Create Date :17 มิถุนายน 2564
Last Update :17 มิถุนายน 2564 22:05:18 น.
Counter : 2475 Pageviews.
Comments :46
- Comment
- พี่ก๋ากลัวที่สุด
คือคนที่ชอบพูดว่าตัวเองเป็นคนดี
ทำอะไรสักอย่างก็เพราะมันเป็นความดี
คนดีแบบนี้มักจะทำร้ายคนอื่น
โดยเอาบรรทัดฐานความดีของตัวเอง
ไปตัดสินคนอื่นเสมอ
คนอย่างจอมมาร
มักถูกตัดสินจากภาพลักษณ์
จากชื่อ จากฐานะ ฯลฯ
คนเลว
บางทีอาจไม่ได้เลวเพราะการกระทำ
แต่แค่คิดไม่เหมือนกันก็เลวได้แล้ว
อันนี้น่ากลัวจริงๆครับ
โดย: กะว่าก๋า 17 มิถุนายน 2564 22:30:40 น. - ครั้งที่จอมมารทำสิ่งที่เกิดผลดีต่อมนุษย์กลับถูกมองว่าเป็นต้นตอความชั่วร้ายนะคะ
พอถึงยุคลูกสาวจอมมาร มนุษย์กลับต้องการให้ฟื้นฟูระบบจอมมารขึ้นมา
หรือกาลเวลาได้พิสูจน์ถึงสิ่งดีๆที่จอมมารเคยทำไว้
หากมนุษย์ไม่มีอคติคงเห็นสิ่งนี้ตั้งนานแล้ว
โดย: Sweet_pills 18 มิถุนายน 2564 0:14:24 น.
มาอ่านข้อคิดดีๆค่ะ
โดย: newyorknurse 18 มิถุนายน 2564 0:14:36 น.- อ่านเรื่องราวการ์ตูน ผมกลับไปนึกถึง คนในไทย
มีการโกหก กะล่อน คือไม่ถือศิลห้า พูดว่าทำดี
ไม่ทำชั่ว แต่ผมว่าไม่ใช่นะ 555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ 18 มิถุนายน 2564 5:15:36 น. - อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ
ผู้นำมีผลต่อความอยู่รอดของประชาชนจริงๆครับ
โดย: กะว่าก๋า 18 มิถุนายน 2564 6:13:26 น. - เห็นด้วยกับคุณก๋า อย่าพูดออกจากปาก
ว่าตัวเองเป็นคนดี คำนี้ไว้ให้ออกจากปากคนอื่นเถอะ
โดย: หอมกร 18 มิถุนายน 2564 9:00:47 น. - สวัสดีมีสุขค่ะ
คหสต. จอมมารคือใครก็ตามที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนทุกข์ยากหาความสุขไม่ได้เลย เกิดแต่เรื่องเสียหาย ล้มตายค่ะ ...
โดย: ตะลีกีปัส 18 มิถุนายน 2564 9:08:10 น. - แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** 18 มิถุนายน 2564 9:42:21 น. - การ์ตูนนี่ส่งเสริมอะไรหลายๆ อย่างนะคะ จากแม่ที่ลูกดูการ์ตูน 5555
โดย: kae+aoe 18 มิถุนายน 2564 15:02:38 น. - โหวตหมดครับ
เดี๋ยวผมกลับมาโหวตใหม่ ชอบๆๆ
ชอบแนวคิดแซะสังคมที่บอกว่า ต้องการฟื้นระบบจอมมาร มาใหม่เพื่อให้ตัวเองได้เป็นผู้กล้า
ฟังดูเหมือนตลก แต่มันมีจริงๆ นะ พวกที่สร้างสถานการณ์ให้ดูไม่สงบ เพื่อให้ตัวเองได้เป็นพระเอกบอกว่ามากอบกู้ทุกอย่าง เอ๊ะ! ฟังแล้วคุ้นๆ
ว่าแต่....พวกจอมมารนี่....เค้า 400cc กันทุกคนเลยหรอครับ ^^''
จากบล๊อก
Kingdom ผมก็เห็นในทวิซเตอร์ตัดคำพูดมาเย๊อะครับ
เรื่องหนังพากหรือการ์ตูนพาก ผมไปเจอเรื่องไรไม่รู้ครับ เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นนี่แหละ ในเรื่องพูด Nan detsu ka? คำบรรยายไทย เขียน "อิหยั่งวะ" แต่ๆๆ เข้าใจอารมณ์ไหมว่าในบทสนทนามันไม่ควรอิหยั่งวะ นะครับ ผมนี่เอือม.....
