เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
14
15
16
18
19
20
21
23
24
25
26
28
30
 
 
คุณเคยคิดอยากย้อนเวลาบ้างไหม ?
คุณเคยคิดอยากย้อนเวลาบ้างไหม ?

ถ้าฉันบอกว่าฉันเคย คุณจะเชื่อฉันไหม?
บางทีการอยากย้อนเวลามันก็ไม่มีเหตุผลหรอกนะ
มันไม่ใช่ว่าในอดีตเคยทำเรื่องเลวร้ายจนอยากกลับไปแก้ไข
แต่มันอาจจะเป็นการทำดี ที่มันยังดีไม่พอก็ได้

ถ้าเกิดย้อนเวลากลับไปได้คุณจะทำอะไร ?

ฉันอยากจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ทุกอย่าง...ทุกอย่างเลย
ฉันเคยได้ยินคำถามที่ว่า ถ้าเลือกให้ย้อนเวลาได้ คุณอยากจะย้อนเวลากลับไปไหม และคำตอบที่ได้ยินก็มักจะเป็นคำว่า " ไม่ค่ะ/ ไม่ครับ ฉัน/ผม ไม่เสียใจในสิ่งที่เคยทำในอดีต " 

แต่สำหรับฉันในฐานะมนุษย์คนหนึ่งมันก็มีบางช่วงที่อยากย้อนเวลากลับไป ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะไม่ทำอะไรแบบนั้น ฉันจะเป็นคนที่หนักแน่นกว่านี้ 
ฉันจะดำเนินชีวิตตามที่ใจปรารถนา ฉันอยากจะกลับไปทำสิ่งที่ฉันอยากทำ
ฉันจะคาดหวังกับทุกสิ่งทุกอย่างน้อยลง ฉันจะเป็นคนที่ดีกว่านี้...

ฉันรู้..ฉันคงไม่มีโอกาสนั้นอีกแล้ว
โอกาสนั้นคงไม่มาหาฉันอีกแล้ว
ฉันคงไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขเรื่องราวในอดีต 
แก้ไขเรื่องแย่ให้เป็นเรื่องดี แก้ไขเรื่องดีให้เป็นเรื่องที่ดียิ่งๆขึ้นไป  

วันนี้วันปีใหม่ ฉันไม่ควรเขียนเรื่องราวที่ทำให้จิตใจหดหู่
เนื่องจากวันปีใหม่ไทย ฉันไม่ขออะไรมากมาย
ฉันรู้ว่าที่ผ่านมาฉันผิด ฉันรู้แล้วว่าฉันกำลังภาวนากับสิ่งที่ฝืนธรรมชาติ
สิ่งที่ฉันควรทำ คือ ฉันควรภาวนาขอให้จิตใจของตนเองเข้มแข็งขึ้นเพื่อเผชิญหน้ากับเรื่องราวต่างๆที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตในอนาคต ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดี หรือ ร้าย ฉันภาวนาให้จิตใจเข้มแข็ง เข้มแข็งเพียงพอที่จะรับมือกับสิ่งเหล่านั้นได้

ฉันไม่ขอให้ชีวิตดีขึ้นทันตา ฉันแค่ขอให้ค่อยๆดีขึ้นเท่านั้นเอง...




ช่วงเวลาที่ฉันทำมันหล่นหาย
คือช่วงเวลาที่แสนจะมีความหมาย
ช่วงเวลาเหล่านั้น ฉันเป็นคนที่มองข้ามไป
คิดทบทวนกี่ครั้งก็ยังเสียดาย
ที่ฉันมาต้องรบกวนเธอวันนี้
เพราะเธอคือความหวังที่พึ่งสุดท้าย

ทุกอย่างอาจไม่สาย ถ้าหากเธอจะพอเห็นใจ
ฉันต้องการขอเธอแค่เพียงเรื่องเดียว

ให้โอกาสฉันสักครั้งช่วยย้อนเวลา ย้อนวันกลับมาให้ฉันได้ไหม
ฉันจะไม่มีวันให้มันลงเอยอย่างนั้น
ให้โอกาสคนคนนี้ได้ย้อนเวลา ได้คืนกลับไปทำสิ่งสำคัญ
เรื่องที่ค้างคาใจ ที่ฉันพลาดผิดวันนั้น
ขอโอกาสให้ฉัน แก้ตัวใหม่อีกครั้ง

ฉันรู้ว่าสายไป แต่รับความจริงไม่ได้
ที่ผ่านมานั้นมันเกินกว่าฉันจะยอมเข้าใจ

เรื่องที่ค้างคาใจ ที่ฉันพลาดผิดวันนั้น
ขอโอกาสให้ฉัน ช่วยย้อนเวลาอีกครั้ง


Beauhlinglings               
White - Square - House
Bangkok, Thailand         
13 April, 2012               
2.36 PM                         




Create Date : 13 เมษายน 2555
Last Update : 13 เมษายน 2555 14:44:59 น.
Counter : 1343 Pageviews.

2 comments
  
เพลงเพราะมากมาย
อยากย้อนเวลาเหมือนกัน
แต่ก็ต้องยอมรับความจริง ว่ามันผ่านแล้ว ผ่านเลย
เฮ้อ ... แค่ทำปัจจุบันให้ดีก็พอนิ

ชอบคำนี้มาก เพราะกำลังภาวนาอยู่"สิ่งที่ฉันควรทำ คือ ฉันควรภาวนาขอให้จิตใจของตนเองเข้มแข็งขึ้นเพื่อเผชิญหน้ากับเรื่องราวต่างๆที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตในอนาคต ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดี หรือ ร้าย ฉันภาวนาให้จิตใจเข้มแข็ง เข้มแข็งเพียงพอที่จะรับมือกับสิ่งเหล่านั้นได้"


โดย: อบอุ่นในหัวใจ วันที่: 13 เมษายน 2555 เวลา:16:12:12 น.
  
ใช่จ้าาาาา อะไรที่ผ่านมาแล้ว เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้แล้ว เป็นเสมือนเครื่องเตือนใจว่าต่อไปจะทำอะไร ต้องคิดให้ดี และเป็นตัวของตัวเองมากที่สุดค่ะ :)

โดย: beauhlinglings วันที่: 13 เมษายน 2555 เวลา:17:43:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

beauhlinglings
Location :
Beijing  China

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



PHOEBE HUNG
Based in +852|+86|+66
Coffee|Lifestyle|Gastronomy
|Diary|Travel

Instagram: thephoebediary
Tumblr: Beauhlinglings

"Spinning Laughing Dancing
to her favourite song"



New Comments