bloggang.com mainmenu search

หยุดเวลา แล้วมาพักใจ

ป๊ะ กันต่อกับทะเลพัทยาอีกครั้งค่ะ ช่วงนี้หัวหินกับพัทยาติดๆ กันเยอะจัดจนเบลอ 555
 ครั้งนี้พักที่หาดจอมเทียน ที่ไกลจากแสงสีพัทยาอีกหน่อย
ห่างจากจุดศูนย์กลางพัทยาที่คนผลุกพล่านก็เยอะ มาพักแบบเงียบๆ กันบ้างก็ดีเนอะ ที่นี่

ดีวารี จอมเทียน บีช พัทยา

ถามว่าดีอย่างไร ที่นี่คือ มีห้องพักที่มากถึง 480 ห้อง สูงถึง 38 ชั้น อยู่ริมทะเล ในราคาเริ่มต้น 2000 บาทเท่านั้นค่ะ ราคาดีงามมาก
 แต่ไปส่องๆ ดูมาที่เวปเอเจ่นจองที่พัก พันกว่าบาทก็มีน้า แล้วแต่ช่วงเวลาเลยค่ะ นี่งาน ท่องเที่ยวไทยมาจัดอีก
ใครหาที่พักติดทะเลราคาพันกว่าบาทอยู่ เตรียมไปสอยกันเลยค่า

ที่นี่ห้องพักเยอะมาก โดยรวมในความคิดเราคือ ไม่ได้เน้นห้องพักสวยๆ เท่าไหร่นะคะ จะเป็นแบบกลางๆ มากกว่า
แต่วิวบน Rooftop DIB D Varee Inspiration Bar, 38th floor นี่สิ ชนะกินใจมากกก
 ใครอยากไปนั่งชิล มองพระอาทิตย์ตกช่วงยามเย็นจะงามมากเป็นพิเศษเลยจะบอกให้

อีกทั้งมีห้องอาหารหลากหลาย บุฟเฟต์หัวละ 650 บาทค่ะ บร๊ะเจ้า นี่คือบุฟเฟต์ Seafood ทะเลเผามาแบบหอมๆ ด้วยนะเออ
 ติดใจตรงนี้ อิอิ พร้อมทั้งนั่งชิลฟังเพลงกันเพลินๆอีกด้วย เดินริมชายหาดแถวนี้จะเงียบๆ หน่อย
ถนนเลียบชายหาดก็มีร้านอาหารและเซ่เว่นสะดวกที่จะออกมาเดินชิลกันได้ทุกเวลาค่ะ

เอาล่ะนี่คือจุดเด่นของโรงแรม  ดีวารี จอมเทียน บีช พัทยา ที่เราไปพักมา ส่วนภาพถ่าย
และรายละเอียดปลีกย่อยที่เราจะเล่าต่อไปนี้ ก็มีเพิ่มเติมอีกหลายจุด ว่าแล้วก็ตามมาดูด้วยกันเล้ยยย

การเดินทางมายัง  ดีวารี จอมเทียน บีช พัทยา นั้นเราถนัดกับการใช้ Google Map แล้วค่ะ
คือกดๆ จิ้มๆ หาชื่อโรงแรมเลยเป็นอันเสร็จพิธี ใครตามหาโรงแรมนี้อยู่เราก็จะแนะนำแบบนี้แหละนะ 555
 ดีวารี จอมเทียน บีช พัทยา อยู่ริมทะเลหาดจอมเที่ยน ระหว่างซอยจอมเที่ยน 13-14 ค่ะ
ทำเลติดกับริมทะเลแบบมีถนนกั้นนะคะ แต่เป็นถนนมีรถผ่านไม่เยอะ แลดูค่อนข้างจะเงียบหน่อย

ขับรถจาก กทม. ไปใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

พอถึงแล้วสามารถจอดไว้ที่จอดรถกลางแจ้งในบริเวณโรงแรมได้เลยไม่มีที่จอดในร่มให้นะคะ
ส่วนเราถนัดจอดกลางแจ้งอยู่แล้วเพราะว่า พักคืนเดียวเข้าออกง่ายสะดวกกว่า

