ชีวิตคือการเดินทาง

****หมายเหตุ***ห้ามผู้ใดนำข้อความ และ ภาพในบล๊อกนี้ไปใช้หรือนำไปตัดต่อดัดเเปลงโดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของเป็นอันขาด หากละเมิดจะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ******

This road is mine
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ชีวิตคือการเดินทางบนถนนที่เราเลือกเอง เลือกที่จะเป็น ขอให้ทุกคนมีความสุขที่ได้เดินบนเส้นทางของตัวเอง เเล้วคุณจะรู้ว่าทางเดินนี้มันสวยงามเพียงใด
New Comments
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add This road is mine's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 
เราไม่ได้เป็นเเค่เพื่อน...เราเป็น"ตั้ง"เพื่อน ต่างหาก






เคยรู้สึกไหมคะ เวลาที่เรารู้สึกดีกับใครคนหนึ่ง มากเกินคำว่าเพื่อน...
เเรกๆ เราอาจจะไม่เคยคิดอะไรกับเขา เเต่ความใกล้ชิดสนิทกัน
ความห่วงใยกันที่มันมากขึ้น... เกิดขึ้นภายในใจของใครคนนึง
เปลี่ยนนิยามความรู้สึกที่มีต่ออีกฝ่าย โดยไม่รู้ตัว...






อาจจะดูเหมือนไม่มี อะไรที่แปรผัน
อาจจะดูเหมือนทุกวันที่ผ่านมา
แต่ความจริงแล้วข้างใน เริ่มจะเกิดปัญหา
ให้เธอลองมองที่ตาแล้วจะเข้าใจ

ว่ามันมีเรื่องราว เปลี่ยนไปไม่เหมือนก่อน
ความห่วงหาเอื้ออาทรไม่เหมือนเดิม
ใช่มันจะน้อยลง แปลกตรงที่มันดันเพิ่ม
ก่อตัวเกินกว่าเพื่อนจะคิดกัน

หากเธอนั้นได้รู้อะไรบางอย่าง
ว่าคนที่เคยเคียงข้าง บางอย่างได้เปลี่ยนไป
อยากจะรู้ว่าเธอรับได้หรือไม่
และฉันต้องทำยังไง เมื่อเพื่อนคนนี้เปลี่ยนไปเป็น รักเธอ





ด้วยความที่มันเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม ความรู้สึกของคนคนหนึ่ง
จึงมิอาจเอื้อนเอ่ยได้ ให้อีกฝ่ายรับรู้ ด้วยกลัวว่าความสัมพันธ์จะยิ่งเปลี่ยนไป
...............มากกว่าเดิม..................
จึงได้เเต่พร่ำพูดว่า... เพราะเราเป็นได้เเค่เพื่อนกัน....






บอกตัวเอง บอกทุกครั้ง
ทุกทุกคราวเวลา ฉันเจอเธอ
ตอกและย้ำ อยู่เสมอ
ระหว่างเรานั้น จะเป็นได้แค่ไหน
ก็แค่เพียง เพื่อนเท่านั้น
ไม่มีทาง จะเป็นมากกว่านี้

อยากให้เธอรู้สึก
อยากให้เธอเข้าใจบางอย่าง ที่มันทรมานฉัน
ก็คือความรู้สึก
เก็บมานาน แสนนานเหลือเกิน ที่เธอคงไม่เคยรู้
นั่นคือใจของฉันให้กับเธอคนนี้..คนเดียว




เเต่คุณรู้มั้ยคะ...การที่คุณบอกตัวเองว่า เราเป็นได้เเค่เพื่อนกันนั้น
มันไม่จริงหรอกคะ อย่างน้อย เราก็ยังได้อยู่เคียงข้างเขา
เราก็ยังมีโอกาสได้ช่วยเหลือ เพื่อนคนนี้ของคุณเสมอ....
เเค่ว่า เขาไม่ได้คิดตรงกันกับคุณ....เท่านั้นเอง
เเต่มิตรภาพมันยังอยู่ เเละสวยงามมากเสมอ ในความสัมพันธ์ของคนสองคน






