Derivatives THAI & Overseas Trading Group //// " THAI TRADER CLUB "

<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 กรกฏาคม 2553
 

----------วันหยุดกลางปี หาแนวรับ จากการลงเต็มตัว--------------

ตื่นเช้าวันหยุด เริ่มด้วย
1เปิด เวบ //finance.yahoo.com/intlindices?e=europe
ได้ข้อมูล พร้อมข่าวด้่านล่าง




2 เปิดเวบดาว //finance.yahoo.com/q?s=^DJI ได้ข้อมูล ดาวพร้อมข่าวด้านล่าง





3 ด้วยกราฟ หนึ่งเดือน เราให้สรุปว่าเป็น "ขาลง" เต็มรูปแบบเพราะ
ก ขาขึ้นมาเจอกากะบาด
ข ดูวันต่อไปเจอแท่งแดง
ค ดูวันต่อๆๆไป เจอแท่งแดงอยู่ใต้เส้นเฉลี่ย 5วัน
ง ดูวันต่อๆไป เส้นเฉลี่ย5วันตัดลงเส้น 10วัน
จ ดูวันต่อไป MACD ตัดเส้น 0

ตัวอย่างกราฟ 1เดือน ให้เห็นเส้นชัดๆๆ




และจาก ที่คนชอบถาม ต่อไปว่าแนวรับอยู่ไหน เมื่อเป็นขาลง
โดยหลักการ คำนวน คือการเอาวอลุม แท่งเขียว วันดาวขึ้น แท่งแดงวันดาวลง มาคำนวน ว่า จะยังมีการถือไว้มากแค่ไหน ตรงไหน
โดยโปรแกรม Fibonacy
แต่เราจะคิดเอาง่ายๆๆ จากกราฟ เดือนเรามาหา ว่าดาว ผ่าน เส้นเฉลี่ยอะไรลงมาแล้ว ปรากฏว่าพบว่าดาวกำลังอยู่ที่เส้น เฉลี่ย300วันดังรูป




เส้นเขียว เราก็เปิดกราฟ หนึ่งปี และสองปี หาว่า
ต่อจากนี้ลงไป มียอด แท่งเทียนกลุ่มไหนเยอะๆบ้าง (น่าจะมีคนถือราคาแถวนี้เยอ ก็จะเป็นแนวรับง่ายๆๆ ก็ลองขีดเส้น อ่านค่าเอง






นี่แบบระยะกลาง หรือลงแรงพอสมควร ที่เขาคิดว่าเป็นขาที่ 3 หรือ DOUBLE DIP

อยากลองหาแนวรับ ตลาดไหนก็ลองทำตามวิธีนี้

เปิดต่อเช้านี้ ด้วย เวบ
//finance.yahoo.com/intlindices?e=asia

ผล และข่าวด้านล่าง เวลา 9.35 น




เท่านี้ก่อนนะวันหยุด




 

Create Date : 01 กรกฎาคม 2553
36 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2553 9:42:50 น.
Counter : 2722 Pageviews.

 
 
 
 
ขอบคุณมากครับพี่หมอ

ผมมือใหม่ กำลังศึกษาครับ
 
 

โดย: dr.duck IP: 180.180.29.159 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:45:56 น.  

 
 
 
 
 

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:02:46 น.  

 
 
 
ล้างพอร์ทไปหมดแล้วครับ เหลือแต่ LTF
 
 

โดย: B.Eng IP: 125.24.205.79 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:49:49 น.  

 
 
 


พอเริ่มช่วงบ่ายเราก็เปิดเวบนี้//finance.yahoo.com/intlindices?e=europe ข่าวด้านล่างมาก่อนเลยว่าจะเปิด ลบ

Thursday, July 1, 2010
• ^FCHI European stock index futures signal falls
 
 

โดย: หมอสัจจะ วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:32:11 น.  

