サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

tharua.net Trip 04 [01] Hongkong








THARUA.NET TRIP04


มาถึงทริปที่ 4 กันแล้วนะครับ เป็นอีกทริปที่เกิดขึ้นจากที่ประชุม [ไม่น่าเชื่อว่าคุยกันตอนที่ ไม่มีสติจะทำให้ไปกันไกลขนาดนี้ T__T ] และก็เกิดจากตัวชงเรื่อง สร้างเรื่องคนเดิมนั้นล่ะ ไม่น่าเชื่อว่า ทริปนี้จะเกิดขึ้นได้จริง ๆ ...








เรื่องทั้งหมด ก่อเกิดจาก เพื่อนเมย์ จอมวางแผน และชงเรื่องนี้ล่ะครับ อาจจะด้วยเห็นว่า เพื่อน ๆ ในที่นีี้ ทำงานกัน หลาย ๆ คนแล้ว ก็น่าจะมีความทรงจำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวร่วมกันในต่างแดนบ้าง ทริปนี้ ไม่เหมือนกับทริปที่ผ่าน ๆ มา ที่คุยกัน 1-2 อาทิตย์ ดูวันว่าง และเวลาว่างตรงกัน ก็ไปได้เลย

มีการวางแผน และการเตรียมการ โดยคนเดินเรื่อง ที่ดูทางจะเอาจริง เอาจัง กับการไปเที่ยวในครั้งนี้ เป็นอย่างมาก นั้นก็คือ เพื่อนนิด นั้นเอง รายละเอียดต่าง ๆ ติดต่อที่พัก ตั๋วเครื่องบิน และอื่น ๆ ต้องขอขอบคุณมานะที่นี่ด้วยนะครับ

เราตั้งชื่อทริปนี้ ให้ดูดีว่า

"COUNTDOWN 2008 & WELCOME 2009 IN HONG KONG" Package Hong Kong 3 Days 2 Nights Between 30 Dec 2008 - 1 Jan 2009

จริง ๆ แล้ว มีคนคิดว่า ทริปในครั้งนี้ ไม่น่าจะรอด ล้มกันอีกตามเคย แต่มันก็ไปกันได้จริง ๆ และมีเรื่องราวที่จะเอามาเล่า มาคุยกัน อีกกี่ครั้งในวันข้างหน้า ก็จะยังคงคุยกันได้เสมอ มาร่วมกันชมบรรยายกาศ และภาพความทรงจำดี ๆ ที่ครั้งหนึ่ง เราเคยไป ท่องเที่ยวด้วยกัน ไปชมกันเลยครับ





คนเดินเรื่องของทริปในครั้งนี้ครับ



เรานนัดเจอกันในวันที่ 29 ธันวาคม 2551 เวลาประมาณ 21.00 น. และก็มีคนมาสาย เหมือนเช่นการไปเที่ยวธรรมดาทั่ว ๆ ไปของเรา แต่ครั้งนี้ เราจะไป ต่างประเทศกันนะครับ ยังจะมาล่าช้าอีก ทั้ง ๆ ที่อยู่ใกล้ สนามบินแท้ ๆ แต่เพราะเขาเลยทำให้เราได้รับประสบการณ์ดี ๆ ในการเดินทางไป ในครั้งนี้




คนที่ไม่อยู่ในภาพนี้ล่ะครับ ที่มาช้า



เพื่อนเมย์ [ป่าสัก] เจ้าของพื้นที่มาส่งพวกเรา แถมยังบอกเรื่องการจัดเตรียมกระเป๋า เวลาโหลดขึ้นเครื่องให้ด้วย ดีจริง ๆ เลย แต่ก็น่าเสียดายนะครับ ที่เพื่อนเมย์ [ป่าสัก] ไม่ได้ไปด้วย ในครั้งนี้ เนื่องมาจาก ลางานช่วงนั้นไม่ได้ และในช่วงนี้เอง เราก็นั่งรอคนที่มาสาย ถ่ายรูปกันไป นั่งคุยกันไป ไม่ได้สนใจอะไรเลย จนมารู้ที่หลังว่า คนที่จะเดินทางไปกับเรานั้น เข้าไปข้างในกันหมดแล้ว เหลือกลุ่มเรา เป็นกลุ่มสุดท้าย ไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเราเลย นั้นล่ะครับ ความประทับใจ และสิ่งดี ๆ มันเริ่มจากตรงนี้ล่ะครับ ...




