Group Blog
 
 
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่า ฉันก็มีศีลธรรมนะ

เมื่ออาทิตย์ก่อนเรามี Quiz วิชา Law & Ethics เราออกจากห้องสอบด้วยอารมณ์ที่ว่า โชคดีจริงๆ ที่ไม่ได้เรียน Law เพราะถ้าเรียน คง ไม่ได้ผุดได้เกิด ดีแล้วล่ะ เรียน Business เนี่ยแหละ

เรารู้สึกว่าตัวเองทำไม่ค่อยได้เลย คืออย่างนี้ค่ะ วิชานี้เนี่ย เวลาสอบ เราจะต้อง Defend ให้ทั้ง โจทก์ และ จำเลย เราปกติชอบเถียง ถ้าให้เลือกข้าง คงเถียงได้เป็น วรรค เป็น เวร แต่พอต้องเถียงให้สองข้างเนี่ย ก็เถียงไม่ออก เพราะกลัวว่า เถียงข้างนี้มากไป เดี๋ยวอีกข้างเถียงไม่ขึ้น

ตอนสอบ เราก็นั่งจมบื้อ หน้า laptop เรานานพอควร (วิชานี้ไฮโซ ค่ะ สอบโดยส่ง Email หาอาจารย์) นั่งอยู่นานแสนนาน ในหัวก็ได้แต่คิดจะหา Evidence อะไรวะเนี่ย ไม่รู้เรื่องเลย สุดท้าย เอาวะ สู้ตาย ก้เลยค่อยๆ คิด วาดภาพ ตัวเองเป็น Ally McBeal ว่าความให้ลูกค้า เหอๆๆๆ วิญญาณเข้าสิง ทีนี้ เขียนลื่นเลยค่ะ แต่ว่าสอบเนี่ยเวลามันจำกัดใช่ไหมค่ะ ก้เลยเขียนไม่ทัน ตายละวา ด้วยเหตุนี้เลยออกจากห้องสอบด้วยอาการ ทำไม่ได้เลยตู ตายแหน่ๆ ถ้าเกรด วิชานี้ออกมาไม่ดีเนี่ย คนจ้างงานเราเค้าจะว่าไหมหว่า ว่าเธอเนี่ย ไม่ได้เรื่องเลย Law ก็ไม่ได้ ศีลธรรมก้ไม่มี

ตอนเย็นคุยกะแม่ แม่เราก้ตอกย้ำ ความเศร้า อย่างสนุกสนานว่า ก็สงสัยหนูคงไม่มี ศีลธรรมมั้งเลยทำไม่ค่อยได้ แต่เอาน่า ผ่านไปแล้ว....

ตลอดอาทิตย์ที่คุยกะแม่ แม่ ถามตลอดว่าเป็นไงบ้าง วิชาไร้ศีลธรรมออกมาเป็นไง เราก็ได้แต่บอกว่า ยังไม่รู้เลยม้า ถ้ารู้เดี๋ยวหนูบอกนะ

วันนี้ครับ วันนี้ ตอนเรากะลังอารมณ์ดีดีเลย เพื่อนเราชื่อ Becky ก็ตะโกนบอกทุกคนในห้องว่า พวกเราได้ ข้อสอบคืนแล้วนะ เราก้มุดๆๆๆ ไปที่ Mailbox เราเพื่อ เช็ค เห็นคะแนนตอนแรก หัวใจหล่นตุ้บ เพราะว่าได้ 13 เราก็ ไอ้หยา อันนี้เต็ม 75 ฉันเนี่ยได้ 13 โอ้ ไร้ศีลธรรมมากๆ ตายแหน่ ๆๆ 13 เนี่ย 0 เลยนะ โอ้.... ฉับพลัน ความคิดก็ปรี๊ดเข้ามาว่า เฮ้ยนั่นคะแนนรวมแล้วเรอะ...

เราก้เลย พลิกไปมา ก็ค่อยโล่งใจหน่อย ไม่ได้เห่ยซะทีเดียว 62 จาก 75 ก็น่าพอใจมาก เพราะวิชานี้ อาจารย์ Curve เอา เราก็เด้งดึ๋งไปเชค Curve ทันที รอดตัวไปครับท่าน คะแนน สุดท้ายของ A พอดี เย่ เย่ ด้วยความรู้สึกดีเช่นนี้ จึงนำมาแบ่งปันให้ดีใจร่วมกัน...

คืนนี้ต้องรีบบอกแม่ว่า หม่าม้า อย่างน้อย หนูก็มีศีลธรรมนะ เหอๆๆๆ







Create Date : 25 มีนาคม 2548
Last Update : 25 มีนาคม 2548 0:09:34 น. 9 comments
Counter : 450 Pageviews.

 
I am glad to hear that ja.


โดย: Your in love friend :) IP: 152.2.127.155 วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:0:36:00 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะ มาดูBlogของหนูคนน่ารักบ้างนะ ^^
มีรูปหนูเป็นภาพประกอบทุก Blog ค่า
คลิกที่รูปนุ้ยเลยๆ
//nuinirvana.cjb.net





โดย: what for ^.~ วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:3:17:41 น.  

 
^__^ ดีใจด้วยนะคะ


โดย: yadegari วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:4:29:53 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ


โดย: รักดี วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:6:42:33 น.  

 
ยินดีด้วยน๊า....


โดย: prncess วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:8:22:35 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ ^_^


โดย: อยู่ไกลบ้าน วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:10:17:27 น.  

 
เก่งจังวุ้ย


โดย: มังกรใจเย็น วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:14:04:42 น.  

 
เก่งจัง วู้ๆๆๆ


โดย: ตุ๊กตารอยทราย วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:16:29:09 น.  

 
ขอบคุณ คุณ สพช ที่แวะเข้ามาคนแรกเลยนะ อิอิ

ขอบคุณ คุณนุ้ยด้วย เราแวะไปเยี่ยม blog มาแล้วหละ แต่ตาร้อนเกิน เลยต้องรีบออกมา อิอิ

ขอบคุณ Yadegari ด้วยนะคะ อุตส่าห์แวะไปฟังเพลงเราด้วย ขอบคุณอีกที

ขอบคุณ คุณ รักดี คุณ Prncess กะ คุณ อยู่ไกลบ้านด้วย สำหรับ กำลังใจนะคะ

แล้วก็ขอบคุณ คุณ มังกรใจเย็น กะ คุณ ตุ๊กตารอยทราย สำหรับ คำชมนะคะ อิอิ




โดย: ลิงหมีกะดีเจ วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:23:20:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลิงหมีกะดีเจ
Location :
MI United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ลิงหมีกะดีเจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.