 
 
 
พี่ค่ะ หนูขอสรุปตามความเข้าใจ
ตรวจการบ้านให้ด้วยค่ะ

๐จากข้อ 3 ที่อธิบายไว้ในข้อ 3ก-ข คือ เราเห็น evening star แล้ว (หุ้นกำลังจะลงแล้ว)
๐จากกราฟ ดาว (หมายถึง Doji รึเปล่า?) ผ่านเส้น MA อะไรลงมาแล้ว
ปรากฏว่าเราพบเค้าอยู่ที่ตำแหน่งราคากำลังป้วนเปี้ยนอยู่ที่เส้น MA300
เราก็เปิดกราฟ 1ปี และ 2ปี หาว่าต่อจากนี้ลงไปมียอดแท่งเทียนกลุ่มไหนเยอะๆ บ้าง (น่าจะมีคน[เคย]ติดดอยแถวนีเยอะ ก็จะเป็นแนวรับง่ายๆ เราก็ขีดเส้น ติ้งต่างว่าเป็นแนวรับไว้ก่อน)

๐แล้วสมมติว่า ถ้าราคาตอนนี้อยู่ที่ MA75 เราก็เปิดกราฟ quarter ดู เพื่อหาแนวรับที่มียอดเทียนเกาะกลุ่มกันอยู่ (ทำเหมือนเดิม ใช่มั้ยค่ะ)

ขอบคุณค่ะ
 
 

โดย: Ruby IP: 58.9.91.249 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:35:17 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณหมอ

มารับทราบข้อมูลครับ

ปล.ได้ความรู้มากครับอธิบายแจกแจงดีครับ
 
 

โดย: yai IP: 112.142.186.33 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:36:25 น.  

 
 
 

ดูค่าเงินยูโรเวบนี้ //quotes.ino.com/chart/index.html?s=NYBOT_E&t=&a=&w=&v=w
ค่าเงินดอลล่ารืเวบนี้ เลือกเวลา 5วันนะ//quotes.ino.com/chart/?s=NYBOT_dx
ดูทองเวบนี้ //www.goldprice.org/live-gold-price.html
แล้วไปดูดาวฟิวที่เวบนี้ จะได้พอทราบคร่าวๆๆว่าคืนนี้ดาวจะร่วงไหม//www.gloryskygroup.com/futures/home.aspx?lang=en

ถ้าตลาดไทยเปิดก็จะมีข้อมูลรอบบ่ายก่อนเปิดว่าแนวโน้มจะร่วงหรือจะ รุ่ง
 
 

โดย: หมอสัจจะ วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:41:34 น.  

 
 
 

กราฟดาวคือกราฟดาวโจนส์

เข้าใจถูกแล้วละ
 
 

โดย: หมอสัจจะ วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:52:10 น.  

 
 
 
ขอบคุณครับพี่หมอ...ลงมาเยอะๆเลยครับ..จาได้เก็บ
 
 

โดย: เม่าหลงไฟ IP: 110.49.181.86 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:54:18 น.  

 
 
 
หุ้นเด่น ราคาดิ่ง short s50u10
 
 

โดย: i5 IP: 202.176.132.129 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:28:21 น.  

 
 
 
พี่หมอ ช่วยตรวจการบ้านด้วยครับ ดูจากกราฟ6เดือน เที่ยวนี้มีโอกาศลงถึง 725 + -5ใช่ไหมครับ ไม่ทราบดูเช่นนี้ผิดไหมครับ ผมมือใหม่ถ้าการโพสแบบนี้ผิดก็ขออภัยด้วยครับ
ขอบคุณข่าววันนี้ครับ เมื่อวานช๊อตS50ไปแล้วครับ
 
 

โดย: Do heng IP: 182.52.157.139 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:56:47 น.  

 
 
 
พรุ่งนี้ ถ้า set ยังมี ซื้อๆๆๆ สวนขวาๆๆๆ

ดันๆๆๆ ฝืนๆๆๆ ด้านจนเขียวได้

หมายความว่ายังไงครับคุณหมอ
 
 

โดย: afood IP: 124.121.128.235 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:22:08 น.  

 
 
 
ถ้ามันบ้านเรา + ผมก็ พอรู้ละครับว่า พลัง ดันจากใคร ...
 
 

โดย: Mr Nurse man IP: 117.47.89.244 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:2:33:22 น.  