เมื่อมาถึงโรงแรมแล้ว อันดับแรกที่เราทำคือ เหงนมองตัวตึกโรงแรมนี่แหละค่ะ 555
สูงมากกกก ตั้ง 38 ชั้นเชียว นับว่าเป็นอีกหนึ่งโรงแรมในพัทยาที่มีจำนวนห้องพักเยอะมากจริงๆค่ะ
และรู้มาว่า ที่นี่มีจำนวนชั้นที่สูงสุดในอันดับต้นๆ ของพัทยาด้วยนะคะ

เราลากกระเป๋ามาเช็คอินที่ Lobby กันก่อนเลยค่า Lobby สีโทนขาวโล่ง โปร่งสบาย
มีที่นั่งเก๋ๆ หลายจุด ย้ำค่่ะว่าโซฟานั่งสบายมากกก รวมทั้ง ชุดโซฟาสูงๆ เหมือนบัลลังก์ด้วย
ใครเข้ามาแล้วต้องมาถ่ายรูปเช็คอินตรงนี้กันน่ะ อิอิ

ภายในล็อบบี้ก็จะมีมุมกาแฟชื่อว่า กุสโต้ อูโน่ กาแฟแบรนด์ดังของอิตาลียี่ห้อ illy และมีอีกร้านหนึ่ง
ที่ใกล้ชายหาดของโรงแรมค่ะ ร้านนี้จะเหมาะกับการมานั่งรอเช็คอินหรือคุยกับเพื่อนๆ มากกว่า แต่เด็ดคือ
เค้กของทั้ง 2 ร้านนี้มีโปรตั้งแต่เวลา 20.00 น. – 22.00 น. ของทุกวัน เค้กจะลดราคาถึง 50% อีกด้วยนะคะ
 เปิดทุกวันตั้งแต่ 8.00 น. – 22.30 น.

จากนั้นเราก็ลากกระเป๋า กดลิฟท์ขึ้นมายังห้องพักของเรากันค่าจำได้ว่า ชั้น 20 กว่าๆ นี่ก็เห็นวิวทะเลได้ชัดเจนแล้ว

วันนี้เราเลือกแบบเตียงคู่ ห้องพักเราเป็นแบบ Superior ค่ะ
อยู่ชั้นสูงๆ อยู่นะ ระเบียงมองเห็นวิวทะเลได้เต็มๆ ตา นี่คือข้อดีของห้องพักที่ ดีวารี จอมเทียนด้วย
คือห้องพักทุก Type ที่นี่จะ Seaview ทุกห้อง

ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำด้วย พร้อมม่านปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว
โหสุขภัณฑ์ก้มีสายชำระให้ด้วยนะคะ ข้อนี้เอาใจคนไทยหน่อย อิอิ
ห้องน้ำไม่แคบไม่กว้าง แต่พอประมาณ แยกโซนเปียกโซนแห้งออกจากกัน

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องน้ำ รวมทั้งไดร์เป่าผมให้ด้วย

หลังจากเอากระเป๋าเก็บไว้เข้าที่ห้องพักแล้ว เดินลงมา Relax ที่ริมทะเลกันต่อค่าา
ทะเลหน้าฝนที่พัทยา ก็จะประมาณนี้เลย 555

เดินข้ามถนนเข้ามายังโรงแรม ดี วารี จอมเทียนกันต่อ ถ่ายแอ็คชั่นกับป้ายหน่อย
กลางคืนจะมีแสงไฟในจุดนี้เพิ่มความสวยขึ้นไปอีกด้วยน้า

นี่เป็นอีกร้านเดียวกับที่ Lobby ค่ะ คาเฟ่ของดีวารี แต่มีทีเด็ด คือมีอาหารญี่ปุ่นให้ด้วย
อาหารญี่ปุ่นที่ว่านี้ คือเป็นแบบบุฟเฟต์นะคะ

