<<
กรกฏาคม 2563
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
6 กรกฏาคม 2563

ตอนที่10 เครื่องบด-สับ เครื่องมือในการแปรรูปกล้วยตากที่จำเป็นมากและขวดบรรจุฯลฯ


เครื่องบด-สับ รุ่น:CP-390A

เมื่อเริ่มวางแผนแปรรูป"กล้วยตากตู้อบพลังแสงอาทิตย์"ก็ไม่ได้
คิดจะต้องลงทุนซื้อเครื่องมือตัวนี้มาใช้ ได้ทดลองใช้เครื่อง
ปั่นน้ำผลไม้ตัวเก่า"ที่ใช้ประจำครัวลุงแอ็ด"ทดลอง
บด-สับแล้วผลของเนื้อกล้วยตากฯลฯ
ความละเอียดไม่เป็นที่พอใจ
เนื้อกล้วยยังไม่ละ
ลาย"ในปาก"



ประเด็นต่อมา"ขวดบรรจุผลผลิต"จะเลือกแบบใด?
ชนิดใด?ดีละ? เป็น"โจทย์"ที่ยังคิดไม่ตก
ระหว่างขวดแก้วกับขวดพาสติก
ขวดชนิดใด?จะเหมาะสม
กว่ากัน




-------------





ด้วยเหตุดั่งกล่าวนั้น"เรื่องขวดฯลฯ"เพื่อใช้บรรจุผลผลิต"กล้วยตากแปรรูปฯลฯ"จึงยังไม่
ได้ข้อสรุป ที่จะใช้ขวดชนิดใด?บรรจุกล้วยตากฯแปรรูปดี ระหว่างขวดแก้วกับขวด
พาสติก จะเป็นชนิดใด?ที่ดีและเหมาะสม มีข้อดีข้อเสียอย่างไร? ขอได้รับ
ความกรุณาจากเพื่อนๆทุกๆท่านด้วยครับ ที่เพื่อนๆมีโอกาส
ผ่านมาพบเจอเข้า ได้โปรดให้ความเห็นแด่"ลุงแอ็ด"
ด้วยเถิดครับ จักขอขอบพระคุณยิ่งนัก


.......

ขนาดบรรจุมีสองขนาดขวดแก้วกลมใส
 รวมน้ำหนักสุทธิ 6 กรัม



ขนาดบรรจุขวดแก้วเหลี่ยมทรงงาม
รวมน้ำหนักสุทธิ6.6กรัม

 
42019
#ธนูคือลุงแอ็ด



Create Date : 06 กรกฎาคม 2563
Last Update : 9 กรกฎาคม 2563 15:36:13 น. 29 comments
Counter : 908 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณหอมกร, คุณวลีลักษณา, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณเริงฤดีนะ, คุณtuk-tuk@korat, คุณทนายอ้วน, คุณ**mp5**


 

สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด

ผมไม่มีความรู้เรื่องอุปกรณ์ต่างๆเลยครับ
แต่ถ้าให้เดา
พวกเครื่องแก้ว กระปุกต่างๆ
ถ้าสั่งจากจีนน่าจะได้ราคาพิเศษนะครับ
ยิ่งซื้อจำนวนมากยิ่งคุ้มเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กรกฎาคม 2563 เวลา:7:07:47 น.  

 
ผมว่า น่าจะใช้ขวดพลาสติค เพราะคนซื้อผลิตภัณฑ์ไปยัง
นำมาใช้อย่างอื่นได้อีก

นีมองในมุมกว้าง มิได้คล้อยตามคนแอนตี้พลาสติคเพื่อ
เตะหมูเข้าปากสุนัข.. พลาสติคบางอย่างนำกลับมาใช้ซ้ำ
ได้อีก แต่คุณแอ๊ดคงต้องหาทางแก้ คนที่กลัวเรื่องสุขภาพ
เชื่อ "ความเชื่อว่าพลาสติกเก่าจะดูดซึมของเก่าไว้ไม่ควรใช้
ซ้ำ"

...
แต่ถ้าใช้ขวดแก้ว ดีแน่ครับ อัพราคาได้ดี เรียกว่าสินค้ามีเกรด 555 ติดฉลากออกแบบให้สวย มีเชือกกระดาษสีน้ำตาลติด โห..หรู ใช้กับตลาดบน

แต่การขนส่ง ค่าคนส่งแพง แตกง่าย... ต้องสั่งซื้อคราวละมาก ๆ ถ้าทำแบบแฮนด์เมด ต้นทุนหนักน่าดู

เอาใจช่วยครับคุณแอ๊ด


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 กรกฎาคม 2563 เวลา:8:39:43 น.  