 
 
 
เห็น Column หมอสัจจะแล้วนึกถึงหมอดูฟันธงEventually, you will get it right but after SET went up from 500 to 800. Sir, how are those graph have anything to do with actual investment of the company. You can draw any line. Up, Down. If the first time people did it wrong, then I always see new explanation say the the trend has changed and they come up with another line. It is so easy to tell about history. Come on ! I rather spend my time looking at company data, analyze their business, management team, etc. The best investor in the world (hope you know who) never give a damn on those graph. Wise man say, if you want to be the best, learn from one !
 
 

โดย: A IP: 63.76.233.2 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:3:21:09 น.  

 
 
 

ผมไม่ได้ฟันธงสำหรับตลาดไทยที่มีพลังหลากหลายแบบ
และผมก็ไม่ได้ติดยึดกราฟ แล้วขีดเส้นบอก วันพรุ่งนี้ จะเป็นเช่นไร
แต่ผมบอกแล้วไงว่าเอาข่าวมาบอก ที่มาของข่าวและการแปลข่าวให้น้ำหนักข่าว พัฒนามาหนึ่งปี จนประยุกต์มันเข้ากันได้
ตัวเลขประกาศเศรษฐกิจ ถ้าคุณเชื่อประเทศไทยจีดีพี 6 ประเทศกำลังเจริญเติบโต โดยที่รัฐบาลทำอะไรออกมาบ้างท่านก็ทราบกันทุกคน
ตัวท่านเองรอบตัวท่านผู้คนกำลังมีเงินทองกันมากมายขึ้นไหมก็แล้วแต่มุมมอง
ที่ท่านอธิบายมาทั้งหมด ท่านพูดถึงกราฟมาเฉลยข่าว
แต่ถ้าท่านตามอ่านบล๊อกผมมาตลอด(ถ้าเพิ่งมาก็ลองดูด้านขวา ว่ามีบทความอะไรวันที่เท่าไร เขียนไว้ก่อนเกิด กราฟไหม )
ท่านว่าท่านเล่นหุ้นด้วย ฟันดาเมนทอล อ่านข้อมูลของบริษัท (มี500บริษัท ท่านอ่านหมดไหม ใช้เวลาเท่าไร แล้วใช้อะไรเลือก แล้วข้อมูลวันต่อไปเรื่อยๆๆเขาบันทึกไว้ตลอดไหม หรือท่านต้องรอเขาประกาศ ทุกสามเดือน หรือต้องรอจน หมดเวลา หรือ จนการขอผลัดส่ง จนกลต บังคับ แล้วที่ยังหลงเหลืออยู่ในตลาด ราคา0.01สตังนี้ได้เพราะอะไร ??????????????????????????????????????) นั่นคือสิ่งที่ผมผ่านมันมาแล้ว และเมื่อมันลง มันไม่ทำกำไร
ผมแสวงหาการเล่นด้วยมารจิ้น เพื่อเพิ่มกระสุน เมื่อเห็นของถูก เพราะ เงินเดิมติดหุ้นหมด
ผมนั่งอิจฉาฝรั่งที่เล่นช๊อตเซลได้พวกเดียวสมัยแรกๆๆ
ผมหาหุ้นปั่น ให้มันได้กำไร หลายเปอร์เซนต์ ลิ่งแล้วลิ่งอีก วันละ10%สมัยก่อน
เพราะผม เข้ามาเพื่อหาเงิน
คนถือยาวเงินเยน ติดหุ้น จนบริษัท ถูกถอดออกจากตลาดมากมาย (ตอนทรัสต์ล้ม )
จนหุ้นตัวนั้นมันกลับมาอีก ก็ได้เงินคืนก็มี ไม่ใช่ฉิบหายทุกตัวไป
ทุกอย่างเหล่านี้ เมื่อผมมาพบ ออปชั่น
นี่แหละใช่เลย ลงทุนหมื่นสองหมื่นเล่นได้ เอาเงินหลายแสนกลับบ้านใส่ธนาคาร ไม่ต้องเอาเงินมากมาล่าวันละไม่กี่เปอร์เซนตื หรือจมไว้บนดอย
