A Day Without Rain Enya (2000) Back Again No Matter What Boyzone (2008) ALL THAT I NEED กลายเป็นเพลงรักประจำตัวเราซะแล้ว เพลงรักเว้าซื่อๆ แต่โดนใจ ชอบเมโล้วดีย์ จังหวะจะโคน สุ่มเสียงของโรแนน ทั้งนุ่มและไปด้วยกันได้ดีจริงๆ โรแมนติกมากๆ เนื้อเพลงก็หวานจริงๆ / A Different Beat อลังการ ไม่อยากเชื่อว่าบอยแบนด์เปื่อยๆ จะทำเพลงน่าขนลุกแบบนี้ ฟังตอนแรกนึกว่าเพลงประกอบงานโอลิมปิค / Love Me for a Reason ชอบขึ้นหิ้งไปแล้ว ส่วนเพลงที่เกลียดในชุด คือ เบทเทอร์ อย่าให้เส้นบางๆ ขาดจนบอยโซนไหลรวมกับเวสไลฟ์ซิ แล้วเพลง Cant Stop Thinking About You นิ ไปเอาเพลงนังหมูหวานซูก้าเบบส์มาร้องป่ะเนี้ย แด๊ะแด๋มากๆๆ ไม่ชอบ Bittersweet World (Ashlee Simpson, USA 2008) ชอบเพลง Little Miss Obsessive Discipline Janet Jackson (2008) ก็ดีนะป้า แต่หฮา+ปวดตับ กับอินเตอร์ลูดป้าจริงๆ แค่พ่นคำรวมเป็นวลีก็ตัดเป็น อินเทอร์ลูดได้แหละ ตกลงคือป้าแค่อยากจดสถิติว่าเป็นนักร้องที่ทำอินเตอร์ลูดสั้นที่สุดในโลกใช่ไหมเนี้ย....เพลงอื่นก็ดีนะ แต่แก่แล้วอย่าหมกหมุ่นเรื่อง sex มากนะ
E = MC2 Mariah Carey (2008) ชื่ออัลบั้มคือส่วนที่ดีที่สุดของงานนี้
Guilty Ayumi Hamasaki (2008) กะอีแค่อินเตอร์ลูดยังก๊อปมาเลย จะหวังอะไรกับเพลงที่เหลือ....ชอบ my all
Hear I Stand Usher (2008) น่าเบื่อ
In Rainbow - Radiohead (2007) Jennifer Hidson - Jennifer Hudson (2008) Keep Getting Better ~a decade of hits~ - Christina Aguilera (2008) Kingdom Koda Kumi (2008) Kylie - Kylie Minogue (1988) Little Voice - Sara Bareilles (2007)
My December Kelly Clarkson (2007) ชอบหลายเพลงอยู่ แต่จำไม่ได้ว่าเพลงไหนเป็นเพลงไหน ไม่ชอบเพลงที่มีกีต้าร์ดิบๆใส่มาให้ปวดใจ อย่าง haunted
Once ost. - Various Artists (2007) Pablo Honey Radiohead (1993)
The Fame Lady Gaga (2008) หล่อนไม่ได้ออกงานยุคคาซเซตท์ครองเมืองนะ ไม่ต้องทำเพลงแบ่งคุณภาพหน้าเอ หน้าบี ก็ได้ เบื่อเพลงท้ายๆอัลบั้มมาก ยังกะฟังเพลงคนละอัลบั้ม
We Started Nothing The Ting Ting (2008) วงนี้อนาคตไกลแน่นอน ชอบๆๆๆๆ ดูเป็นงานแดนซ์สร้างสรรค์บ้านๆ น่ารักดี ชอบเพลง we walk เป็นพิเศษ
MY FAVOEREeeeEST'S ALBUMS OF 2008
10. Memories of Matsuko Various Artists (2006) จำชื่อแทร๊คแทบไม่ได้แล้ว แต่ชอบเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เพลงธีมของหนังที่เป็นเมโลดี้หวานใส เพลง this is a life แนว j-urban สุดเท่ เพลงในซ่องที่เป็นสวิงแจ๊ซเก๋ย์ๆ เพลงฉันรักวันพุธ สวยสดแฮปปี้ ไม่แปลกใจเลยที่ใครๆดูหนังเรื่องนี้แล้วก็ตามหาซาวแทร๊คกันจ้าละหวั่น ก็มันเก๋เกิดในความทรงจำที่เรามีต่อมัตซึโกะสุดที่รักนั้นเอง
