Derivatives THAI & Overseas Trading Group //// " THAI TRADER CLUB "

<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 ตุลาคม 2553
 

Option OTM ไม่น้อยกว่า 5series นี่ 6/7/8 จะผิดหรือ ถ้าเราอยากเล่นเพราะ เซท 50 มันจะไป 800 in 3 mo

Option  OTM  ไม่น้อยกว่า 5 series 


เราอยากเล่น call option ที่ C750/C760/C770/C780/C790/C800


เพราะคิดว่า เซท 50 มันจะไป 800 in 3 months or next 6 months or next 9 months or next year 2011


            ถ้าเราซื้อไว้ตอนนี้ ราคามันยังถูก ไงครับ


          แล้วเราไปหาซื้อ คอล ออปชั่นในกระดาน ที่ 750 ถึง 800 ไม่ได้


                    แล้ว กลต ทำให้เราไม่ได้เหรอ


        มันจะผิดกฏตรงไหน  ตลาดเสียหายตรงไหน


           ในเมื่อ กลต ต้องประกาศ เพิ่มที่ละขั้น ทั้งๆๆที่ทุกวันนี้ กลตก็ทราบว่า ตลาดมันแกว่งแรงมาก วันเป็นสิบกว่าจุดก็ได้      และวันไหนอาจจะลง ไม่กี่วันร้อยจุดก็ได้ (เคยเกิดมาแล้ว )    หรือวันไหนขึ้นร้อยจุดก็ได้  เพราะ เซท 50  ขึ้นลงได้เท่าหุ้น 30% ( ราว 200จุด +- ต่อวัน ) 


ประกาศ กลต เอง


ตอนนี้ เซท 50อยู่ที่ 690 ดังนั้น OTM ของคอลไม่น้อยกว่า 5 ขั้น ก็จะมีไม่น้อยกว่า 740 ดังนั้น ถ้าจะเป็น 750ด้วย 760ด้วย770ด้วย780ด้วย790ด้วย ก็ยังเป็นตามกฏ ไม่น้อยกว่า 5 ใช่ไหมครับ
งั้นดูประกาศต่อไป



จากประกาศดังกล่าว
ผมซึ่งเป็นสมาชิกของตลาดคนหนึ่งจึงมีสิทธิที่จะเรียกร้องขอให้เปิดการซื้อขายออปชั่นที่สไตร์ไพร์ 750/760/770/780/790 ด้วยเหตผลดังกล่าวข้างต้น
หวังว่า สมาชิกอื่นๆๆ ที่เข้าใจ การอ่านอนาคต และการเล่น อนาคต ต้องหาของตอนราคาถูกไว้ก่อนที่ ทุกอย่างจะเป็นจริงตามเราคาดการณ์ ซึ่งจะให้ผลกำไร มากมายกว่า การเล่นแค่ปัจจุบัน
แต่ถ้ายังไม่เข้าใจ โปรด ถาม ที่หลังไมค์
ที่นี้ต้องการความเห็นด้วยเท่านั้น
เพื่อต่อสู้กับ เจ้าหน้าที่ ที่ดูแลปัญหานี้ แต่ ไม่ยอมแจ้ง ปัญหาสมาชิกไปยังผู้มีอำนาจสั่งการ
ในวันที่ 18 ก็จะมี สินค้าใหม่ เข้ามาในตลาด ฟิวเจอร์ อีกอย่างหนึ่งแล้ว
ท่านได้เรียนรู้เพื่อจะได้เล่นกับ TGB5 Futures คือชื่อสินค้าตัวนี้ หรือยัง

ก็คงต้องรีบอ่านรีบศึกษาอย่างที่ผมเคยบอกไว้ว่าโลกหมุนเร็วมากขึ้นมาก
ดังนั้น การเตรียมศึกษาเพื่อได้เล่นกับสิ่งใหม่ๆๆให้เข้าใจก่อนเพื่อน จะได้ไม่เสียหายกับเงินของเรา
เพราะอย่างไร ตลาดพันธบัตร์ และตลาดเงินต้องเข้ามาเป็นอีกตลาดที่เราต้องเข้าใจ
เพราะการไหลเวียนของกระแสร์เงินไปหาที่กำไรดีกว่า
ถ้าตลาดหุ้นวบเซาเช่นดาวและยุโรปขณะนี้
เงินย่อมไหลออกไป ตลาดพันธบัตร หรือทอง เพราะดอลล่าร์ก็อ่อนลงมากและยังไม่หยุด
ไงผมจะรีบอ่าน TGB 5 หรือ บอนด์ ของรัฐบาลไทย อายุ5ปี จะมาเปิดซื้อขาย ในกระดาน ด้วยสัญญาละ 1ล้านบาท
เพราะคำในประกาศ ผมยังไม่รู้จักอีกหลายคำ


