Group Blog
 
 
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
เวลาในขวดแก้ว

วันนี้เรามีเรียนเพิ่มตอนค่ำ วันนี้ขากลับเลยได้เพื่อนใจดีชื่อ Corrie มาส่งที่บ้าน ตอนอยู่บนรถ
เราก็ถามว่า
Are you excited about our graduation?
Corrie ตอบได้ประทับใจว่า No, I am really sad about it.
Corrie ให้เหตุผลที่น่าสนใจว่า You know, after we graduate, I will not be able to see the people I see everyday anymore... and the most important of all, we will not be just an hour or two away, we will be about a WORLD away. เราก้เลยบอกว่า อืม ก็จริงนะ สงสัยเราคงต้อง หันมา ตักตวงเวลาที่มีให้มากๆแล้วล่ะ เราน่าจะหยุดนับว่าเมื่อไหร่จะจบ เราควรจะหันมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มีดีกว่า Corrie ยังบอกอีกว่า... You will never remember the WACC formula (finance formula) but you will always remember the great time that you share with your friends while you are here.
วันนี้เราก็เลยอยู่ในอารมรักเพื่อน เลยนึกถึงเพลง เวลาในขวดแก้วขึ้นมา
จำได้ว่าเพลงนี้เป็น Soundtrack หนังซะกด้วย ถ้าจำไม่ผิดก้มี ปวีณา ชารีฟสกุล กะ โก้นฤเบศก์ จินปิ่นเพชร เราหา เพลงนี้ version เดิม ไม่ได้ก็เลยไม่ได้เอามาลงนะคะ

ตอนโน้น ตอนเรายังเอ๊าะอยู่ ประมาณ ประถมปลายเราจำได้ อินมากเลย เพลงนี้กะเพลงที่ร้องว่า
ก่อนตะวันจะลับฟ้า พรุ่งนี้ใกล้จะมาถึง
เราคงต้องจากกันวันหนึ่ง วันซึ่งมีทางของตัว
แม้พรุ่งนี้เราต้องจากไกล แต่หัวใจยังอยู่ นานแค่ไหนขอให้เธอรู้ เพื่อนยังอยู่ในใจเสมอ
ซึ้งจัง........................

**************************************************

เวลาในขวดแก้ว
หากฉันเก็บเวลาในขวดแก้ว
สิ่งที่ฉันจะทำคือสะสมคืนและวัน
ที่ล่วงเลยมานิรันดร์
เพียงรอวันจะมอบมันแก่เธอ

หากฉันทำให้คืนวันเป็นนิรันดร์
ที่จะทำให้ความหวังกลับเป็นจริงขึ้นมา
ฉันจะเก็บทุกโมงยาม
ราวสมบัติอันล้ำค่าจะนำมาให้แก่เธอ

หากฉันมีกล่องอีกใบ ฉันจะใส่แต่ความหวัง
หากฉันมีกล่องอีกใบ ฉันจะใส่แต่ความฝัน
ที่ไม่เคยเป็นจริงกล่องนั้นคงว่างเปล่า
หากเปี่ยมด้วยความทรงจำที่วันนั้นมีเธออยู่
หากฉันมีกล่องซักใบ ฉันจะใส่แต่ความหวัง
หากฉันมีกล่องอีกใบ ฉันจะใส่แต่ความฝัน
ที่ไม่เคยเป็นจริงกล่องนั้นคงว่างเปล่า
หากเปี่ยมด้วยความทรงจำ

หากวันนี้เพียงแค่ฉัน กล่องซักใบ
ฉันจะใส่แต่ความหวัง
หากฉันมีกล่องอีกใบ ฉันจะใส่แต่ความฝัน
ที่ไม่เคยเป็นจริงกล่องนั้นคงว่างเปล่า
หากเปี่ยมด้วยความทรงจำที่วันนั้นมีเธออยู่
************************************************

เราจะพยายามมีความสุขให้มากขึ้น ไม่เครียดกะการเรียนมากไป แล้วก็ Enjoy Life ดีก่าเนอะ

อ้อ แล้วมาฟังเพลงจุดนัดฝันกันดีกว่า... เพลงนี้ความหมายดีมากๆ แล้วก็เป็นเพลงที่เราชอบมากอีกเพลง

"...จะฝันถึงในวันในโลกเก่าๆ และพร้อมที่จะยอมรับสิ่งใหม่
แค่เพียงเรายังมีเพื่อนดังเดิม
ช่วยเติมพลังให้ใจ
จะทุกข์ จะสุขแค่ไหนจะทน พร้อมที่จะดิ้นรนกันไป แค่เรามีจุดนัดแห่งฝัน
ที่จะเจอกันด้วยรักจริงใจ..."







Create Date : 16 มีนาคม 2548
Last Update : 16 มีนาคม 2548 8:09:53 น. 2 comments
Counter : 920 Pageviews.

 


โดย: ++ IP: 193.10.63.101 วันที่: 16 มีนาคม 2548 เวลา:21:43:11 น.  

 
เวลาในขวดแก้ว..
อ่านหนังสือแล้วหนัง
ก็ชอบน่ะ ....คิดถึงเพื่อน


โดย: prncess วันที่: 22 มีนาคม 2548 เวลา:8:04:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลิงหมีกะดีเจ
Location :
MI United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ลิงหมีกะดีเจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.