เว็บเพื่อการเลี้ยงลูก,เว็บท่องเที่ยววังน้ำเขียว,สื่อสุขภาพ,ครอบครัวการเลี้ยงลูก,ทิปคอมพิวเตอร์
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
ดื่มน้ำเปล่า มีประโยชน์อย่างไร ดื่มอย่างไรให้ได้ประโยชน์

คุณเคยมีความเชื่อเกี่ยวกับการดื่มน้ำอย่างนี้หรือไม่
1. คุณมีความเชื่อที่ว่าน้ำยิ่งดื่มเยอะยิ่งดีหรือไม่
2. คุณดื่มน้ำวันละกี่แก้ว
3. น้ำที่ดื่มเป็นน้ำเย็น, น้ำธรรมดา หรือว่าน้ำอุ่น
4. ดื่มน้ำช่วงเวลาไหนเป็นพิเศษไหม เช่น ดื่มตอนเช้า ดื่มระหว่างทานข้าว ดื่มก่อนนอน เป็นต้น
5. ปกติดื่มอะไร เช่น น้ำเปล่า น้ำอัดลม ชา กาแฟ เป็นต้น



ข้อแรก มันเป็นความเชื่อที่ผิดถนัด ทุกอย่างต่างมีคุณและมีโทษ ต้องหาจุดสมดุ น้ำดื่มมากเกินไปใช่จะดี แล้วปริมาณที่ควรดื่มละคงรู้กันอยู่แล้วไปดูที่ข้อสองดีกว่า

ข้อสอง คิดว่าทุกคนคงเคยเรียนกันมาอยู่แล้วว่าคนเราวันหนึ่งควรทานน้ำวันละ 8 - 10 แก้ว ว่าแต่ทำได้อย่างที่เรียนมาหรือเปล่าไม่

เราต้องมารู้ก่อนว่าน้ำในร่างกายของเรามีที่มาที่ไปอย่างไรก่อน
น้ำที่เข้าสู่ร่างกายเรามาจากน้ำ และอาหารที่ทานเข้าไปเป็นหลัก ส่วนน้ำจะออกจากร่างกายทางปัสสาวะ อุจจาระ เหงื่อ และทางลมหายใจ แต่ปัสสาวะเป็นเส้นทางหลัก คนเราจำเป็นต้องปัสสาวะออกจากร่างกายอย่างน้อย 500 มิลลิลิตรต่อวัน ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถขับของเสียออกจากร่างกายได้หมด นอกจากนี้อีกสามทางที่เหลือโดยเฉลี่ยก็จำเป็นต้องใช้น้ำอีกราว1000 มิลลิลิตร หรือ 1ลิตร ต่อวัน เยอะไหมละครับ

ข้อสามนี่ผมว่าทุกคนรู้กันดี แต่มันไม่เหมาะกับบ้านเราซึ่งเป็นเมืองร้อนอันนี้ไม่ว่ากัน

ข้อสี่นี่ก็มีหลายสูตรด้วยกันแต่ผมจะพูดในสูตรที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายแล้วกัน คือ
- ตอนเช้า 1 แก้ว (ประมาณ 250 c.c.) เป็นช่วงที่เลือดมีความเข้มข้นสูง มีลักษณะขาดน้ำ เพราะขณะหลับเรายังคงมีการสูญเสียน้ำจากการหายใจ 1 แก้วสำหรับตอนเช้าจึงจำเป็น
- ตอนสาย ๆ 2 แก้ว โดยแบ่งเป็นการดื่มหลังอาหารเช้า กับ ระหว่างช่วงเช้าถึงสาย ช่วงนี้จะเริ่มมีของเสียเกิดขึ้น เพราะร่างกายได้ทำงานไประยะหนึ่งแล้ว จึงควรดื่มน้ำเพื่อชำระของเสียเหล่านั้น
- ตอนกลางวันถึงตอนบ่าย 3 แก้ว แบ่งได้เป็นช่วงหลังอาหารกลางวัน และช่วงบ่ายอีก 2 ครั้ง เพื่อช่วยระบบการเผาผลาญของร่างกายให้มีประสิทธิภาพและช่วยกำจัดของเสียในร่างกายด้วย
- ตอนเย็น 2-3 แก้ว หากคุณไปออกกำลังกาย น้ำเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ เพราะร่างกายจะสูญเสียน้ำผ่านทางเหงื่อมากเป็นพิเศษ ควรดื่มน้ำหลังอาหารเย็น และช่วงเวลาพักผ่อนหลังอาหารด้วย
- ก่อนนอน 1 แก้ว เพื่อให้น้ำได้ไหลเวียนชำระสิ่งตกค้างในลำไส้และกระเพาะอาหาร และช่วยลดภาวะการขาดน้ำขณะหลับ นอกจากนี้การดื่มน้ำอุ่นจะยิ่งช่วยให้หลับสบายยิ่งขึ้น