ใครที่ยังขี้เกียจอ่านหนังสือ ก็เตรียมตัวล้าหลังได้แล้วนะครับ
บล๊อกนี้ประกาศตัวเป็นคนของโลกยุคใหม่
ต้อง " ให้ " และต้องขยัน อ่าน ขยันตาม เมมโมรี่กันไว้เอง เพราะผมคงไม่ นำลิ้งค์ไปประกาศที่ไหนอีกแล้ว

แล้วใครไม่อ่านแล้ว มาออกความเห็น ขัดแย้ง ขอให้ไปหลังไมค์ครับ
ผมจะได้ชี้แจงให้เข้าใจ ในบ้างเรื่องนะครับ ที่ผมลบ คห ไป และจะแบนไปจนกว่าจะเข้าใจ
แค่เริ่มต้นก็เข้าใจผิดแล้วไหมละผม เพราะเห็น TGB 5 คิดว่า เปิดซื้อขาย บอนด์ แล้วดอกเบี้ย ยังไม่เริ่มพออ่านรายละเอียด ตกลงเปิดซื้อขาย ดอกเบี้ย พันธบัตรรัฐบาล อายุ 5ปีนะครับ ส่วน6เดือนกับสามเดือนยัง ไม่ประกาศให้เล่น
เพราะในเมกา การซื้อขายพันธบัตร์ เขาย่อว่า
UST แปลว่า กระดาน ตลาดซื้อขายราคาพันธบัตร อายุ 5ปี
ถ้า UST 10 Y มีวาย หรือ เอ็ม เป็นพวก อัตราดอกเบี้ยที่ไทยเรียก หรือ ผลตอบแทน Yield ในเรื่องของบอนด์ ฝรั่ง
ตัวอย่าง อักษรย่อเวลาจะหากราฟดูที่เวบ
//stockcharts.com/h-sc/ui


เห็นกระดานไทยใส่ชื่อไว้แล้วว่าแบบนี้ เดี๋ยวจะอายฝรั่ง ที่เขาจะหาไม่เจอเพราะตั้งชื่อก็ยังกอปปี้เขามาไม่ถูกหลักการ


ถ้าจะเปิดให้ซื้อขายพันธบัตร รัฐบาลไทยอายุ 5ปี ให้ตั้งชื่อว่า TGB 5
แต่ ถ้าจะให้ซื้อขาย ดัชนี อัตรา YIELD (ดอกเบี้ย) พันธบัตรรัฐบาลไทย ให้ตั้งชื่อว่า TGB 5 Y
เพื่อให้ได้ตามหลักสากลครับ
ปล จากปัจจุบัน ดอกเบี้ย ขึ้นยาก เพราะ จะกดดันให้พันธบัตรมีส่วนต่างดอกเบี้ยกับเมกามากขึ้น จะทำใงนไหลเข้ามาเก็งกำไรในตลาดพันธบัตรมากขึ้น ดังนั้น รัฐบาลหรือ กนง คงจะรักษาดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม หรือลดเพื่อให้ส่วนต่าง ดอกเบี้ยในตลาดพันบัตรลดลง (หรือรัฐบาลจะมากดดอกตรงนี้แทนเพื่อเอาไปอ้างอิง ในการลดดอกเบี้ย หรือฝรั่งเข้าใจเรื่องนี้มากกว่าเรา ก็เข้ามากินหัวเราตรงนี้อีก เพราะเรายังเล่นไม่เป็น สนุกครับงานนี้ รีบอ่านรีบเข้าใจ เสียก่อนครับ พอหนังฉายได้ดูสนุก)



และนี้คือกฏข้อแรกที่ควรจำไว้
ราคาพันธบัตรลดลง ผลตอบแทนจะสูงขึ้น
ลองดูจากผลตอบแทน (ดอกเบี้ยที่ไทยเรียก)




ถ้าให้ข่าวเองประกาศเอง แบบนี้ แบบนี้ ฟิวเจอร์ ดอกเบี้ย ( future YIELD )



จากตาราง มาร์จิ้น ที่ต้องจ่าย แทนการจ่ายหนึ่งล้านบาท ยังไม่เห็นกำหนดออกมาเลย

ด้วยหลักฐานที่เห็นการเตรียมการนี้ ผมสรุปว่า เป็น ฟิวเจอร์ ของYILELD ของ TGB 5 แน่นอน
ดังนั้น ผมยืนยันว่า ควรเรียก TGB 5 Y ครับ




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2553
13 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 14:46:27 น.
Counter : 3349 Pageviews.