เพื่อนเมย์ [ป่าสัก] มาส่ง




ภาพหมู่ก่อนจะเข้าไปด้านใน ยังไม่รู้ตัวกันอีกว่า ไม่เหลือใครแล้ว



หลังจากถ่ายภาพกันเสร็จก้เข้าไป Check-in เพื่อรับตั๋วเครื่องบินกันนะครับ พวกเราจองตั๋วสายการบิน " เคนย่าแอร์ไลน์ " ระบุบที่นั่งเรียบร้อย นั่งเรียงกันเป้นกลุ่ม นี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พวกเรา ไม่รีบที่จะเข้าไปด้านใน เพราะมีที่นั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่เหมือนสายการบินบ้างแห่งที่ต้องแย่งที่กัน แต่เดี๋ยวก่อน เมื่อเรารับตั๋วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ได้สนใจอะไร นั่งคุย ยังถ่ายรูปกัน สนุกสนานกันไปตามประสา จนกระทั่งมีเพื่อนในกลุ่มขอดูเลขที่นั่ง ของแต่ละคนเพื่อที่จะได้สับเปลี่ยน นั่งกันเป็นคู่ ๆ ไป นี้ล่ะครับ เกิดเรื่องแล้ว เลขที่นั่ง ไม่ได้ติดกัน ไม่ได้ตรงกันเลย อ้าวแล้วแบบนี้ จะเอาอย่างไรกันล่ะครับ





เคนย่าแอร์ไลน์ แต่พนักงานออกตั๋วเป็นของการบินไทยนะครับ




โชว์ตั๋วเจ้ากรรม



อ้าวเกิดเรื่องขึ้นแล้ว ทำอย่างไงดีล่ะครับ เพื่อนนิด ผู้เป็นคนจองตั๋วเครื่องบินในครั้งนี้ ก็เลยต้องเอาหลักฐานต่าง ๆ ออกมาให้ดูกันอีกรอบ พนักงานของสายการบิน ก็ทำการตรวจสอบให้ หนักไปกว่าเดิมครับ เพราะตั๋วที่ออกให้กลุ่มเรา ทั้งหมดนั้น มันไปซ้ำกับตั๋วที่ออกไปก่อนหน้านี้แล้ว ตายล่ะซิครับ กลายเป็นว่า ที่นั่งบนเครื่องเต็ม แล้วจะไปกันอย่างไงล่ะครับ [จำได้ว่ามีคนเล่นมุกกับพนักงานว่า ไม่เอา ไม่นั่งในชั้นเก็บของนะ ]



คนที่มีประสบการณ์เรื่องสายการบินมากที่สุด ก็คือ เพื่อนเมย์ [ป่าสัก] ก็ได้แนะนำเราว่า จากประสบการณ์ ในช่วงเทศกาลแบบนี้ ทางสายการบิน จะออกตั๋ว ขายตั๋วเกินจำนวนคนที่รับได้ในเที่ยวนั้น เพราะมีคนจอง และยกเลิกในเที่ยวบินนั้นอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ถ้าเต็ม หรือจัดที่ให้พวกเราไม่ได้ อาจจะมีการ up กลุ่มของพวกเราไปนั่งในชั้น Business Class นะตอนนั้นผมคิดไปว่า จะจริงหรอ หลายคนนะนี้ ราคามันแตกต่างกันอยู่เยอะเหมือนกันนะนี้ รออยู่พัก พนักงานคุยกัน และคงจะหาที่นั่งให้เราได้แล้ว ก็บอกกับ พวกเราว่า ได้จัดให้เราไปนั่งชั้น Business Class ทั้งหมด ทุกคน ย้ำนะครับ ทั้งหมด ...




ถ่ายภาพ เพื่อเป็นความภูมิใจ




ไม่ได้ฝันไปครับ เราได้ที่นั่งที่ดีจริง ๆ




อืม ...




สิ่งอำนวยความสะดวก แตกต่างกันจริง ๆ ...



หน้าที่ 1 ของทริปนี้ ของจบตรงได้ขึ้นเครื่องกันนี้ล่ะครับ มีเรื่องมากมายที่อยากจะนำเสนอ เล่าสู่กันฟัง ยังมีความฮา ความน่าประทับใจต่าง ๆ อีกมากมาย ขอรวบรวมข้อมูล และภาพสวย ๆ ในทริปนี้ ในแต่ละ Section แล้วจะนำให้ได้อ่าน ได้ดูกันอีกนะครับ




ขอบคุณครับ ...




 

Create Date : 31 ตุลาคม 2552
0 comments
Last Update : 31 ตุลาคม 2552 15:32:13 น.
Counter : 768 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.