...ROCK & ROLL...LIVE & LOUD...ฟังเพลงแล้ว อย่าทำชั่วนะโว้ย...
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

จุดอ่อนจากการที่ Whiteใจ.....


"ไว้ใจ - อำพล ม้าเหล็ก"


“จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ...คือโดนทำร้ายแทบเสียคน...”
.....
ย้อนไปซัก 10 กว่าปีก่อน เชื่อว่าหลายคนคงร้องเพลงนี้ได้ติดปาก ด้วยทำนองและเนื้อหาที่เชือดเฉือนขั้วหัวใจช้ำๆ กับความเท่ของ “พี่หนุ่ย อำพล” บางคนฟังแล้วอาจเหมือนโดนพลังมือขวาเข้ามาทุบจนจุกอก และต้องเสียน้ำตาก็เป็นได้ 5555 ...........................แต่ไม่ใช่ผม เพราะตอนนั้นผมยังละอ่อนเกินว่าจะ เข้าใจมหันตภัยลึกลับแห่ง สิ่งมีชีวิตเพศตรงข้าม!!....

เมื่อเช้านี่มีข้อถกเถียงอันเนื่องมาจากความ “ไว้ใจ” เกิดขึ้นระหว่างผมกับคุณแม่นิดหน่อยครับ .... มีช่างมาล้างแอร์ที่บ้านแต่เช้าตรู่ หลังจากเคลียร์พิ้นที่ในห้องนอนเสร็จแล้ว ผมก็ลงมากินข้าว ทำอะไรเรื่อยเปื่อยข้างล่าง โดยไม่ได้เข้าไปเกะกะวุ่นวายพี่ๆช่าง แต่คุณแม่กำชับให้ผมเข้าไปนั่งเฝ้า คอยดูอยู่ในห้อง ด้วยเหตุผลหลายๆอย่างเช่น ให้ศึกษาเอาไว้จะได้ทำเองได้ .. คอยดูอย่าให้ข้าวของอื่นเสียหาย ...และอื่นๆ แต่ที่สำคัญคือ แกกลัวของในห้องหาย ครับ ไอ้ผมก็ดื้อเหลือหลาย ไม่ยอมทำตามแกบอก ก็เลยเป็นเรื่องขึ้นมา หลังช่างกลับไปแล้ว ก็มีการถกเถียงกันนิดหน่อย ไม่ได้รุนแรงอะไร แต่ก็น่าเก็บมาคิดเล่นๆต่อเหมือนกัน......

ปัญหาทำนองนี้ระหว่างผมกับคุณแม่ เกิดขึ้นหลายครั้งแล้วครับ ตอนที่ช่างมาซ่อมทีวี , เอารถไปซ่อมที่อู่ หรือจ้างใครสักคนมาทำอะไรที่บ้าน อย่างมากผมก็อยู่ใกล้ๆแถวนั้น แต่ไม่เคยถึงกับต้องเข้าไปนั่งเฝ้าในห้อง ซึ่งก็เป็นเรื่องให้ถกเถียง งัดข้อทางความคิดกันมาทุกครั้งเช่นกัน ส่วนตัว ผมคิดว่าเราไม่น่าจะจำเป็นต้องจ้องจับผิดขนาดนั้น การจับตามอง ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ ผมว่าคนเราน่าจะพอรู้สึกได้ครับ จะเป็นการสร้างความอึดอัดซะเปล่าๆ นึกง่ายๆอย่างตอนเราไปเดินห้าง หรือซื้อของสักอย่างที่ร้าน แล้วมียามคอยตามดูเราตลอดเวลา ผมว่ามันก็น่าอึดอัด และพาลจะโมโหไปซื้อร้านอื่นด้วยซ้ำ ซึ่งพี่ๆช่างที่มาทำงานก็คงรู้สึกเหมือนกัน


ผมคิดว่า เก็บของมีค่าให้เรียบร้อยมิดชิด อย่าวางล่อตาล่อใจและล่อมือ หลังจากนั้นอย่างมากก็เข้าไปคุย หรือซักถามเล็กๆน้อยๆก็น่าจะเพียงพอ แต่ถ้าคุยถูกคอจะจ้อยาวก็ยิ่งดี การที่เราพยายามศึกษาเปลี่ยนความไม่รู้ ให้เป็นความรู้ ติดตัวไว้บ้างเป็นเรื่องดี แต่ถ้าถึงขนาดจะมาลงมือทำเองแล้ว ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าดีกว่ามั้งครับ เรื่องบางเรื่องเป็นงานของมืออาชีพ ส่วนพวก “มืออาชีพอื่น” อย่างเรา ฝืนทำอาจจะทำให้ยิ่งเสียหายหนักขึ้นไปอีกรึเปล่า?

จะบอกว่าคุณแม่มองโลกในแง่ร้ายเกินไปก็ไม่ใช่ เพราะเรื่องแบบนี้กันไว้ดีกว่าแก้ และแกก็มีประสบการณ์มาเยอะ ทั้งกับตัวเองและคนอื่น แกว่าต้องคอยระวังไม่ให้มาลักของอะไรเราไป หรืออย่างชิ้นส่วนเครื่องดีๆ ถ้าเกิดแกล้งเอาของเราไปขาย โดยบอกว่าเสีย ก็แย่กันพอดี เวลาเอารถไปทำที่อู่ก็เหมือนกัน แกเคยเห็นมากับตาแล้ว ขนาดช่างศูนย์รถยนต์ใหญ่ๆ เห็นว่าถอดอะไหล่แท้ออกไปขายเลย “คนพวกนี้” ไว้ใจไม่ได้หรอก


ผมเข้าใจในความหวังดี และรอบคอบของแก แต่ก็สะดุดกับคำว่า “คนพวกนี้” เข้าอย่างจัง พร้อมสร้างสมการคำถามในใจว่า ไอ้ “คนพวกนี้” จะเท่ากับ “คนพวกไหน?” แรกๆก็ลองแทนค่าด้วยตัวแปรต่างๆ “คนจน”, “คนความรู้น้อย”, “คนขี้เกียจ”, “คนโง่”, “คนแปลกหน้า” ผมก็ไม่ได้เห็นว่า มันจะต่างสักเท่าไหร่ กับแทนที่ด้วย “คนรวย”, “คนเก่ง” , “คนฉลาด” , “คนคุ้นเคย” คนพวกแรกซื่อสัตย์ไม่เป็นหรือ และคนจำพวกหลัง ขโมยของไม่เป็นหรือ??? ... มีคนรวยตั้งมากมาย ขโมยที่ดินไปจากตาสีตาสี คนคุ้นเคยมากมาย ขโมยพรหมจรรย์ไปจากเด็กสาวใกล้ชิด บางทีคำตอบของสมการนี้ อาจอยู่ที่คนตั้งคำถาม ว่าจะเอา “ความระแวง” ไปคูณกับคนจำพวกไหน...

