Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
1 ขวบ 6 เดือน : ช่างคิด ช่างพูด พูดไปได้ "สงสารแขน"

น้องพิมพ์อายุครบ 1 ขวบ 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ แล้วล่ะ
ผ่านมาเกือบเดือน แม่ก็ยังไม่มีเวลา up blog ของลูกสักที

blog เฉพาะกิจนี้ แม่ขอบันทึกเพียงสั้นๆเท่าที่แม่นึกออก
ถึงความช่างพูดของลูก ที่แม่นึกถึงทีไรก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้

เปิด blog ด้วยรูปนี้ สาวน้อยชุดชมพูกับรถจักรยานสีชมพูที่พ่อซื้อให้

ถูกใจหนูนักหนา ดีใจสุดๆ เวลาอยากได้อะไร
หนูมักจะนึกถึงพ่อ และบอกว่า "ให้พ่อซื้อให้" เสมอๆ เลยค่ะ

1 ขวบ 6 เดือน แม่พาหนูไปเยี่ยมคุณตาคุณยายที่ตจว.
ตามคำเรียกร้องของคุณตาคุณยายและนางสนมของหนู
และหนูก็มีโอกาสได้ไปเยี่ยมคุณทวดที่จังหวัดสุรินทร์ด้วย
คุณทวดดีใจมากๆที่ลูกหลานไปเยี่ยม
ตาทวดคงเอ็นดูหนูไม่น้อย ถึงแม้สายตาจะไม่ค่อยดีแล้ว
แต่ทวดก็ยังอุตส่าห์ไปค้นของเล่นเด็ก(กระดิ่งมือ เขย่าแล้วมีเสียง)มาให้หนู
หนูก็ชอบมาก เขย่าเล่นไม่หยุด
คุณทวดปลื้มใจ นั่งยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว
.
.
.
หนูไปตจว.ทีไร หนูชอบให้พาไปดูวัว
คราวนี้ก็ไม่พลาด
เวลาออกแดดหนูก็มักจะเอามือเล็กๆมาบังแดด
แล้วพูดว่า "แดดร้อนจริงๆจ๊ะ"
คราวนี้แม่พาหนูยืนอยู่ในร่ม แต่ดูวัวที่กำลังกินหญ้าอยู่กลางแดด
หนูพูดขึ้นมาว่า "มอ ร้อน"
แม่ก็เลยเสริมไปว่า "มอ ร้อน น่าสงสารเนอะ"
หนูก็บอก : เนอะ เนอะ
แบบนี้เค้าเรียกว่ามีจินตาการหรือปล่าว แม่ไม่แน่ใจ
แต่ลูกรู้ด้วยเนอะว่า วัวยืนอยู่กลางแดดแล้วจะร้อน...
.
.
.
1 ขวบ 6 เดือน น้องพิมพ์ไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลประจำอำเภอที่บ้านคุณยาย
โดยใช้สิทธิ์บัตรทองของภาครัฐ ซึ่งได้รับการบริการเป็นอย่างดี และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
สัดส่วนอวบอั๋นของหนู น้ำหนัก 11kg ส่วนสูง 80cm


งานนี้หนูโดนฉีดวัคซีนที่แขนทั้งสองข้าง ร้องไห้น้ำหู น้ำตาไหลพราก
พอกลับมาถึงบ้าน หนูก็บ่นพึมพำบอกกับคุณตาว่า
"มดกัด แขนพิมพ์"
"เจ็บแขน"
"สงสารแขน"

ช่างคิด ช่างพูดได้อีก พูดไปได้ สงสารแขน 5555
.
.
.

