น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
8 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
12-เหตุผลที่แท้จริงของการเรียนเป็นครูของผม ทั้งที่ก็ไม่สามารถเรียนได้

เดิมทีผมก็ไม่รู้จะเรียนอะไรดีตอนม.ปลาย ทำไมนะัถึงอยากเรียนเป็นครู ผมเองก็มีเหตุผลอยู่แล้ว ที่จริงผมละมีนิสัยรักเด็กอยู่แล้ว ชอบเล่นกับเด็กๆ มันมีความสุขมากเลยละ ผมนะอยากใกล้ชิดกับพวกเด็กๆมาก แต่แล้วจะทำไงละถึงจะเรียนครูได้ ผมก็เลยตัดสินใจบอกครอบครัวไปว่า ผมอยากเรียนเป็นครูครับแต่ครอบครับเค้าไม่สนับสนุนหรอก เค้าอยากให้ผมเรียนคอม ผมไม่ชอบ ผมไม่อยากเรียนคอม การที่เราทำในสิ่งที่ชอบมากมันผิดด้วยหรือ ส่วนเหตุผลของครอบครัวเค้าที่ไม่อยากให้ผมเรียนก็คือ ผมเป็นเด็กพิเศษคนหนึ่งที่ยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ผมก็นะมันก็อาจจะจริงที่ผมยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ผมอยากเป็นครูเพราะผมรักเด็ก อยากอยู่กับเด็กไปตลอดนี่น่า พวกเค้ายังไม่รู้เหตุผลนี้ เค้ารู้แค่เพียงว่าเพราะผมชอบเท่านั้น เล่าแล้วศักยภาพของผมมันไม่น่าจะถึงเลย ดูเอ๋อๆ ชักช้า ไม่มีบุคคลิกของการเป็นครูด้วยซ้ำ แล้วจะเป็นครูได้อย่างไร ผมจึงหาคำตอบนั้นด้วยตนเองว่าผมจะเรียนเป็นครูได้มั่ย นี่ก็ปี3 จะหมดเทอม1 แล้วยังไม่พออีกหรอ กับการเป็นครู ครอบครัวอาจจะบอกว่ายังไม่ฝึกสอนนี่น่า แต่ผมก็เชื่อมั่นว่าผมทำได้ ผมต้องเป็นครูที่ดีได้อย่างแน่นอน ความจริงที่ว่าผมทำไม่ได้อาจจะติดในความคิดของคนรอบข้างไปตลอด สุดท้ายเหตุผลของการเป็นครูของผม มันจะออกผลอย่างไร ผมก็ตอบไม่ได้ แต่ความยากลำบากมันก็เยอะอยู่นะ โดยเฉพาะความเป็นเด็กพิเศษของผมเนี้ยแหละที่มันทำให้ผมไม่ได้เป็นครู ก่อนที่ผมจะเรียนเป็นครู ผมคิดมาดีแล้ว และยอมรับผมของมันแล้วด้วย ว่าถ้าเรียนไม่จบ ผมก็ไม่เป็นไร ถือว่าผมทำดีที่สุดในสิ่งที่ผมชอบแล้ว



Create Date : 08 กันยายน 2555
Last Update : 8 กันยายน 2555 11:33:54 น. 5 comments
Counter : 3027 Pageviews.

 
" ได้ทำดีที่สุดในสิ่งที่ตัวเองชอบ " ขอนับถือในความกล้าหาญของเจ้าของกระทู้นะคะ อิฉันเองก็อยากเป็นครูแต่ด้วยข้อจำกัดมากมายในที่สุดก็ไม่ได้เป็นทั้งๆที่มีโอกาส ทุกวันนี้ก็อาศัยสอนการบ้านเด็กที่อยู่รอบๆตัว และเลือกที่จะทำงานที่มีรายได้สูงกว่า ต้องรับผิดชอบหลายชีวิตค่ะ ลำพังตัวเองป่านนี้คงจะได้เป็นครูไปแล้ว
ฝนตกบ่อยดูแลสุขภาพด้วยนะคะ



โดย: deco_mom วันที่: 8 กันยายน 2555 เวลา:12:01:35 น.  

 
ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบมันต้องออกมาดีค่ะ
เพราะคุณใส่ใจและตั้งใจกับมันมาก
สักวันนึงคุณต้องพิสูจน์ให้ครอบครัวและคนอื่นได้เห็นแน่ๆ
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้คุณผ่านพ้นทุกอุปสรรคค่ะ


โดย: Kisshoneyz วันที่: 8 กันยายน 2555 เวลา:14:24:26 น.  

 
ขอให้พี่ผ่านมันไปได้ค่ะ หนูเป็นเด็กปกติเรียนครูมันยากมากเลยค่ะที่จะทำในสิ่งที่ไม่ชอบ พี่โชคดีมากๆเลยที่ได้ทำในสิ่งที่พี่รัก หนูอยากเรียนจิตวิทยา เพื่อพัฒนาเด็กๆในลักษณะอย่างพี่ เพราะที่มหาลัยที่เรียนอยู่ในรุ่นหนูก็มีคนนึงค่ะที่เป็นคล้ายพี่ สงสารเค้ามาก เค้ามุ่งมั่นที่จะเรียนครู แต่สภาพสังคมมันกดดันเค้ามาก จากที่ไม่อยากเรียนครู หนูว่าเค้าทำให้หนูอยากที่จะเรียนเพื่อช่วยเด็กอีกหลายๆคนในสังคมค่ะ ชื่นชมพี่มากนะคะ สู้ๆและก็พยายามให้มากๆนะคะ


โดย: Pinoko (พิโนโกะ ) วันที่: 8 กันยายน 2555 เวลา:15:08:02 น.  

 
ทำได้แน่นอนคะ เชื่อมั่นใจตัวเองนะคะ
เรา ก็กำลังเริ่มต้นเป็นครู โดยไม่ได้มีประสบการ์ณเรื่องการสอนมาก่อน
นอกจากการเป็นแม่ของลูก
แต่เป็นมาแล้วสามเดือน
ยาก เหนื่อย แต่ทำได้แน่นอน
ทุกอย่างอย่างอยู่ที่ใจคะ ถ้าใจบอกว่าได้ก็คือได้
..
เด็กสมัยนี้อาจจะยากนิดหนึ่ง
แต่เราก็ต้องหาวิธีปราบในแบบของเรา
เชื่อมมั่นนะคะ


โดย: ปันฝัน วันที่: 8 กันยายน 2555 เวลา:16:03:05 น.  

 
พี่คะ พี่เป็นกำลังใจให้หนูได้เลย หนูก็เป็นเด็กแอสเพอร์เกอร์เหมือนกัน เลยรู้ว่าอยู่ในสังคมมันยากแค่ไหน สู้ๆนะคะ
รีบเรียนให้จบแล้วมาสอนหนูด้วย


โดย: เด็กแอสเพอร์เกอร์ IP: 171.7.107.183 วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:1:23:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.