 
 
 
 
พี่หมอมองว่ามันจะขึ้นต่อหรือครับ
ผมมี c720 อยู่ 3 สัญญา

ผมอยากให้มีโวลุ่มมากกว่านี้มากกว่า เข้าออกลำบากมาก ถ้ามี OTM สูงๆแบบนั้น คงหาคนขายยาก ถึงแม้จะมีคนอยากซื้อก็ตาม หรือว่าพีหมอจะขาย

 
 

โดย: suthipong IP: 61.19.67.139 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:16:47 น.  

 
 
 
สนับสนุนพี่หมอเรื่อง strike price ว่าให้มีเปิดมากกว่า 5 ช่องความห่างของ strike price ครับ ในต่างประเทศ นั้น strike price อย่างทองนี่มีเปิดไว้ถึง 7-8000 usd. จะได้เหมือนตลาด option จริงๆครับ ไม่ใช่ อ้างว่าคนยังเล่นน้อย มีแค่ 5 ช่องความห่างก็พอ ก็คุณเล่นไม่เปิดให้มันมี strike price ไกล คนที่เก็บกินฝั่ง short call ก็มีอยู่ ถ้าเค้าคิดว่าไปไม่ถึงเค้าก็จะได้มาเปิด broker กิน premium ณจุดไกลๆได้ ตลาดมันจะได้มีความคึกคักหน่อย ไม่ใช่เปิด strike price แค่ 5 ช่อง ละคนเล่น option จริงๆจะเล่นยังไงครับ พูดไปแล้ว ก็แทบไม่ต่างจาก future เลย ผมว่าคนที่ issue นี่เค้าเข้าใจหลักการหรือเปล่าครับ งง กับเค้าจริงๆ

ยังไงก็พยายามหน่อยนะครับพี่หมอ

รบกวนสอบถามพี่หมอนิดนึงเรื่อง option crude oil ตลาด comex ครับไม่ทราบพี่หมด เคยเล่นบ้างหรือเปล่าครับ ผม งง กับ ราคา strike price ของเค้าน่ะครับ คือช่วงมันไม่ได้เป็น $81 usd. หรือ $80 usd. แต่มันเป็น 2000, 3000 หรืออะไรแบบนี้ครับ ผมเลย งง ว่าstrike price ไหนคือ at the money อยู่ตอนนี้ ครับ
 
 

โดย: eclipsie IP: 110.168.105.205 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:27:17 น.  

 
 
 
Bond Future ซื้อขายกันเป็นราคาบอนด์(หน่วยเป็นบาท)ครับ ดังนั้นตั้งชื่อไม่มี Y คิดว่าน่าจะถูกแล้ว

 
 

โดย: นุ IP: 58.64.89.157 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:12:26:59 น.  

 
 
 
น่าจะเพิ่มวอลลุ่มมากกว่า เพิ่มสินค้าที่ไม่ค่อยมีคนเล่นครับ

อยากให้มีวอลลุ่มเหมือน s50z10p670 เมื่อวันศุกร์ 507 สัญญา

สงสัยเป็นของพี่หมอ อิอิ

strike price อื่น ๆ ไม่ค่อยมีการซื้อขายเลย



 
 

โดย: จอนฟอน IP: 223.206.235.195 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:12:46:33 น.  

 
 
 

ขอบคุณน้องนุ ที่มาทักเลยต้องกลับไปเอารายละเอียด และค้นหา มาร์จิ้นมายันด้วย

น่าจะเปิดซื้อขายไม่ทันเพราะรายละเอียดวิธีเล่นก็ยังไม่เห็นประกาศ
และสินค้าอ้างอิงคือ อัตราดอกเบี้ย หรือ ผลตอบแทนนี้ เอาประกาศที่ตรงไหนเป็น ตัวอ้างอิง
แล้วจะต้องวางเงินมาร์จิ้นเท่าไร
(จากฟิวเจอร์ มาร์จิ้น น่าจะประมาณ 10เปอร์เซนต์ ของมูลค่าสัญญา ดังนั้น กะว่า คงประมาณ สัญญา และ1 แสน แล้วพอเปิดไปสักพัก ไม่มีคนเล่นมาก ก็คง จะลดเหลือ แบบทอง 10บาท ???)
 
 

โดย: หมอสัจจะ IP: 223.207.30.221 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:02:34 น.  

 
 
 
อีกอย่างสินค้าอ้างอิง คือดอกเบี้ย เราก็ทราบกันแล้วว่า ดอกเบี้ย จะมีการเปลี่ยนแปลง น้อยมากและใช้เวลานาน

ดังนั้น คาดการณืได้ว่า คงไม่ได้รับความนิยม

ส่วนดัชนี อ้งอิงคือ ประกาศ อัตราดอกเบี้ยคงต้องใช้ของ ธนาคารประเทศไทย

//www.bot.or.th/Thai/Statistics/FinancialMarkets/InterestRate/Pages/index.aspx
หรือจะใช้
yield ที่เวบ THAI MBA เป็นที่อ้างอิง
//www.thaibma.or.th/PriceYield.html
หรือจะไปเล่นที่นั้นของจริงโดยตรงดีกว่ากระมัง???
 
