เหตุผลหนึ่งที่ผมไม่อยากนั่งรถไฟ

พื้นที่ จ.ปัตตานี

- เมื่อ 11 ก.พ.50 เวลาประมาณ 20.30 คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดและขนาดยิง นายอภินันท์ ฮะนิง อายุ 40 ปี พนักงานสินเชื่อ บ.จีอี แคปปิตอล สาขาหาดใหญ่ เสียชีวิต ขณะโทรศัพท์อยู่ในตู้สาธารณะ เหตุเกิดที่ ตูโทรศัพท์สาธารณะ แยกบานา- แหลมนก ม.3 ต.บานา อ.เมือง ปัตตานี

พื้นที่ จ.ยะลา

1. เมื่อ 11 ก.พ.50 เวลาประมาณ 6.30 นายดือราแม สาแม อายุ 39 ปี ได้ขับขี่ จยย. โดยมี นางลีตีซอรอ นิมุ (ภรรยา) นั่งซ้อนท้ายขณะไปกรีดยางที่สวน ส่วนนางกอรีเยาะ บาหะ แม่ยายของนายดือราแม ได้เดินทางไปกับ นางปาซีซะ เจ๊าะเมาะ เพื่อนบ้านเพื่อไปกรีดยางเช่นกัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบุคคลทั้ง 4 ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืน AK 47 และปืนลูกซอง ดักซุ่มยิง ทำให้นายดือราแม, นางลีตีซอรอและนางรอกีเยาะ เสียชีวิต 3 คน ส่วนนางปาซีซะ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ บ.บาตูเต๊ะ ม.6 ต.บ้านแหร อ.ธารโต

2. เมื่อ 11 ก.พ.50 เวลาประมาณ 22.20 คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธสงความไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ฐานปฏิบัติการ จำนวนหลายนัด เป็นเหตุให้ อส.ทพ.มานพ สังกุล อายุ 25 ปี (อาสาสมัครทหารพราน) สังกัดกรมทหารพรานที่ 42 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จนท.ทหารพราน พร้อมด้วยกำลังพลได้ยิงตอบโต้ เป็นเหตุให้คนร้ายหลบหนีไป เหตุเกิดที่ฐานปฏิบัติการ ทพ.กองร้อย 4202 ม.5 วัดทุ่งยอ ต.ตาเซ๊ะ อ.เมือง ยะลา

3. เมื่อ 11 ก.พ.50 เวลาประมาณ 22.30 พงส.สภอ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ 10 ล้อ ที่บริเวณหลังวัดตรีมิตร ซอย 3 ต.สะเตงนอก อ.เมือง ยะลา

พื้นที่ จ.นราธิวาส

1. เมื่อ 11 ก.พ.50 เวลาประมาณ 7.40 จนท.ตร.ได้รับแจ้งจาก ตชด.0302 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ที่สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ ว่าขณะที่ขบวนรถไฟขบวนที่ 453 วิ่งจากสถานีรถไฟยะลา- สุไหงโก-ลก ออกจากป้ายหยุดสถานีรถไฟ ม.6 บ.สโลตราแต๊ะ ต.เฉลิม อ.ระแงะ มุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟตันหยงมัส เมื่อขบวนวิ่งไปได้ประมาณ 200 ม. ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธสงครามยิงใส่ขบวนรถไฟ จำนวนหลายนัด กระสุนถูกขบวนรถไฟ และกระสุนถูก นายอำนวย มาแปะ อายุ 40 ปี เสมียนพนักงาน พ.4 (การเดินรถ) ได้รับบาดเจ็บ

2. เมื่อ 11 ก.พ.50 เวลาประมาณ 14.40 จนท.ตร. ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงฐานปฏิบัติการทหาร และลอบวางระเบิดข้างฐานปฏิบัติการนาวิกโยธิน ตั้งอยู่ที่ ม.2 บ.ไอร์แยง ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร ส่วนระหว่างทางมีการโปรยตะปูเรือใบ จึงไม่สามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ทันที แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหาย

ผมเคยคิดว่าจะนั่งรถไฟกลับบ้านนะครับ เพราะเกิดมาเพิ่งเคยนั่งรถไฟครั้งเดียวในชีวิตเอง (สมันยังเด็กนั่งไปเชียงใหม่น่ะครับ) แต่ด้วยราคาที่แพง(รถไฟชั้น 1) ใช้เวลาเดินทางนาน แถมปัจจุบัน รถไฟที่ลงมาถึงเขต 3 จ.ชายแดนใต้ มักจะมีเหตุการจากผู้ก่อความไม่สงบบ่อยครั้ง ครั้งก่อนๆก็เป็นการระเบิดรางรถไฟ ทำให้เส้นทางขาด และการเดินรถล่าช้าไปอีก ผมว่าเรายังมีทางเลือกอื่นในการเดินทางนะครับ...

พรุ่งนี้วันแห่งความรัก...จะพยายามไม่ up blog แบบเสียเลือดเสียเนื้อนะครับ

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2550 0:00:13 น. 19 comments

มาปั้บ..ก้อเจอวาเลนไทน์เลย...ขอให้หมวดมีความสุขกับวาเลนท์ไทน์ปีนี้นะคะ..มีความสุขและปลอดภัยค่ะ

อ้อ..หมวดคะมีคำถามค่ะ...จากเรื่องพลทหารหนีเนี่ย โทษเป็นยังไบ้งคะ เพราะเคยมีคนรู้จักเค้าออกมาราวๆ 8 ปีแล้ว
ไปทำบัตรประชาชน ดันทำได้ด้วย แบบนี้ไม่มีโทษรึระบุว่าเค้าหนีทหารหรือคะ

โดย: มิ้ม IP: 124.120.167.10 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:03:51 น.