เรานี่ไม่ได้มองอาหารญี่ปุ่นเป็นพิเศษหรอก เพราะเรามองแต่เต้กในตู้ 555 เพราะดึกๆ มาหน่อย ลดถึง 50% แบบนี้คุ้มเวอร์ค่ะ
หากใครรอซื้อในราคาเซลกันขนาดนี้ได้  จริงๆ เราก็ไม่ได้รอนะคะ
เพราะเราไม่รู้มากว่า เพิ่งมารู้ก็ต่อเมื่อหาข้อมูลเขียนรีวิวนี่แหละ 555

Relax ยามเย็น เราขึ้นมาชั้น 5 ค่ะ มุมสระว่ายน้ำยามเย็นนี้มองเห็นทะเล ลมเย็นๆ เคลื้มๆ นั่งชิลได้อีก
สระว่ายน้ำจะมีกัน 2 สระนะคะ ชั้น 5 และใกล้ๆ กับห้องอาหารเช้า
แต่เราว่านะ วิวสระว่ายน้ำชั้นบนนี่แหละ สวยสุดน่าเล่นมากกว่า
เพราะใกล้กับห้องพักเวลาเดินเข้าออกได้สะดวกกว่า สระว่ายน้ำใกล้ห้องอาหารนั้นต้องเดินผ่าน Lobby และเดินออกมานอกตัวตึก รร.อีก
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่คนชอบเลยค่า

ตอนเช็คอินมาเราได้บัตร Welcome Drink ด้วย สามารถนำมาแลกเครื่องดื่มชั้น 38 ได้คนละ 1 แก้ว
เราก็มาใช้สิทธิ์กันสิค้าาา

ถ่ายรูปอีนู๋กันหน่อย นั่นแหละแบบนั้นแหละ ไม่ใช่คอกเทลไรนะแต่เป็นน้ำผลไม้ดีดีนี่เอง อิอิ

Rooftop ชั้น 38 จะมีแบบห้องแอร์และ Open Air กันค่ะ ช่วงแสงสียามค่ำคืนจะมีสันเพิ่มตามมาอีก
ภายนอกแบบ Open Air จะเห็นวิวและชิลกว่ามาก

ถ้าพูดถึง Rooftop ชั้น 38 ตอนเย็นจะสวยมากจริงๆค่ะ แต่ช่วงเวลาที่เรามานี้คือ ไม่เห็นพระอาทิตย์เลย
ฟ้าจะหม่นๆ สภาพทึมๆ นี่ทั้งวัน โอกาสจะเห็นแสงสีพระอาทิตย์ตกริมทะเลนั้นยากมาก

อีกทางเลือกที่เราเลือกทำคือ ลงไปเดินชิลกันข้างล่างดีกว่า

ลงมาชั้นล่่างจะเดินผ่านสระว่ายน้ำที่เราเอ่่ยถึง ซึ่งสระว่ายน้ำชั้นล่างจะใกล้หาดมากกว่า และใกล้กับฟิตเนสด้วย
รวมทั้งใกล้กับห้องอาหารต่างๆ ด้วยค่ะ
และที่สำคัญของสระว่ายน้ำชั้นนี้คือเหมาะกับเด็กๆ มากกว่าชั้นบนนะคะ
พร้อมทั้งยังมีจากุชชี่ให้เล่นอีกด้วย

ตามมาติดๆ กันต่อที่ ดีบีช เป็นร้านอาหารกึ่งผับของโรงแรม ที่อยู่ด้านหน้าใกล้ๆกับหน้าหาด ตอนกลางคืนจะมีดนตรีสดมาเล่นทุกวัน
พร้อมทั้งมีอาหารและเครื่องดื่มหลายรายการให้เลือก
ไม่ใช่เฉพาะแขกที่มาพักเท่านั้นจะใช้บริการได้นะคะ  ลูกค้าภายนอกก็มาใช้บริการได้เช่นกันค่ะ เพราะอยู่ด้านหน้าถนนเลย

ดีบีช เปิดทุกวัน 18.00 น. – 01.00 น.
มีดนตรีสดๆ มาเล่นให้ฟังทุกวัน เราถ่ายรูปตอนที่นักร้องและนักดนตรียังไม่มากัน
สักพักไม่นาน นักร้องก็ขึ้นมาร้องเพลงกันจ้า ฟังกันเพลินๆ เพลงรุ่นเราร้องได้หมด วัดอายุกันจริงๆ เล้ย

