bloggang.com mainmenu search


ไป ไปเต๊อะไปแอ่ว ไปเต๊อะไปแอ่ว จังหวัดเชียงใหม่
คือ ภาพรีวิวนี้ก็ไม่ได้ดองนานหลายเดือนนะเออ แค่เดือนกว่าเอ้งงง กลายเป็นเอ้าท์ไปซะแล้ว 555
จากหน้าหนาว เพียงแค่ไม่กี่อาทิตย์ต่อมาก็ถึงเวลาร่วงโรยและเข้าสูหน้าร้อนอย่างเต็มระบบของพี่ไทย

แต่ เราก็อยากเอามาลงมาเล่าเรื่องกับสถานทีที่ได้ไปเที่ยวมา
ด้วยความโหด ด้วยความเสียว ด้วยการลุ้นตลอดทาง อะไรมันจะโหด จะเสียวปานนั้น
ก็เส้นทาพิชิตตามล่าหา นางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยนนี่ไง
ถนนแคบแสนแคบ ก่อนไปคือมีขาวรถตกข้างทางมาหลายต่อหลายคันแล้ว
เราไม่อยากไปหนึ่งในนั้น แต่เราไปมาแล้ว เรารอด!!!

รอดเพื่อมาเขียนรีวิวนี้ให้ชมกัน อิอิ






ปีหนึ่งมีสักครั้งหนึ่งเนอะกับช่วงเวลาที่ดอกสีชมพู นามว่าชื่อน่ากลัวพญาเสือโคร่งจะเบ่งบาน ต้องตามข่าวกันดีดีเชียวแหละ
เราก็อาศัยเช็คข่าวในเฟสบุ๊คบ้าง ตามเพื่อนที่ไปมาบ้าง
จากที่มีที่ขุนวางนช่วงกลางเดือนมกราคม แต่ปีนี้ฝนตกอีก ดอกร่วงหมดกันๆ
แต่อีกทีเราไม่ได้ไปเชียงใหม่ชวงนั้นนี่ ช่วงที่เราไปคือ สิ้นเดือนมกราคม 2560 ที่ผ่านมาค่ะ
ที่พักของเราอยุู่ในเมือง จึงทำการวางแผนขึ้นมาชมดอกซากุระเมืองไทยกันสักครั้ง
ในวันอาทิตย์วีคสุดท้ายของเดือนมกราคมที่ผ่านมา
ที่ได้ข่าวมาว่า เริ่มบานแล้วๆ








เราออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืด ราวๆ  6 โมงเช้านะคะ หน้าหนาวฟ้าก็ยังมืด อากาศราวๆ  15 องศา พากันห่อมาเต็ม 555
ขับรถเก๋งซีวิคขึ้นมายังดอยสุเทพ ระหว่างนั้นคือจะเห็นกลุ่มนักปั่นจักรยาน พากันมาปั่นจักรยานขึ้นดอยสุเทพกันเยอะมากกกก
มากชนิดว่าเรายังแปลกใจเลย รวมทั้งนักวิ่งต่างๆ ด้วย

ณ เวลานั้น จอดได้เป็นจอดเพราะเรากำลังจะแวะมาชมพระอาทิตย์ขึ้นกันที่ จุดชมวิวก่อนถึงดอยสุเทพค่ะ
กับแสงแรกของวัน พร้อมด้วยอากาศสดชื่นนนนนน





คือ นอกจากจะชมเมืองเชียงใหม่แล้ว ยังเก็บภาพบรรยากาศข้างบนนี้มาด้วยนิดนึง
เราเลือกมาตอนเช้ามืดค่ะเพราะคิดว่า ไม่อยากจะต่อแถวกับขบวนรถติดที่แห่กันขึ้นมาชมดอกสีชมพูนี้เหมือนกัน
แต่หารู้ไม่ว่า เราคิดมาเช้าแบบนี้ คนอื่นก็คิดเหมือนกับเราเช่นกันนะ 555

หากใครกลัวกับการขับรถถนนแคบๆ โค้งหักศอกน่ากลัวๆ แนะนำให้เอารถฝากไว้ที่หน้าลานจอดรถพระธาตุดอยสุเทพ
 ลานจอดรถพระตำหนักภูพิงค์ และเลยพระตำหนักไปหน่อยก็จะมีอีกจุด แล้วเหมารถคนท้องที่ที่เขาขับชัวร์ๆ เกาะกลุ่มรวมกันได้เลยค่ะ
หากเป็นช่วงเทศกาลคนขึ้นมาชมกันตลอด

