20 DEC 09 @ChiangMai Zoo

ด้วยความที่หนูชอบดูรูปภาพและรูปปั้นสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ
ไปเชียงใหม่ทั้งที พ่อกับแม่ก็เลยต้องพาหนูไปดูสัตว์
สัตว์ตัวเป็นเป็นที่สวนสัตว์เชียงใหม่ค่ะ
ยานพาหนะของบ้านหนู มีเพียงรถเครื่องคันเก่าๆของพ่อ
จะขี่รถเครื่องเข้าเมืองก็คงจะไม่ปลอดภัยนัก
พ่อกับแม่จึงพาหนูขึ้นรถสองแถวจากหน้าหมู่บ้าน ไปลงที่กาดหลวง
แล้วต่อด้วยรถสองแถวสีแดงๆ อีกคนละซาวบาท ก็ถึงหน้าสวนสัตว์ค่ะ

ลัลล๊านั่งรถสองแถว

แต่กว่าเดินทางถึงสวนสัตว์ หนูก็เลยอยู่ในสภาพนี้

พ่อกับแม่ซื้อตั๋วเข้าสวนสัตว์คนละ 50 บาท ส่วนหนูยังเป็นเด็กน้อยเข้าชมฟรีค่ะ
เนื่องจากสวนสัตว์ค่อนข้างกว้าง พ่อกับแม่จึงวางแผนการท่องเที่ยว
แค่เพียง พาหนูดูสัตว์แบบสบายๆ ใกล้ชิดๆ
ไม่พาไปดูหมีแพนด้าตามกระแสนิยม เพราะไม่อยากไปเบียดเสียดกับคนอื่น

ในขณะที่หนูกำลังหลับสบายอยู่บนบ่าพ่อ...
เราก็เดินเท้าเข้าสวนสัตว์กัน กะว่าจะไปนั่งพักใต้ร่มไม้ ให้หนูได้หลับสักพักก่อน
แต่พอเดินผ่านน้ำพุ หนูได้ยินเสียงน้ำพุ่งและน้ำไหล หนูก็ตื่นซะละ

ระหว่างที่หนูกำลังนอนหม่ำนมเพลินๆบนตักแม่
ก็ได้ยินเสียง ปู๊นๆ มาจากด้านบน รถไฟลอยฟ้านั่นเอง
หนูตื่นเต้นจนไม่ยอมหม่ำนมต่อ ชี้ๆ รถไฟ แล้วก็หัวเราะร่า

หนูอยากเหาะเหมือนรถไฟบ้าง แต่แม่สามารถยกหนูได้เท่านี้ล่ะนะ แม่ปวดแขนจ้า

เติมพลังเสร็จเรียบร้อย เริ่มต้นการเที่ยวสวนสัตว์กันเลยค่ะ
ดอกไม้สวยกับพ่อลูกแก้มป่อง

ม้าดีดกะโหลก อุ๊ยไม่ใช่สิ ม้าแคระจ้า

ฮิปโปโปเตมัสก็ช่างเอาอกเอาใจนั่งท่องเที่ยวซะจริง อ้าปากโชว์กว้างเชียว

เดินมาอีกนิดก็เจอสัตว์แอฟริกา
มุมนี้มีสัตว์ให้ดูหลายชนิด ทั้งม้า ช้าง ยีราฟ ม้าลาย นกกระจอกเทศ
ดูกันแบบใกล้ชิดสุดๆ พ่อซื้อถั่วฝักยาวแล้วพาหนูไปยื่นถั่วฝักยาวให้ยีราฟด้วย
ยีราฟโน้มคอมาขอบคุณพร้อมกับเอาลิ้นตวัดถั่วฝักยาวจากมือพ่อไป
หนูเผอิญไปจ้องตากับยีราฟเข้า หนูตกใจกลัวร้องจ้าก... เลย

เดินมาเรื่อยๆ ก็เจออูฐ เสือ และสิงโต
และก็เจอรูปปั้นสัตว์ยอดฮิตของสวนสัตว์เชียงใหม่ หมีแพนด้า นั่นเอง

หนูทำท่าได้เหมือนหลินฮุ่ยมั๊ยค่ะ?

เดินดูเสือ สิงโต นก และเลียงผากันอีกนิดหน่อย
มองไปไกลๆเห็นอาคารบนน้ำตั้งตระหง่าน
เป็นที่จัดแสดงของสัตว์น้ำ AQUARIUM นั่นเอง
พ่อบอกว่าเอาไว้คราวหน้าค่อยพาหนูไป AQUARIUM
และพ่อสัญญาว่าจะพาหนูไปดูช่วงช่วง หลินฮุ่ย และหลินปิง
ก่อนที่หมีแพนด้าจะถูกส่งกลับเมืองจีนแน่นอนค่ะ

แล้วเราก็เดินกลับ ทางเดิม... และก็ถ่ายรูปเล่นไปพลางๆ

ศึกพลังแก้มป่อง

ดอกไม้สวยกับสาวสวย(น้อย) 555...