 
เข้ามาลุ้นไปด้วยกับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 6 กรกฎาคม 2563 เวลา:14:16:39 น.  

 

สวัสดีครับพี่ไวน์

พี่ไวน์คุยถึงเรื่องในอดีต เกี่ยวกับวงการประกันภัยฯ มีประเด็นหนึ่ง ที่ผมชอบมากคือ "ออกกติกาห้ามตัวแทนฯหมุนเงิน"โดยไม่ส่งเข้าบ. เมื่อรับเงินจากลูกค้ามาแล้ว บทเรียนผมเคยคุยกันเปรยๆ กับพวกเราตัวแทนฯด้วยกัน เมื่อพวกเราเวลาพบกันที่สนง.ตัวแทนด้วยกัน "ถ้าพวกเราเห็นเงินลูกค้าเป็นเงิน พวกเราจะมีโอกาสพลาด" แต่ ถ้าพวกเราเห็นเงินเป็น(กะดาษ)"น่าที่" พวกเราจะอยู่ในวงการนี้ได้เยี่ยม ทุกคนเห็นด้วย แต่ก็อีกแหละพี่ ก็ยังมีพวกที่ชอบดับอนาคต ของตนเองก็ยังมีอยู่ ครับพี่ไวน์

เรื่องคนเกเรนี่ น่ากลัวมากน่ะครับพี่ ถ้าพวกเกิดใช้เครื่องทุนแรง ก็น่าเป็นห่วงยิ่ง ห้องส่วนตัวเปิดของฝ่ายบริหารฯ เป็น"เคส"ตัวอย่างที่ดีมากครับพี่ ที่บ.จะต้องจัดห้องพักให้ดีดีเป็นประเด็นสำคัญ...

ขอขอบคุณพี่ไวน์เป็นอย่างยิ่ง ที่สท้อนภาพ ของตลาดบนได้ลงตัวยิ่งนักครับพี่ ใช่ๆๆๆๆครับพี่ตลาดบนครับพี่ไวน์
ป.ล.
ตอนนี้เวทีที่สวนหลวงเปิดแล้วยังครับพี่ ผมจะขอแวะไปชมกิจกรรมที่พี่จัดอยู่"ชมรมฯลฯ"ด้วยคนครับพี่

ขอขอบคุณพี่ไวน์ที่แวะมาคุยด้วยครับ



โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 6 กรกฎาคม 2563 เวลา:16:53:40 น.  

 

ยามนี้สว.ตนนี้มองเห็นโอกาส
เนื่องจากสังคมฯแห่งนี้โดยภาพรวม
กำลังกังวลกับอนาคตของตนของตนกัน
ผมเองจึงมองเห็นโอกาส"ฝึกทดลองผลิตภัณฑ์"
ผลงานที่กำลัง"สร้าง"ขึ้นมาใหม่
"สุขภาพของตนของตน"
ทุกหมู่ชนในสังคมแห่งนี้ถ้าสามารถป้องกันให้
มีสุขภาพดีไว้"เพื่อไว้ต่อสู้ภัยกับอนาคตของตน"
เหตุนั้น ผมจึงมองเห็นโอกาสครับคุณก๋า

ขอบคุณคุณก๋าด้วยครับ ที่แวะมาให้ข้อมูลที่ดียิ่งครับ



โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 6 กรกฎาคม 2563 เวลา:17:09:27 น.  

 
ขอบคุณวิธีทำอาหารและแวะไปทักทายเสมอนะคะ
คงต้องดูคุณลุงแอ็ดทำไปก่อน ทำเองน่าจะไม่ไหว
ถ้ามีใครสยใจ จะบอกต่อเป็นวิทยาทานนะคะ




โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 6 กรกฎาคม 2563 เวลา:19:46:45 น.  

 
ธนูคือลุงแอ็ด Health Blog ดู Blog
ทำไมไม่เป็นกล่องพลาสติกหละพี่แอ็ด



โดย: หอมกร วันที่: 6 กรกฎาคม 2563 เวลา:20:53:48 น.  

 
สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอย่างที่คุณลุงแอ็ดว่าไว้จริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กรกฎาคม 2563 เวลา:21:03:16 น.  