มองโลกในแง่ดีเกินไป อาจเสียใจภายหลังแถมเสียความรู้สึกเป็น 2 เท่า ถ้าคนที่เรา “ไว้ใจ” ทำร้ายใจ ที่เราเอาไว้กับเขา แต่หากมองโลกในแง่ร้ายบ่อยๆเข้า ก็น่าเศร้าที่ได้แต่เก็บใจ ไว้ในห้องแคบๆส่วนตัว คนเราต้องการเพื่อน หัวใจก็ไม่ต่างกัน.....บางทีการมองโลกในแง่จริง อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ไม่ต้องไปคิดว่าเขาจะมาทำร้าย มาเอาเปรียบ มาขโมย แต่ก็ป้องกันเท่าที่เราพอจะทำได้ พร้อมทำใจเผื่อว่า ถึงเราให้เกียรติเขา ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไม่ทำให้เราเกลียด ...


ไม่รู้ว่าทุกวันนี้ ยังเหลือเด็กหัวใจสีขาวสักกี่คนที่เก็บของคนอื่นได้ แล้วส่งครูประจำชั้น แต่คงเหลือไม่ถึงครึ่งเมื่อเปลี่ยนเป็นผู้ใหญ่ ก็อายเพราะรวยมีที่ไหน อายเพราะจนเห็นกันอยู่ทั่วไป ส่วนอายเพราะโกงนั้นลืมไปนานแล้วตั้งแต่ไม้เรียวเลิกกระทบก้น........

ในเมื่อเราควบคุมคนอื่นไม่ได้ อย่างน้อย เราลองควบคุมตัวเองให้ได้ก่อนไม่ดีกว่าหรือ “ไว้ใจ”คนอื่นไม่ได้ แต่ทำตัวให้คนอื่น “ไว้ใจ”เราได้ เริ่มต้นง่ายๆที่ซื่อสัตย์ต่อตนเอง พอเริ่มคล่องแล้ว ก็ขยายไปขั้น Advanceเป็นซื่อสัตย์ต่อคนอื่น เสร็จแล้วก็ฝึกฝนจนเป็น Professional ขนาดปลูกฝังให้คนใกล้ตัวได้....คนเราอาจชำนาญได้แค่บางสาขาอาชีพ แต่ “มืออาชีพด้านความซื่อสัตย์” น่าจะเป็นกันได้ทุกคน ..


เฮ้อ............คิดแล้วก็เหนื่อย... ในโลกที่มีแต่คนใจร้ายแบบนี้ ไม่รู้ว่า พอจะเหลือพื้นที่สักกี่มากน้อย ให้ “ความเชื่อ” กับ .. “ไว้ใจ” ได้จูงมือกันไปวิ่งเล่นบ้าง เท่าที่เห็นก็น้อยเต็มที
..
..............แถมส่วนมาก จะร้องไห้เพราะสะดุดหกล้มหลังหัก กับก้อนหินชื่อ “หักหลัง” ที่แอบซุ่มวางโดยเพื่อนสนิทอีกต่างหาก




 

Create Date : 08 กรกฎาคม 2549
82 comments
Last Update : 30 มกราคม 2550 0:39:51 น.
Counter : 392 Pageviews.

 

สังคมสมัยนี้ ทำให้คนแต่ละคนเกิดความไม่ค่อยไว้ใจใครค่ะ
เพราะคนดี ตกเป็นเหยื่อเยอะค่ะ

ปล เพลงโปรดอีกเพลงของรุ้งเลยน่ะ เพลงนี้

 

โดย: about_love 8 กรกฎาคม 2549 19:13:55 น.  

 

จุ๊บๆๆ จขบ น่ารักมั่กๆ เอาเพลงของนักร้องสุดโปรดของฝนมาเปิดให้ฟัง

ขอนอกเรื่องหน่อยนะคะ แบบว่าฝนพยายามหาเพลงเก่าๆ ของอำพลอ่ะค่ะฝนไม่รู้แหล่งว่าจะไปหาซื้อที่ไหน จขบ พอจะรู้ไม๊คะ แนะนำทีเน้อ ขอบคุณค่ะ

 

โดย: Malee30 8 กรกฎาคม 2549 19:22:23 น.  

 

สิ่งสำคัญหายไปนานแล้วค่ะ จนป่านนี้ก็ยังไม่มีใครเก็บมาคืน...แย่จังคนสมัยนี้...


เพลงของคุณหนุ่ยไม่ได้ฟังมานาน สะใจมากค่ะ...

 

โดย: Tante Ta 8 กรกฎาคม 2549 19:39:43 น.  

 

..............แถมส่วนมาก จะร้องไห้เพราะสะดุดหกล้มหลังหัก กับก้อนหินชื่อ “หักหลัง” ที่แอบซุ่มวางโดยเพื่อนสนิทอีกต่างหาก

อันนี้โดนอย่างแรงค่ะ
มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

 

โดย: oryzaja 8 กรกฎาคม 2549 20:04:49 น.  

 

555 อยากจะหัวเราะ ทำไมแม่ผมกับแม่คุณคล้ายกันเลย กรณีล้างแอร์นี่เลยล่ะ ผมกับพี่โดนบ่นบ่อยๆว่าทำไมไม่ไปคุมช่าง ผมรู้สึกเหมือนกันว่าถ้าเราไปนั่งดูนั่งคุม มันจะอึดอัดทั้งคู่น่ะ แต่หลังๆแกไม่บ่นแล้ว เพราะช่างซี้กันกับที่บ้านไปแล้ว 555

สังคมตอนนี้เป็นลักษณะคนทำดีจะได้รับการยกย่องจากสังคมอย่างกับของแปลก คนไม่ดีมีทั้งในที่ลับที่แจ้ง ทำให้คนเราอยู่กันอย่างหวาดระแวง ไม่เหลือเค้าเดิมของสังคมไทยแล้วล่ะครับ

ผมเคยคิดว่าคนที่มองโลกในแง่ร้าย บางครั้งเหมือนจะเป็นทั้งคนที่รอบคอบและคนขี้กลัว คนที่มองโลกในแง่ดีเป็นทั้งคนที่มีความกล้าและประมาทไปในตัว แต่คนที่มองโลกในแง่จริงนี่คงเป็นคนที่ผ่านโลกมาเยอะน่ะครับ ไม่งั้นจะทำได้ไง 555

 

โดย: ข้าวตู 8 กรกฎาคม 2549 20:57:24 น.  

 

จุดอ่อนพี่เลยนะเรื่องการไว้ใจน่ะ

คือว่าต้องระวังไว้ก่อนค่ะ ช่างเลี้ยงไข้ก็มีเยอะเกลื่อนเมือง
ฉวยโอกาสจากความไม่รู้ของเรา

อย่าว่าแต่ช่างเลยค่ะ
พี่เจอมาแล้ว หมอเลี้ยงไข้แม่พี่
เจ็บใจมากเลยค่ะ
พี่จึงสนับสนุนเรื่องสิทธิของคนไข้ในการถามความเห็นที่2เต็มที่เลยค่ะ


 

โดย: keyzer 8 กรกฎาคม 2549 21:00:38 น.  

