bloggang.com mainmenu search
จากครั้งก่อนที่ผมเขียนถึงการลาจอของน้องฟูมิ และรู้สึกเสียดายกับการลาจอ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ได้มีข่าวการ Re Debut ของน้องฟูมิ



"คลิปการ Re Debut ของน้องฟูมิ"



สิ่งที่น่าสนใจสำหรับการ Re Debut ในครั้งนี้คือ ชุดของน้องฟูมิเป็นโมเดลใหม่ และคนที่มารับบทเป็นน้องฟูมิเป็นคนใหม่ (ตามคาด แสดงว่าคนเก่าหมดสัญญา) และมีการเปิดให้โดเนท ซึ่งต่างจากคนที่มารับบทเป็นน้องฟูมิเป็นคนเก่าอย่างเห็นได้ชัด คนเก่าเขาแค่บอกว่าถ้าอยากสนับสนุน ขอให้สนับสนุนโดยการสั่งขนมปัง โปร 150.- บาท ส่งฟรี ผมดูไลฟ์ของคนใหม่ (บางทีก็ดูแห้ง) ยังรู้สึกไม่โดนใจเท่าไหร่นัก คงต้องให้เวลา แต่ทว่าความรู้สึกมันเหมือนไม่ใช่น้องฟูมิที่เรารู้จัก มันกลายเป็นว่านี่เป็น Vtuber คนใหม่แม้จะเป็นคาแรคเตอร์เดิม

ผมไม่ได้จะบอกว่าน้องที่มารับบทเป็นฟูมิคนใหม่ไม่ดี ก็แค่ความรู้สึกเหมือนไม่ใช่น้องฟูมิที่เรารู้จัก ไม่ว่าจะเป็นน้ำเสียง ลักษณะการพูด ข้อมูลต่างๆ ดั้งเดิมเปลี่ยนไป รวมไปถึงตารางไลฟ์ที่ดูถี่ขึ้น เรียกได้ว่าเปลี่ยนขนานใหญ่ มันอาจคล้ายกรณีเปลี่ยนนักพากย์น่ะแหละ การ์ตูนบางเรื่องเปลี่ยนคนพากย์กลางทางผมไม่ตามต่อเลยก็มีนะ เชื่อเถอะคนที่เข้ามารับงานนี้กดดันแน่นอนครับ










"แต่นั่นต้องเป็นฟูไฟเตอร์สอีกคนแน่ ไม่น่าใช่ฉันหรอก นี่สิถึงจะเป็นฉัน ฉันที่กำลังบอกลาไง
ดีแล้วล่ะ ที่ได้กล่าวคำอำลาครั้งสุดท้าย แบบนี้ดีแล้วล่ะ"


เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ผมนึกไปถึงการ์ตูนเรื่อง โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ Stone Ocean (ภาค6) ฉากที่พวกโจลีนสู้กับไวท์สเนค ศึกนั้นเองที่โจลีนได้สูญเสียเพื่อนคนสำคัญไป FF (ฟูไฟเตอร์ส) ในร่างวิญญาณได้พูดคุยกับโจลีน


เรื่องที่ฉันกลัวที่สุดคือ ไม่สามารถแม้แต่จะบอกลาเพื่อน
แต่สุดท้าย ฉันก็ทำได้
ดูฉันสิ
นี่คือ "วิญญาณ" ของฉันไง
นี่คือ "ภูมิปัญญา" ของฉัน


โจลีนได้บอกกับ FF ว่า เธอจะชิง DISK ของ FF คืนจากไวท์สเนคแล้ว FF ก็จะคืนชีพ หลังจากที่โจลีนพูดจบ FF ก็พูดต่อ


แต่นั่นต้องเป็นฟูไฟเตอร์สอีกคนแน่
ไม่น่าใช่ฉันหรอก
นี่สิถึงจะเป็นฉัน ฉันที่กำลังบอกลาไง

ดีแล้วล่ะ ที่ได้กล่าวคำอำลาครั้งสุดท้าย แบบนี้ดีแล้วล่ะ



ผมนึกถึงฉากนี้ขึ้นมาจริงๆ เมื่อมาเทียบกับกรณีของน้องฟูมิ คือที่เราเห็นเป็นน้องฟูมิ แต่เป็นอีกคนแล้วไม่ใช่คนเดิมที่เรารู้จัก และเคยบอกลากันไปแล้ว

ผมไม่รู้หรอกว่าต่อไป Vtuber ฟูมิ เฮาสุ จะเป็นอย่างไรกับแผนการใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปขนาดนี้ แต่ก็ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับ
Create Date :24 เมษายน 2566 Last Update :24 เมษายน 2566 0:01:00 น. Counter : 1017 Pageviews. Comments :35