 
รอติดตามผลลัพท์ค่ะ


โดย: วลีลักษณา วันที่: 6 กรกฎาคม 2563 เวลา:21:59:05 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณลุงแอ็ด



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2563 เวลา:6:25:06 น.  

 
สมัยหนุ่มๆ
ผมชอบฟังเพลงดังๆ เพลงร๊อก
ตอนนี้ฟังแต่เพลงบรรเลงครับคุณลุงแอ็ด
บางเวลาชอบความเงียบมากกว่าด้วย 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2563 เวลา:15:05:28 น.  

 

ดีจัง ดัดแปลงเครื่องบดมาบดกล้วยตาก
จะทำแบบกล้วยตากเป็นกล้วยกวนหรือคะ
ที่จริงกล้วยตากแล้วบดให้เป็นชิ้นๆใส่ขวดก็น่ากินด้วย

ขวดแก้ว ดีที่สุดค่ะ ถ้าไม่คิดว่าแพงมากกว่าขวดพลาสติก
ดูเป็นของมีระดับ น่าซื้อ


โดย: newyorknurse วันที่: 8 กรกฎาคม 2563 เวลา:1:50:00 น.  

 

ธนูคือลุงแอ็ด Health Blog ดู Blog
"ทำไมไม่เป็นกล่องพลาสติกหละพี่แอ็ด"
เนื่องด้วยเนื้อของกล้วยตากฯ
จะมีส่วนที่เหมือนแยมทั่วๆไป
จึงอาจจะมีข้อจำกัดในความไม่สะดวกเวลานำมาเปิดใช้ฯ
ขอขอบคุณครับ
คุณหอมกรครับที่กรุณาแนะนำมา



โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 8 กรกฎาคม 2563 เวลา:4:01:42 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กรกฎาคม 2563 เวลา:7:07:11 น.  

 
สวัสดียามเช้าคร๊า ลุงแอ็ด


โดย: Love Memoirist (blue_medsai ) วันที่: 8 กรกฎาคม 2563 เวลา:8:46:38 น.  

 
เห็นด้วยกับพี่น้อย Newyorknurse ค่ะ
เลือกขวดแก้ว


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 8 กรกฎาคม 2563 เวลา:9:38:00 น.  

 
แก้วน่าใช้กว่าค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 กรกฎาคม 2563 เวลา:13:35:42 น.  

 
เป็นศิษย์เก่าได้ไม่ถึงปีดีครับ ลาออกมาเอ็นใหม่ครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 8 กรกฎาคม 2563 เวลา:14:26:13 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กรกฎาคม 2563 เวลา:16:40:25 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 8 กรกฎาคม 2563 เวลา:17:39:21 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณลุงแอ็ด



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กรกฎาคม 2563 เวลา:5:45:53 น.  

 
แยมกล้วยตาก พี่แอ็ดคิดได้ไง



โดย: หอมกร วันที่: 9 กรกฎาคม 2563 เวลา:8:42:34 น.  

 

ระยะนี้ไม่มีอารมณ์ดูหนังเลยจร้าาาา
ดูหนังแผ่นไปก่อนจิ

ต้องทดลองแหละเธอหอมกร
ขายเป็นคู่ มีจำนวนจำกัดเอ้าาาาา
ขอบใจม้๊กๆมาก ที่ตามมาให้กำลังใจ



โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 9 กรกฎาคม 2563 เวลา:15:24:05 น.  

 
คิดอยู่นานแล้วว่า
แยมกล้วยตากนี้ต้นทุนน่าจะมากเอาการนะคะ
ขอให้ติดตลาดได้ดี เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเสมอนะคะ



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 9 กรกฎาคม 2563 เวลา:17:52:34 น.  

 
ตอนเริ่มแต่แรก เพียงต้องการ"น้ำเอนไซม์"จากที่ได้หัวเชื้อมาจากเกาะเซจู เกาหลีใต้มา เมื่อวันก่อน แล้วนำมาทดลองขยายเพิ่ม เพื่อต้องการน้ำเอนไซม์เพิ่มฯลฯ ทีนี่ก็นำกล้วยตาก ที่ตากเก็บไว้ มาแปรรูป"หมัก"เข้าด้วยกัน พอครบกำหนด ก็นำมาแยกส่วน"น้ำเอนไซม์กับเนื้อกล้วย"