พ่อของหนูโทรไปหาหนูด้วยความคิดถึงและเป็นห่วง
แต่หนูก็ไม่ยอมส่งเสียงคุยกับพ่อเลย
คุณยายก็เลยถามหนูว่า "ทำไมน้องพิมพ์ไม่คุยกับพ่อล่ะลูก"
หนูตอบว่า "พิมพ์ เจ็บแขน"
อืม...มีเหตุผลแฮะ เจ็บแขนเลยพูดไม่ได้ 5555
.
.
.
ที่บ้านคุณยายมีต้นไม้ ดอกไม้ปลูกอยู่หน้าบ้าน
หนูชอบเดินไปดู แล้วบอกว่า "ดอกไม้สวย"
คุณยายถามว่า ดอกไม้ของใคร?
หนูก็ตอบว่า "ดอกไม้พิมพ์"
คุณยาย : พิมพ์มาปลูกไว้ตอนไหนหรือลูก?
น้องพิมพ์ตอบหน้าตาเฉยว่า : แอบมา
.
.
.
หนูอยู่บ้านคุณตาคุณยาย 1 อาทิตย์
วันแรกๆที่ไปอยู่ที่นั่น คุณยายถึงกับงงแล้วถามว่า
น้องพิมพ์เป็นอะไร ยายจะถอดกางเกงให้ก็วิ่งหนี ไม่ยอมให้ถอดให้
แม่ตอบคุณยายว่า น้องพิมพ์เป็นสาวแล้วค่ะ จะอายเวลาถอดเสื้อผ้าต่อหน้าคนอื่น
คุณยายหัวเราะ แล้วบอกว่า มิน่าล่ะ ยายจะถอดกางเกงให้
น้องพิมพ์วิ่งหนี แล้วบอกว่า "คนเยอะ"
.
.
.
ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆ แม่ลงทุนซื้อแอร์ใหม่
หนูเห่อแอร์มากๆเลย พอเข้าไปในห้องนอนปุ๊บ
ก็บอกแม่ว่า "แม่จ๋า เปิดแอร์เย็นๆหน่อยจ๊ะ"
แม่ได้ยินปุ๊บ ถึงกับอึ้งจนต้องนับนิ้ว 7-8 พยางค์เชียวนะนั่น
.
.
.

หนูโตขึ้น และอยากทำอะไรด้วยตัวเองหลายอย่าง
เวลาอยากทำอะไรเอง ใครอย่าได้เสนอความช่วยเหลือเชียว
เพราะหนูจะร้องแล้วบอกว่า
"พิมพ์ใส่เอง" (ใส่รองเท้า)
"พิมพ์เดินเอง"
"พิมพ์หม่ำเอง"
เวลาขี้เกียจหม่ำข้าวเองก็จะบอก "แม่ป้อน"



หนูรู้เรื่องเกือบทุกอย่าง
หนูเรียกแม่ เรียกพ่อว่า "คุณแม่จ๋า" "คุณพ่อจ๋า"
เวลาหิวก็จะบอกว่า "แม่จ๋า ข้าว" "แม่จ๋า นม"
อยากหม่ำขนม ก็จะมาชี้ บอกว่า "หม่ำหนมหนูหริ่ง" (ขนมยี่ห้อใหม่)
ใครซื้ออะไรให้ หนูจำได้หมด
รถ พ่อซื้อให้
อันนี้ แม่ซื้อให้
หยิบหนังสือมา แล้วบอกว่า หนูหริ่งซื้อให้
หนูหริ่งเพื่อนใคร? "เพื่อนพิมพ์"

เด็กวัยนี้ สอนอะไร แค่ครั้งสองครั้งก็จำ
ท่องได้เป็นนกแก้ว นกขุนทอง
one two three - ten
โป้ ชี้ กลาง นาง ก้อย
ก. ไก่ในเล้า
ก็มี มั่วๆไป
ร้องเพลงก็เป็น โดยร้องคลอไปกับเพลงวิทยุ ร้องเพลงอยากเป็นคนรัก... ร้องไปร้องมา จนเป็น"อยากเป็นแฟนน้า" 555 มั่วจริงๆเลย
นับ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
และยังมีเซอร์ไพร้ นับ สิบสอง สิบสาม จนแม่งงว่านับได้ไงหว่า
แม่ยังไม่เคยสอนนับเกินสิบสักที อยู่ๆนับเลขได้มากกว่าแม่ซะงั้น



รักพิมพ์พิมพ์ เด็กช่างพูดที่สุดค่ะ
แม่ทิพย์




Create Date : 15 มีนาคม 2553
Last Update : 15 มีนาคม 2553 15:35:01 น. 20 comments
Counter : 1583 Pageviews.

