"หน้าฝนมาแล้ว...ว"

All blogs

พากันลงใต้..จากกรุงเทพฯ...แวะพิพิภัณฑ์วิทยาศาสตร์หว้ากอ

แปะไว้ก่อนนะคะ... พอดีมีภาระกิจเข้ามา..

ได้ฤกษ์เสียที จั่วหัวไว้หลายวันแล้วค่ะ

การไปเที่ยวใต้ครั้งนี้เป็นความทรงจำที่สำคัญอันหนึ่งของแม่แจ่มใสค่ะ ไปกันเมื่อปี 2549 เดือนมีนาคมนี่แหละค่ะ 3 ปีพอดีเลย

ที่ว่าสำคัญคือว่า....เป็นการเดินทางหลังจากที่สามีของแม่แจ่มใสเพิ่งเสียไปได้ 2 เดือนค่ะ แต่งงานมา 15 ปี ครอบครัวเราเที่ยวกันบ่อยมาก ตั้งแต่พี่เก้ากับน้องสิบยังไม่เข้าโรงเรียนเลย เดินทางรถยนตร์ ไปไหนไปกัน แต่การเดินทางครั้งนี้แม่แจ่มใสพาคุณพ่อคุณแม่ ไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่นครฯค่ะ เป็นน้าชายของคุณแม่ (ซึ่งแม่แจ่มใสต้องเรียกว่าคุณตา และพี่เก้ากับน้องสิบต้องเรียกว่าคุณทวด) คุณตาพงษ์แต่งงานกันคุณยายนงค์ซ่งเป็นคนนครฯ ก็เลยไปอยู่เสียไกลจากลูกหลาน ได้ข่าวว่าแกป่วย..คุณแม่ของแม่แจ่มใสอยากไปเยี่ยม ก็เลยชักชวนกันไป เป็นครั้งแรกที่แม่แจ่มใสขับรถทางไกลด้วยตัวเอง ตลอดเส้นทางค่ะ แต่ก่อนสามีเป็นคนขับ แม่แจ่มใสดูแลลูกๆ ช่วงที่สามีรักษาตัว เวลาไปเที่ยวก็ผลัดๆกันขับ งานนี้ต้องลุยเองค่ะ

ตั้งแต่แม่แจ่มใสเด็กๆแล้ว คุณพ่อของแม่แจ่มใสพาเที่ยวทั่วไทยเสมอ มาถึงตอนนี้อยากเป็นคนพาเขาเที่ยวบ้าง ไม่อยากให้เขาช่วยขับแล้ว เพราะอายุมากแล้ว อีกอย่างแม่แจ่มใสใช้รถใหญ่ sport rider น่ะค่ะ คุณพ่อชินกับรถเก๋งมากกว่า..

เริ่มเดินทาง..ไปกัน 5 ชีวิต 3 gernerations ..คุณตา คุณยาย..พี่เก้า..น้องสิบ และ แม่แจ่มใส.....พร้อม..

ออกแต่เช้า ไปทางเส้นธนบุรี-ปากท่อ แวะทานอาหารเช้ากันที่ปัมJet สักแห่งริมทางค่ะ แล้วก็ไปต่อ จุดหมายแรกคือกะว่าจะแวะเที่ยว พิพิธภัณฑ์หว้ากอค่ะ

พิพิธภัณฑ์อยู่ห่างจากถนนเพชรเกษมไปประมาณ สัก 7 กม.ได้ (ถ้าจำไม่ผิด) เป็นอะไรที่ดีมากค่ะ แต่คิดว่าผู้คนคงไม่ค่อยแวะ เพราะเข้าไปลึก และบริเวณปากซอยไม่มีอะไรสังเกตุนัก นอกจากป้ายเขียวๆบอกทางเท่านั้นเอง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมีอุโมงค์ยาวเลยค่ะ มีปลาสวยๆเยอะ สะอาดสะอ้านดี

พี่เก้า น้องสิบ คุณตา

ในอุโมงค์ค่ะ ไม่มีทางเลื่อนนะคะ เดินค่ะ ออกกำลังดี

มีอุปกรณ์ทดสอบเชาว์ให้ลองเล่นด้วยค่ะ คุณยายสนุกใหญ่เลย

ออกจากหว้ากอ พวกเราเดินทางกันต่อ จุดหมายคือสุราษฎร์ธานีค่ะ เข้าที่พักที่โรงแรม สักพักก็ออกไปหาเพื่อนคุณยาย และไปทานอาหารเย็นกันค่ะ แม่แจ่มใสไปถึงสุราษฎร์ประมาณ 5โมงเย็นได้ ...... ไม่เลวนะคะ ผ่านไปแล้วหนึ่งวัน.. จำได้ว่าวันนั้นทุกๆคนในรถคิดถึงผู้ที่จากไป....พี่เก้าบ่นตั้งแต่ออกเดินทางเลยค่ะว่าคิดถึงคุณพ่อ... ชีวิตต้องดำเนินต่อค่ะ..

เอาไว้มาเดินทางต่อด้วยกันนะคะ..รุ่งขึ้นจะขับยาวไปนครฯเลย ถึงเร็วหน่อยจะได้มีเวลาชมเมือง...

Last Update : 23 มีนาคม 2552 13:08:36 น. 2 comments

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: CrackyDong วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:20:05:52 น.

แม่เราก็เป็นแบบแม่แจ่มใสเลย
แวะมาเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคน สู้ๆนะคะ

โดย: ผ่านมาเจอ IP: 125.26.82.81 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:25:39 น.

MommyTammy

เป็นSingle mom มาได้3ปี อาชีพหลักคือ เลี้ยงลูกวัยรุ่น 2 คน ดูแลบ้านช่อง หมาเล็กหมาใหญ่ อาหารการกิน งานอดิเรกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ....... ยังค้นหาตัวเองไม่เจอมั้ง......
[Add MommyTammy's blog to your web]