Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

1 ขวบ 5 เดือน : พูดได้ เถียงเป็น ขี้เล่นเหมือนใครน้อ?

น้องพิมพ์อายุครบ 1 ขวบ 5 เดือน เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมานี่เองค่ะ
งานนี้มีฉลองด้วยนะ ฉลองเปลี่ยนนมยี่ห้อใหม่(ด้วยความจำใจ)
ก็นมยี่ห้อเดิมที่หนูทานเป็นประจำ หาซื้อไม่ได้ แม่ไปหาซื้อถึง 3 ที่แล้วนะ
แม่จึงตัดสินใจเปลี่ยนนมให้หนูเป็น Enfro Grow A+ รสจืดค่ะ
คุณค่าทางอาหารและรสชาดดีไม่แพ้นมยี่ห้อเดิม (แม่แอบชิมแล้ว)
หนูใช้เวลาปรับตัว ปรับลิ้นนิดหน่อย ก่อนที่จะหม่ำนมได้เยอะเหมือนเดิม



1 ขวบ 5 เดือนละ น้องพิมพ์รู้เรื่องมากขึ้น โตขึ้นเยอะ โตทั้งร่างกาย
และพัฒนาการในการพูดที่พัฒนาขึ้นเป็นรายวัน

พิ้วเตอร์ พิ้วเตอร์ เปิดให้
นี่ แกะให้(เปิดให้)
คัน เกาให้
หม่ำ นม , น้ำ, ข้าว, เกิร์ต
โน่น...ล้างมือ
เที่ยว โน้น... (อยากออกไปข้างนอก หนูจะไปยืนเกาะประตูแล้วร้อง "เที่ยว โน้น")
แดดร้อน (ออกแดดทีไร หนูจะเอามือปิดหน้า แล้วบอก "แดดร้อน")
หนูหยิบสร้อยคอมา ก่อนจะคล้องคอ หนูจะยกมือไหว้ "สาธุ"

บทสนทนาง่ายๆ ที่น้องพิมพ์ สามารถพูดสื่อสารได้แล้วนะ

หนู: เปิดให้
แม่: เปิดให้ใครค่ะ
หนู: พิมพ์
.
หนู : แม่...คัน
แม่: คันตรงไหนค่ะ
หนู: โน่น...เกาให้
.
หนู: หม่ำ ๆๆ
แม่: หม่ำอะไรค่ะ
หนู: นม

หนูสามารถใช้คำอุทานได้ถูกต้องตามสถานการณ์แล้วนะ
อ้าว...หมดแล้ว
อุ๊ย...ตกตุ๊บ
อ้าว...หาย



เวลาหนูอยากถอดเสื้อผ้าหรือรองเท้า
หนูก็จะบอกว่า "ถอด ถอด ถอด"
แม่ช่วยถอดเสื้อผ้าให้หนูเสร็จ หนูก็จะทำหน้าที่เอาผ้าไปลงตะกร้าผ้าเอง
ส่วนแพมเพิสหนูก็เอาไปทิ้งใส่ถังขยะ
รองเท้าก็เอาไปวางที่ชั้นวางรองเท้า
ลูกสาวแม่ขยันมาก ๆ หนูจำและทำเองโดยอัตโนมัติ แทบจะไม่ต้องบอกเลย
แถมตอนนี้หนูเผื่อแผ่ความขยันโดยการเอาผ้าของแม่หรือน้าไปใส่ตะกร้าให้ด้วย


จากพูดได้ ก็เริ่มเถียงเป็น
หนูเป็นนักเทคโนโลยีตัวยงเลยนะ
ของเล่นของหนูเป็นโทรศัพท์มือถือ touch screen
หนูสามารถปลดล็อคแล้วเปิดดูรูป ดูคลิปได้เอง
แล้วนั่งยิ้ม น้ำลายยืด หัวเราะ คริๆๆ