เมื่อได้กล้วยตากแปรรูปออกมา ก็นำมาตากใหม่อีกครั้ง ในตู้อบพลังแสงอาทิตย์ดั่งกล่าว "มีกลิ่นหอมอมเปรี้ยวอมหวานของกล้วยตาก" จึงเกิดความคิดขึ้นมา"น่าจะทำการแปรรูปได้อีก"

จึงนำเนื้อกล้วยตาก มาแปรรูปอีกครั้ง"หมัก"ด้วยน้ำตาลอ้อย+น้ำเอนไซม์ที่ได้มา"จากนั้นพอได้ที่ ก็นำมาแปรรูปเพื่อทำแยมฯลฯ ผลออกมาดีเกินกว่าที่คาดหมายไว้พี่ภาวิดาครับ

ผมทดลองกิน"ชิม"ผสมกับ"นมถั่วเหลือง+งาดำ"จากสินค้าโอทอปและนำมาทาขนมปังแทนแยม รสชาติก็ชวนน่ากินมาก,

ผมจึงได้ข้อสรุป น่าจะมาแนะนำกับเพื่อนๆ ที่สนใจครับ พี่ภาวิดา

เมื่อรวมค่าขนส่งทางปณ.ทั่วไทย, -รวมค่าขวดแก้วฯลฯ, -รวมค่าแพ็คกิ้งที่ได้มาตรฐาน, -รวมค่าเกิบเงินปลายทาง,-รวมค่าโอนเงินเข้าบ.ช.,"ตกขวดละ 126บาท"เพื่อให้เหมาะสมกับรายจ่ายทั้งหมด จึงต้องจำหน่าย เป็น"คู่สองขวด"ครับพี่

ผมจึงได้สรุปอีกว่า นี่คือผลที่ได้ข้อสรุปที่ดีครับพี่ โดยผมหวังว่า ชุมชนฯลฯที่ผมมาอาศัยอยู่นี้"คุยกับประธานชุมชนเอาเข้าโครงการเพื่อการพัฒนาฯลฯ"พวกเขายินดีและเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับพี่ภาวิดา

ขออภัยคุณพี่ภาวิดาด้วยครับ ที่คุยมาเสียมากมาย


โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 10 กรกฎาคม 2563 เวลา:2:15:23 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ ถ้าทำแล้วจำหน่ายและได้กำไรที่เหมาะสม
ก็นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีนะคะ

คุยกันได้เรื่อยๆค่ะ พี่ชอบอ่านเอาประสบการณ์เช่นกัน



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 10 กรกฎาคม 2563 เวลา:8:47:09 น.  

 
ได้ดูรายการ "Golden Song" หรือเล่าครับ ลุ้นอยู่ว่าใครจะเอาเพลงบัวขาวมาร้องกันมั่งก็ยังไม่เจอครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 กรกฎาคม 2563 เวลา:14:20:40 น.  

 
ชอบมาก"แกงเขียวหวาน"ยิ่งลาดบนขนมจีน
เอาขนมครกมาแหลกแลกก็ไม่ยอม
แต่พริกขี้หนูเม็ดเล็ก ไม่ถูกกัน
กินทีไร?ร้อนในระเบิดระเบอร
โดย: ธนูคือลุงแอ็ด


--------------

ตักแต่กระดูกหมูเลยคราบ อิอิ


อาทิตย์นี้ประกาศผล Golden Song แล้วครับ รอลุ้นอยู่ครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 11 กรกฎาคม 2563 เวลา:13:44:20 น.  

 

สวัสดีครับคุณลุงแอ็ด

ผมก็อยากกลับมาทำร้านครับ
แต่ยังทำไม่ได้เลย
รอสนามบินอย่างเดียวเลย
เปิดเมื่อไหร่
ผมก็ทำงานได้เมื่อนั้นครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กรกฎาคม 2563 เวลา:14:22:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธนูคือลุงแอ็ด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




วันเวลาที่ผ่านเลยไป ช่วงนี้ของชีวิตในชายชรา พบเรื่องราวมากมายสุดจะบรรยาย แล้ววันหนึ่ง? พบว่าจิตใจของตนเอง มีอาการแปลกๆ เบื่อๆๆฯลฯ จนถึงขั้นรู้สึกตนว่า จะต้องแก้ไข"จิตใจ"ของตนของตน... กิจกรรมใน"ฝัน"ในเชิงช่างจึงถูกกำหนดขึ้น....
New Comments
[Add ธนูคือลุงแอ็ด's blog to your web]