Group Blog
 
 
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
NCAA กะไข่ดาวมินจี้

เมื่อวาน เรานั่งหน้ามุ่ยหน้าจอ คอมทั้งวันเลยค่ะ เพราะว่าเรา มี Case IPO ต้องทำ แต่ทำไปเรื่อยๆ มันก็ค่อยๆแก้ได้ทีละนิด ทำอยู่นานทีเดียวจนถึงทุ่มกว่า ท้องก็เริ่มร้อง (วันนี้ท้องร้องช้าเพราะ ทำงานไปกินไปตลอด)

เราก็เลยเริ่มนึกเมนู ...

เมื่อตอนเช้าเราเอา หมูสับมาละลายไว้ ตอนนี้คงได้เวลาที่มันคงจะนิ่มๆ พอทำกินได้แล้ว

นึกไปนึกมา เหลือบเห็น ขนมปังแถวยาวที่เรากินไม่ทันอยู่ กะ หัวหอมหนึ่งถุง เลยได้ไอเดีย

วันนี้ เราจะทำ มินจี้ไข่ดาว

ใครที่เคยไปกินร้าน ฟู มุ่ยกี่ แถวๆ สุรวงศ์ ก็คงรู้ว่ามันคืออะไร

มินจี้ไข่ด่าว ก็ คือ ไข่ดาว ราดหน้าด้วย หมูสับผัดซอสมะเขือเทศ โรยหน้าด้วยขนมปังกรอบ ไปร้านนี้ทีไร ไม่สั่งไม่ได้ ของอร่อยที่ร้านนี้อีกอย่างก็ คือ กะหล่ำยัดไส้ อืมมมมมม อร่อยมั่กๆๆๆ คิดแล้วก้ออยากกิน แต่อันนี้มันคงทำยาก

กลับมาเรื่อง มินจี้ต่อดีก่า...

เราก้ จัดแจง หมักหมูก่อนแป๊ป นึง คือเราเอาหมูหมักกะ ซอสมะขือ ทิ้งไว้ ซัก 30 นาที (ก็พอดีเราเตรียมอย่างอื่นเสร็จ)...

จากนั้น ก็หั่นหอมใหญ่ ซึ้งกันไปตามๆ น้ำตาไหลพราก ด้วยความอยากกิน (ซะเมื่อไหร่ล่ะคะ) แหม เราหั่นหอมทีไร ซึ้งทุกทีล่ะคะ วิธีแก้ ก็คือเอาหมอแช่น้ำ ช่วยได้เยอะเลย จากนั้น ตั้งกะทะ แล้วก็ทอดไข่ดาว ทอดไข่เสร็จก็ทอด ขนมปัง
(ขนมปังเนี่ยต้องหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ ก่อน size ประมาณ ขนมปังที่กินกะ สลัด)

ทอดเสร็จแล้วก็ต้องเปลี่ยนน้ำมัน เพราะน้ำมันทอดขนมปังมันเปลี่ยนสีแล้ว...

ใส่น้ำมันใหม่ ตั้งไฟให้ร้อน ใส่กระเทียม พอประมาณ ลงหอมใหญ่
ทอดซักพัก ใส่หมูสับที่เตรียมไว้...

พอหมูเริ่มสุก ก็ใส่เครื่องปรุง เราก็ใส่ น้ำมันหอยหน่อยนึง ซีอิ๊ว ซอสพริก ซอส มะเขือเทศ แบบว่าใส่ตามใจฉัน

ออกมาอร่อยน่ารับประทานดีแท้....

เพื่อความน่ากิน เราก็เลย เอา ไข่ดาววางไง้ข้างล่างราดหน้าด้วยหมูผัดซอส โรยหน้าด้วยขนมปังทอด ของเรา... อร่อยซะ...

แถมได้ข้าวใหม่ หุงร้อนๆ มานั่งกินพร้อมเชียร์ บาสเก็ตบอลไปด้วยเนี่ย ความสุขมันเกิดจริงๆนะคะ

พูดถึง บาสเก็ตบอล เมื่อวาน มหาลัยเราแข่งเพื่อชิงเข้ารอบ สี่ทีมสุดท้าย... ตอนเราเพิ่งเปิดมา มหาลัยเราตามอยู่ เราก็ดูไปกินข้าวเย็นอันแสนอร่อยของเราไป เกมชักเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จาก ตามก็นำ แล้วสุดท้ายก็ชนะ โอ้โห สุดยอดจริงๆ

แถมก่อนนอนเราก้ได้คุยกะท่านจอมยุทธ ทาง MSN อีก โอ้โห นอนหลับฝันดีไปเลย

วันนี้ก็เลยกะว่าตื่นมาจะมาเล่าความสุขส่วนตัวเล็กๆให้ได้ฟังกันเท่านั้นล่ะคะ

ป.ล. ขอบคุณ คุณ รักดี กะ คุณ Prncess ด้วยนะคะ ที่เข้ามาให้กะลังใจเราตลอด...





Create Date : 26 มีนาคม 2548
Last Update : 26 มีนาคม 2548 21:35:36 น. 0 comments
Counter : 931 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลิงหมีกะดีเจ
Location :
MI United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ลิงหมีกะดีเจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.