โดย: จันทราน็อคเทิร์น 18 มิถุนายน 2564 16:53:49 น. -
โดย: นีโอ Positive 18 มิถุนายน 2564 20:32:17 น. - การจะตัดสินใครคนอื่น
เดี๋ยวนี้เราไม่พยายามเลิกคิดนะคะว่าใครจะเป็นไง
มันน่าจะไม่ใช่เรื่องของเราน่ะค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat 18 มิถุนายน 2564 20:53:24 น. - หลัง ๆ ส่วนใหญ่จะตัดสินกันจากรูปลักษณ์หน้าตา อันนี้น่ากลัวจริง ๆ ครับ
ผมว่าคนดีคนชั่วนั้น ตัวเราเองรู้ตัวดีที่สุด ไม่ต้องไปป่าวประกาศว่าตัวเองเป็นคนดี
แบบเม็นต์คุณตุ๊กด้านบนไม่ต้องไปตัดสินใคร สุขใจที่สุด
โดย: The Kop Civil 18 มิถุนายน 2564 21:16:02 น. - ในสามก๊ก
มีการใช้ทั้งกลยุทธ์น้ำและไฟ
พี่ก๋าแค่เอามารวมกัน
แล้ววางให้อยู่ในกลยุทธ์ห้าห่วงของมุซาชิเท่านั้นเองครับ
การ์ตูนจีน การ์ตูนญี่ปุ่น
พี่ก๋าชอบพอๆกันเลยครับ
ชอบที่ตัวร้าย ตัวดี
สามารถเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ตลอด
เหมือนคนเราจริงๆเหมือนกัน
ไม่มีใครดีตลอดเวลา
และไม่มีใครชั่วตลอดเวลาเช่นกัน
อยู่ที่มใมครจะเอาด้านใดมาใช้กับใครเท่านั้นเอง
โดย: กะว่าก๋า 18 มิถุนายน 2564 23:26:38 น. - สวัสดียามเช้าครับน้องต่อ
โดย: กะว่าก๋า 19 มิถุนายน 2564 7:07:28 น. - คนส่วนใหญ่มักตัดสินคนอื่นจากความรู้สึกของตัวเองเป็นหลัก ไม่ได้คำนึงถึงความต้องถูกสักเท่าไหร่
แต่ที่น่ากลัวคือคนชั่วที่ไม่รู้ตัวว่ากำลังทำชั่วอยู่ค่ะ
โดย: เนินน้ำ 19 มิถุนายน 2564 9:40:31 น. - สวัสดีครับคุณต่อ
มาอ่านการ์ตูนและซึมซับข้อคิดครับ
ทุกเรื่องมักมีพรรคพวกและผลประโยชน์เสมอๆ ครับ เพราะล้วนแต่มองผลได้และผลเสียของฝ่ายตนเป็นหลัก ซึ่งไม่นึกถึงผลกระทบที่เกิดกับฝ่ายตรงข้ามเท่าที่ควร
การเอาใจเขาใส่ใจเราจึงเป็นเรื่องสำคัญ
เช่น สังคมเล็กๆ ในบ้าน หรือในหมู่บ้าน
บางบ้านอาจจะเข้าใจว่าการทำกิจกรรมต่างๆ ของเขาเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ได้คิดถึงส่วนรวมหรือบ้านอื่นๆ ว่าการจอดรถหน้าบ้าน การส่งของเสียงดังยามดึก การทิ้งขยะลงถังแต่ไม่จัดระเบียบทำให้หมาแมวมาคุ้ยเลอะเทอะ ก็ส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้านข้างเคียง เช่นนี้เป็นต้น