มานั่งฟังเพลงที่ ดีบีชแล้วยังมีโอกาสได้ทานบุฟเฟต์ที่นี่ด้วยนะคะ มีบริการทุกวัน หัวละ 650 บาทค่ะ เราว่าคุ้มค่ามากกกกก
เพราะเป็น Seafood ทะเลเผามาแบบหอมๆ ร้อนๆ ทานตอนร้อนพร้อมน้ำจิ้มแซ่บๆ
ที่ยกทะเลมาทั้งตะกร้าแหละอร่อยมากจริงๆ

รวมทั้งเมนูอื่นๆ เลือกตักได้ตามใจฉันเลย แต่เราไม่ค่อยเลือกตักมากนัก (ใช่เหรอ) คงเพราะโฟกัสที่ Seafood ทั้งตะกร้าแล้วนั่นเอง อิอิ
สำหรับคนที่ไม่ทานบุฟเฟ่ต์ก็ยังสามารถเลือกสั่งอาหารตามรายการเมนูและเครื่องดื่มได้เช่นกันนะคะ

ตัดฉับมายังตอนเช้าๆเลยไม่เช้าแล้ว แต่สายมากเพราะเรามาพักผ่อนรอบนี้
เน้นๆ กินกับนอนมากจริงๆ มื้อเช้าวันนี้เราได้สิทธิ์ให้ขึ้นไปทานอาหารที่ชั้น 38 บนสุดของดีวารี จอมเทียน

ห้องนี้อาหารเช้าหลากหลาย ตามมาตรฐานของโรงแรม แต่ห้องอาหารเช้าบนนี้จะเงียบ และเป็นส่วนตัว
คนไม่ผลุกพล่านเหมือนห้องอาหารชั้นแรก เพราะห้องพักที่ดีวารีฯ เยอะถึง 480 ห้องส่วนมากกรุ๊ปทัวร์จะมาลงมากด้วย
ในเวลานัน้คนย่อมเยอะมากเป็นเรื่องธรรมดาจริงๆค่ะ

อาหารเช้าบนนี้ยังสมารถเลือกเมนูได้อีกด้วย มื้อนี้เราเลือกเป็นไข่กะทะ
และตามด้วยข้าวต้มกุ้ง ได้มาชามใหญ๋มาก

คือเราคนเดียวกินไป 2 เมนูนี้แล้วอ่ะนะ อิอิ ข้าวต้มกุ้งนี่ ได้มาชามใหญ่พอๆ กับชามก๋วยเตี๋ยวเลยก็ว่าได้
มื้อเย็นก็ว่ากินไปเยอะแล้ว ตามมามื้อเช้านี่อีก พักที่นี่ น้ำหนักเราคงดีดขึ้นไป 2 ขีดแน่ๆค่ะ อิอิ

ก่อนเช็คเอาท์ตอนเที่ยงวันยังมีเวลาเหลืออีกมาก มากพอที่จะมานั่งเล่น นอนเล่นกันต่อไป
เราเลือกไปนั่งๆ นอนๆ ในห้องพักนะ เพราะอากาศวันกลับของเราเนี่ย สีฟ้าๆ และแดดเริ่มมาแล้วล่ะจ้าาา

และนี่คือท้องฟ้า ท้องน้ำ ทะเลพัทยาในวันกลับของเรา 555
อย่างน้อยก็ยังไม่ใจร้ายกับเราเสียทีเดียวล่ะเนอะ ยังมีสีสันให้เราเห็นบ้างกับการมาพักผ่อนที่นี่

ดีวารี จอมเทียน บีช พัทยา

Moo 12, Soi 13-14 Jomtien Beach Road, Nongprue Banglamung,
 Pattaya, Chonburi 20150, Thailand

038 418 999
www.djb.dvaree.com

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Create Date :30 สิงหาคม 2560 Last Update :30 สิงหาคม 2560 16:41:33 น. Counter : 3508 Pageviews. Comments :35