07. Pocketful of Sunshine Natasha Bedingfield (2008) คุณภาพอาจไม่ดีเลิศให้พูดถึงมาก แต่เพลงตั้งแต่ Put Your Arms Around Me Angel นี้เพลงโปรดเราหมดเลยนะ....ใครอยากเห็นนังพริ้ง โหมดซอฟโตะ และมองโลกในแง่ดี หันมาฟังอัลบั้มนี้ซิ
06. Hard Candy Madonna (2008) ผลงานเพลงของมาดอนน่ามักจะมีความเชื่อมโยงกับบริบททางสังคมมาโดยตลอด ทั้งทางศาสนา การเมือง ปัญหาสังคม หรือแม้แต่วงการบันเทิง....สำหรับอัลบั้มนี้อาจจะดูเหมือนงานสั่งลาเผาถวายวอนเนอร์ ด้วยคอนเซปต์อัลบั้มที่ลักลั่น อาร์ทเวิร์ทที่ไม่ลงทุน เอมวีที่ประดักประเดิก.....จะมีอะไรน่าสนใจอีกเหรอที่เราควรหันมาสนใจอีป้านางนี้....คำตอบสำหรับเราคือ มันเป็นอัลบั้มที่เชื่อมโยงกับวิกฤติภาวะเอมพีสามครองเมือง ยอดซีดีตก ขาดทุนทางกำไร.....อัลบั้มนี้จะต้องการจะสื่ออะไรไปกว่า บทบันทึกการเอาตัวรอดของหญิงชราหย่าผัว ที่รู้จักทรงตัวท่ามกลางเศรษฐกิจ และบารมีที่เรียกคืนจากมาตุภูมิ ให้เห็นไปว่า ถ้าฉันจะขายเพลงแบบmass จริงๆ ฉันก็ทำได้อยู่แล้ว เพราะเพลงระดับนี้มันกระจอกสำหรับประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมาจริงๆ นี้แหละ Hard Candy ของจริง แก่หนังเหนียว ไม่ยอมถูกเคี้ยวง่ายๆ ....พูดไปพูดมา Hard Candy ก็ทำให้เรานึกถึงอัลบั้มอินเตอร์ล่าสุดของอูทาดะ ฟังได้ ฟังเพลิน เพราะทำมาเพื่อสมดุลค่าเม็ดเงิน...แต่ทั้งหมดทั้งมวลไม่น่ามีเพลงไหนอยู่ได้เป็นตำนานบทต่อไปได้เลย
05. baby one more time Britney Spears (1999) อัลบั้มแจ้งเกิด ชนิดที่สั่งล่วงหน้าไปอีก 10 ปีก็ต้องเกิด มีเพลงที่เราชอบปะปนกับเพลงงั้นๆ สัดส่วนครึ่งต่อครึ่ง แต่อาณุภาพเพลงโปรดมันแรงกลบ Born to Make You Happy ไง Sometimes ก็ด้วย From The Bottom of My Broken Heart เศร้าสวยสิวสาว ...........มีอีกเพลงที่เราชอบ แต่มันไม่ดังคือ E Mail My Heart ถ้าเทียบกับติ๊น่าแอลบั้มแรกก็ blessed เลย......ถึงเพลงหนูหอกจะเศร้าเหงากว่า แต่ดนตรีสวยได้ใจ อีกเพลงที่ไม่ดังแต่เราชอบก็ I Will Be There ฟ้าแจ่ม นรีกระจ่าง.....
03. Viva La Vida or Death and All His Friends Coldplay (2008) เห็นเค้าบอกว่าสามอัลบั้มก่อนเป็นโศกนาฏกรรมไตรภาคที่สิ้นสุดไปแล้ว แต่เราว่าอัลบั้มนี้ก็ยังหดหู่อยู่ดีนะแหละ ....นี้เป็นครั้งแรกที่เราฟังอัลบั้มเต็มๆของวงนี้ ... ดนตรีสวยจัดสวยจริง แช่มช้อย ร้อยเรียง จะฟังเอาเนื้อหา ตีความ ประวัติศาสตร์ศิลป์ และการเมือง หรือจะฟังเอาแค่ความไพเราะเพียวๆก็ได้
02. Heart Station Utada Hikaru (2008) Beautifooooooooon Wearrrrrrrn อยู่ในชาร์ทเพลงส่วนตัวเรามา 93 สัปดาห์แล้ว...แค่เพลงนี้เพลงเดียวก็มีอำนาจเด็ดขาดพอจะไต่เข้ามาอยู่ในท๊อปทรีอย่างชอบธรรม แต่เพื่อกันครหา เรายังมี Fight The Blues / Stay Gold / Kiss & Cry / Heart Station / Celebrate ไว้กันท่าอีกด้วย ว่าอัลบั้มนี้ชอบจริงชอบจัง ถึงอารมณ์ต่อเนื่องของความพีคจะไม่สุดขั้น แต่ก็รักษาความเริงใจได้ตลอดเวลา