bloggang.com mainmenu search
หลังจากที่แวะเที่ยว แวะชิม ในวังน้ำเขียว ก็ถึงเวลาต้องเช็คอินเข้าที่พักครับ ผมเคยรีวิวที่พักแห่งหนึ่งในวังน้ำเขียวเมื่อหน้าฝน 3-4 เดือนที่แล้วที่ชื่อ บ้านไร่โอโซน ด้วยความประทับจากที่ผมไปพักครั้งนั้น ทำให้ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนนั้นว่า เมื่อถึงหน้าหนาวจะแวะมาเยี่ยมที่นี่อีกครั้ง ขนาดตอนที่มาหน้าฝนอากาศยังเย็นสบาย เลยอยากมาเจอช่วงอากาศหนาวครับ ว่าจะหนาวแค่ไหน หลังจากที่ไปถึงที่รีสอร์ท เข้าที่พัก ก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปบ้างของรีสอร์ทครับ เป็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น และสิ่งที่ไม่เปลี่ยนก็คือ อัธยาศัยไมตรี การต้อนรับจากพี่เจ้าของรีสอร์ท ลองมาดูภาพของรีสอร์ทที่นี่ในเวอร์ชันฤดูหนาวครับ


บรรยากาศยามเย็น บริเวณห้องพัก ผมเลือกที่จะพักห้องเดิมครับ ห้องที่ 3 อยู่ตรงกลาง


บ่อปลาคราฟครับ น้ำใสแจ๋ว


บรรยากาศตอนเย็นอีกภาพครับ ช่วงหน้าหนาว ฟ้าใสไม่ค่อยมีเมฆเลยครับ


มาดูในห้องบ้างครับ เริ่มต้นด้วยภาพนี้ครับ ที่นอน กับผ้าห่มหนานุ่ม


คราวที่แล้วที่ผมมายังไม่มีตู้เย็น คราวนี้มามีแล้วครับ


ตอนที่ผมมาถึงแดดยังแรงครับ แต่ ลมเย็นสบาย ที่นอนเล่นรับลมในห้อง


ห้องนอนอีกมุมนึงครับ


บรรยากาศในห้องพักก่อนพระอาทตย์ตกดิน


มาดูห้องพักแบบครอบครัวบ้างครับ ขอพี่เจ้าของเข้าไปดูห้องพักแบบ 3ห้องนอน มีห้องนั่งเล่น


มี LCD ทีวีในห้องนั่งเล่นด้วยครับ


ห้องนอนห้องหนึ่งจากสามห้องครับ แนวเดียวกับบ้านเดี่ยวครับ เป็นเตียงไม้ไผ่


มาดูบรรยากาศตอนกลางคืนครับ วันที่ผมไปอากาศหนาวกว่าวันอื่นๆ


มานอนนับดาวต่อจากเมืองในหมอกตอนแรกครับ แต่อยู่ข้างนอกได้ไม่นานเพราะมันหนาววว


บรรยากาศตอนกลางคืนอีกภาพครับ กลางลมหนาวและดาวเดือน


ไฟทางเดินในรีสอร์ทครับ


ตอนกลางคืน ห้องที่ผมพักครับ


บรรยากาศตอนเช้า ยังหนาววอยู่เลยครับ


ห้องพักของรีสอร์ทตอนเช้า


ผมชอบบรรยากาศในภาพนี้ครับ นึกถึงแดดอ่อนๆ ลมเย็นๆ


จะเห็นว่าหน้าห้องพักจะตรงกับทิศตะวันออก รับแสงแดดตอนเช้า ถ้าไม่อยากตื่นเช้า อย่าลืมปิดม่านก่อนนอนนะครับ


นี่ก็อีกมุม ตอนเช้าๆเช่นกันครับ


วิวจากบริเวณรีสอร์ทตอนเช้า ผมชอบต้นไม้ในรูปครับ ฟอร์มมันสวยดี


ตอนที่ผมไป ต้นพวงโกเมนกำลังออกดอกครับ


ต้นลีลาวดี ต้นใหญ่ครับ กำลังแตกใบ กับบรรยากาศรีสอร์ทตอนเช้า


โต๊ะนั่งเล่นตอนเช้าๆ


ผมปิดท้ายด้วยภาพนี้ครับ


แถมด้วยภาพกล้องของผมครับ Pana fz30 เพิ่งถอยมาไม่นาน ตอนนั้นถ่ายจนแบตหมดครับ เลยต้องเอาอีกตัวมาถ่าย อีกตัวเป็นกล้อง compact ครับ Sony DSC-W1 ตัวนี้เก่าแล้วครับ เป็นกล้องดิจิตอลตัวแรกของผม ใช้มาจนคุ้นมือก็เลยต้องพกมาด้วย สิ่งที่ผมชอบอีกอย่างของที่นี่ที่มองข้ามไม่ได้คือ ผ้าห่มครับ ตอนผมไปอากาศหนาวทีเดียวครับ ผมกะสักประมาณ 16-17 องศา ได้ผ้าห่มที่เป็นผ้านวม หนานุ่ม ห่มสบายครับ อุ่นดี หลับสบายทั้งคืน ผมเคยไปนอนรีสอร์ทมาก็หลายที่ ส่วนมากรีสอร์ทที่มีผ้านวมแบบนี้ คือ แบบมีปลอกมีไส้ คืนละไม่ต่ำกว่า สามสี่พัน


การไปพักที่บ้านไร่โอโซนครั้งนี้ ก็ยังประทับใจเหมือนเดิมครับ บรรยากาศตอนเย็นที่สามารถนอนเล่นที่ระเบียง หรือในห้องโดยไม่ต้องใช้แอร์ อากาศตอนกลางคืนหนาวดีครับ ไม่รู้ว่าช่วงนี้อากาศยังหนาวเหมือนช่วงที่ผมไปตอนนั้นหรือเปล่า ช่วงนี้เป็นช่วง high season ของวังน้ำเขียวครับ ที่นี่อากาศกำลังดี ถึงหนาวมาก ถ้าใครชอบอากาศหนาวๆคงต้องตรวจสอบกับกรมอุตุด้วยครับ เพราะบางช่วงอาจจะไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่ ที่จริงที่วังน้ำเขียวมีที่น่าเที่ยวอีกเยอะครับ การไปวังน้ำเขียวโดยไม่มีข้อมูลเลย อาจจะพบว่าอำเภอนี้เป็นอำเภอธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษมาก แต่ถ้ามีข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว แหล่งที่พักและทานอาหารบ้าง จะพบว่าอำเภอนี้มีอะไรที่พิเศษที่น่าค้นหาอยู่เยอะครับ
Create Date :10 พฤศจิกายน 2549 Last Update :3 ธันวาคม 2549 11:35:44 น. Counter : Pageviews. Comments :30