ส่วนเราเหรอ ขับรถส่วนตัวขึ้นไปลุ้นเอาค่ะ นี่แหละเป็นคำตอบที่มาแห่งความเสียวของเส้นทางโหดๆ แห่งนี้ 555
ส่วนใครขับมอไซด์นี่โคตรสะดวกโยธินเลยจ้าาา 








ระหว่างนั้น ขับรถผ่านจุดชมวิวดอยปุย แวะเก็บภาพมองวิวตรงนี้กันก่อนจ้า
เพราะเห็นทะเลหมอกมานิดๆ คือที่นี่เราเคยมาเมื่อหลายปีก่อนนะคะ แต่มาเจอสภาพหมอกฟุ้งมาก มองไรไม่เห็น
มาคราวนี้มีหลักกิโลยักษ์โดดเด่นให้เซลฟี่ด้วยล่ะ 555



กับกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นที่สอบถามได้ความว่าขับมาจากลำปางเพือมาชมดอกนางพญาเสือโครง
ที่ชุนช่างเคี่ยนเหมือนกัน และนางๆ ทั้งหลายเป็นผู้หญิงนะคะที่ขับกระบะซะด้วย
แล้วมองพาหนะของเราล่ะ รถเก๋งจะกลัวทำไม กังวลไปเท่านั้น ก็ลุยต่อค่า

ตามล่าหาเส้นทางสีชมพู นางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยนกันเหอะ








ทีเด็ดและไฮไลท์ของขุนช่างเคี่ยนอยู่ตรงถนนนี่แหละค่ะ
ทำให้ต้นดอกซากุระพวกนี้ ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ
โค้งก็เล่นซะเอาต้องกดแตร แปร๊ดๆ ตลอดทาง เพื่อเป็นสัญญาณให้รถสวนทางกันรู้ตัว 555

เรามาจอดรถกันที่ จุดบริการนักท่องเที่ยว ก่อนถึงหมู่บบ้านขุนช่างเคี่ยนค่ะ
พื้นที่แห่งนี้มีที่จอดรถจำกัด แต่เรามาเช้าก็ยังสามารถจอดได้นะ บริเวณรอบๆ ก็จะมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร
เราก็มากินข้าวเช้าที่นี่แหละค่า สะดวกที่สุดแล้วโดยไม่ต้องเสียดายข้าวเช้าฟรีของโรงแรม 555 ^^






ช่วงที่ไปคือดอกซากุระจะบานเป็นจุดๆ ค่ะไม่ได้ฟูมากมายไรนักหรอก แต่ก็มีให้เห็น มีกันหลายจุดกว้างๆ กันไป
ระหว่างนั้นก็เดินเก็บบรรยากาศกันไปด้วย เด็กๆ ชาวเขามาขายสตอบอรี่บ้าง
มาเตรียมเป็นนายแบบเข้ากล้องบ้าง

ส่วนเราขอผ่านก่อนนะเพราะยังต้องเดินไปอีกหลายจุดขี้เกียจหิ้วซะงั้น







ส่วนเด็กดอยสองคนนี้ก็ไม่ได้ตังค์เราอ่ะ 555 ถ่ายไกลๆ แล้วส่งยิ้มหวานๆ ของพี่ให้ก็พอเนอะ
สักพักน้องเค้าเห็นโดนถ่าย ทำหน้าบึ้งมาเลยจ้าาา ภายในใจคงคิด ทิปๆ เพ่ ซาวบาทๆ 555

อ๊ะ เจอดอกบ๊วยด้วยค่ะ ดอกบ๊วยสีขาว
แต่เห็นขึ้นบนต้นแบบหวงพื้นที่อย่างหนัก ต้นหนึ่งไม่ถึง 10 ดอก 555





แต่ก็ดูดีเหมือนกันนะคะ น่ารัก กระจุ๋มกระจิ่มดีค่า 
เอ๊ะ หรือว่าเราเพิ่งเคยเห็นสีนี้ครั้งแรกนะ ไม่ใช่เล้ยย เคยเห็นที่เกาะเชจู เกาหลีของจริงมาแล้ว
ค่อยหายตื่นเต้นหน่อย ไปกันต่อดีกว่า อิอิ




คราวนี้ได้เดินเฉิดฉาย แบบมิวสิคกันบ้าง เพราะช่่วงเช้าๆ แบบนี้ ไม่มีคนมาแย่งซีนอย่างแน่นอน
นอกจากเจ้าถิ่น 4 ขาที่มาสังเกตการณ์เท่านั้นเอ้งงงง





ระหว่างนั้น ข้างทางจะมีร้านขายของที่ระลึก และสตอบอรี่ที่เป็นผลไม้หน้าหนาวของเชียงใหม่ช่วงนี้คะ
วางขายเยอะมาก แพ็คละ 100 / 120  คัดลูกโตๆ แดงสวยๆ มาไว้ด้านบน
แตเราก็ไม่ซื้อ!!