 

โดย: หมอสัจจะ IP: 223.207.30.221 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:33:07 น.  

 
 
 

เห็นก้วยและสนับสนุนแนวความคิดของคุณหมอ

ส่วนที่บอกว่าหากเปิดแล้วจะไม่มีคน short (ขาย) ผมว่าไม่จริงหรอกครับ คนจ้องรอขายกันเยอะ เพียงแต่คน Long ไม่กล้าสู้ราคาต่างหาก

ส่วนที่ว่า s50z10p670 เมื่อวันศุกร์มีโวลุ่มน่ะ เป็นการทำของ Market maker เค้าครับ ตั้งเองซื้อเอง เพื่อเพิ่มจำนวนสัญญาในการเทรดของวันเท่านั้น

รายการแบบนี้จะมีให้เห็นอยู่เนือง ๆ ครับ ผมเองก้เคยทำครับ เพราะต้องการลดค่าคอมมิชชั่น

คุณหมอไม่ไปเยี่ยมบล๊อกผมบ้างเลยนะ ผมจะส่งคนมาเรียนพื้นฐาน Option กับคุณหมอก่อน แล้วค่อยไปต่อยอดด้านเทคนิคกับผมภายหลังครับ มีคนสนใจมาก แต่ผมใจไม่เย็นพอในการสอนพื้นฐานน่ะครับ
 
 

โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:16:42:04 น.  

 
 
 
ได้ครับ ท่านกาน ให้มาเรียนพื้นฐานได้
ผมแอบไปเยี่ยมบ่อยแต่หาช่องว่างเขียนให้เห็นยากเพราะคห มากมาย เห็นโก๋ วังหลังมาสอนกราฟด้วย

เขาเน้นดีครับ คำว่ากราฟ คือข้อมูลอดีต
บอกได้เรื่องที่ผ่านมา แล้ว
ดีครับ ให้คนหลงผิดได้เข้าใจแต่แรกชัดเจนดี
 
 

โดย: หมอสัจจะ IP: 223.207.30.221 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:17:27:28 น.  

 
 
 
ผมก็จะพยายามเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้กับรายย่อยไปเรื่อย ๆ ครับ

เพราะชีวิตผมชอบอยู่กับการให้ โดยไม่คิดจะได้อะไรตอบแทน มันทำแล้ว ทำให้จิตใจเราสบายครับ

วันนี้ทะยอยเขียนบทความลงใหม่อีกแล้ว
อิอิ
 
 

โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:18:07:14 น.  

 
 
 
เห็นด้วยครับ กลต ยังโง่อยู่ครับ ถ้าฉลาด รวยไปแล้วครับ
 
 

โดย: อภิชา IP: 125.24.106.153 วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:10:50:18 น.  

 
 
 
+ _ + + _ + + _ +

คืิอ .. รู้ว่า ออก กติกาอะไร .. ก็เอื้อ ปลาใหญ่ ทั้งนั้นแหละ

- ค่า นายหน้าโบรก comission เปิด เสรี ให้ แข่งกัน [แคป ปิ ตอล ลิ ซึม ..อีกแย้ว]

อ้าว.. กูรู ก็ ไปหา โบรก ในอำนาจกูรู แล้วบอกมันว่า ซื้อเกิน 10 ล. คิด rate ต่ำๆ เกิน 100 ล. คิดเกือบฟรี ..
[ ก้ากๆ.. หวาน คอแร้ง-นรก-หัว..เส ] ปั่นตลาด สบาย เสียตังค์ นิดเดียว

- หุ้น 200 จุด .. เอ้า !! ให้ โบรก ซื้อขายหุ้นได้ ( เพิ่ม ตัวปั่น ตลาด เข้าไปอีก )

===== ทุนนิยม ไม่สามารย์ แต่ คนสิ สามารย์ ====





 
 

โดย: yuth 284 IP: 10.0.0.45, 58.11.63.252 วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:13:47:39 น.  

 
 
 
จริงด้วยค่ะพี่หมอ ตอนแรกอ่านบทความพี่หมอยังไม่ค่อยเข้าใจ พอลงเล่น ทีนี้เข้าใจค่ะ คิดจะ lc 750 เพิ่งปรากฎให้เห็นค่ะ
 
 

โดย: Ogainna IP: 124.121.114.122 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2553 เวลา:3:25:06 น.  

 
 
 
แล้วอยางน้อย5 OTM ทั้งพุทและคอลก็ยังทำให้ไม่ได้
 
 

โดย: หมอสัจจะ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:53:19 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

หมอสัจจะ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 185 คน [?]




[Add หมอสัจจะ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com