เราก้อไม่ชอบนั่งรถไฟค่ะ ไม่รู้เป็นโรคอะไร มีความสุขมาก ๆในวันแห่งความรักน่ะค่ะผู้หมวด

โดย: icebridy วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:27:25 น.

ระมัดระวังตัวมากๆนะคะ .. .. อันตรายจังเลย

โดย: ทะเลสีฟ้าจัง (ทะเลสีฟ้าจัง ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:49:33 น.

เฮ้อ!!! บ้านเรา

ขอให้โชคดี ปลอดภัยนะคะ

โดย: Love U forever. วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:56:18 น.

หืม...อ่านแต่ละเรื่องนี่เสี่ยงๆทั้งนั้นนะคะ

เคยนั่งรถไฟลงใต้ก็แถบตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ฯ

ส่วน 3 จังหวัดใต้ ตอนเดินทางไปน่ะเครื่องค่ะ

แต่ตอนไปอยู่ในพื้นที่ทำงานแต่ละจังหวัดก็นั่งรถตู้ค่ะ กลัวๆเหมือนกัน

โดย: tistoo วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:55:52 น.

ชอบนั่งรถไฟครับ

ตอนเรียนที่กรุงเทพ นั่งรถไฟกลับบ้านที่เชียงใหม่ตลอด
บรรยากาศตอนเช้าสวยงามมากครับก่อนเข้าถึงเชียงใหม่

สายใต้ไม่เคยนั่งเลย จากข้อมูลข้างบนก็น่ากลัวไม่น้อยเลย

โดย: กะได วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:08:04 น.

เราเคยนั่งรถไฟครั้งเดียวเอง..ชีวิตนี้..

และไม่ขอนั่งอีก...

เมื่อยตรูดเป็นที่สุด...

พรุ่งนี้..คงได้รู้ถึงเรื่องความรักของหมวดนะค่ะ อิอิ

โดย: TsuTaYa วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:47:01 น.

ผมไม่เคยั่งรถไฟเลยครับ แล้วก้อไม่อยากนั่งด้วยกลัวเมาอ่า อิอิ

โดย: kohchat (kohchat ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:30:53 น.

เมื่อไหร่จะสงบสุขซะทีน๊อ..

เด็กๆชอบนั่งรถไฟ ได้เห็นข้างทางชอบมองป้ายสถานีต่อไปที่จะถึงน่ะครับ

ตอนวัยรุ่ยเคยนั่งไปกับเพื่อนๆ เบื่อมากๆเมื่อไหร่จะถึงซะที แม่ค้าก็เดินไปเดินมา เวียนหัวเป็นที่สุด..

โดย: smartman หล่อสุดๆ วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:08:32 น.

ส่วนตัวไม่ค่อยชอบอ่า มันจอดบ่อยอีกอย่างเวียนหัวด้วยเวลานั่ง

โดย: ชายคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ (chairearmyfc ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:59:24 น.

ชอบนั่งรถไฟค่ะ ได้บรรยากาศดี ยิ่งไปกันหลายๆคน ยิ่งสนุก

โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:18:26 น.

Happy Valentine’s day นะคะ
มีความสุข สดชื่น สมหวังในความรัก เข้มแข็งและแข็งแรงนะ

โดย: Love U forever. วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:14:00 น.

ขอให้หมวดมีความรักที่สดใสตลอดไป

โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:18:43 น.

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะผู้หมวด ดูแลตัวเองนะคะ เด๋วพรุ่งนี้จะมาเยี่ยมใหม่.. หุหุ มารอดูว่าจะมีไรหวานแหวว อ่ะเป่า

โดย: KungGuenter วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:42:48 น.

แวะมาส่งความสุขค่ะ

ขอให้ชีวิตอบอวลไปด้วยความรักความอบอุ่นจากคนรอบข้องนะคะ

โดย: *~.Jasmin and Airedale.~* วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:42:57 น.

Happy Valentine's day na ka

ขอให้ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย

โดย: supplier (Supplier ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:38:44 น.

เกือบเข้ามาบล๊อคหมวดไม่ไหว..ไม่ฉะบายยย..
ยังไงก้อเป็นกำลังใจให้หมวดนะคะ ทั้งเรื่องงาน เรื่องความรัก

สู้ๆ...สู้ตายย..

โดย: มิ้ม IP: 124.120.174.2 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:57:29 น.

ผมก้อชอบนั่งรถไฟนะคับ ลงใต้กลับบ้านที่สุราษฯ แต่พอรถไฟชนกันที่หัวหิน มันเป็นรถที่เรานั่งประจำนะคับ สปรินเตอร์ ผมก้อไม่คิดจะนั่งรถไฟแ้ล้วละ เปลี่ยนมานั่งรถทัวร์เหมือนเดิม

You 'll Never Walk Alone.

โดย: frank3119 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:13:53 น.

พระคุ้มครองนะคร้าบ.. ดูแลตัวเองด้วยล่ะ..

โดย: smartman หล่อสุดๆ วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:11:36:03 น.

prapasawat
สระบุรี Thailand

[Add prapasawat's blog to your web]