.. เอ๊ะ ผมบ่นเยอะไปแล้ว อิอิ
โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 19 มิถุนายน 2564 9:59:49 น. - จากที่บล็อก - ผัดหน่อไม้พริกแกงต้องแซ่บครับ ถึงจะอร่อย อิอิ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้ให้บล็อก 3 F - หน่อไม้ผัดพริกแกงหมูสับ ด้วยนะคราบ
โดย: ทนายอ้วน 19 มิถุนายน 2564 17:23:13 น. - การ์ตูนหรือหนังญี่ปุ่น
ละเอียดอ่อนให้ข้อคิดมีความลึกซึ้งส์
หนังฝั่งยุโรปก้เช่นกันละเอียด
สะท้อนสังคมมากกว่าฝั่งHollywood
ที่ด้านcommecial/การค้า
ผลประโยชน์มากก่อน..สิ่งอื่นใด
โดย: เริงฤดีนะ 19 มิถุนายน 2564 19:16:24 น. - พี่ก๋าว่ามันไร้สาระมากเลยนะครับ
ที่เราต้องประกาศว่า ฉันเก่ง ฉันเป็นคนดี
คนจะยอมรับไม่ได้ยอมรับจากการที่ตัวเราบอก
มันต้องเกิดจากการยอมรับจริงๆจากคนอื่นที่มองเข้ามา
นึกถึง "ระฆัง"
เมืองเหนือถ้าระฆังดังเอง เค้าเรียก "ขึด" ครับ
555
โดย: กะว่าก๋า 19 มิถุนายน 2564 19:41:50 น. - จอมมารแต่ความประพฤติดี คนก็ยังมองว่าไม่ดี
คนเรามองแต่ภาพลักษณ์ ไม่มองที่การกระทำนะครับ
ส่วนลูกสาวจอมมาร หุ่นขนาดนี้มาอยู่ร้านสะดวกซื้อ
แบบนี้ หนุ่มๆมาอุดหนุน ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอนครับ555
โดย: multiple 20 มิถุนายน 2564 2:25:29 น.
สังคมไทยหลาย ๆ เรื่องมันย้อนแย้งจริง ๆ ครับ
โดย: เซียน_กีตาร์ 20 มิถุนายน 2564 6:01:19 น.- สวัสดียามเช้าครับน้องต่อ
โดย: กะว่าก๋า 20 มิถุนายน 2564 6:42:24 น. - สวัสดี จ้ะ น้องต่อ
การ์ตูน จอมมารสองเรื่องที่เธอนำมาเล่านี้
สอดแทรกข้อคิดให้ได้คิดมากจ้ะ คนเรามักมอง
คนแต่ภายนอกแล้วก็ตัดสินเขาว่า เป็นคนดี
คนเลว บางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่ตัดสินที่ไม่ยุติธรรมเลย
เราควรตัดสินจากพฤติกรรมที่เขาทำว่า ไป
ทางดี หรือไม่ดี มีผลกระทบต่อคนในสังคมด้าน
บวกหรือลบ คนในสมัยนี้ มักมองคนแต่เปลือก
นอก ยิ่งมีเงิน รวย ก็นับถือยกย่องกันไป เฮ้อ!