ข้อสุดท้ายนี่ผมว่ายิ่งรู้จักกันดี
การดื่มน้ำมากไปใช้จะเป็นผลดีต้องดูความเหมาะสมด้วย เพราะการดื่มน้ำมากเกินไป อาจเป็นการขับแร่ธาตุบางอย่างออกมามากเกินความจำเป็น เช่น แร่ธาตุโซเดียม ซึ่งจะทำให้อ่อนเพลีย และอาจเป็นตะคริวได้ ดังนั้นพึงระลึกอยู่เสมอว่า อาหารที่เราทานนั้นมีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว การดื่มน้ำเป็นการช่วยเสริมไม่ให้ร่างกายต้องอยู่ในภาวะขาดน้ำเท่านั้น ดังนั้นควรดื่มแต่พอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป เราก็จะได้ประโยชน์และคุณค่าของการดื่มน้ำได้อย่างเติมที่ และอีกข้อครับง่ายๆ น้ำเปล่าดีที่สุด
เที่ยววังน้ำเขียว


Create Date : 12 กรกฎาคม 2555
Last Update : 12 กรกฎาคม 2555 16:04:22 น. 1 comments
Counter : 7532 Pageviews.

 
น้ำมีความสำคัญต่อร่างกายมนุษย์ ร่างกายของเราไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากน้ำได้เลย ดังคำโบราณบอกว่าขาดอาหารกินเราอยู่ได้ 7 วัน แต่ถ้าขาดน้ำเราจะอยู่ไ้ด้เพียง 3 วันเท่านั้น แต่ถ้าขาดอากาศหายใจเราจะอยู่ได้เพียงสามนาที ดังนั้นจะเห็นได้ว่าน้ำนั้นมาความสำคัญมากอีกทั้งน้ำยังนำพาสิ่งดีและไม่ดีเข้าสู่ร่างกายเราได้ตลอดเวลา จะเห็นว่าไม่เพียงแต่มีน้ำกินเท่านั้นที่จะทำให้เราอยู่รอดปลอดภัย แต่สำคัญอีกที่ว่าเรากินน้ำที่มีอะไรอยู่ในนั้น เพราะฉนั้นการที่เราจะมั่นใจได้ว่าเราได้ดื่มน้ำที่สะอาดปลอดภัยทุกวันนั้นเราต้องมีเครื่องมือที่สะอาด สดวก ปลอดภัย แล้วถ้าวันนี้เรามีเครื่องมือดังกล่าวมานำเสนอคุณในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายดาย และเมื่อทราบรายละเอียดอย่างถ่องแท้แล้ว คุณก็จะไม่ลังเลใจเลยที่จะรีบเป็นเจ้าของทันที อะไรหล่ะที่เป็นเป็นอุปสรรค์ของคุณ ราคา การติดตั้ง ความสะอาด ความปลอดภัย ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เหรอครับ เลิกกังวลไปได้เลย ถ้าคิดจะมีเครื่องกรองน้ำดี ๆ สักเครื่องติดบ้าน ติดตามรายละเีอียดเพิ่มเติมได้ที่ //www.twatercm.com


โดย: MrTwater (oneintheworld ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2556 เวลา:17:20:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

fnhero125
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add fnhero125's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.