 

เป็น 1 ใน 4 เพลงโปรดเราเลยนะ
"ฝากรอยเท้า-ไว้ใจ-หยุดมันเอาไว้"
ไม่นับเพลง "บอกมาเลยคำเดียว"
วันนี้ก็คุยกับแม่ยาวเหมือนกัน
แต่คุยเรื่องจิปาถะ
เพราะนานๆ จะได้กลับบ้านเร็ว
งานเสร็จเมื่อตอน 16.00 น.
ไปดูมือถือที่เดี้ยงอยู่ที่ฟิวเจอร์ปาร์ค
เห็นบ้าดาราแน่นขนัด
เพราะช่อง 3 จัดงานวิก 3 พระราม 4
....เนี่ยคุณที่คุณเห็นภาพน้าหงาน่ะ
หนังสือนะคะคุณขา
เป็นปกเทปชุด "เย้ยฟ้าท้าดิน" เจ้าค่ะ
เป็นเพลงเก่าที่น้าหงานำมาร้องใหม่
?

 

โดย: อุ้มสี 8 กรกฎาคม 2549 21:04:01 น.  

 

เชื่อป่ะว่าฝนนั่งฟังตั้งแต่เปิดหน้าบล๊อกคุณมาครั้งแรกจนตอนนี้ก็ยังนั่งฟังอยู่ มันจะยืดไม๊เนี่ยเพลงนี้เนี่ย

หลังไมค์ไปแล้วน้า

 

โดย: Malee30 8 กรกฎาคม 2549 21:34:30 น.  

 

บางครั้งก็หาจุดสมดุลยากจริงๆ นะคะ

เวลามองโลกในแง่ดี
ก็จะรู้สึกว่าเราประมาทกับชีวิตมากไป

แต่พอมองโลกในแง่ร้าย
ก็รู้สึกว่าชีวิตไม่มีความสุขเอาเสียเลย

ก็เลยคิดว่าต้องสลับๆ กันไปทั้งแง่ดีแง่ร้าย

แต่ที่จะแย่ก็คือว่า
บางครั้งเราสลับการมองโลกไปเสีย
เวลาที่ควรจะมองในแง่ดี
กลับคิดอะไรร้ายๆ
เวลาที่ควรจะร้ายก็กลับใจดีเสีย

เฮ้อ

 

โดย: grappa 8 กรกฎาคม 2549 21:39:08 น.  

 

มีหักมุมเล็กน้อย

ส่วนตัวพี่เป็นคนมองโลกในแง่ดีนะ

แต่ชอบมองคนในแง่ร้ายอะ หรือทางลบ

แต่ก็ไม่ทุกคนหรอกจ้าประมาณว่าหน้าตาดูแล้วมันถูกชะตากรรมกันหรือก็เท่านั้นแหละ

แต่เรื่องจาไว้ใจใครนี่ไม่เคยคิดเลยจริงๆ ไว้ใจตัวเองได้คนเดียวก็พอละ

ฝันดีจ้า

 

โดย: Sugar and spice 8 กรกฎาคม 2549 22:04:23 น.  

 

โอ้ ว๊าวคุณหร่ายขา สม่ำเสมอในการอัพเหลือเกินทำเอาเดี๊ยนอิจฉา

นั่นแน่พูดถึงอะไรที่ใกล้ตัวมากอ่านแล้ว get ทันใดตามประสาคนฉลาด โฮะ โฮะ โฮะ แล้วคนอื่นไม่เข้าใจรึไงนี่

เข้ามาเพ้อเจ้ออีกแล้ว แต่จะเข้ามาอีกแน่นอน จามใดที่คุณยังอัพอยู่

 

โดย: โจเซฟิน 8 กรกฎาคม 2549 22:07:32 น.  

 

แบบว่า.... ที่จริงมันก็พูดยากนะคะ .... ยังไงดีล่ะ

รัตน์ว่าทุก ๆ คนก็ต้องเคยผ่านสถานกราณ์ทั้ง 2 แบบล่ะค่ะ .... ทั้งการไม่ไว้ใจคนอื่น และการโดนคนอื่นไม่ไว้ใจ... (บ้างอ่ะนะ).....

ในสถานร์แบบนี้ แม่รัตน์ก็เป็นนะ.... บางครั้งเราเองนั่นล่ะที่อึดอัด... อึดอัด เพราะเกรงใจเค้า... อึดอัด เพราะวางตัวไม่ถูก... อึดอัดที่ทำไมต้องมาคอยจ้อง คอยจับผิดคนอื่น.... อึดอัดที่ .... ที่ ..... ที่ ....
สุดท้าย... อึดอัดที่ต้องเถียงกับแม่ค่ะ........
................................................

ป.ล. ส่งหลังไมค์ยังไงคะ.... งงค่ะ ทำไม่เป็น... ยังไงรบกวนคุณแร้ไฟช่วยส่งมาก่อนได้ไม๊คะ... เดี๋ยวรัตน์จะตอบกลับไป..... (แบบนี้ทำเป็นเมื่อวานครั้งแรกในชีวิตค่ะ) ...... แต่ถ้าให้ส่งไปหาคนอื่นก่อนเนี่ย ต้องทำยังไง ไปตรงไหนคะ... เหอ ๆ ทำไม่เป็นจริง ๆ ค่ะ ......

แต่ตอนนี้เช็คอ่านเป็นแล้วค่ะ..... ยังไงรบกวนส่งมาก่อนนะคะ แล้วจะส่งต่อกลับไปค่ะ....

อ้อ..... รบกวนบอกหน่อยนะคะ ว่าเพลงอะไร..ร้องยังไง.... จะได้ส่งไปถูกค่ะ.. แบบว่าช่วงนี้มึน ๆ ค่ะ ... ไม่รู้ว่าในบล็อกตัวเองเป็นเพลงอะไรอยู่ค่ะ... ((ลำโพงเจ๊งค่ะ))

ป.ล. อีกที ........... ตอนจบ กะตอนต้นเรื่องสวยดีนะคะ....
.......................................

ฝันดีนะคะ

 

โดย: largeface 8 กรกฎาคม 2549 23:10:35 น.  

 

สำหรับเรื่องนี้ก็คิดว่า การเข้าไปดูนั่นล่ะค่ะ อย่างน้อยก็เป็นการกันไว้ดีกว่าแก้ ไม่ต้องถึงกับเข้าไปดูแบบจับผิดหรอก แต่ว่าก็เข้าไปเมียงมองดูบ้างว่าเค้าทำอะไรยังไงบ้าง

ส่วนเรื่องการระวังของหายก็คงต้องเป็นอีกกรณีหนึ่ง ซึ่งก็ถือว่าเราเองก็ต้องระวังป้องกันของๆ เราเอง ถ้ารู้ว่าคนมาทำงานเราก็เก็บของไว้ก่อนนั่นล่ะค่ะดีแล้ว เผื่อว่ามันหายมาเราก็จะได้ไม่ต้องโทษ ไม่ต้องนึกกันล่ะว่าใครทำหาย หายยังไง ของเก็บมิดชิด ไม่ได้ดวางเอาไว้ล่อตาก็ไม่ต้องห่วงเลยอ่ะค่ะ ... (กรณีพวกนี้เจอบ่อยเลยค่ะ เพราะว่าเคยเรียกช่างมาซ่อมไฟฟ้าในบ้านแล้วก็โดนคุณนายแม่บ่นให้ดูช่างเหมือนกัน )

ส่วนการมองโลกในแง่ร้ายนี่ คาดว่าคงเพราะว่าโลกเรานี้หลากหลายเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งแน่นอนว่าในทางที่ไม่ดีด้วยแหละค่ะ เราก็เลยกลัว กังวลเรื่องเหล่านี้มันจะเกิดกับตัวเอง แต่ว่ากังวลมาก กลัวมากก็คงจะเป็นประสาทไปซะเปล่าๆ ยังไงก็คงจะเอาแบบกลางๆ ดีกว่า ไม่มองโลกในแง่ดีใสซื่อ แต่มองด้วยความเป็นจริงบ้างจะดีกว่า อย่างน้อยเราก็ต้องระวังตัวเองอ่ะค่ะ

 

โดย: JewNid 9 กรกฎาคม 2549 0:01:33 น.  

