It's All I Have to Bring Today !
Group Blog
 
<<
เมษายน 2561
 
21 เมษายน 2561
 
All Blogs
 
@#ล้วงลึกถึงหัวใจ โป๊บ ธนวรรธน์ อ่านแล้วจะตกหลุมรัก



 
  
@#ล้วงลึกถึงหัวใจ โป๊บ ธนวรรธน์ อ่านแล้วจะตกหลุมรัก

หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาดาราหนุ่มหน้าใส ที่ชื่อ โป๊ป ธนวรรธน์ คนนี้กันมาบ้างแล้ว จากบทบาทของ คุณพี่หมื่นสุนทรเทวา ในละครดัง เรื่อง บุพเพสันนิวาส

ในขณะที่อีกหลายๆ คนที่ไม่ใช่คอละครก็ อาจประทับใจในหน้าตาอันหล่อเหลา บวกกับรอยยิ้มที่เปี่ยมไปด้วยความ จริงใจของเขา 
แต่นั่นเป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น

วันนี้ Secret จะพาคุณไปรู้จักเขาให้ลึกซึ้งมาก ยิ่งขึ้น แล้วคุณจะเข้าใจว่าทําไมใคร ๆ ถึงได้ตกหลุมรักผู้ชายคนนี้กัน

ทราบว่าตอนเด็กๆดื้อมาก

ใช่ครับ เมื่อก่อนผมเป็นคนไม่ค่อยยอมใคร เกเร ไม่ตั้งใจเรียน ไม่ค่อยเชื่อฟังพ่อแม ถ้าแม่พูดอะไรไม่ถูกใจ ผมก็จะเถียง ถ้าแม่หงุดหงิดมา ผมก็จะหงุดหงิดกลับไปทันที เราเหมือนไฟปะทะไฟ

ทุกครั้งที่ทะเลาะกับแม่ ผมจะหนีไปนอนบ้านเพื่อน เป็นแบบนี้เรื่อยมา จนเข้ามหาวิทยาลัยปี 1 แต่วันหนึ่งมีเหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่เปลี่ยน ชีวิตผมไปทั้งชีวิตเลยครับ คือแม่ชวนให้ผมไปเข้าคอร์สปฏิบัติธรรม กับคุณแม่สิริ กรินชัย ตลอดเจ็ดวันแปดคืนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึก ว่าความคิดของตัวเองเปลี่ยนไปมาก

มองเห็นสัจธรรมในชีวิตชัดเจนขึ้น แต่เมื่อกลับมาสู่สังคมปกติ กิเลสก็กลับมาครอบงําเหมือนเดิม ทําให้คิดได้ว่าจะต้องฝึกสติบ่อยๆ ฝึกทุกวัน กิเลสจะครอบงําจิตใจเราไม่ได้ จนถึงปัจจุบันผมก็ยังปฏิบัติธรรมครับ แต่จะเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ ตามโอกาสที่เหมาะสม ส่วนที่บ้านจะชอบไปปฏิบัติที่พุทธพจน์ธรรม ของคุณแม่สุจิตราครับ

สนใจธรรมะมาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ

ตอนเด็กๆ แม่เข้าวัดทําบุญ ผมก็ตาม ท่านไปเหมือนชาวพุทธทั่ว ๆไป ให้ไปช่วย ขนของก็ไป แม่ไปปฏิบัติธรรมก็ชวนผมไป ด้วย บอกให้ลองไปปฏิบัติ แต่ตอนแรก ๆ ผมยังไม่ยอมไป ให้พี่สาวไปก่อน ต่อมาเมื่อ คุณแม่ชวนบ่อย ๆ เข้า จึงลองไปปฏิบัติดูบ้าง เพราะไม่อยากทําให้แม่เสียใจ ถ้าถามว่าเริ่ม ศึกษาธรรมะจริงจังเมื่อไหร่ ก็ตั้งแต่อายุ18ปี

ต้องบอกว่าผมโชคดีมากที่ได้เกิดมา นับถือศาสนาพุทธ เคยฟังพระท่านเทศน์ว่า การเกิดเป็นคนนั้นยาก เปรียบกับเต่าตาบอด ในมหาสมุทร

ทุกหนึ่งร้อยปีจึงจะมีโอกาสโผล่ขึ้นมาสักครั้ง แล้วต้องโผล่ขึ้นมาเอาหัวคล้อง ห่วงเล็กๆให้ได้อีก นี่คือความยากของการเกิดเป็นคน

และการได้เกิดกับคุณแม่คนนี้ซึ่งเป็นคนที่สนใจธรรมะ มีคุณธรรม เคี่ยวเข็ญให้เราเป็นคนดี ชักนําให้เราได้มาฟังธรรมของพระพุทธเจ้า ทําให้เราได้พบพระพุทธศาสนาก็นับว่าเป็นบุญของผมมากๆแล้วละ
@@
  
@ของแต่งบล็อก ญามี่
@ของแต่งบล็อก ชมพร



Create Date : 21 เมษายน 2561
Last Update : 21 เมษายน 2561 1:09:13 น. 0 comments
Counter : 507 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Turtle Came to See Me
Location :
พัทลุง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]





★ที่มา ล็อกอิน ★Turtle Came to See Me ★( บทกวี Poem )
เป็นหนังสือ สำหรับเยาวชน
★Turtle Came to See Me
แต่งโดย :Margrita Engle
★★★★



BlogGang Popular Award #11

BlogGang Popular Award #12
Friends' blogs
[Add Turtle Came to See Me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.