เวลาดูรูปหรือดูคลิปวีดีโอ น้าจะชอบแกล้งบอกว่า คนในรูปเป็นน้องออม
น้องพิมพ์ก็จะเถียงว่าเป็นน้องพิมพ์
น้า: ออม ออม ออม
หนู: พิมพ์ พิมพ์ พิมพ์

วันก่อนเถียงกับน้าเรื่องรูปตัวการ์ตูนที่อยู่บนเสื้อ
น้า: นี่ ลิง
หนู: หมี
น้า: ลิง ลิง ลิง...
หนู: หมี หมี หมี...
น้าพูดเร็ว หนูก็เถียงเร่งสปิดส์ตาม จนแม่ต้องห้ามทับ
คุณน้าหยุดเถอะ เดี๋ยวน้องพิมพ์ทำ ม ม้า หายแล้วจะแย่นะ 5555



ออเซาะ แถมขี้เล่น
เวลาแม่บอกเจ็บแขน เจ็บขา
หนูก็มาเป่าเพี้ยงพ่นน้ำลายวิเศษ พร้อมทั้งกอดแม่ "โอ๋ โอ๋"

วันก่อนหนูไปเป่าเพี้ยงให้คุณยาย แล้วโอ๋โอ๋
คุณยายหมั่นเขี้ยวสุดๆ เลยตีแป๊ะที่ก้น
แม่แซวว่า คุณยายตีก้นน้องพิมพ์ ดูสิก้นแบนหมดเลย
หนูได้ยินปุ๊บ หนูทำไงรู้มั๊ย? หนูรีบเอามือบีบจมูกตัวเอง
แล้วก็เผื่อแผ่บีบจมูกให้ทุกคน
ดูสิ...คุณยายตีก้นหนู จนจมูก(ทุกคน)แบนหมดเลย 5555
เวลาใส่แว่น จึงต้องเงยสุดๆแบบนี้




จ๊ะเอ๋ จ๊ะเอ๋ กันทั้งวัน
::จ๊ะเอ๋แม่ จ๊ะเอ๋น้า จ๊ะเอ๋ตุ๊กตา จ๊ะเอ๋โทรศัพท์
::จ๊ะเอ๋รูปตัวเองในกระจก
::จ๊ะเอ๋แขนของตัวเองแต่ละข้างที่โผล่มาตอนใส่เสื้อ
::จ๊ะเอ๋แม้กระทั่งแพมเพิสที่มีอึของตัวเองอยู่ในนั้น (แต่เวลาให้ดูผลงานตัวเอง
หนูก็ทำท่าจะอ้วก รังเกียจอึตัวเอง แล้วจะจ๊ะเอ๋ทำไมไม่รู้)

นอกจากนี้หนูจะใช้คำว่า "จ๊ะเอ๋" ในการง้อแม่
แม่: น้องพิมพ์ดื้อ ไม่น่ารักเลย แม่ไม่เล่นด้วยแล้ว
หนู(เดินมาชะโงกหน้า): จ๊ะเอ๋
คำแรกแม่ทำเป็นไม่สนใจ หนูก็จะ จ๊ะเอ๋ จ๊ะเอ๋ ดังขึ้นเรื่อยๆ
จนแม่ใจอ่อน จุ๊บๆ ลงโทษซะเลย


บอกรักได้แล้ว
น้องพิมพ์ไม่รักแม่แล้วหรือ ฮือๆๆๆ (แม่แกล้งร้องไห้)
หนูก็หันมามองแล้วเดินมาโอบกอด แล้วพูดว่า "รัก รัก"


แม่มีความสุขที่สุดเลยที่ได้ยินหนูเรียก "แม่"
และเดี๋ยวนี้หนูก็สามารถบอก "รัก" ได้แล้ว

แม่หายเหนื่อยทุกวัน เพราะกลับจากทำงานก็มีหนูวิ่งมากอด
ถึงแม้บางวันหนูจะวิ่งรี่เข้ามา แต่...วิ่งผ่านแม่ไป...
(หนูวิ่งตามรถเมล์) แต่พอรถเมล์ไปไกล หนูก็หันกลับมาหาแม่
แล้วเราก็กอดกัน...