 

ประกายดาว เป็นคนไม่ค่อยเผื่อใจค่ะ ...ลุยแหลก
ส่งใจไปลุยก่อนเลย ...ไม่ว่าเรื่องเล็กๆ หรือเรื่องใหญ่ๆ

กับเพื่อน ....ไม่ต้องเผื่อใจค่ะ
เราม้กัน หมดใจทุกคน เพื่อนสำหรับดาว ไม่ได้มีไว้แค่เฮๆ ฮาๆ เป็นเพื่อนแบบ รักกันมาแต่เด็ก เหมือนเป็นญาติกันไป
หมดแล้ว ก็เลยไม่มีการเผื่อใจหรือยั้งใจ ....

กับ คนที่เกี่ยวข้อง ช่างต่างๆ คนที่เป็น ซัพ คอนแทรกต่างๆ ประกาศไปตั้งแต่ต้น ถ้าเราทำงานด้วยกันดีๆ ทำกันไป ตลอดชีวิต มีรอยัลตี้ต่อกันมากๆ ดังนั้นจะแลก เพียงแค่หนึ่งครั้ง ที่ทำงานร่วมกัน หรือให้งานกัน แล้วลาจาก
ไม่ต้องพานพบ ก็ตามใจ บอกกันตรงๆ แบบนี้

กับ คน พิเศษ ...ยิ่งกว่าไว้ใจ ...ค่ะ

 

โดย: ประกายดาว 9 กรกฎาคม 2549 0:03:30 น.  

 

ข้าวอื่นของ เนี่กินได้หรือ เปล่าคะคุณแร้

 

โดย: กูร่า (gapkura3 ) 9 กรกฎาคม 2549 2:18:12 น.  

 

โห...เพลงพี่หนุ่ย...ผมฟังตอน ม.ปลายโน่น
"มองโลกในแง่จริง" นี่ชอบจังเลยครับ ใช่เลยอ่ะ
ความไว้ใจมันใช้ได้และไม่ได้กลับคนทุกกลุ่มแหละครับ
บางทีไอ้คนคุ้นเคย คนใกล้ตัวนี่แหละ ทำแสบมาเยอะแล้ว

แหม...ไม่มีเพลง "ความเชื่อ" ของบอดี้สแลมให้ฟังอีกซักเพลงล่ะครับ

 

โดย: วันพุธ (HeLLaS ) 9 กรกฎาคม 2549 2:28:31 น.  

 

แล้วเราจะมองโลกยังไงดีละนี้ คุณสาหร่าย

แต่ผมว่ามองโลกในแง่ดีเสมอ แม้จะดูโง่และเซ่อในบางเวลา แต่ตัวคนมองเองก็มีความสุขดีนะ

ไม่เหมือนคนมองโลกในแง่ร้าย (ซึ่งผมเป็นพวกนี้) ทุกข์ใจจัง 5555

 

โดย: I will see U in the next life. 9 กรกฎาคม 2549 7:35:10 น.  

 

.บางทีการมองโลกในแง่จริง อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ไม่ต้องไปคิดว่าเขาจะมาทำร้าย มาเอาเปรียบ มาขโมย แต่ก็ป้องกันเท่าที่เราพอจะทำได้ พร้อมทำใจเผื่อว่า ถึงเราให้เกียรติเขา ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไม่ทำให้เราเกลียด...

อันนี้เลยค่ะ บทสรุปที่ก๊อบมาตอบ คิดแบบนี้เล้ย
คริ คริ




 

โดย: พลอยสีรุ้ง 9 กรกฎาคม 2549 9:24:03 น.  

 

สำหรับเรา..เราก็คงต้องมองอะไรในแง่ดีไว้ก่อนนะ...
มันเหมือนกับเราให้โอกาสอะไรสักอย่างซึ่งเราอาจจะสัมผัสได้......จะได้รับกลับมาในสภาพไหน..ก็ต้องมอง..ดูสถานการณ์..ที่เรามอบให้ว่า...เราใส่การมองจิงไปแค่ไหน

บางครั้งการมองจิงเกินไปก็..ลำบาก..
มองร้ายเกินไปก็...เหนื่อย

แต่ถ้าเราเสี่ยงมองในแง่ดี...โอกาสที่จะทำให้คนคิดไม่ดีเปลี่ยนใจได้นะ..สำหรับความคิดเล็กๆๆส่วนตัวเรา???

ขอบคุณมากค่ะที่ให้ข้อคิดในบล็อกเรา...
ว่าอาจเป็นจุดหนึ่งที่...หาข้ออ้างที่จะเลิก...!!!
ชอบจัง!!..ทำให้ต้องคิด..เพราะไม่เคยคิด.???


 

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 9 กรกฎาคม 2549 10:53:25 น.  

 

เหมือนแม่เตยเลยค่ะ คุณยายเตยก็เหมือนกัน ท่านว่าระวังไว้ไม่เสียหาย เราไม่รู้จักก็อย่าไปไว้ใจเขานัก

แต่ถ้าคุณแม่เตยให้เตยเฝ้า เตยก็เก็บของที่มีค่าให้เรียบร้อยนะคะ เเล้วก็เดินเข้าไปดูบ้าง ก็พอจะเข้าใจอะนะว่าบางทีเราทำงานเเล้วมีคนมานั่งเฝ้าก็รู้สึกไม่ค่อยสะดวกอะ

พูดไปพูดมาเกือบลืมว่าเพลงนี้ชอบจังเลยค่ะ กระแทกใตดี ถ้าอกหักแล้วฟังเพลงอย่างนี้นี่มันเหมือนหนามยอกเอาหนามบ่งเลยอะ เจ็บดี เอาให้มันหายชาไปเลย เหอ เหอ

ปอลอ แต่มะค่อยตรงกับ เพราะช่างแอร์มาซ่อมเเล้วต้องยอมไว้ใจอะค่ะ ฮิฮิ

ปอลออีกอันนึงค่ะ ขอบคุณนะคะที่อวยพร เตยกลับจันทร์หน้าค่ะ ตื่นเต้นนนนนนน ฮิ้วๆๆๆ

 

โดย: ltoeyl (ltoeyl ) 9 กรกฎาคม 2549 11:10:31 น.  

 






งานนี้...ทุ่มสุดใจค่ะ แต่ยังไม่วาย เป็นห่วงซีดาน


ปล. เพลง...สมัยสาวๆ เลยนะเนี่ย

 

โดย: กระจ้อน 9 กรกฎาคม 2549 14:49:54 น.  

 


ส่วนมากพี่มัชจะไปยืนมองๆ ให้เขารู้ว่าเราอยู่นะ

ไม่ได้จับผิด แต่ก็กันไว้ซะหน่อย

แต่ในส่วนงานของเขาเราก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งหรือจุกจิกอะไร

ยังไม่เคยมีของหายเลยนะ

 

โดย: มัชฌิมา 9 กรกฎาคม 2549 15:32:17 น.  

 

มองโลกในแง่ดี พอประมาณให้ตัวเอง ใจดี ดี อ่ะค่ะ
...
...
มีเพื่อนสนิทคนไหน วางก้อนหิน ให้คุณแร้ สะดุดบ้างรึเปล่าคะ
...
...
ถ้าเคยมี ก็แค่ลุกอ่ะเน๊อ
...
...
ที่ถามน่ะ ไม่ใช่เรื่องรักนะคะ เรื่องงานอ่ะ

 

โดย: Serendipity_t 9 กรกฎาคม 2549 17:52:40 น.  

 

ไม่ค่อยชอบคำว่า "คนพวกนี้" เหมือนกันค่ะ
ชอบรู้สึกเป็นพวกเดียวกับ "คนพวกนี้"
เลยรู้สึกว่า แล้วไม่ไว้ใจเราด้วยอ้ะป่าว

 

โดย: rebel 9 กรกฎาคม 2549 19:37:41 น.  

 

คนพวกนี้ไว้ใจไม่ได้หรอก
พวกผู้ชายน่ะ ไว้ใจไม่ได้หรอกค่ะ
อุ อุ


เอ๊... เราคิดว่าคุณแร้ฯทำงานแกรมมี่ซะอีก
เอ๊... หรือว่าทำอาร์เอสนะ
เอ๊... เราจะเคยเดินสวนกันบ้างมั้ยนะ

 

โดย: ชมล่ำ (ชมทะเล ) 9 กรกฎาคม 2549 20:21:18 น.  

 


ผมขอ นุ-ยาดมาส่งข่าว

ที่ผมถามว่า มีใครรู้จักเธอ? ….เธอชื่อ สเตฟฟี่ กราฟครับ
รายละเอียดพร้อมรูปเธอ มีให้ดูพร้อมแล้วที่Blogของผมครับ ขอบคุณนะครับที่ไปมาหาสู่กันเสมอ


Wimbledon ชายเดี่ยว กำลังเริ่มขึ้นแล้วครับ ทางช่อง 40

ณ เวลานี้ ขอเชียร์เทนนิส แป๊บนึงครับ (บอลโลก รอเดี๋ยว)


เฟดเดอเรอร์ เฟดเดอเรอร์ เชียร์ เฟดเดอเรอร์ ครับ

ตั้งแต่รอบแรก ผ่านมาจนถึงรอบชิงเฟดเดอเรอร์ ยังไม่เคยเสียเซ็ทให้ใครเลย

เฟดเดอเรอร์ ในวัย 24 เขาไม่ยอมบอกว่า มั่นใจแค่ไหน? เพียงแต่บอกว่า
“คอร์ทแบบนี้ ผมค่อนข้างถนัดกว่าคอร์ทดิน.

แต่ว่าก็ว่าเถอะ สาวๆและหนุ่มวัยสาว มีสิทธ์กรี๊ดหนุ่มวัย 19 ย่าง 20 ที่กำลัง Hot เหลือหลาย

“สู้ไม่ถอย แรงไม่มีวันหมด” คือ เอกลักษณ์ของเขา

เจ้าหนุ่มกางเกงสามส่วน เสื้อไร้แขน …นาดาล

หรือ ราฟา ของคุณแป๋วแหวว




 

โดย: yyswim 9 กรกฎาคม 2549 21:28:18 น.  

 

เข้ามาฟังเพลงโปรดค่ะ

 

โดย: ส้มกลมกลิ้ง 9 กรกฎาคม 2549 23:00:35 น.  

 

อ้อมมันคนใจดีค่ะ มองโลกในแง่จริง (ไม่ใช่แง่ดีนะ)
และมันก็โดนหักหลักเป็นประจำ
แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ใช่เพื่อนค่ะ
เป็นคนรู้สึกซะมากกว่า....เอ่อ นะ บางทีก็ได้แต่ด่าตัวเอง
กะคนรู้จัก ไอ้อ้อมยังไว้ใจ

ปล. อ้อมชอบเพลง "เธอนึกหรือว่าไม่รู้" ของไมโครสุดๆ เลยอ่ะ
แถมช่วงก่อนหน้านี้ โดนหักหลัง แทงข้างหลัง ก็ได้แต่ร้องเพลงนี้ โฮะๆๆๆ

 

โดย: soulfighter 10 กรกฎาคม 2549 1:41:35 น.  

 

เพลงพี่หนุ่ย พี่ป้อม น้องเสก ไรเทือกนี้ เวลาไปเกะ แล้วถูกบังคับให้ร้องนี่ มักจะเป็นยันต์กันขายหน้าได้เสมอ เหอ ๆ

ผมก็ไม่ชอบให้ใครมามองเหมือนกันเวลาทำโน่นทำนี่ แต่กรณีแบบนี้ แม่ผมก็เป็น

-------------------------------------------------------
ยินดีกะทีมอิตาลี ด้วยครับ

 

โดย: StrayBird 10 กรกฎาคม 2549 7:29:35 น.  

 

ดูเหมือนจะเป็นของคู่กันรึเปล่าคะ ความไว้ใจ กับการถูกทำร้าย จากความไว้วางใจ
เพราะเราจะถูกทำร้ายได้ เมื่อเรายอมให้เค้าทำร้ายเรา
เหมือนเราจะผิดหวัง เพราะเราคาดหวัง นั่นหละค่ะ


ปล. สายไหน จะชื่นใจได้มากกว่าสายน้ำ อีกเหรอคะ คุณแร้ไฟ

 

โดย: Black Tulip 10 กรกฎาคม 2549 10:30:59 น.  

 

สมัยนี้ไว้ใจใครไม่ได้ค่ะ จะว่ามองโลกในแง่ร้ายเกินไปก็คงต้องยอม เพราะความไว้ใจที่มีมากไปมันอาจย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเอง สังคมมันแย่จนหมดทางแก้ซะล่ะมั้ง

 

โดย: ปลาสวย (pp_b23 ) 10 กรกฎาคม 2549 11:50:34 น.  

 

อ่านแล้วคิดไปถึง รถเมล์น่ะค่ะ เลยถามว่าสายไหน
คิดไปนู่นเลย ได้ไงนะ

 

โดย: Black Tulip 10 กรกฎาคม 2549 14:55:57 น.  

