น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
05-เกมของเชาว์

ผมเป็นคนชอบเล่นเกมมากเลย และเคยสร้างเกมให้เพื่อนเล่นตั้งหลาย บางเกมก็ดี แต่บางเกมก็ไม่ควรเล่นเป็นอย่างยิ่ง (อ่านดูคนคิดมันโรคจิตหรือเปล่าเนี้ย)

เกมแรกที่ผมคิดเล่นกันสมัยตอนป.6 เป็นเกมที่ออกแนวโรคจิต ชื่อเกมที่ผมตั้งชื่อเกมว่าทำหมัน (ส่วนวิธีการเล่นขอสงวนไว้นิดหน่อย) ผมตอนนั้นจะเล่นกันในชั้วโมงพละ ซึ่งเคยมีอยู่ครั้งนึ่งมีเพื่อนผู้หญิงขอเล่นด้วย ไอ้เราพวกผู้ชายก็หัวเราะกัน แล้วก็พูดว่า อย่าเล่นเลยมันไม่ดีนะ เห็นวิธีการเล่นแล้วเดี๋ยวก็ไม่อยากเล่นอีกเลยละ ก็นะครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคิดออกมาได้ไง ถามว่ามันสนุกไหม ขอตอบว่าสนุกมากเลยละ

เกมที่สอง เกมนี้คิดตอนม.1เป็นเกมไพ่ที่ทำให้ถึง20แต้ม สนุกมาก เพื่อนเล่นกัน แทบไม่อยากเลิกกันเลยทีเดียว มีแอบเล่นพนันกันด้วย ที่จริงผมก็ชอบเล่นนะมันก็สนุก ปัจจุบันอยากเอากลับมาทำใหม่ให้เพื่อนที่มหาลัยเล่น(แต่เค้าคงจะไม่เล่นกันเพราะโตแล้ว) ผมอยากให้เด็กเล่นเกมของผมบ้างจังเลย ชื่อเกมชื่อว่าM-20

เกมที่สาม เกมพินัยกรรมของพ่อ ออกแนวสนุกสนาน เป็นเกมทำตามคำสัง คือมันจะมีซองน้ำตาลอยู่ และก็จะมีจดหมายหลายฉบับ ให้เราสุ่มเลือกมาฉบับนึ่ง จากนั้นก็อ่านจดหมายนั้นให้คนอื่นฟัง โดยสมมุติตัวละคร มี แม่ ผู้อ่าน ลูกคนที่1 2 และ 3 อ่านไปแล้วมันฮามากเลย อย่างเช่น "พ่อขอให้ลูกคนที่1 ตีมือแม่1ครั้ง ด้วยเหตุผลที่ว่า แม่ชอบจิกตังพ่อไปซื้อรองเท้า" ประมาณนี้แหละ

เกมล่าสุด คิดได้ตอนม.ปลาย เป็นเกมที่ผมอยากทำเป็นหนังสือมากเลย ชื่อเกมว่า สร้างทางเดิน เกมนี้เป็นเกมแนวปริศนาคล้ายSUDOKU (แต่ไม่เหมือนกัน) ตอนที่ผมคิดเกมนี้เพราะครูสั่งงานให้หาเกมปริศนามา ผมไม่ชอบซ้ำกับของคนอื่นก็เลย คิดทำเกมเองซะเลย ซึ่งตอนนี้ก็มีคนสนใจเกมของผมมากเหมือนกัน(ที่เคยเล่นเกมของผมนะ) ผมก็เขียนเป็นหนังสือเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ส่งสำนักพิมพ์ไหน
ผมก็นะ คิดเกมค่อนข้างดีแต่มันติดตรงที่ว่าอธิบายไม่เป็น แย่จริงๆเลย

เกมที่ผมคิดมาทั้งหมดก็คือความภาคภูมิใจของผม บางเกมดีบ้าง บางเกมก็ติดเร็ค ผมก็คิดว่า ถึงผมจะไม่เหมือนคนอื่น แต่ผมก็มีความสามารถนะ



Create Date : 21 กรกฎาคม 2555
Last Update : 21 กรกฎาคม 2555 14:48:41 น. 1 comments
Counter : 1501 Pageviews.

 
เก่งจังเลยค่ะ ว่างๆ ลองไปเรียนเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ไหมคะ
จะได้ผลิตเกมสนุกๆ มาให้พวกเราเล่นกัน
เราเป็นคนที่ชอบเล่นเกมมากๆ เลย


โดย: กรีนที IP: 77.202.45.131 วันที่: 3 สิงหาคม 2555 เวลา:20:14:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.