กำไรได้ถึง2000% ผมทำมันได้ สี่นาทีเกิน 30% ผมก็ทำได้แล้ว (ซื้อมาแล้วตั้งปิดสถานะเลยในทันที่ )
แต่ผมไม่ดียังมีจุดอ่อนตรงที่เวลาผมเดินเข้ากระดานออปชั่น ผมต้องรู้ว่าเดี๋ยวเปิดตลาดจะลงหรือขึ้น ถ้าผมเข้าผิดทางมันเหมือนการพนัน ไม่ใช่การลงทุน
คุณต้องเลือก ว่าตลาดจะขึ้นหรือลง (ไม่ใช่หุ้น อยากมาซื้อวันไหนก็ได้ พอผิดทางบอกตัวเองว่ามาลงทุน จะสะสม )
แต่ฟิวเจอร์ ออปชั่นไม่ใช่ ตอบอย่างนั้นไม่ได้
มันเป็นเกมส์ที่มีกำหนดเวลา จบและล้างพอร์ต
ผมจึงพัฒนาการอ่านทิศทางตลาดผม ให้ไวกว่า ให้กราฟมาเฉลยไง
ข่าวดีมาจากเมกา ตลาดเอเซียรับข่าวดีบวกกันกระหึ่ม
แล้วไทยละ ผมก็สังเกตแบบนี้มา ข่าวไหนไทยไม่สนข่าวไหนไทยต้องตาม
ไทยดื้อเพราะอะไร ผมผ่านมันมานานผมจึงไม่ฟันธงให้เจ็บตัว
ผมพาข้อมูลฃมาให้ทราบกัน
ข่าวเขาว่า จะแย่ เพราะเมกาประมูลพันธบัตร์ อาทิตย์ก่อนไป แสดแปดพันล้าน เงินหายจากตลาด วอลุมกราฟเมกามีจริง
เอาอินดี้ Chaikin Money Flow มาใช้แสดงได้ ว่าเงินไหลออก (ผมก็เพิ่งเคยใช้ และเจอที่เวบที่ผมเปิดเท่านั้น ที่มีโปรแกรม นี้ใช้ ในอีไฟแนนซ์ก็ไม่เจอ )
นี่เป็นข้อมูล จริง ผมไม่ได้สร้าง ส่วนผมคิดและเชื่อว่าเมกาจะ แย่ไปอีกสามสี่ปี
เพราะนักวิเคราะห์เขาเอาจีดีพีมาคำนวน ว่ากู้ขนาดนี้จะไม่เห็นจีดีพีเกิน 4ไปอีก จน2013-2014
แล้วพอล่าสุดไม่กี่วันตัวเลขตกงานมาก ขึ้นอะไรก็แย่ลง
จีดีพีก็ออกมาไวดังใจดีไม่อ้อล้อล่าช้าแบบบ้านเราถ้าไม่ดีจะอุบไว้ ออกมา 2.7 ยักหลัง เลย ตลาดเข้าสู่ภาวะลงเต็มตัว ผมไม่ได้ฟันธง
ผมเอาหลักการกราฟมาสอนให้มองเห็นง่ายๆๆรู้จักใช้มันจริงๆๆแบบเบสิค
คือการนำข้อมูลตัวเลขมากมายมาเสนอในรูป ภาพ ให้เข้าใจง่าย
และเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้นไปแล้ว นี่คือกราฟ อ่านอดีต ไม่ใช่อ่านเวลานี้และพรุ่งนี้ (ถ้าอ่านพรุ่งนี้แนวต้านแนวรับอยู่ที่ไหนนั่นคือการพยากรณื ผมจึงไม่เน้น ให้ศึกษา แค่ขีดเส้นพอฟังคนอื่นเข้าใจก็พอแล้ว และใจเย็นไว้เถอะเดี๋ยวตลาดก็เฉลยเอง )
คนอ่านที่นี้มาตลอดคงยืนยันกันได้ ว่านี่เป็นการประยุกตืเอาหลายอย่างมารวม เพื่อมองไกลๆๆใกห้ได้ ด้วยตนเอง
เพราะผมคิดดังดัง บันทึกไว้ทั้งหมด มันเป็นหลักฐานมัดตัวผมไว้อย่างดี
ผมกล้าที่จะแสดงออกมาแม้ว่าเมื่อลงกระทู้ที่เวบบอร์ด เซท เทรด แล้ว Nid000 หรือหมอสัจจะ มันจะไปปรากฏ ที่ด้านล่างของหน้าเวบเซทเทรด มาตลอด (//www.settrade.com) หรือห้องทีแฟค(//portal.settrade.com/actions/customization/IPO/webboard/pre_board.jsp?content=topiclist.jsp&cid=3&page=1) ที่มีแต่กระทู้ผมอยู่คนเดียว ที่มีบันทึกคนเข้าอ่าน
ถ้ามันไม่ดี ผมเชื่อว่า ผมคงถอยหลบไปนานแล้ว โดยไม่ต้องให้ยอดคนอ่านลดลง หรือมาด่าผม
ขอโทษคุณเอ ด้วย ถ้าทำให้คุณเข้าใจผิด ว่าผมแบบเดียวกับหมอดูที่ว่าลิเดียท้อง
หวังว่าคุณคงไม่ฟ้องผม เพราะผมไม่ได้คิดจะฟ้องคุณ
 