 

ไว้ใจ....หักหลัง....สุนัขคาบไปรับทาน

นี่พูดเรื่องผู้หญิงป่าวครับ โดนแย่งแฟนเหรอ (ถามมันดื้อๆงี้แหละ )

อยู่ที่เราเลือกจะไว้ใจใคร มากน้อยขนาดไหน
ยิ่งสนิทมากก็ยิ่งไว้ใจมาก
ผมก็มักจะไว้ใจคนอื่นนะครับ

แต่....ไม่ค่อยไว้ใจตัวเองเลยแฮะ

 

โดย: YohEy 10 กรกฎาคม 2549 15:20:07 น.  

 

เอาบุญมาฝากจ๊ะ....

ไปเวียนเทียนหรือเปล่าค่ะ...เราไปดูหนัง



 

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 10 กรกฎาคม 2549 15:50:28 น.  

 



เรื่องไว้ใจคนก็ไม่ถึงกับระแวงนะคะ แต่ก็มีป้องกันไว้บ้าง
อย่างที่บ้านก็เหมือนกัน เวลามีช่างมาล้างแอร์
ก็เก็บข้าวของมีค่าในห้องนั้นให้เรียบร้อยซะก่อน
จะมีก็แต่โทรศัพท์มือถือกับกระเป๋าตังค์
เท่านี้เราก็ปล่อยให้ช่างเค้าทำไป
คือรู้สึกว่าไปยืนดูหรือไปนั่งจ้องจับผิด จะทำให้เค้าอึดอัดซะเปล่าๆ
เราก็แค่แวะไปไปดูเป็นพักๆ ถามเค้าเรื่องระบบของมันนิดหน่อย
มาริอาว่าเรื่องไว้ใจใครเนี่ย เราใช้วิธีพบกันครึ่งทางดีกว่านะคะ
ไม่ต้องถึงกับว่าคิดไปในทางไม่ดีจนวิตกจริตไป
แต่ก็ไประมาทถึงขนาดว่า เค้าจะคิดไม่ดีหรือคอยหักหลังเราก็ยังไม่รู้ตัว
เหมือนที่คุณแร้ไฟว่าอ่ะค่ะ
มองโลกในแง่จริง อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า


 

โดย: มาริอา 10 กรกฎาคม 2549 17:05:44 น.  

 

เหมือนแม่ข้าพเจ้าเดี๊ยเลย รอบคอบมาก คิดไปเองได้อีกสารพัดว่ามันอาจจะเกิดอย่างนู้นอย่างนี้ อย่างนั้น เหมือนพารานอยด์ แต่เพื่อความสบายใจก็ทำไปเถอะ

ดีใจเหลือหลายอิตาลีได้แชมป์ มาฉลองกันเถอะ

 

โดย: เนียนอ๋อง 10 กรกฎาคม 2549 18:14:17 น.  

 

ดีใจด้วยน๊า อิตาลีได้แชมป์ง่ะ แร๊วจาเลี้ยงอาไรเราล่ะ

 

โดย: กระดูกหมู 10 กรกฎาคม 2549 18:28:12 น.  

 

โดนใจค่ะ
เรื่องความไว้ใจ

ไว้ใจทางวางใจคน(สนิท)
จะจนใจเอง
สุภาษิตนี้ยังใช้ได้
กับคนบางคนค่ะ

ความซื่อสัตย์เปนสมบัติของผู้ดี
อันนี้ท่องจำขึ้นใจ

แม้ไม่ใช่ผู้ดี
แต่มีความซื่อสัตย์อยู่ในตัว
ก็มีความสุขแล้ว
สอนเจ้าติโตเป็นประจำ

 

โดย: prncess 10 กรกฎาคม 2549 19:21:06 น.  

 

คนสมัยนี้ปลูกและ"ฝัง"ความสัตย์ซื่อไปแล้วไงครับ...เอ๋ง

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 10 กรกฎาคม 2549 20:32:38 น.  

 



ไม่รู้ป่านนี้คุณยังดีใจที่อิตาลี
ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ค้างอยู่หรือเปล่า ?
ยินดีด้วยเน้อ !!!

 

โดย: อุ้มสี 10 กรกฎาคม 2549 22:49:18 น.  

 

ในมุมมองของคุณคุณก็ไม่แปลกครับ ยิ่งสมัยนี้มีข่าวออกโครมๆเรื่องชิงทรัพย์ลักขโมย การระแวดระวังมันจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

อย่าลืมว่า ความประมาทเป็นหนทางสู่ความตายนะครับ

ส่วนเรื่องไว้ใจ โดยทั่วไป อันนี้พูดยาก ผมเคยโนคนที่เรียกว่าเพื่อนทำให้เจ็บช้ำมากบ้าง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเคยไปทำเรื่องแบบนั้นบ้างรึเปล่า อาจไม่ตั้งใจไม่เจตนา แต่ผลกลับออกไปแบบไม่คาดคิด ความสัมพันธ์ของคนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ยิ่งเป็นคนที่คาดหวังมาก โอกาสที่จะเจ็บปวดทั้งๆที่เค้าไม่ตั้งใจมันก็มีเหมือนกันครับ...

 

โดย: นายเบียร์ 11 กรกฎาคม 2549 0:36:18 น.  

 

อืม... แม่คุณเหมือนพ่อเรา

 

โดย: Thebrightestsunisthepurestgun 11 กรกฎาคม 2549 2:28:49 น.  

 

คุณแร้ว่าคนเรามีความไว้วางใจในอะไรมากที่สุด

hpynosisอยากจะบอกว่า คนเราไม่ค่อยจะไว้วางใจตัวเองนักหรอก เพราะคิดว่าตัวเองคิดอะไรหุนหันพลันแล่นเสมอ แต่สิ่งที่คนเราไว้ใจมากๆ จนลืมคิดถึงผลเสียไปเลยก็คือ "ไว้ใจความรัก"

ความคิดของคนไว้ใจไม่ได้ก็จริงอยู่
แต่ความรักล่ะ ถ้าลองใครได้ไว้ใจ แล้วเกิดลืมนึกถึงบทลงโทษที่แสนเจ็บปวดแล้วล่ะก็ เขาคนนั้นคงจะได้รับรู้รสชาติของความขื่นขมอย่างแน่นอน.....มนุษย์เรานี้ น่าสงสารจริงๆนะคะ

 

โดย: hypnosis 11 กรกฎาคม 2549 11:55:08 น.  

 

ที่บ้านก็แบบนี้ละคะ

แต่ค้างคาวก็เดินไปเดินมานะ

ประมาณชวนเค้าคุย....โม้ไปเรื่อย

แต่ไม่ทำอาการแบบว่าชั้นมาเฝ้าเธอนะ

จริงๆคือเฝ้า....อย่างห้องนอนผู้หญิง ของกระจุกกระจิกจะเยอะ

เก็บคงไม่ไหว

 

โดย: Batgirl 2001 11 กรกฎาคม 2549 12:07:58 น.  