 
พ่อก็รักลูกสาว.......สุดน่ารักของพ่อที่สุดเลยยยยยยยยยยยยยยยยย


โดย: คุณพ่อน้องพิมพ์ IP: 61.19.144.194 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:15:43:54 น.  

 
เพื่อนหริ่งคิดถึงเพื่อนพิมพ์มากจ้า จะแวะไปเล่นกะเพื่อนพิมพ์อีกนะค้า


โดย: หนูหริ่งเพื่อนพิมพ์ IP: 110.164.234.111 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:15:45:46 น.  

 
น้องพิมพ์เก่งที่สุดในโลกเลยค่า พูดได้เป็นประโยคเลย.. จ๋ำจ๋ำ ขวบ จะ 9 เดือนแล้ว ยังไม่ได้สักคำเลยอ่ะ

เอาใจช่วยแม่ส้มกับจ๋ำจ๋ำด้วยน้า..


โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:17:22:13 น.  

 
ช่างพูด จังเลยน่ะค่ะน้องพิมพ์อายุเท่ากันกับน้องอันเดรียสเลย แต่พูดเก่งจัง


โดย: jyst วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:21:11:27 น.  

 
หมีพิมพ์ทำไมพูดเก่งอย่างงี้
แม่ทิพย์หลงแย่แล้ว
พอเด็กเริ่มพูดได้ ก็น่ารักแบบนี้นี่เอง แถมยังรู้จักพูดอีกด้วย

เฮ้อ..แล้วเมื่อไหร่เจ้าภูจะพูดจ้อได้อย่างนี้บ้างน้อ


โดย: แม่น้องภู (Pibhu ) วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:9:34:09 น.  

 
น้องพิมพ์พูดได้เก่งมาก ๆ เลยค่ะ ลูกสาวที่บ้านยังไม่พูดได้เยอะขนาดนี้เลยค่ะ



โดย: แม่น้องเนย (ไอแอมเดียร์ ) วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:13:23:53 น.  

 
โว้ววว โตขึ้นอยากเป็นไรน้อ อิอิ


โดย: น้าแป้ง IP: 10.3.0.119, 58.147.114.202 วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:14:10:11 น.  

 
โถ นู๋พิมพ์ น่าสงสารจังเลย
"มดกัด แขนพิมพ์"
"เจ็บแขน"
"สงสารแขน"
..อ่านแล้วน้ำตาจะไหล..โถๆๆๆ



โดย: silly angel วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:15:51:15 น.  

 
อายุเท่า"พิม"ลูกสาวคนเล็กเราเลยค่ะ
แต่หนูพิมพ์คนนี้พูดเก่งมาก ถือว่าพูดได้เร็วนะคะ
ส่วนยัยพิมของเราพูโด้เป็นคำๆ แล้วก็ยังใช้ภาษาต่างดาวอยู่เลยค่ะ

พ่อน้องพิมพ์น่ารักจัง มาแจมในคอมเมนท์ด้วย


โดย: mrs.postman วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:10:48:48 น.  

 
น้องพิมพ์พูดได้เร็วมากๆๆๆๆ เป็นคำรู้เรื่องรู้ราวด้วย
พยายามมากที่จะสอนลูก อยากให้เอเต้พูดได้เก่งบ้างจังเลย

คุณแม่พูดเก่งใช่ป่าว ลูกถึงพูดเก่งแบบนี้

คิดถึงองครักษ์ของนู๋พิมพ์ด้วยนะ วันหลังเอารูปมาลงด้วยนะจ๊ะ ขอร้องงงงงงง


โดย: misspommy IP: 58.8.8.160 วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:14:39:57 น.  