 

โดย: หมอสัจจะ (หมอสัจจะ ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:6:01:05 น.  

 
 
 
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=doctor-sajja&group=6
นี่บอกไว้ก่อน ว่าวินโดว์เดสซิ่ง เกิดได้กับตลาดไทย
ในความเห็นสุดท้าย(เขียน 28 มิย )

และนี้ //portal.settrade.com/actions/customization/IPO/webboard/pre_board.jsp?content=qa.jsp&tid=22369
บอกไว้ ให้ระวังเปิดเดือน กค (เขียน1กค)

อย่า เชื่อสิ่งที่ผมเขียนทั้งหมด

การลงทุนมีความเสี่ยง

การพนันยิ่งเสี่ยงกว่ามากมาย

การศึกษา และการประยุกต์ ให้เกิด ระบบ จะเป็นประโยชน์กับท่าน มากที่สุด เพื่อตัวท่านเอง

ผมทำมาเป็นปี ผมยิ่งให้ผมยิ่งได้ครับ
เพราะอะไรที่ผมไม่รู้ ผมจะเขียนลงไป และขอให้คนรู้ช่วยสอนช่วยบอก
ขอบคุณ กูรู ทั้งหลายที่มาอ่านตรวจสอบ และให้คำแนะนำ
ผมกำลังทดลอง การขาย ออปชั่น ได้ผลอย่างไรจะเขียนให้อ่าน มันเกี่ยวข้องกับมาร์จิ้น Excess Equity และ Equity และ การคำนวนในพอร์ต มั่วไปหมด เคยถามกลต ยังตอบไม่ค่อยจะได้ คงต้องประยุกต์ แบบไม่ต้องจำ สูตร Black Scholes Model ที่ใช้คำนวน ราคาออปชั่นอีกนั่นแหละ
ไม่รู้ ว่าคนเล่นออปชั่นบางคนจะเคยเปิดหน้าเวบนี้ไหม
//www.tfex.co.th/th/investor_corner/pricing_options.html
เพราะเปิดแล้ว ออปชั่นยากมากจริงๆๆ ถ้าจะรู้ทั้งหมด
แปลกนะ คนที่ผมสอนไป ซื้อขายเป็นแล้ว ไม่ค่อยมีปัญหาถามเรื่อง ออปชั่น
มาถามว่าตลาดต่อไปเป็นไงกันทุกคน
แสดงว่ามันง่าย นะออปชั่นแค่ซื้อขายให้ได้กำไรแบบพ่อค้าแม่ค้าเท่านั้นเอง
 
 

โดย: หมอสัจจะ วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:6:21:51 น.  

 
 
 

วันนี้ ว่าจะไม่เขียนบลีอกต่อ เพราะ6.23 นแล้ว

เอาข้อมูลมาบอกละกัน ยุโรปลง 1.8-3.02%
ดาวตก 41 เหลือ 9732 (เราหาแนวรับไว้ราว 9600-9500 )
ลืมบอกไป ว่าเราต้องใช้ตัวอินดี้อีกตัว เพื่อหาจุดที่คนขายมากไป จะหมดของแล้ว หรือ ซื้อมากไปจะหมดตังแล้ว ด้วยRSI
ทองเช้าเอเซียทำท่าเปิด 1200เหรียญ ระวังนะครับคนเล่นทอง
ยูโรเด้ง ดอลล่าร์ลง

ตามต่อนะครับเปิดเวบตามที่สอนไว้ แล้วจะได้ข้อมูลครบก่อนตลาดไทยเปิด (หัดทำกินเองบ้าง อิอิ เดี๋ยวเขาหาว่าผมมาฟันธง อีก)
 
 

โดย: หมอสัจจะ วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:6:29:02 น.  