โหวดหมวด การ์ตูน
ช่วงนี้ โควิด ไม่ได้เที่ยวเลย ต้องเขียนเรื่อง
ทางวิชาการที่ถนัดอีกอย่างไปก่อน ก็เข้าใจนะ
ว่า เรื่องวรรณคดี คนยุคใหม่มีความสนใจน้อยมากก็อยากให้รู้และรักษามรดกของชาติไว้บ้าง
โดย: อาจารย์สุวิมล 20 มิถุนายน 2564 10:34:26 น. - เห็นด้วยกับน้องต่อเลยครับ
โดย: กะว่าก๋า 20 มิถุนายน 2564 15:21:55 น. - สวัสดีครับคุณต่อ
ขอบคุณที่ไปพูดคุยกันนะครับ
ผมเริ่มเห็น สนพ. ใหม่ๆ ทยอยรีปริ๊นท์งานที่นักอ่านนิยมๆ กันออกมาเรื่อยๆ ทั้งจากที่เคยพิมพ์โดยบลิส และเนชั่น เช่นงานเคโงะเก่าๆ, ริง คำสาปมรณะ เรื่องแล้วฉันจะกลับมา นี่ก็ด้วยครับ ผมว่าเป็นโอกาสดีของนักอ่านเลย
พอแจ่มใสทำนิยายวาย ทีนี้นักอ่านสาวๆ แน่นซอยเลยครับ
โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 20 มิถุนายน 2564 22:52:06 น. - อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ
โดย: กะว่าก๋า 21 มิถุนายน 2564 5:44:03 น. - จากบล๊อก
น้อยครั้งนะครับที่อะไรผิดแผนแล้วเราจะไม่เซ็ง แต่ที่หาหมอเส็ดเร็วมีเวลาเดินเล่นนี่ชอบมาก 55555
บางอย่างถ้ามันเร็วกว่าที่คิดก็ไม่ดีเหมือนกัน เช่น รถแบตหมดเร็วกว่าที่คิด ห๊ะ?! เสียตังอีกแล้วหรอ
กินคนเดียวสั่งได้ไม่เยอะครับ ไม่มีคนช่วยกิน เวลากินไม่หมดทีไร นึกถึงเพื่อนที่ทำงานทุกที 5555
โดย: จันทราน็อคเทิร์น 21 มิถุนายน 2564 17:09:21 น. - วันนี้มีสั่งเปิดสถานที่หลายแห่งเลยนะครับ ในพื้นที่สีแดงเข้ม มีคนมาบ่นในเพจ ที่น่าจะเปิดดันไม่เปิด น่าปิดไม่ปิด แล้วคนที่ติดที่โควิดก็มาจากอันหลังทั้งนั้น
โดย: The Kop Civil 21 มิถุนายน 2564 17:16:39 น. - ถึงเวลา
ความรักมันจะเดินมาหาเราเอง
พี่ก๋าเชื่อแบบนั้นครับ
โดย: กะว่าก๋า 21 มิถุนายน 2564 19:55:07 น. - ขอบคุณค่ะคุณต่อ สำหรับโหวตและคอมเม้นท์
เรื่องความดีความชั่ว ...เกิดได้จากหลายกรณีนะเราว่าเท่าที่จะพอเห็นๆ...หนึ่ง..เกิดจากความเห็นแกตัวก่อนหรือเปล่า?
สอง..คนไม่กลัวบาปไม่เชื่อเรื่องนรกสวรรค์... เรื่องนี้เข้าทางคนหัวใหม่อย่าเที่ยวไปพูดลอยๆเดี๋ยวเจอย้อนกลับ
สาม... คิดว่าครอบครัวมีส่วน และ การศึกษา ตลอดจนอื่นๆ
โดย: โอพีย์ 22 มิถุนายน 2564 0:20:24 น. - อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ
โดย: กะว่าก๋า 22 มิถุนายน 2564 6:14:52 น.
จากบล็อก - คงจะจริงครับ รองเท้าบางคู่ราคาแพง แต่ก็สู้รองเท้าราคาถูกกว่าไม่ได้ แต่ก็นั่นแหละ ราคาก็บ่งบอกคุณภาพ มีไม่กี่คู่หรอกที่ ราคาถูกกว่าแต่ใส่สบายกว่า
โดย: เซียน_กีตาร์ 22 มิถุนายน 2564 7:25:36 น.- ความดีความชั่วแยกแยะยากนะคะ
คนบางคนอาจทั้งดีและร้าย
อาจทั้งอารมณ์ สิ่งแลดล้อม
และคนที่เค้ามีปฏิสัมพันธ์ด้วย
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมและเตือนให้
รักษาสุขภาพด้วยค้ะ
โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 22 มิถุนายน 2564 8:50:50 น. - ขอบคุณจ้าคุณต่อ
ไปดูหนังชานเมืองก็ปลอดภัยดีนะ
โดย: หอมกร 22 มิถุนายน 2564 9:31:20 น. - อ่านแล้วคิดถึงเรื่องคำพิพากษาครับ
เรื่องนั้นมีเจ้าฟักเป็นตัวเอก สังคมตัดสินไปแล้วยากจะแก้ไข คนส่วนใหญ่ก็จะดูจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเชื่อสนิท
