Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

ทริปเยี่ยมญาติ เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา....ตอนที่ 2

25 ธค. 52
วันนี้เราจะไปบ้านญาติฝั่งคุณตา
โดยที่นัดรวมพลกันที่บ้านยายณูช่วงบ่ายๆ

ช่วงเช้าๆ เรายังอยู่กันที่บ้านป้า
ยังพอมีเวลากว่าจะไปบ้านยายณูช่วงบ่าย
เซทโปรแกรมใกล้ๆบ้านดีกว่า
ตอนแรกกะจะไปดูดอกไม้ที่สวนพืชสวนโลก
แต่สุดท้ายเลี้ยวรถไปทางน้ำพุร้อน (ซะงั้น)

น้ำพุร้อนสันกำแพง เดี๋ยวนี้เค้าปัด-ตะ-นา ขึ้นเยอะ
คล้ายๆกับที่น้ำพุร้อนแจ้ซ้อนเลย (ขนาดนั้นเลยเชียว??)
มีห้องแช่-อาบน้ำร้อน รวมถึงสระน้ำร้อนขนาดย่อมๆ
นี่เป็นสาเหตุที่เปลี่ยนแผนมาที่นี่
เพราะอยากให้พ่อหนูได้แช่น้ำร้อนให้หายปวดเหมื่อยซักหน่อย
ก็ขับรถทางไกล ย่อมเมื่อยล้ากันบ้าง
ส่วนหนูกับแม่ก็ไปหาอะไรหม่ำระหว่างรอ อิอิ


เบื้องหลังเราคือ...อนุสาวรีย์ไข่!!!


อันนี้เบื้องหลังก็คือ...น้ำพุร้อน (น่ะสิ)


ชะลอมต้มไข่ (อร่อยมากๆ)


ร้านขายของที่ระลึก

เสร็จจากน้ำพุร้อน เราไปแวะบ่อสร้าง
หม่ำข้าวเที่ยงและหาซื้อของฝากซักหน่อย
แล้วก็นั่งชิลชิลกันที่ร้านกาแฟหน้าศูนย์หัตถกรรม


อากาศกำลังดี


หนูคึกคักมากมาย ร้องเพลง head shoulder ไม่หยุดเลย


ยังคงร้องต่อไป....

เรากลับไปเก็บของที่บ้านป้า
และรับคุณยายกับน้าพิมไปบ้านยายณู
ถึงบ้านยายณู เจอกับพี่ไหมฝ้าย
หนูดีใจใหญ่ เพราะเคยเจอกันแล้ว
และนี่เป็นครั้งแรกที่หนูได้พบกับยายทวด คุณย่าของแม่
(ลำดับญาติไม่ถูกกันเลยทีเดียว)
ยายณูโทรเรียกญาติจากอีกหลายๆบ้านมากินข้าวเย็นกัน
ซึ่งดีมากๆเลย เราจะได้ไม่ต้องตระเวนหลายบ้าน

ค่ำๆ ญาติๆเริ่มทยอยมา
หนูชอบใจ คนเยอะแยะ
หนูไม่กลัวคนน๊า...แต่ไม่ให้ใครอุ้มเลย อิอิ
งานนี้ไม่ได้แชะๆภาพเลย มัวแต่เม้าท์กัน
แถมหนูก็หลับตั้งแต่หัวค่ำ
คงเพลีย เพราะเที่ยวมาทั้งวัน

26 ธค. 52
วันนี้เราออกเดินทางไปพะเยา
เพื่อไปเยี่ยมญาติๆที่ทำโรงงานแป้งขนมจีนอยู่ที่นั่น
ก่อนออกจากบ้านยายณู เลยถ่ายกับยายทวดหน่อย


รวมญาติ


ถ่ายกับพี่ไหมฝ้าย

ตอนแรกกะจะขึ้นไปทางไชยปราการ
ไปแวะดอยอ่างขางก่อน แล้วค่อยไปพะเยา
แต่แผนถูกคัดค้านโดยญาติๆ
บอกว่าช่วงนี้ถนนกำลังทำ
อาจใช้เวลาเดินทางมากกว่าเดิม
จะถึงพะเยามืดค่ำเกินไป