 
 
 
ขอบคุณพี่หมอ
สำหรับข้อมูลครับ

อย่าไปสนใจครับพี่หมอ
คนเราบางคนอาจเพิ่งเข้ามาแล้วตัดสินใจในสิ่งที่เห็น
บางที่พี่หมออาจไม่ทราบว่ามีคนติดตามอยู่ตลอด
แต่ไม่ได้แสดงตัวอาจ
เพราะอายหรือกลัวว่าจะถูกหาว่าโง่
หรือไม่กล้าเสนอความเห็นเพราะอ่อนด้อยกว่า
ทำต่อไปครับ ผมฟันธงแทน อิอิ

แปลกที่ทองลงแต่ไหงดอลล์อ่อนและหุ้นตก
น้ำมันก็ลง ค่าเดินเรือยังไม่ได้ไปดูไม่รู้ลงตามด้วยไหม
 
 

โดย: ตามตลอดครับ IP: 125.25.171.221 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:12:14 น.  

 
 
 
เท่าที่ติดตามมา(นาน) ไม่เคยเห็นคุณหมอ....ฟันธง

ผมได้ความรู้การดูกราฟ การลากเส้น ดูอินดี้
การวิเคราะห์ข่าว การดูภาพรวมระดับโลก

จากคุณหมอไป แบบที่คิดเป็นราคาคงจะสูงมาก


ก็ดูแล้วเห็นแนวโน้มว่ามันจะลง
คุณหมอไม่ต้องฟันธง ผมฟันเอง

แต่ตอนใช้เงินจริงก็ต้องดูตลาดจริง
เพราะไม่มีอะไรแน่นอน

ขอบคุณครับ คุณหมอ เขียนต่อไปนะครับ



 
 

โดย: afood IP: 124.121.129.27 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:32:58 น.  

 
 
 
มาให้กำลังใจคนเขียนblogทุกท่านครับ

นายAคนนี้ เที่ยวเข้าไปป่วนคนเขียนblogให้ความรู้ท่านอื่นด้วยครับ ลองเปิดblogท่านอื่นดูครับ

ไม่รู้มาจากขุมไหนนะครับ
 
 

โดย: เกลึยดพวกป่วน IP: 125.25.248.9 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:41:33 น.  

 
 
 

เพิ่งจะรู้แฮะว่าเอาIP address ไปเสริทแล้วจะพบ ข้อมูลคนนั้นได้
//www.google.co.th/search?q=+63.76.233.2+&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla:th:official&client=firefox-a
รู้จักคุณเอ ขึ้นอีกนิด เห็นในบล๊อกน้องดาวด้วย อิอิ
ผมไม่มีปัญหาครับ

ที่นี่สงบ ไม่เครียด
 
 

โดย: หมอสัจจะ วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:15:07 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณหมอ

มาเป็นกำลังใจครับ อย่าไปสนเรื่องปากหอยปากปูเลยครับ เขาอาจจะว่าผมก็ได้ครับ (ผมต่างหากที่ชอบฟันครับ)อิอิ นี่เป็นเหตุผลที่ผมชอบเขียนไว้ดูเองครับ (ทำดีนั้นทำยากครับ)

ตัวอย่างครับ


แนวรับแนวต้าน (ใช้ได้ประมาณ3เดือน)
10:45 น.
น้ำมันดิบ

แนวรับ 65 เหรียญ/บาร์เรล
แนวต้าน 80 เหรียญ/บาร์เรล


ทองคำ

แนวรับ 960 เหรียญ
แนวต้าน 1260 เหรียญ


แค่คิดดังๆไม่มีหลักการ เข้าใกล้แนวรับให้ซื้อ เข้าใกล้ต้านให้ขาย

ปล.ผมยังยืนยันเป็นกำลังใจให้คณหมอเสมอ


 
 

โดย: yai IP: 114.128.150.195 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:24:45 น.  