เพราะว่าฉันบังเอิญ ได้รู้ว่าเธอผิดหวัง
และฉันก็รู้ มันเป็นอย่างไร
เธอมองเขาเพียงคนเดียว แต่ว่าเขาไม่เคยมีใจ
ฉันเข้าใจ แหละรู้ดี...
ในวันที่เธอกังวลเป็นทุกข์เพราะใครคนนั้น
รู้ไหมว่าฉัน ก็แทบขาดใจ
แววตาที่เธอแสดงทำให้ฉันต้องพลอย ร้องไห้
เห็นทีไร ปวดร้าวเหลือเกิน

เพราะว่าฉันบังเอิญ เป็นเพื่อนคนหนึ่ง เท่านั้น
และฉันก็คิด จะเป็นต่อไป
ความจริงรักเธอมานาน เก็บรักไว้ภายในใจ
ขอแค่เพียง อยู่ใกล้เธอ

อยากเป็นคนเช็ดน้ำตา ทุกครั้งที่เธอเดียวดาย
อยากมีคำพูดบางคำ ถึงแม้แค่เพียงปลอบใจ
อยากให้เธอรู้จริงจริง ให้รู้ว่ามีใคร เมื่อเธอเจ็บ
เธอปวดร้าว....
อยากบอกให้เธอรู้
เหลือฉันคนหนึ่ง ที่ยังรักเธอ






เพราะความจริงเเล้ว...เราไม่ได้เป็นเเค่เพื่อน...เราเป็น"ตั้ง"เพื่อน ต่างหาก





Create Date : 27 ตุลาคม 2550
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2550 9:28:25 น. 8 comments
Counter : 604 Pageviews.

 
มาเยี่ยมค่ะ

คำว่าเพื่อนจะมีความหมายว่า "ตั้งเพื่อน" หากอีกฝ่ายหนึ่งเห็นค่าของมันด้วย ไม่ใช่เราเห็นอยู่คนเดียว ...นะคะ

เพลงเพราะจังค่ะ นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: the Vicky วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:2:52:34 น.  

 
มิตรภาพมันยาวนาขึ้นนะหากยังเป็นเพื่อนกันแต่หากเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นไม่รู้ว่ามันจะจบลงเมื่อไหร่


โดย: ammataya วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:3:25:20 น.  

 
....


โดย: " คุณชายช่างฝัน " วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:8:31:59 น.  

 
ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย ในความคุ้นเคยกันอยู่ มันแฝงอะไรบางอย่างที่มากกว่านั้น ...


โดย: printcess of the moon วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:9:39:14 น.  

 
มีแต่ความผูกพันกับเป็นผู้หญิงมาตลอดเลย
เพราะอยู่โรงเรียนหญิง
เหอๆ
ไม่เคยมีเหตุการณ์ "เพื่อนสนิท" เกิดขึ้น
แต่ตอนนี้ชักกลัวแล้วค่ะ
ไม่ใช่เรา ไม่ใช่เค้า
แต่เป็น "เพื่อนเค้า" ต่างหาก
มีความสุขมากๆนะคะพี่แอม


โดย: บัวลอย (newzapg ) วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:16:05:01 น.  

 
แวะมาเยี่ยมฮับ


โดย: TooNew วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:16:31:42 น.  

 
ความรู้สึกดีๆ พิเศษๆที่เกิดขึ้นแล้วแม้เก็บไว้ในใจข้างเดียวแต่ก็ดีกว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นเลย


โดย: ตอบเบาๆเดี๋ยวตัวคิดถึงตกใจ วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:0:47:59 น.  

 
ลงชื่ออ่านบล๊อกนี้ครับ เพราะคำว่า ตั้งเพื่อน ที่มีในบล๊อกผมเช่นกันครับ


โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:15:17:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.