โดย: Insignia_Museum 22 มิถุนายน 2564 12:48:08 น. - ความผิดหวัง
กลายเป็นสิ่งที่คนรู้สึกมากๆในช่วงนี้
โดยเฉพาะเรื่องการจัดการวัคซีนของรัฐบาลนะครับ
โดย: กะว่าก๋า 22 มิถุนายน 2564 15:54:01 น. - คนเราก็เป็นไปได้นะครับอิจฉาแม้กระทั่งหมาอย่างย่าเหล
ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ พระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม ด้วยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน 22 มิถุนายน 2564 16:18:38 น. - สวัสดีมีสุขค่ะ
ขอบคุณกำลังใจที่แกงส้มปลากระบอกด้วยค่ะ
แกงบ่อยเหมือนกันค่ะ
อร่อยไร้กะทิไร้น้ำมัน ชอบกันทั้งบ้านเลย
โดย: ตะลีกีปัส 22 มิถุนายน 2564 17:28:09 น. - สวัสดีครับ
ยมทูตสีขาว เป็นชื่อที่คุ้นมากเลยครับ ได้ไปหารูปดูแล้ว เห็นมีหลายเล่มเลย (เท่าที่เห็น 12เล่ม) นั่นคือจบเลยไหมครับ
เดาว่าคุณต่อคงต้องดูอนิเมะด้วยแน่ๆ เลย
โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 22 มิถุนายน 2564 23:01:09 น. - สวัสดียามเช้าครับน้องต่อ
โดย: กะว่าก๋า 23 มิถุนายน 2564 5:47:22 น. - สมัยนี้ตัดสินคนด้วยภายนอกไม่ได้จริง ๆ ค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 23 มิถุนายน 2564 7:59:26 น. - สวัสดีค่ะ ซีช่วงนี้ก็เป็นช่วง การ์ตูน ละเนอะ
โดย: kae+aoe 23 มิถุนายน 2564 9:13:26 น. - เบื่อเช่นกันครับน้องต่อ
เจอรัฐบาลไร้ความสามารถ
ธุรกิจท่องเที่ยวตายสนิท
ขยับอะไรไม่ได้เลย
โดย: กะว่าก๋า 23 มิถุนายน 2564 21:20:29 น. - ความดีความเลวในการ์ตูนหลายเรื่องมีมิติลึกกว่าที่สอนๆกันในโรงเรียนหรือตามหนังจักรๆวงศ์ๆเสียอีกนะครับ
ของไทยที่ทำดีๆ ก็มีนะ ให้ชวนคิดเรื่องความดีความชั่ว อย่างแนนโน๊ะ (เพิ่งดูจบมา เอาซะหน่อย)
จอมมารนี่ออกมากี่เล่มแล้วครับเนี่ย ว่าจะซื้อถ้าไม่ยาว แต่เห็นไม่จบสักที
การ์ตูนเกี่ยวกับผู้กล้าจอมมารหลังๆ นี่จอมมารเป็นฝั่งดีไปซะหลายเรื่อง
เอาจริงๆ วรรณกรรมเก่ากึ้กอย่างรามเกียรติ ไม่รู้ว่าคนแต่งตั้งใจมั้ย แต่ชวนคิดว่าพวกพระรามบางทีก็เลวซะยิ่งกว่ายักษ์ ....ซึ่งคนเขียนก็คงไม่ได้ให้ตีความดีเลวอะไรมากมาย แค่เหยียดเชื้อชาติ มันเป็นยักษ์พวกดราวิเดียน ทำอะไรก็เลวหมดแหละ 555 ฉบับที่เอามาเขียนต้นรัตนโกสินทร์ยิ่งหนักเข้าไปอีก
โดย: ชีริว 23 มิถุนายน 2564 22:15:25 น. - ขอบคุณทุกคนที่แวะมานะครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) 23 มิถุนายน 2564 23:59:21 น.
คุณกะว่าก๋า, คุณSweet_pills, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณตะลีกีปัส, คุณ**mp5**, คุณkae+aoe, คุณนีโอ Positive, คุณtuk-tuk@korat, คุณThe Kop Civil, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณmariabamboo, คุณเนินน้ำ, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณเริงฤดีนะ, คุณmultiple, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณnonnoiGiwGiw, คุณโอพีย์, คุณInsignia_Museum, คุณทนายอ้วน, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณชีริว