サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม

tharua.net Trip 04 [03] Hongkong

สวัสดีชาว Tharua.net [ท่าเรือดอทเน็ต] ทุกท่าน หลังจากที่ผ่านวันแรกของการเดินทาง ในทริปนี้ไปแล้ว ได้นอนพักกันเต็มที่แล้ว ก็เริ่มต้นการเดินทาง ท่องเที่ยวกันต่อในวันที่ 2 ของการเดินทาง ในวันนี้ น้าต้อย ได้อาสาลางาน มาเป็นไกด์พาเราเที่ยว ซึ่งสร้างความประทับใจมากมาย ให้กับพวกเราในวันนี้ มาติดตามกันได้เลย ...

เนื่องด้วยความเคยชิน และนิสัย ทำให้พวกเรา ตื่นสายกันเป็นปรกติ บวกกับเมื่อวาน เดินกันจนเมื่อยมาก ๆ เพราะไม่รู้ทาง และไม่มีการวางแผนอะไรกันมากมาย อยากไปไหน อยากจะทำอะไร ก็ตัดสินใจ และโหวตกันเลย แต่วันนี้ไม่เหมือน เช่นดังวันวาน น้าต้อย ไกด์ ผู้แสนใจดี มีแผนที่จะพาเราไป เที่ยวกันในวันนี้ เยอะเลย เริ่มต้น น้าต้อย จะพาพวกเราไป ทานอาหารกันที่ร้าน JUMBO เป็นร้านอาหาร ลอยน้ำที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักกันทั่วไป

เป็นมื้อกลางวัน ไม่ใช่ซิ เป็นอาหารมื้อที่พวกเรา คุยกันแล้ว และคิดเหมือนกันว่า เป็นมื้อที่มีความประทับใจ ทั้งในสถานที่ และรสชาติของอาหารที่ได้ทานกันในครั้งนี้ ดูแล้ว เมนูอาหาร ก็ดูเงียบง่าย เป็นอาหารที่หาทานกันได้ง่าย ๆ ในบ้านเรา แต่รสชาติกับมีความอร่อยมาก ๆ น่าจะมาจาก วัถตุดิบที่นำมาปรุง อาหารในแต่ละเมนู เอาแค่ผัดผักธรรมดา ๆ อย่างเดียว ก็อร่อยมาก ๆ แล้ว ความสด ของผัก ความหอม หวาน ทำให้พวกเราประทับใจ และมีความสุขมาก ๆ ในมื้อนี้

หลังจากที่เราจัดการ อาหารบนโต๊ะที่สั่งกันมาเรียบร้อนแล้ว ก็นั่งพูดคุย ถ่ายภาพเก็บบรรยายกาศกันไปเรื่อย ๆ จนได้เวลาอันเป็นที่ควร ก็เตรียมเดินทางกันไปยังสถานที่ต่อไป ต้องขอบคุณ น้าต้อย สำหรับอาหาร ดี ๆ ทั้งหลายในมื้อนี้ แถมยังเลี้ยงพวกเราเสียด้วย [ หลายตังค์อยู่เหมือนกันนะครับ ]

จากนั้นเราก็เดินทางโดยรถประจำทาง 63 เพื่อไปยัง Repulse bay เพื่อไปกราบไหว้ เจ้าแม่กวนอิม เพื่อเป็นสิริมงคลกัน จากท่าเรือที่เราขึ้นมา การเดินทางของที่นี้ ถือว่าสะดวกมาก ถ้ารู้เส้นทาง และสายรถประจำทางที่จะโดยสารไปในแต่ละสถานที่

หลังจากนั่งรถประจำทางที่ขับได้พอ ๆ กันกับรถเมล์เขียวบ้านเรา ก็มาถึงป้ายรถเมล์ที่เราจะลงมา ไหว้เจ้าแม่กวนอิมกันแล้ว โซนบริเวณนี้ อยู่ติดกับทะเล มีบ้านพักอยู่ตามแนวเขา น่าจะมีราคาที่แพงมาก ๆ ตอนที่เรามาถึง กำลังมีคู่รัก ถ่ายรูปแต่งงานกันด้วย ดูมีความสุขกันดีนะครับ

หลังจากไหว้ เจ้าแม่กวนอิม เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางกันต่อไปยังจุดชมวิวที่สวยที่สุดเลย ก็ว่าได้ THE PEAK โดยรถประจำทาง อยากจะบอกว่า ตลอดทางที่ขึ้นไปยัง the peak นั้นเป็นเขาสูง น่ากลัวมาก คนขับรถประจำทาง ท่านก็ขับเร็วมาก ๆ จอดส่งคนตลอดเส้นทาง ขึ้นเขา จะเป็นบ้านคนตลอด น่าจะเป็นคนรวย ของที่นี่นะครับ ถึงจะอยู่บ้านเดียว แถว ๆ นี้ได้

ช่วงขากลับเรา ลงจาก the peak โดยอาศัยรถราง สวนทางกับคนที่กำลังจะขึ้นไปจับจองพื้นที่บน the peak เพื่อจะได้ดูดอกไม้ไฟ และชมวิว ทั่วเกาะในช่วงส่งท้ายปี ในค่ำคืนนี้ หลังจากที่ส่งกันมาเป็นที่เรียบร้อย น้าต้อย แยกกลับที่พักไปเลย พวกเราสนุกกันมาก ในวันนี้ การเดินทาง และเรื่องราวต่าง ๆ ที่น้าต้อย บอกพวกเรา และพาพวกเราไปใน 1 วันนี้ เป็นอะไร ที่ประทับใจ พวกเรามาก ๆ ขอขอบคุณ น้าต้อย ด้วยนะครับ กลับมาเมืองไทย เมื่อไร ผมว่า คงจะมีพวกเรา แย่งกัน ต้อนรับแน่ ๆ ครับ

หลังจากลงจาก the peak เราก็เดินทางกลับมายังที่พัก ของพวกเรา เพื่อพักผ่อน และเตรียมตัวที่จะออกไป นับถอยหลัง ในคืนส่งท้ายปีกัน ต่างคน ต่างพักผ่อน หรือจะเดินซื้อของในแถว ๆ ที่เราพัก ซึ่งเป็นย่านที่จัดได้ว่า เป็นที่ท่องเที่ยว และจับจ่ายซื้อของ กันอยู่แล้ว เลยสบายหน่อย ตอนที่กลับเข้ามาคนยังไม่เยอะเท่าไร แต่พอประมาณซํก 4 - 5 ทุ่ม เท่านั้นล่ะครับ ไม่รู้ผู้คนมาจากไหนกันมากมาย ทั้งบนท้องถนน และรถไฟใต้ดิน

อาจจะเป็นเพราะจำนวนผู้คนที่มาก ออกมายืนกันเต็มทั่วท้องถนน ในช่วงก่อนที่จะมีการจุดพลุ ดอกไม้ไฟ ทำให้เราติดอยู่ในกลุ่มฝูงชน ณ บริเวณมุมของตึกแห่งหนึ่ง ไม่สามารถที่จะเข้าไปถึง บริเวณชายหาด หรือริมทะเล อย่างที่ตั้งใจไว้ อยากจะบอกว่า คนที่นี่ มีความสนุก และออกมาดู ดอกไม้ไฟ ที่ถ้าเปรียบเทียบกับ บ้านเราแล้ว มันก็แค่ ดอกไม้ไฟ ที่จุดตามงานทั่ว ๆ ไป แต่มันมีความหมาย กับคนที่นี่ ไม่น้อยเลยที่เดียว ผมเห็น เพื่อนฝูง ครอบครัวที่มาด้วยกัน หันหน้าเข้าหากัน แล้วกล่าวสวัสดีปีใหม่กัน ด้วยหน้าตาที่มีความสุนก และพวกเราที่มาในทริปนี้ ต่างก็ได้ความประทับใจ และบรรยายกาศ ที่ไม่เหมือนบ้านเรา

ไม่เหมือน ทุก ๆ ปี ที่นั่งอยู่บ้าน เพื่อนเมย์ นั่งดื่ม นั่งคุย พอถึงเวลา ก็แอบ ๆ ไปตามมุมต่าง ๆ โทรหาคนโน่น คนนี้ ส่ง SMS ส่งข้อความต่าง ๆ แต่ในปีนี้ พวกเราได้อยู่ด้วยกันได้ ใช้ชีวิตร่วมกัน ในต่างบ้าน ต่างเมือง มันก็แปลกไปอีกอย่าง [ ณ ตอนนี้ เพื่อนเมย์ มันแยกตัวไปหาน้องหมวย ที่มาที่นี่ด้วย ]

ผ่านวัน และปีเก่าไปแล้ว อีก 1 ปี มีเรื่องราวต่าง ๆ เข้ามากมาย ในกลุ่มของพวกเรา ทั้งเรื่องที่ดี และไม่ดี แต่เราก็ยังคงมีกัน และกัน อย่างนี้ตลอดมาและยังคงจะมีกัน และกันตลอดไป

อยากจะให้พวกเรา จดจำแต่สิ่งดี ๆ และความประทับใจดี ๆ นี้ไว้ เรื่องไม่ดี อะไร ก็ทิ้งไว้ไปกับ ปีเก่า ที่ผ่านไป และมีกัน และกัน ช่วยเหลือ และเป็นเพื่อนกัน เช่นนี้ ตลอดไป ...

จะอยู่ที่ไหน พวกเรา ก็คน ท่าเรือดอทเน็ต อยู่แล้ว [ ท่าเรือ เมืองน่าอยู่ ]

ขอบคุณครับ ...

ดูภาพต่าง ๆ ในทริปนี้ ทั้งหมดได้จาก กระทู้ในเว็บบอร์คด้านล่างนี้นะครับ ...

TRIP04-01 ภาพบรรยายกาศทริป 04

TRIP04-02 ภาพบรรยายกาศทริป 04

Last Update : 3 พฤศจิกายน 2552 10:15:16 น. 0 comments

D_YONG
พระนครศรีอยุธยา Thailand

นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add D_YONG's blog to your web]