น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 กันยายน 2557
 
All Blogs
 

Day 77 Help me กับการคุมชั้นเรียน

ก็นะมันก็มีหลายครั้งที่ผมไม่สามารถ ควบคุมอารมณ์ได้เลยละ คือมันไม่ไหวจริงในหลายๆเรื่อง อย่างเรื่องของการคุมชั้นเรียน ผมยอมรับว่า ผมเองก็ไม่ไหวจริง ในหลายๆครั้ง ผมเองก็คุมชั้นเรียนไม่อยู่ ซึ่งก็เขียนอยู่หลายครั้ง มันเป็นเรื่องธรรดาที่เด็กพิเศษอย่างผม จะคุมชั้นเรียนที่มีเด็กอย่างนี้ได้ไง


วันนี้ก็เช่นกัน ผมเดินเข้าห้อง 3 ก็คือ เด็กที่ออกมาวิ่งเล่นกันไม่ยอมเรียนกัน แต่ก่อนผมยังเคยสอนได้อยู่เลย แต่วันนี้ ผมสอนอะไรไม่ได้เลย แม้แต่จะอ้าปากบอกเล่าเรื่องราว ก็ไม่ได้ผลเลย และวันนั้นผมเตรียมสื่อการสอนมาด้วย แต่เด็กคือมันดื้อละ ไม่รู้จะเก็บกดมาจากไหนนะ ผมก็เริ่มที่จะเสียงดังขึ้น เรื่อยๆ จนในที่สุด ฟิวส์ผมมันก็ขาดนะตรงนั้น คือผมตะโกนสุดเสียง ของให้หยุด ฟัง แต่เด็กนักเรียนห้องนี้ มันไม่ยอมฟัง คนที่ดื้อ ก็จะดื้อไปถึงไหนกันก็ไม่รู้ ผมเริ่มรู้สึกว่า มือไม้สั่นไปหมด อยากที่จะตีจนร้องไห้เลยละ แต่ก็ทำไม่ได้ คือถ้ามันแค่คนเดียวก็โอเค แต่นี้ดื้อกัน ยกห้องเลย ทำไมกันนะ ผมพูดเนี้ย ทำไมไม่มีใครเข้าใจเลย ทำไมเด็กถึงไม่ฟัง วันนี้คือมันสุดๆแลวจริงๆ 

สุดท้ายผมก็ไปที่มหาลัยหลังเลิกเรียนเพื่อที่จะไปพบคณะบดี ผมเล่าทุกอย่างให้อาจารย์ฟัง แต่ก็อย่างที่เข้าใจว่า เด็กพิเศษกับคนปกติมันต่างๆกันมาก ผมแค่เสียใจมากๆที่ผมเองก็ทำไม่ได้เลย ผมไม่รู้จะทำอย่างไรดี ผมก็ได้เพียงแต่ ต้องอดทนหาวิธีการใหม่ที่จะคุมชั้นเรียนให้ได้ เวลาของผมก็เหลือน้อยแล้วละ




 

Create Date : 09 กันยายน 2557
1 comments
Last Update : 9 กันยายน 2557 13:01:45 น.
Counter : 4202 Pageviews.

 

เพิ่งเจอแบบนี้เด๊ะเลย เข้าใจคุณนะ ตอนนี้มีวิธีรับมือรึยังคะ?

 

โดย: Newteacher IP: 157.7.205.214 15 ตุลาคม 2557 9:48:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.