 
 
 
I'm sorry if I make someone angry and will not do it again. I just try to express my opinion. Anyway, what are the other block I wrote ? Mr. เกลึยดพวกป่วน. If you have evidence I'm ready to accept it as a man. Just show me

Thanks
 
 

โดย: A IP: 98.169.89.100 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:35:25 น.  

 
 
 
สวัสดีตอนเช้าครับคุณหมอ เห็นกระทู้คุณ a แล้วเห็นคุณหมอตอบด้วยเหตุผลในการวิเคราะห์ผมเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีครับที่เราสามารถรับฟังคนที่เห็นคนที่เห็นต่างกับเราได้ จริงๆผมเองก็เห็นว่าคนที่เขียนกระทู้ถามควรจะดูเจตนาของเจ้าของบล็อกก่อน ถ้าจะให้ดีควรติดตามอ่านไปซั้กระยะก่อนตั้งกระทู้ครับ
 
 

โดย: ไม้แดง IP: 125.27.122.134 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:48:11 น.  

 
 
 


อาจจะโชคดี วันนี้ญี่ปุ่นเจอแนวรับ 9000
//www.reuters.com/article/idCATOE66007R20100701?rpc=44
ใครที่ลองหาไว้เองตามกระทู้ทำได้เท่าไร ครับถูกตาม นักวิเคราะห์ นอกไหม
เลยเห็นเขียว
 
 

โดย: หมอสัจจะ วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:51:30 น.  

 
 
 
ขอบคุณพี่หมออีกคนค่ะ
 
 

โดย: napatr IP: 58.9.176.64 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:57:31 น.  

 
 
 
สวัสดีอีกครั้งครับ (อิอิ)

ผมขอถามคุณหมอหน่อยนะครับ คือว่าเมื่อคืนถือว่าดาวน์โจรทดสอย 9700ได้หรือเปล่าครับ ถ้าได้ก็อยู่ที่การจับจังหวะแล้วละครับ (อิอิ)

ปล.วันนี้หนักหน่อยนะครับ 2 คอมเม็นเลย ขอบคุณ คุณหมอไว้ก่อนล่วงหน้าเลยนะครับ
 
 

โดย: yai IP: 117.47.201.85 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:11:06 น.  

 
 
 
ดาวเมื่อคืน
Index Value: 9,732.53
Trade Time: Jul 1
Change: Down 41.49 (0.42%)
Prev Close: 9,774.02
Open: 9,773.27
Day's Range: 9,621.89 - 9,795.48
ระหว่างวันลงไปถึง 9621แล้วละครับ

กราฟข้างบน มันทดสอบ 9600 ที่ลองขีดไว้ แล้ว RSI ป 31.75ซึ่งปกติเขาจะเด้งไม่ค่อยต่ำกว่านี้
แต่MACD ยังเพิ่งลงมา คงมีแรงรับเข้ามาบ้าง แล้วลงต่อหรือป่าวก็ว่ากันไปตามเทคนิค
หรือจะมีข่าวซ้ำให้หลุดแรงลงทีเดียว
ก็ประเมินกันวันต่อวันดีที่สุดอย่าประมาทครับ
 
 

โดย: หมอสัจจะ วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:25:16 น.  

 
 
 
เหมือนจะยังไม่ค่อยอยากลง ทั้งๆที่ข่าวรอบบ้านมีแต่ข่าวร้าย อาจเป็นเพราะว่ายังไม่ถึงเป้าหมาย 820 ที่ตั้งกันเอาไว้ และอาจเก็งผลประกอบการที่คาดว่าจะออกมาดี อาจจะยื้อๆไว้ สุดท้ายเชื่อว่าคงยื้อไม่ไหว
 
 

โดย: พันธ์ราชสิงห์ (พันธ์ราชสิงห์ ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:11:10 น.  

 
 
 
อยากลองเทรด option ดูครับ ว่าเราเล่นขาลงนี่ จะได้กำไรประมาณเท่าไร่กันหนอด้วยเงินทุนเริ่มต้น ประมาณ2หมื่นบาท >.<
 
 

โดย: พันธ์ราชสิงห์ วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:13:07 น.  