เรามาซื้ออีกเจ้าหนึ่งค่ะ ลูกไม่แดงมาก และเป็นถุงใสๆ ที่สามารถมองเห็นรอบถุงได้ และยังราคาถูกกว่าด้วยนะ
ถามว่าทำไมเหรอ ก็ร้านแรกที่เราไปยืนนั้น ระหว่างคุยกับแม่ค้าไปมา ก็เห็นเค้าคัดเอาลูกสวยๆ ไม่ซ้ำไว้ด้านบนสุดค่ะ
ส่วนแถวด้านล่างกลับเป็นลูกที่ซ้ำๆ นิดๆ ไปยังซ้ำมากๆ หน่อย
จะยกมากินก็ไม่น่าพิศมัยแล้วไง นี่เราเรื่องมากหรือป่าววะ ถามตัวเองในใจ 5555


แต่ถุงที่เราเลือกมาในครั้งนั้นคือ สดๆ ลูดสวยทุกลูกจ้าา โอเคเลย



สตอบอรี่ เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่เราชอบมากที่สุดค่ะ
พลาดปีนี้ ก็ยังมีกินที่สเว่นเซ่นไง 555


คราวนี้เดินมาๆ แหงนหน้าขึ้นมองบนฟ้า นั่นฟ้าสีฟ้าๆ พร้อมกับดอกซากุระ พญาเสือโคร่งแบบจัดเต็ม ณ จุดนี้







ต้นซากุระที่ขุนช่างเคี่ยน ส่วนใหญ่ที่เราเห็นจะสูงมากค่ะ ใครต้องการถ่ายภาพแบบเจาะดอกไม้เป็นช่อๆเลยเนี่ย
ต้องพกเลนส์เทเลหรือเลนส์ที่มีระยะซูมเยอะๆ นี่ช่วยได้มากจริงๆ
บางต้นก็ปลูกในที่เนินเตี้ย แต่ทางเดินอยุ่บนที่สูงเป็นดอๆย
แบบนี้คือสามารถเดินส่องถ่ายมาได้เช่นกัน

ดีนะฟ้าแจ่มๆ ค่อยเป็นฉากหลังตัดกับฉากหน้าหวานๆ ของดอกไม้หน่อย





พลาดปีนี้ไปแล้ว ก็วางแผนไปปีหน้าได้เลยค่า ณ เชียงใหม่มีจุดชมซากุระ นางพญาเสือโคร่งอีกหลายจุด
แต่ ที่ขุนช่างเคี่ยนนี่ได้ลุ้น ได้เสียวแทนสีข้างรถไปด้วย ถือว่าเป็นพื้นที่ตื่นเต้นบีบหัวใจไปด้วยเลย 555

ช่วงเวลาที่ดอกซากุระบาน ราวๆ เดือนมกราคมของทุกปีค่ะ
แต่ยังไงก็เอาแน่นอนไม่ได้ต้องขึ้นอยุ่กับสภาพอากาศในเวลานั้นเป็นหลักด้วยเช่นกัน








สำหรับเรา ปีนี้ได้มาเยือนขุนช่างเคี่ยน ได้มาเห็นดอกนางพญาเสือโคร่ง และได้มาเก็บภาพด้วยตัวเอง
และที่ขาดไม่ได้จริงๆคือ สาวๆ ต้องมายืนโพสเป็นนางแบบให้ฉากหลังละลายเป็นสีชมพูแบบนี้ด้วยนะค้าาา
รับรองว่าได้ภาพโปรไฟล์ใหม่ๆ แบบหวานๆ เก๋ๆ กลับมาอย่างแน่นอนค่ะ






ขอบคุณที่ติดตามชมค่าาา

Create Date :29 มีนาคม 2560 Last Update :29 มีนาคม 2560 0:54:11 น. Counter : 3857 Pageviews. Comments :40