น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
01-สอบเลขแสนเศร้า



  เลขเป็นวิชาที่หลายคนไม่ชอบกัน ผมก็นะ สอบเลขที่ไรเครียดทุกทีเพราะทำไม่ได้ ผมสอบกับครูคนนี้ครั้งแรก ผมสอบเรื่องการวิเคราะเวคเตอร์ โอ๊ย ทำไมมันยากอย่างนี้หนอ ระหว่างที่สอบอยู่นั้น สายตาผมมองตามโต๊ะข้างๆ แต่ผมก็รู้ดีว่าถ้าผมแอบมองใครแล้วมันไม่เนียน ครูก็คงจับได้แน่นอนเลย ทำไปก็เครียดไป ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรลงในข้อสอบดี เวลาก็ผ่านไป เพื่อนก็ส่งข้อสอบและเดินออกจากห้องทีละคน 2คน ในใจเรามันรู้สึกอึดอัดใจมากๆเลย จนเพื่อนๆออกจากห้องสอบหมดแล้ว ผมนั้งอยู่กับครู 2คน ครูเค้าก็ถามว่า "เธอทำได้ไหม" บ่อน้ำตาผมก็เริ่มปริออก น้ำตาคลอแล้ว ผมก็ตอบด้วยเสียงเศร้าว่า "ผมทำไม่ได้ครับ" ตอนนั้นครูยังไม่รู้ว่าผมเป็นเด็กพิเศษ จึงต้องกลั้นน้ำตาเอาไว้ก่อน สุดท้ายผมก็ตัดสินใจส่งทั้งที่รู้ดีว่าผิดหมด แต่ครูเค้าก็ใจดี ให้ผมสอบใหม่ โดยให้เงื่อนไขว่า เธอจะได้คะแนนแค่ครึ่งเดียวถ้าเธอผ่าน แถมเปิดดูหนังสือได้อีก ก็นะสอบแบบนี้ก็ยังดี ถึงแม้จะได้คะแนนน้อยกว่าเพื่อนๆเค้าก็เถอะ สุดท้ายผมก็สอบผ่านไปได้

 สอบครั้งที่ 2 ก็เหมือนเดิม เหตุการณ์ในการสอบครั้งก่อนหวนคืนอีกครั้ง คราวนี้หนักกว่าเดิม ทำไม่ได้เลย ครูถามหลังจากที่เพื่อนออกจากห้องสอบกันไปแล้ว ผมนั่งอยู่กับครู 2คน ว่า เธอจะดูหนังสือทำข้อสอบหรือไม่ แต่ได้คะแนนแค่ครึ่งเดียว
ถ้าผ่าน แต่ตัวผมรู้ดีว่าถึงดูไปก็ยังทำไม่ได้ น้ำตาคลออีกแล้ว ทำไมตัวเองถึงได้โง่อย่างนี้ ทั้งที่แต่ก่อนผมเคยเรียนเก่งนี่น่า ทำไมถึงเป็นแบบนี้ สุดท้ายก็ต้องส่งไปทั้งๆที่ทำไมได้เลย ผมไม่เข้าใจตัวเองว่าตัวเองควรทำอย่างไรดี ถึงจะเรียนได้เท่าเด็กปกติ เล่าไปก็เศร้านะ ปัจจุบันก็ยังเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เรื่อยๆ

นี่เป็นเรื่องเล่าของผม เด็กพิเศษแอสเพอร์เกอร์ที่อยู่ท่ามกลางผู้คนปกติมากมาย แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นว่า ผมจะต้องเรียนให้จบให้ได้อย่างแน่นอน



Create Date : 13 กรกฎาคม 2555
Last Update : 13 กรกฎาคม 2555 23:47:58 น. 6 comments
Counter : 2324 Pageviews.

 
สู้ๆนะคะ


โดย: วี IP: 49.0.125.26 วันที่: 30 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:09:37 น.  

 
สู้ ๆ นะคะ อย่าโทษตัวเองเลยค่ะ
เราว่า คุณเป็นคนที่น่าชื่มชม และเอาเป็นแบบอย่างมากนะคะ


โดย: กรีนที IP: 77.202.45.131 วันที่: 3 สิงหาคม 2555 เวลา:20:19:41 น.  

 
อย่าโทษตัวเองว่าทำไม่ได้เพราะเป็นเด็กพิเศษเลยค่ะ พี่ก็โง่เลขมาก ไม่ว่าเรียนพิเศษเท่าไหร่ ให้เปิดหนังสือสอบก็ยังทำไม่ได้ คือมันไม่เข้าใจจริงๆ ตกแล้วตกอีก
คือวิชานี้มันคือใช้ความเข้าใจอ่ะ สุดท้ายเอาดีทางนี้ไม่ได้ พี่ก็ไปเก่งวิชาอื่นแทน

ลองหาเวลานอกบอกให้ครูสอนเพิ่มตรงที่ไม่เข้าใจดีไหมคะ ครูน่าจะเห็นใจนะ


โดย: คนโง่เลข IP: 58.8.141.170 วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:16:29:22 น.  

 
เอสเพอร์เกอร์จะถนัดไม่เหมือนกัน แฟนพี่ก็ไม่ถนัดเลขค่ะ เค้าใช้คำว่าโง่เลขได้เลย แต่เค้าจะเก่งด้านคอมพิวเตอร์ ดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ซะงั้น แปลกดีเหมือนกัน


โดย: พระจันทร์สีส้ม วันที่: 8 ตุลาคม 2555 เวลา:19:30:50 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ
น้องไม่เก่งเลข แต่ต้องมีชอบหรือเก่งวิชาอื่นแน่ๆเลย
ลองค้นหาตัวเองดูนะคะ
สู้ สู้ค่ะ


โดย: ใบไม้ไร้สี IP: 125.25.145.10 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:19:46:56 น.  

 
พี่เรียนเอกวิชาคณิตศาสตร์ค่ะ แต่จะบอกความลับว่า มันยากมาก แล้วพี่ก็รู้สึกว่ามันสับสนวุ่นวายเกินไป ซึ่งเพื่อนๆพี่ 90 เปอร์เซนต์ คิดเลขไม่ค่อยจะถนัด ดังนั้นอย่าไปเสียใจ


โดย: พิมพ์ (makeupcocktail ) วันที่: 30 เมษายน 2557 เวลา:16:05:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.