ตาโต แก้มป่อง
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

รักแต่ต้องห้ามใจไม่ให้รัก...มันเจ็บรู้ไหม

มันมีเหตุผลหลายอย่าง
ที่เราจำเป็นต้องหักห้ามใจไม่ให้รักใครสักคน
เหตุผลของคนเราย่อมไม่เหมือนกัน
บางคนอาจต้องห้ามใจเพราะรู้ตัวว่ามันคงเป็นไปไม่ได้

บางคนอาจต้องห้ามใจ
เพราะกลัวใจตัวเองจะถลำลึกและเจ็บปวดมากไปกว่านี้
บางคนอาจต้องห้ามใจเพราะมีคนที่รักคนที่เรารักมาก่อน
และคนคนนั้นก็คือคนที่เรารู้จัก
และเราก็ไม่อยากทำร้ายความรู้สึกของคนคนนั้น
บางคนอาจต้องห้ามใจเพราะเขาอาจไม่ได้คิดและรู้สึกเหมือนกับเรา

ทุกข์ทรมานแค่ไหนที่เรารักเขา
แต่ต้องพยายามฝืนใจถอยห่างออกมา
เราต้องเงียบ ต้องเฉยชา ต้องเลี่ยง ต้องหลบหน้า
ต้องทำหน้าตาบึ้งตึงใส่
เพื่อจะย้ำเตือนให้ตัวเองไม่ต้องรู้สึกอะไรใดๆ กับเขา
มันเจ็บแทบบ้าที่ต้องทำร้ายตัวเองด้วยวิธีการนี้
แม้จะดูเป็นวิธีการโง่ๆ
แต่หากจำเป็นต้องทำเพื่อปกป้องตัวเอง
เพื่อไม่ให้ใจของตัวเองต้องบาดเจ็บ


การถอยห่างจะช่วยสอนให้เราได้เรียนรู้ว่า
ยิ่งเรายึดติด อยากได้ อยากครอบครอง
ยิ่งทำให้เราอ่อนแอและแพ้ภัยตัวเอง
หากไม่ได้เขามาเป็นคนรักของเรา
ขอเพียงแค่เขาได้เข้าใจในเหตุผลข้อนี้
อย่าได้เข้าใจว่าเราโกรธหรือเกลียดเขาถึงต้องแสดงท่าทีเฉยชาใส่

คนเจ็บปวดคนนี้ก็จะได้มีแรงพยุงตัวเองให้ลุกขึ้นมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง
พร้อมที่จะใช้ชีวิตที่เดินบนทางที่เหมาะที่ควร
แม้ว่าการเดินทางจะมีอุปสรรคมากบ้างน้อยบ้างก็ตามที


หลังจากที่เราเข้มแข็งได้แล้ว
ห้ามใจไม่ได้รักเขาได้แล้ว
ทุกอย่างจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม
คิดและรู้สึกกับเขาได้อย่างคนธรรมดาสามัญที่รู้สึกดีต่อกัน
ไม่ต้องรู้สึกแบบพิเศษที่แอบแฝงด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา
และสามารถอยู่บนโลกใบเดียวกับเขาได้อย่างจริงใจที่สุด
เป็นธรรมชาติมากที่สุดโดยไม่ต้องกดดันอะไร

หวังว่าเขาคงเข้าใจในเหตุผลที่เรากระทำลงไป
เจ็บนะไม่ใช่ไม่เจ็บ
แต่สักพักก็คงจะหายดี
แล้วทุกอย่างจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

เก็บข้อความนี้มาจากไหนไม่รู้ ลืม เง้อ




 

Create Date : 26 ธันวาคม 2551
6 comments
Last Update : 26 ธันวาคม 2551 5:40:33 น.
Counter : 233 Pageviews.

 

แวะมาทักทายค่ะ


Merry christmas and happy new year/ glitter /comment hi5 / code hi5

 

โดย: นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) 26 ธันวาคม 2551 6:12:49 น.  

 

555 ถูกใจจัง

 

โดย: asukichang 26 ธันวาคม 2551 12:15:51 น.  

 

^^

เป็นบางครั้ง

ที่ต้องทำเหมือนเฉยชา

เราก็เป็นค่ะ

สู้ๆน่ค่ะ

 

โดย: Girl_lov_Star 26 ธันวาคม 2551 13:43:18 น.  

 

มันอาจจะยากที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเราให้เป็นเรื่องง่าย...และมันอาจจะยากที่สุดที่จะเปลี่ยนแปลงใจตัวเองให้เป็นอย่างที่เราต้องการได้...แต่ที่ยากยิ่งกว่าก็คือการชนะใจตัวเอง...ลองทำความรักที่ตัวเองมีให้มันเป็นรักแท้ที่บริสุทธิ์ดูสิคะ...รักที่หวังให้คนที่เรารักมีความสุข...แม้ความสุขนั้นไม่มีเรารวมอยู่ด้วยก็ตาม...มันอาจจะยากแต่รับรองคะว่ายากแค่ตอนเริ่มต้นเท่านั้นล่ะคะ...

 

โดย: meddin 26 ธันวาคม 2551 14:17:23 น.  

 

งืมๆๆๆๆ.....
ปล่อยไปตามธรรมชาติ
ปล่อย...

 

โดย: ชาญ IP: 58.147.50.226 27 ธันวาคม 2551 11:41:36 น.  

 

ขอให้ทุกอย่างเหมือนเดิมโดยเร็วนะคะ
(กำลังพยายามอยู่เหมือนกันค่ะ)
Image Hosted by ImageShack.us

 

โดย: nokkatua 1 มกราคม 2552 15:22:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


azunrakay
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เธอเห็นไหม เธอเห็นไหม ข้างในดวงตา
อยากให้เธอค้นหา สิ่งที่มันซ่อนอยู่
เธอรู้ไหม เธอรู้ไหม ข้างในดวงใจ
มีเรื่องราวมากมายที่อยากให้เธอรับรู้

แค่เพียงเธอมองให้ลึก มองให้ซึ้งถึงในดวงตา
แล้วเธอจะได้เห็นความจริง คนๆนึงต้องทรมานแค่ไหน
แท้ที่จริงตัวฉันที่เธอว่าใจร้าย ก็มีจิตใจ ที่เหมือนๆเธอ

เธอเห็นไหม เธอเห็นไหม ข้างในดวงตา
ที่มันยังฝันหาความรักแท้ของใคร
อยากขอร้อง อยากขอร้อง ให้เธอจงฟัง
สิ่งที่ตัวฉันหวัง อยากให้เป็นเธอได้ไหม

แค่เพียงเธอมองให้ลึก มองให้ซึ้งถึงในดวงตา
แล้วเธอจะได้เห็นความจริง คนๆนึงต้องทรมานแค่ไหน
แท้ที่จริงตัวฉันที่เธอว่าใจร้าย ก็มีจิตใจ ที่เหมือนๆเธอ

คนเดียวที่คอยรับรู้ คนเดียวที่ยังเข้าใจ
มีบ้างไหม ที่อยู่บนโลกนี้..

แค่เพียงเธอมองให้ลึก มองให้ซึ้งถึงในดวงตา
แล้วเธอจะได้เห็นความจริง คนๆนึงต้องทรมานแค่ไหน
แท้ที่จริงตัวฉันที่เธอว่าใจร้าย ก็มีจิตใจ ที่เหมือนๆเธอ
Friends' blogs
[Add azunrakay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.