 

....สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาทักทายจ้า สบายดีน่ะคะ เจนนี่ขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปเยี่ยมชมบล็อคเจนนี่นะ ว่างๆเมื่อไหร่ ก็อย่าลืมแวะไปทักทายเจนนี่อีกน่ะคะ....

....แล้วเจนนี่จะมาทักทายใหม่น่ะคะ ขอให้วันนี้ และวันต่อๆไป เป็นวันดีๆของคุณค่ะ....

 

โดย: jenny (สาวอิตาลี ) 11 กรกฎาคม 2549 12:35:59 น.  

 

ห้องศุภ เปลี่ยนไป ดุ และไม่น่าคบ

แต่ก็ยังแวะเวียนไปเซฟรูปฉลองชัยอยู่เรื่อยๆ

 

โดย: rebel 11 กรกฎาคม 2549 19:10:34 น.  

 

ตบท้ายได้ชวนสะอื้นและสะอึกจริงๆ

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) 11 กรกฎาคม 2549 20:12:26 น.  

 

เดี๋ยวมาอ่านอีกทีนะน้า โห มา คุ ไร กัน อีก แระ เนี้ย แว๊บ!

 

โดย: Ta Pling 12 กรกฎาคม 2549 14:33:42 น.  

 

ไม่ไว้ใจค่ะ ไม่ไว้ใจ ขนาดนัดชิงชนะเลิศ ยังไว้ใจไม่ได้ ต้องไปดวลจุดโทษ จะไว้ใจได้ไง เอ๊ะ เกี่ยวกันรึเป่าหว่า

 

โดย: angy_11 12 กรกฎาคม 2549 15:52:27 น.  

 

จ๊ะเอ๋.......... ไปเที่ยวไหนหรือเปล่าคะวันหยุด......

รึว่ามัวแต่ไปหาคนไว้ใจอยุ่น๊า.... อิอิ

 

โดย: largeface 12 กรกฎาคม 2549 16:18:21 น.  

 

ไว้ใจคนอื่นคะ แต่แหมม หลายครั้งไม่ค่อยจะไว้ใจตัวเองเลยจริงๆ นะ แอบเผลอใจหลงรักคนหล่ออยู่บ่อย อิอิ

 

โดย: nuyo IP: 58.9.64.101 13 กรกฎาคม 2549 0:45:52 น.  

 

...

เป็นเหมือนๆกันเลยครับ
เพราะตัวเองก็รำคาญเหมือนกันหากถูกจับตามอง หรือรู้สึกว่ากำลังไม่เป็นที่ไว้ใจ
ก็เลยไม่ค่อยชอบไป "นั่งเฝ้า" เวลามีช่างอะไรต่อมิอะไรมาทำหน้าที่ของตัวเองที่บ้าน

อย่างไรก็ตาม หากเราหาทางป้องกันไม่ให้เกิด "เหตุ" (การวางของมีค่าไว้ล่อตา) ได้ ผมว่า "ผล" (การถูกขโมยของนั้นๆ) มันก็ไม่เกิดนะ

 

โดย: The Legendary Midfielder 13 กรกฎาคม 2549 8:14:24 น.  

 

หวาย หวาย หวาย

เพื่อนเยอะจังค่ะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: . (when-u-believe ) 13 กรกฎาคม 2549 9:25:05 น.  

 

มะกี้ไม่ได้ตั้งใจอ่าน

แต่พอกลับขึ้นไปอ่านแล้ว

โอ๊ว เขียนดีจังเลย

คงได้เรียงความคะแนนเต็มแน่อ่ะ

อิอิอิ

แล้วจะแวะมาอ่านใหม่เน้อ

บั๊บบุย

 

โดย: . (when-u-believe ) 13 กรกฎาคม 2549 10:04:41 น.  

 

ในเมื่อเราควบคุมคนอื่นไม่ได้ อย่างน้อย เราลองควบคุมตัวเองให้ได้ก่อนไม่ดีกว่าหรือ “ไว้ใจ”คนอื่นไม่ได้ แต่ทำตัวให้คนอื่น “ไว้ใจ”เราได้ เริ่มต้นง่ายๆที่ซื่อสัตย์ต่อตนเอง

ชอบคำพูดนี้จังเลย

 

โดย: บุษบามินตรา 13 กรกฎาคม 2549 10:23:54 น.  

 

So True.......

 

โดย: นธี 13 กรกฎาคม 2549 15:38:17 น.  

 

เฮ่อ.. ตะเข้ มะรู้จาตอบยังไงดีเลยเจ้าค่า สองมุมความคิดอ่านแล้วก็ถูกทั้งนั้นงะเจ้าค่า

งั้นเข้ ยกความผิดไปให้ ไอ้เจ้า "หักหลัง"ก่อนแล้วกันนะเจ้าค่า

เพราะเจ้า"หักหลัง" นิเอง ทำให้คนเรากลัวที่จะ"ไว้ใจ" กับ"เชื่อใจ" ต่อกัน

หรือมีให้แก่กันน้อยลงไป...เนาะเจ้าคะ

 

โดย: jakaey (Jakaey ) 14 กรกฎาคม 2549 1:50:00 น.  

 

แวะมาเยี่ยมครับคุณแร้

 

โดย: นายเบียร์ 14 กรกฎาคม 2549 5:46:04 น.  

 

เพลงเดี๋ยวนี้ ไม่ค่อยจะติดหู แบบแต่ก่อนเลยนะคะ โดยเฉพาะเพลงนี้ โดน ค่ะ

ส่วน ไอ้เรื่อง ไว้ใจคน นี่พูดยาก แล้วแต่สถานการณ์ ถ้าระวังแล้วยังโดนหักหลัง ก็โทษกรรมอย่างเดียว (ประมาณชาติที่แล้ว เราไปทำเค้าไว้ล่ะม๊าง)

ปล.ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิดอยู่นาน เรื่องรูปในProfile น่ะค่ะ เพราะ จขบ. ไม่ได้สวยอย่างด๊ารา แบบนั้นค่ะ ^ ^"

 

โดย: varissaporn327 14 กรกฎาคม 2549 13:05:57 น.  

 

สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

 

โดย: Batgirl 2001 14 กรกฎาคม 2549 13:47:51 น.  

 

มหันตภัยลึกลับแห่ง สิ่งมีชีวิตเพศตรงข้าม!!....

โอ้โหน่ากลัวขนาดนั้นเชียวหรือครับคุณเเร้ เเซวเล่นนะครับ 55

การไว้ใจเหมาะกับบางเรื่องเเละก็ไม่เหมาะกับบางเรื่องครับ เเล้วเเต่คนเเละก็สถานการณ์ เเต่ไม่ประมาทไว้ก่อนก็เป็นการดี เพราะผมเข้าใจครับว่าการถูกคนที่สนิทที่สุดหักหลังมันเป็นเช่นไร

โลกเปลี่ยนไป ใจคนก็เปลี่ยนด้วยตามกระเเสโลกาภิวัฒน์ที่ดาหน้ากันเข้ามามากขึ้น ผมก็หวังนะครับว่าเด็กน้อยบริสุทธิ์หัวใจสีขาวตามที่คุณเเร้บอกยังมีหลงเหลือบ้างอยู่ในชีวิตความเป็นจริง เพราะมันจะเติมเต็มกำลังใจให้ผมได้คิดว่า อืมม โลกเรายังมีสิ่งที่ดีงามอยู่นะ

 

โดย: Dark Secret 14 กรกฎาคม 2549 19:51:37 น.  