 
สวัสดีจ้า ... แม่ทิพย์และหนูพิมพ์

เห็นด้วยว่าหนูพิมพ์พูดเก่งมาก และพูดเพราะด้วย แสดงว่าผู้ใหญ่รอบข้างต้องพูดเพราะแน่ๆเลยค่ะ

ชอบหนูพิมพ์ใส่ชุดสีชมพูจังค่ะคุณแม่ทิพย์ น่ารัก ๆๆๆ


โดย: SonSmile วันที่: 19 มีนาคม 2553 เวลา:19:45:09 น.  

 
สวัสดีก่อนเข้านอนจ้า....

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: SonSmile วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:21:31:41 น.  

 
น่ารักจังเลย
คำพูดคำจาแต่ละคำมันแฝงด้วยความอ้อนมากๆ
คิดได้ไง สงสารแขน
ช่างพูดจังค่ะ
อย่างงี้แม่ทิพย์กะพ่อหลงตายเลยเนอะ

ดูท่าทางเป็นเด็กอ่อนโยนเนอะ
เวลาพูดดูนิ่มนวลมาก มีจ้ะมีจ๋า ชอบจังเลยอ่ะ



โดย: จ้าว..จอม วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:14:30:24 น.  

 
มาส่งน้องพิมพ์เข้านอนจ้า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: SonSmile วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:20:41:39 น.  

 
ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม


โดย: มี๊นู๋ออโต้ วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:11:30:50 น.  

 
สวัสดียามสายๆ วันจันทร์ ค่ะ

ขอบคุณมากๆสำหรับคำอวยพรดีๆนะคะ ขอให้ แม่ทิพย์ หนูพิมพ์ และคุณพ่อมีความสุขมากๆเช่นเดียวกันค่ะ ^ - ^




โดย: SonSmile วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:10:58:52 น.  

 
สวัสดียามสายๆค่ะ ... แม่ทิพย์และน้องพิมพ์

ขอบคุณมากๆนะคะ สำหรับกำลังใจที่มีให้น้องตาตั้มเสมอมา

หายไปนาน แต่ยังคิดถึงกัน ก้อปลื้มมากมายแล้วค่ะ

ว่าแต่น้องพิมพ์สบายดีนะคะ ... รีบ up บล๊อกเร็วเข้าจ้า ... คิดถึง ๆๆๆๆ


โดย: SonSmile วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:28:12 น.  

 
โถๆๆๆๆน้องพิมพ์
โตขึ้นเยอะเลย
แถมกำลังหัดพูด ว่างๆ ถ้ามาเชียงใหม่
ให้พ่อเพ้งพามาเยี่ยมที่สถานีพี่จิ๊บมั่งเน้อ
ฝากความคิดถึงให้พ่อเพ้งด้วยนะจ๊ะ

พูดเก่งเมื่อไหร่มาเป็นดีเจที่คลื่นพี่จิ๊บๆ มั่งเน้อ

เห็นแล้วขอจับแก้มซักนิดได้ป่าววววว


โดย: มดน้อยในไร่ส้ม จิ๊บๆ วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:25:31 น.  

 
น้องพิมพ์หายไปไหนล่ะเนี่ย ...

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: SonSmile วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:35:40 น.  

 
น้องน่ารักมากๆจ้ากว่าจะเข้ามาบล้อกได้ต้องรอเป็นปีเลยนะเนี่ย
ตอนนี้ได้ลูกสาวอายุครบแปดเดือนวันนี้พอดีจ้า ชื่อไข่มุกจ้า


โดย: บทเพลงของแม่ วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:23:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องหมีพิมพ์
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่ลูกหนึ่ง อยากเขียน
อยากบันทึกเรื่องราวทั่วๆไปเกี่ยวกับลูก
แก้วตาดวงใจของแม่...

Pim Pim jaa
ขณะนี้มี บุคคลทั่วไป ออนไลน์
Friends' blogs
[Add น้องหมีพิมพ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.