Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
The Strength Build-up Program

ช่วงนี้ฉันหมั่นออกกำลังกายเตรียมพร้อมร่างกายสำหรับการทำเด็กหลอดแก้วครั้งต่อไป ได้สูตรที่ว่านี้มาจากเจ๊หลิง คือ นับตั้งแต่วันที่ประจำเดือนมาวันแรก ก็ไปออกกำลังกายทุกวัน จนถึงวันไข่ตก ก็จะงดออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้ร่างกายหักโหมเกินไป

ระยะเวลาในระหว่างการทำเด็กหลอดแก้วครั้งที่แล้ว ฉันไม่ได้ออกกำลังกายเลย เริ่มตั้งแต่ใช้ยาพ่นจมูก จนถึงวันที่รู้ผล ก็เกือบ ๆ จะ 2 เดือน รู้สึกว่าท้องสะสมไขมันจำนวนมหาศาล คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่คงคิดว่าฉันท้อง 5 เดือนแน่ ๆ

ไม่ได้แล้ว....ต้องทำอะไรสักอย่าง จะไปเต้นฮูล่าที่ฟิตเนสเหมือนที่เคยทำก็ไม่ได้ เพราะพอคุณหมอสั่งงดเต้นฮูล่าฉันก็ลาออกจากการเป็นสมาชิกเสีย คราวนี้เลยต้องพึ่งฟิตเนสของคอนโดแทน ซึ่งปกติฉันไม่ค่อยได้ใช้หรอก บรรยากาศวิเวกวังเวงเหลือเกิน

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ไม่ค่อยมีใครมาใช้ ทั้ง ๆ ที่ใช้ได้ฟรี มีอยู่วันนึงมีคนมาออกกำลังกายรวมฉันด้วย 3 คน ก็ทำให้บรรยากาศอบอุ่นขึ้นมาหน่อย

วันแรกที่ฉันไปเดินเร็ว ๆ บนลู่ ตอนนั้นยังปวดที่ปีกมดลูก 2 ข้าง เดินไปก็กุมท้องตัวเองไป พอวันรุ่งขึ้นรู้แกวก็เอาแผ่นแปะร้อนมาแปะไว้บนเสื้อบริเวณหน้าท้อง เดินไป ๆ ก็รู้สึกร่างกายร้อนไปหมด

ออกกำลังกายช่วงหน้าหนาวเนี่ย ไม่ดีเลยแฮะ เพราะเหงื่อมันไม่ค่อยจะไหลให้ หรือเป็นเพราะฉันโหมไม่พอ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

treadmillเครื่องขวามือเป็นเครื่องประจำของฉัน เพราะมันตรงกับโทรทัศน์พอดิบพอดี เดินไปก็ดูทีวีไป

ฉันมักจะไปออกกำลังกายช่วงราว ๆ 4-5 โมง และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง (น้อยไปไหมคะ) เมื่อวันเสาร์ที่แล้วลากตาอ้วนให้ไปร่วมเดินด้วย แต่พี่แกก็บ่นอุบอิบหาว่าวันหยุดทั้งทีไม่มีเวลาส่วนตัวเลย (เวลาส่วนตัวของพี่แกคือการง่วนกับกีต้าร์ไฟฟ้า และก่อให้เกิดมลภาวะทางเสียงในบ้าน)

นอกจากออกกำลังกายแล้ว ฉันยังได้สูตรกระเทียมสยบโลกมาจากเจ๊หลิงอีกด้วย แต่สูตรกระเทียมเพิ่มความแกร่งของอ๊อดน้อยดูท่าจะไม่ได้ผล วันก่อนแอบใส่กระเทียมสับละเอียดลงไปในสลัด ตาอ้วนหน้างอเป็นtood บอกว่ารสชาติไม่ได้เรื่องเลย (กินเพื่อน้องอ๊อดน้อยเฟ้ย...ไม่ได้ให้กินเพื่อสนองปุ่มรับรส)

แล้วยังได้สูตรหอยนางรมมาจากสาวเจี๊ยบอีก วันก่อนไปปาร์ตี้@japan

พี่ ๆ หอยนางรมเลย...ได้ผลจริง ๆ นะพี่ กินไปเยอะ ๆ กินบ่อย ๆ น้องเจี๊ยบแอบมากระซิบฉัน

เมื่อวานฉันก็เลยทำออส่วน ตาอ้วนชมเปาะว่าอร่อยเดี๋ยวฉันต้องทำเนียน หาสูตรทำอาหารใช้หอยนางรมให้ได้หลายสูตรหน่อย...หากทำแบบตั้งใจเกินไป พี่แกมักจะฟาดหัวฟาดหาง และไม่ยอมให้ความร่วมมือ โวยวายว่าถูกบังคับ

วันนี้กับวันศุกร์ตาอ้วนมีกินเลี้ยงส่งท้ายปีเก่าที่บริษัท ฉันไม่อยากให้มีเลี้ยงช่วงนี้เลย เพราะต้องกินเหล้า..แล้วแอลกอฮอล์เนี่ยเป็นปรปักษ์กับอ๊อดน้อยอย่างแรงช่วงนี้ฉันชอบดูNational Geographicเรื่องเกี่ยวกับทารก - การปฏิสนธิ ฟันธงว่ากาแฟช่วยให้อ๊อดน้อยว่ายไว และว่ายไกลจริง

วันนี้ฉันเดินมั่งวิ่งมั่ง 1 ชั่วโมง ได้ระยะทาง 5.3 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 505.5 กิโลแคลอรี่

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ฉันออกกำลังกายน้อยไปไหมคะ ใครเป็นguruด้านนี้ช่วยแนะนำหน่อยนะค้า yoroshiku kha!

*หากจะฝากข้อความ เชิญที่ guest book นะคะ*

mahalo Image hosted by Photobucket.com




Create Date : 19 ธันวาคม 2550
Last Update : 19 ธันวาคม 2550 16:25:57 น. 0 comments
Counter : 922 Pageviews.

fudge-a-mania
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add fudge-a-mania's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.