 

เพลงนี้โดนมากๆ

 

โดย: +[มิโช่น้อยๆ]+ (Cecile_FCB ) 14 กรกฎาคม 2549 21:00:24 น.  

 

"เพราะรัก...จึงยอมไว้ใจ"

แวะมาฟังเพลงค่ะ...อ่านด้วยค่ะ ...

 

โดย: แดดร่มลมโชย 15 กรกฎาคม 2549 11:01:56 น.  

 

บางเรื่องยังไว้ใจตะเองมะได้เลย

เรื่องที่จะให้ไว้ใจคนอื่นไปซทุกเรื่อง ... คงยาก

 

โดย: stella@luna 15 กรกฎาคม 2549 11:31:32 น.  

 

ผมเป็นคนไม่ใว้ใจใคร โดยเฉพาะใจตัวเองครับ
ผลออกมาแล้ว
ผมไม่ได้เชียร์ทีมอะไรเลย
ทำให้รู้สึกเฉย ๆ น่ะ

 

โดย: ShadowServant 15 กรกฎาคม 2549 12:01:51 น.  

 

สวัสดีค่ะแวะมาตอกย้ำจุดอ่อนอีกทีค่ะอิอิ เพราะความไว้ใจเพลงนี้โดนจริงๆค่ะเป็นอะไรที่โดนมากๆๆมาตลอดค่ะความไว้ใจคือจุดจบจริงๆเลยค่ะ หลับฝันดีนะคะ

 

โดย: oryzaja 15 กรกฎาคม 2549 23:13:59 น.  

 

ิ่อ่านเจอในทู้นึงบอก vcd/dvd สิบโทเคโรโระจะมาเยือนเดือนหน้า


ชาวโพโคเพนเอ๋ย...เตรียมใจ(+เงิน)ไว้ให้ดี

 

โดย: Thebrightestsunisthepurestgun 16 กรกฎาคม 2549 2:43:32 น.  

 

แฮ่ม แว้บมาทักทายเดี๋ยวจะหาว่า "ลืมไป ไม่รักกัน"

 

โดย: ดาริกามณี 17 กรกฎาคม 2549 10:24:13 น.  

 



เพราะรัก..จึงยอมเสียใจ ..



 

โดย: เทียมฟ้า (benjarong9 ) 17 กรกฎาคม 2549 13:40:27 น.  

 

ก้อนหินที่ชื่อหักหลังนี่ ท่าทางจะมีฤทธิ์ร้ายกาจไม่เบานะ

 

โดย: ณ มน 18 กรกฎาคม 2549 13:21:33 น.  

 


งานยุ่งเหรอค่ะคุณแร้ไฟ
สบายดีนะคะ ???????

 

โดย: อุ้มสี 18 กรกฎาคม 2549 21:14:22 น.  

 

...เราไว้ใจได้ค่ะ ฮี่ๆ


สำหรับเราแล้ว เราเลือกที่จะมองในสิ่งที่เค้าทำกับเราค่ะ เพราะเราเชื่อว่าถ้าเราไม่ทำร้ายเค้าก่อน เค้าจะไม่มีวันทำร้ายเราแน่ๆ

ความคิดนี้ได้ผลและไม่ได้ผลค่ะ
มีเพื่อนที่ใคร ๆ พากันถามเราว่า "คบไปได้ไง" ..เราก็บอกเค้าไปตรง ๆ ว่า "เค้าไม่ได้ทำอะไรเรานะ" แอบคิดในใจต่อไปอีกว่า "อย่าเอาความคิดเธอมาปั่นใส่หูเราสิ"

ส่วนที่ไม่ได้ผลเนี่ย..เจ็บแล้วจำค่ะ ฮ่าๆ

 

โดย: -S n o w G i r l- 18 กรกฎาคม 2549 21:50:11 น.  

 

 

โดย: oHLa 19 กรกฎาคม 2549 0:45:56 น.  

 

เอากุหลาบ...สีสวยๆๆมาฝากค่ะ..........

หายหน้าไปเลย.........

 

โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.66.24 19 กรกฎาคม 2549 16:56:27 น.  

 

รอบล็อกใหม่อยู่นะครับ

 

โดย: Dark Secret 19 กรกฎาคม 2549 18:10:31 น.  

 

ฮาโร๋ . . แวะมาเยี่ยมคุ๊ณแร้ ค๊า

กระดูกหมูไปแอ่ว เจียงใหม่มาค่ะ . .
มีหมีแพนด้ามาฝากด้วยน๊า อิอิ

 

โดย: กระดูกหมู 19 กรกฎาคม 2549 22:47:35 น.  

 

ลืมข้อมูลไว้ที่ออฟฟิศครับ
..
..
พรุ่งนี้อัพคร้าบบบ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมครับทุกท่าน ฝันดี จุ๊บ จู๊บบบบบบ

 

โดย: แร้ อารมณ์ดี IP: 58.9.144.17 19 กรกฎาคม 2549 22:52:29 น.  

 

^
^
แบบนี้แสดงว่าต้องมีอะไรดีๆ อิอิ...

กี๋เป็นคนประเภท "ไม่ไว้ใจใครแม้แต่ตัวเอง" อ่ะค่ะ ฮ่าๆๆ


ยินดีกับอิตาลีด้วยค่ะ บอลยูโรมานัดล้างตากันดีมะ

 

โดย: กี๋พกแป้ง 20 กรกฎาคม 2549 4:24:19 น.  

 

สวัสดีค่ะแวะมาเยี่ยมค่ะสบายดีบ่อคะอิอิอิ

 

โดย: oryzaja 20 กรกฎาคม 2549 11:30:19 น.  

 

ฮาโย๋ๆ สวัสดีเจ้าค่า อิอิ

เข้มารอดูว่ามีอะไรให้อ่านมั่งเจ้าค่าอิอิ

 

โดย: Jakaey 20 กรกฎาคม 2549 19:02:36 น.  

 

เราพยายามจะเชื่อใจเค้าไม่ระแวงเค้าแต่เค้ากับไม่เคยทำให้เราเชื่อเลยไม่รู้ว่าต้องทำยังไงอีกจะเลิกก็ไม่ได้เพราะรัก

 

โดย: ทราย IP: 124.157.186.107 12 มกราคม 2550 10:50:59 น.  

 

ไม่รู้เหรอครับว่า เมือไหร่เค้าจะ เข้าใจคำว่า ไว้ใจ มันมีคุณค่าขนาดใหน

 

โดย: usa IP: 202.29.99.2 16 กุมภาพันธ์ 2550 21:55:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แร้ไฟ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...หน้าเหนื่อยๆ
...นอนน้อยๆ
...นั่งนิ่งๆ
...นึกนานๆ......^_^
Friends' blogs
[Add แร้ไฟ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.