สรุปก็เลยไปเส้นทางปกติ ผ่านทางดอยสะเก็ด
แวะพักรถบ้างเป็นพักๆ
ไปถึงพะเยาบ่ายสองกว่าๆ
หนูเจอยายกำภู น้องสาวของตาถัดจากยายณู แล้วก็ตาป๊อกเป็นครั้งแรก
ก็เหมือนเดิม หนูไม่กลัว ยังเล่นลั๊ลลาได้ แต่...ไม่ยอมให้ใครอุ้ม

วันนี้แม่สระผมให้หนูเป็นครั้งแรกของทริปนี้เลย
ตั้งแต่มาหนูก็ซักแห้งทุกเช้าเลย อาบน้ำแต่ตอนเย็น

ตอนเย็นยกโขยงกันไปกินข้าวเย็นกันนอกบ้าน
ซึ่งหนูหลับตั้งแต่นั่งรถขาไปเลยหล่ะ
หนูหม่ำแซนวิชมาแล้ว พออิ่มก็เลยง่วง

พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเชียงราย และแวะเยี่ยมญาติ (อีกแล้ว) ที่นั่นด้วยจร้า




 

Create Date : 08 มกราคม 2553
8 comments
Last Update : 8 มกราคม 2553 11:33:44 น.
Counter : 1588 Pageviews.

 

ตามน้องเอมไปเที่ยวต่อจ้า
ดีจังได้เยี่ยมญาติหลายบ้านเลย อบอุ่นจังเลยค่ะ
แล้วไข่ต้มสุกป่าวจ๊ะน้องเอม ตอนไปปายต้มที่โป่งน้ำร้อนไข่ไม่สุกเลย กัสกัสเลยอดหม่ำเลย หุหุ

 

โดย: pathy kp 8 มกราคม 2553 15:30:02 น.  

 

ดีจังค่ะ ได้พาเด็ก ๆ ไปเยี่ยมญาตผู้ใหญ่แบบนี้

สวัสดีปีใหม่ ย้อนหลังนะคะ

สุขสันต์วันเด็กด้วยค่ะ

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 8 มกราคม 2553 16:52:20 น.  

 

อูย.. ได้เที่ยวไกลน่าอิจฉา
อนุสาวรีย์ไข่ เพิ่งเคยเห็นเคยได้ยินครั้งแรกจริงๆ 5 5 5

เพลงของน้องเอม
ก็เป็นเพลงโปรดของพี่อันนาตอนเด็กๆ เหมือนกัน ... น่ารัก..

 

โดย: แม่อันนา (ไม่ได้ล๊อกอิน) IP: 125.25.223.162 8 มกราคม 2553 22:51:49 น.  

 

สุขสันต์วันเด็กค่ะ..หนูเอมตัวน้อย...

อยากไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อน หม่ำไข่ต้มจังเลย ... ท่าท่างอาหร่อย...

เอาไว้จะติดตามทริปเจียงฮายบ้านเฮาเน้อเจ้า...

 

โดย: แม่พี่ตาตั้มค่ะ (SonSmile ) 9 มกราคม 2553 11:16:36 น.  

 

ตามไปแอ่วเหนือด้วยน่ะค่ะ

 

โดย: kizz_j 9 มกราคม 2553 21:11:53 น.  

 

ตามไปเที่ยวเหนือด้วยคนค่ะ

สวัสดีปีใหม่มี๊อรและครอบครัวนะคะ

 

โดย: แอล (aal990 ) 10 มกราคม 2553 21:24:05 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

น้องเอมสนุกใหญ่เลยน๊า...

 

โดย: lukhin_jeab 11 มกราคม 2553 8:18:30 น.  

 

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

 

โดย: Royter 7 มกราคม 2554 22:24:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Gdnzz
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
Friends' blogs
[Add Gdnzz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.