 
 
 
ขาขึ้นทางตันแบบนี้ ไล่เสือยิ่งหนีขึ้นไป
ออปชั่นดักง่ายครับ มีเวลารอลงสามเดือน
เพียงแต่อย่ารีบเพราะเดือนแรกราคาแพงไป
ถ้าซื้อ ถ้าขายผมกำลังหาคำตอบสำหรับทุนน้อยจะหนีค่ามาร์จิ้นได้อย่างไร
จะเล่นผสมได้ไง
มีอะไร ก็มาบอกกันบ้างครับ
ได้ข่าวสายหุ้นหนีมาลองกันหลายคนแล้ว
 
 

โดย: หมอสัจจะ IP: 117.47.209.53 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:41:52 น.  

 
 
 
สวัสดีอีกครั้งครับ

สำหรับผมแนะนำให้เล่นทุกอย่างครับ (อิอิ) ไม่ต้องไปกลัวเรามีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (อิอิ)ก็บล็อกนี้ไงครับ
มีดมีหลายชนิดเลือกเอาครับจะใช้เล่มไหน ตอนไหนครับ

ประสบการณ์สำคัญที่สุดครับ เล่าสู่กันฟังนั้นได้ แต่สอนนั้นยากครับ (คนละคนกัน คนละสมอง ประมวลผลออกมาย่อมไม่เหมือนกันเสียทีเดียว)

เป็นมุมมองของผมเองนะแค่คิดให้อ่าน

ปล.เริ่มมีข่าวมาเพื่อออกของกันบ้างแล้วครับ ผมเริ่มเจอเมื่อวันที่ 23 แล้วครับ แล้วก็เป็นจริงเช่น ทอง
//www.norsorpor.com/ข่าว/m2068000/%A4%D2%B4%B7%CD%A7%A4%D3+Q4+53+%BE%D8%E8%A7%E1%B5%D0+2.14+%CB%C1%D7%E8%B9+%E2%A1%C5%E0%BA%C5%E7%A1%CF+%BF%D1%A7%B8%A7%E1%B9%C7%E2%B9%E9%C1%A2%D2%A2%D6%E9%B9

 
 

โดย: yai IP: 117.47.201.85 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:40:49 น.  

 
 
 
ผมคนนึงล่ะที่ครับที่ติดตามการเขียนของคุณหมอมาได้ระยะซักพักนึงได้และครับ อยากเป็นกำลังใจให้คุณหมอในการเขียนต่อไป ผมเชื่อว่าการที่เราทุกคนเข้ามาในตลาด ต่างคนต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ซึ่งคือ กำไร แต่การที่เราจะไปสู่จุดนั้นใช่ว่าจะมีหนทางเดียว คนเรามีความสามารถต่างกัน แต่ถ้าเรามีความพึงพอใจในประสิทธิภาพของเราและสามารถสร้างระบบในการเทรดหรือลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเราเอง ผมว่าก็น่าจะโอเคแล้วครับ สู้ๆครับคุณหมอ
 
 

โดย: เป็นกำลังใจให้คุณหมอครับ IP: 58.8.14.247 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:21:52 น.  

 
 
 

ค่ะอาหมอ ขอบคุณมากค่ะ

ทุกความเห้นมีค่าเสมอนะคะ......

เพียงเรา เข้าใจเค้า ...และเค้าเข้าใจเรา เนอะ อาหมอ

โลกจะสวยงาม....ถ้าเราให้กำลังใจกันและกัน..ใช่มั๊ยคะ
 
 

โดย: dawreung51 วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:19:25 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณหมอ

จะมารับทราบข้อมูลแต่ไม่มี เลยแวะไปดูของคุณดาวเรือง51เสียหน่อย เห็นอยู่ใกล้มืออะครับ เลยคลิกดู อิอิ

ปล.แล้วจะแวะมาดูเรื่อยๆครับ
 
 

โดย: yai IP: 112.142.54.12 วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:14:52 น.  

 
 
 
ขอบคุณสำหรับทุกความรู้ ครับ เป็นกำลังใจให้
 
 

โดย: tonkaw_zaa IP: 10.1.13.37, 110.164.250.25 วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:20:50 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

หมอสัจจะ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 185 คน [?]




[Add หมอสัจจะ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com