กอดกัน รักกันทุกๆวัน ไม่มีวันเบื่อเลยค่ะ
รักน้อง"พิมพ์-ซุก"ที่สุดในโลกค่ะ
(พิมพ์ซุก ชื่อนี้มีที่มานะจ๊ะ เอาไว้แม่จะเล่าให้ฟังทีหลังค่ะ)
จุ๊บๆ




 

Create Date : 26 มกราคม 2553
7 comments
Last Update : 26 มกราคม 2553 16:15:29 น.
Counter : 874 Pageviews.

 

น้องพิมพ์เก่งอ่ะ พูดเป็นเรื่องเป็นราว ถามตอบได้รู้เรื่องมากๆเลยแหล่ะ แม่เก่งๆๆๆๆ

มีเอาเสื้อไปเก็บเองด้วย น่ารักจังเลย สอนยังไงคะ ขอมาปรึกษาตอนเริ่มจะพูดได้นะคะ

 

โดย: misspommy 26 มกราคม 2553 18:24:38 น.  

 

คุณพ่อน้องพิมพ์ขอยืนยันว่าน้องพิมพ์เก่งสุดยอดเลย.....

 

โดย: คุณพ่อน้องพิมพ์ IP: 202.69.139.194 26 มกราคม 2553 20:13:02 น.  

 

God is the way
The Truth
and The Life

when your life need miracal
Ask form him.. Then you will be
impress by its result as I do~!

what is the truth
if u ask me then
I will tell u that
it is GOD

 

โดย: da IP: 203.144.144.165 27 มกราคม 2553 0:38:10 น.  

 

จ๊ะเอ๋น้องพิมพ์ จุ๊บๆ

 

โดย: พี่หนูหริ่งกะลุงใหม่ IP: 149.254.186.218 27 มกราคม 2553 4:16:41 น.  

 

จ๊ะเอ๋..น้องพิมพ์
น้องพิมพ์พูดได้เยอะมาก แถมรู้จักออดอ้อนซะด้วย น่ารักจริงๆ
คุณพ่อคุณแม่หลงกันแย่เลย
ช่างเอาอกเอาใจด้วย
เมื่อไหร่เจ้าภูจะพูดได้อย่างนี้บ้างนะ อยากจะเอากบมาตบปาก ก็กลัวจะพูดไม่ยอมหยุด ทีนี้หล่ะเหนื่อยกว่าเดิมอีก หุ..หุ..

 

โดย: น้องภูกับแม่นุช (Pibhu ) 28 มกราคม 2553 12:02:31 น.  

 

น้องพิมพ์เก่งมากเลยจริงๆด้วย อยากให้จ๋ำจ๋ำทำอย่างนี้ได้บ้างจัง ตอนนี้แม่ส้มส่งพี่จ๋ำจ๋ำไปเนอร์สแล้ว เดี๋ยวจ๋ำจ๋ำพูดได้เมื่อไหร่ มาพูดแข่งกันน้าน้องพิมพ์..

 

โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) 29 มกราคม 2553 13:06:54 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าๆค่ะ ...

สาวน้อยพิมพ์พิมพ์พูดเก่งแล้ว .... อีกหน่อยคุณแม่คงต้องเตรียมรับมือกับคุณหนูจำไม ... คนนี้แล้วมั้งคะ

 

โดย: SonSmile 30 มกราคม 2553 7:19:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องหมีพิมพ์
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่ลูกหนึ่ง อยากเขียน
อยากบันทึกเรื่องราวทั่วๆไปเกี่ยวกับลูก
แก้วตาดวงใจของแม่...

Pim Pim jaa
ขณะนี้มี บุคคลทั่วไป ออนไลน์
Friends' blogs
[Add น้องหมีพิมพ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.