ก่อนจะเดินออกจากสวนสัตว์ ก็แวะดูนกฟลามิงโก สักหน่อย
นกฟลามิงโก ที่นี่ งามแต๊ๆ เลยค่ะ (ขาเข้าไม่ยักกะเห็น ก็เพราะหนูหลับ)

จบทริปนี้ด้วยความสนุกและรอยยิ้ม เพราะหนูเริ่มคุ้นเคยกับสัตว์มากขึ้น

เดินทางกลับบ้านกันเต๊อะ หนูต้องรีบกลับไปพักผ่อน และเตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพฯค่ะ

หนูมาเที่ยวเชียงใหม่ได้ไม่กี่วัน ก็ต้องกลับซะล่ะ (แม่ต้องทำงาน)
วันที่ 21 ธันวาคม 2009 เป็นวันที่ หนูอายุครบ 1 ขวบ 4 เดือนเต็มค่ะ
และเป็นวันที่หนูต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯด้วยค่ะ
พ่อคงเป็นห่วงหนูมาก ก็เลยเดินทางมาส่งหนูกับแม่ด้วยค่ะ

โอกาสหน้า หนูคงจะได้ไปเที่ยวเชียงใหม่อีกนะคะ
แล้วหนูจะคอยทวงสัญญาจากพ่อ เรื่อง AQUARIUM และหมีแพนด้าค่ะ

Last Update : 28 ธันวาคม 2552 12:41:27 น.

มาเคาะหัวใจคนดี
เปี่ยมด้วยคุณค่าด้วนน้ำใจ
ไม่ว่าจะผ่านพ้นวันใด
โลกกลมๆยังสวยสดใส
เห็นรอยยิ้มพิมพ์ใจมีมอบให้ทุกวัน

ด้วยความปรารถนาดี
จากไผ่ค่ะ

โดย: chabori 28 ธันวาคม 2552 13:30:37 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมชมบล็อคแล้วชวนไปเที่ยวบล็อคด้วยค่า

เจ้าตัวเล็กน่ารักจังเลยค่ะ ท่าทางอารมณ์ดี ได้เที่ยวสวนสัตว์

อยากกลับไปเป็นเด็กมั่งจังเลย จะได้เข้าฟรี อิอิ

โดย: BiBie IndyGirl 28 ธันวาคม 2552 13:42:13 น.

พ่อสัญญาเลยว่าเมื่อไรลูกมามาเชียงใหม่ พ่อจะพาเที่ยว ZOO AQUARIUM

โดย: คุณพ่อน้องพิมพ์ IP: 202.28.38.253 28 ธันวาคม 2552 15:42:07 น.

เที่ยวสวนสัตว์ ... สนุกจังเลย น้องพิมพ์น่ารักจังไม่มีงอแงเลยเน๊าะ

คราวหน้าจะตามมาดู ... ทริป aquarium เน้อเจ้า ...

โดย: แม่พี่ตาตั้ม (SonSmile ) 28 ธันวาคม 2552 20:49:07 น.

แวะมาทักทายค่า
น้องนู๋พิมพ์แก้มป่อง ว่าง ๆ เจอกันบ้างนะ
สุขสันต์วันปีใหม่ค่า

โดย: ตะวันหรรษา ทะเลอาแจ่มใส 28 ธันวาคม 2552 22:36:51 น.

Happy Birth Day น้องพิมพ์ & Happy New Year ด้วยเลยนะคะ

ครอบครัวสุขสันต์ เที่ยวกันน่าสนุกจังเลยล่ะค่ะ..

โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) 29 ธันวาคม 2552 5:57:20 น.

ไปเที่ยวสวนสัตว์กับหมีพิมพ์ด้วยคนนะจ๊ะ
นึกว่าสาวเชียงใหม่จะไม่กลับมากรุงเทพฯซะแล้ว
ได้อยู่เที่ยวแป๊บเดียวเอง
แล้วค่อยไปใหม่เนอะ
เดินทางปลอดภัยนะจ๊ะ

โดย: น้องภู & แม่นุช (Pibhu ) 29 ธันวาคม 2552 13:45:32 น.

โดย: nongpream 29 ธันวาคม 2552 23:43:55 น.

ปีหน้าไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยกันมั๊ยค้าน้องพิมพ์พิมพ์
Happy New Year นะคะสาวน้อย
มีความสุขกันทั้งครอบครัวนะจ๊ะ
ปีหน้าเจอกันจ้า จุ๊บๆ

โดย: พี่หนูหริ่งกะลุงใหม่ IP: 149.254.219.75 29 ธันวาคม 2552 23:53:25 น.

จ๋ำจ๋ำหายป่วยแล้วล่ะน้า ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคร้าบ..

Happy New Year 2010..
สุขสันต์วันขึ้นปีใหม่ คิดสิ่งใดสมปรารถนานะคร้าบ..

โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) 30 ธันวาคม 2552 6:00:34 น.

ส่งความสุข สุขสันติ์ปีใหม่ค่ะ

โดย: ลูกกีวี่ 30 ธันวาคม 2552 14:37:37 น.

มีความสุขมากๆ ค่ะ

โดย: จ้าว..จอม 1 มกราคม 2553 11:23:24 น.

สวัสดีปีใหม่ครอบครัวน้องหมีพิมพ์ค่ะ

โดย: SonSmile 1 มกราคม 2553 15:55:34 น.

Happy New Year na ka

มีความสุขกาย สบายใจทั้งครอบครัวเลยนะคะ

โดย: misspommy 5 มกราคม 2553 0:45:50 น.

น่ารักดีจัง

โดย: พลอย IP: 124.120.187.165 4 กรกฎาคม 2553 16:38:12 น.

น้องหมีพิมพ์
นนทบุรี Thailand

คุณแม่ลูกหนึ่ง อยากเขียน
อยากบันทึกเรื่องราวทั่วๆไปเกี่ยวกับลูก
แก้วตาดวงใจของแม่...

Pim Pim jaa
ขณะนี้มี บุคคลทั่วไป ออนไลน์
[Add น้องหมีพิมพ์'s blog to your web]