05 น.

โถ..น่าสงสารน้องเอมจังเลยค่ะ มาทะเลทั้งที บรรยากาศก็น่าเที่ยวมากๆเลยด้วย ไม่น่าไม่สบายเลยเนอะ ..
แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวเดือนหน้าคุณพ่อคุณแม่ก็พาไปเที่ยวใหม่นี่นา เก็บภาพมาให้ชมเยอะๆนะคะ..

โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) 17 มีนาคม 2553 9:15:00 น.

หวัดดียามเช้า ๆ ๆ ค่า..^-^

ตามไปเที่ยวด้วย ๆ ๆ ๆ อ๊าว ! สาวน้อยป่วยซะนี่ ไม่เป็นไรเน๊าะ เดี๋ยวไว้ให้คุณแม่พาไปใหม่

รีสอร์ที่นี่เห็นว่าเปิดใหม่ ดูน่ารักดีค่ะ ... โทนสีก็ดูอบอุ่น สบายตา

หายป่วยเร็ว ๆ นะจ๊ะ

โดย: phety talon 17 มีนาคม 2553 9:38:49 น.

เดี๋ยวก็หายนะจ๊ะ ... โอ๋โอ๋ เป่าเพี๊ยงหายเลย

รีสอร์ทสวยดีนะคะ .... แต่พอบอกว่าไม่มีชายหาด ว้า.... ของโปรดของเด็ก ๆ อดเลย

โดย: Thee-T'sMom 17 มีนาคม 2553 10:57:22 น.

หายเร็วๆนะคะ ว่าแต่รีสอร์ทสวยจังเลยค่ะ เสียดายไม่มีหาดเนอะ ไว้คราวหน้าหายป่วยหนูก็จะได้ไปหัวหินแล้วใช่ม๊า

โดย: OneDeeK 17 มีนาคม 2553 13:01:48 น.

สวัสดีจ้า ...

แม่นุ้ยกลับมาแล้ว ... แวะหาน้องเอมทันทีเลยจ้า

รีสอร์ทสวยมากเลยค่ะ ... ว่าแต่เที่ยวนี้น้องเอมไม่ได้เล่นน้ำ ... ไม่เป็นไรเน๊าะ คราวหน้ามาใหม่ เล่นให้หนำใจเลยเน้อเจ้า ...

โดย: SonSmile 19 มีนาคม 2553 20:18:17 น.

ทัวร์หน้าเอาให้มันส์ไปเลยเนอะ
คุณพ่อกะคุณแม่บ้านนี้มีทริปกันบ่อยอยู่แล้ว
แหม แต่ว่าก็ว่าเถอะ
ชอบผมหน้าม้าน้องเอมจัง

โดย: แม่จ๋า กะ ลูก sun's story 19 มีนาคม 2553 23:05:48 น.

รีสอร์ทสวยหวานดีค่ะ แต่ไว้รอดูสาวน้อยเล่นน้ำทริปหน้าดีกว่า

โดย: แม่กะหล่ำ (pingky ) 20 มีนาคม 2553 22:39:03 น.

สระว่ายน้ำมองเห็นทะเลอย่างนี้ ..

น่าเล่นน้ำจังเลยค่ะ ..

เสียดายที่น้องเอมป่วยซะก่อนไม่งั้น

คงมีภาพน้องเอมเล่นน้ำสนุกแน่เลย

..ไว้คราวหน้าล่ะกันเนอะ

^^ หายเร็ว ๆน่ะจ๊ะ ^^

โดย: เขาพิงกัน 24 มีนาคม 2553 10:31:35 น.

Gdnzz
สมุทรปราการ Thailand

~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
[Add Gdnzz's blog to your web]