bloggang.com mainmenu search
16 มิถุนายน 2554 : ทริปเที่ยวยุโรป [part 16]

กลับมาพากันเที่ยวยุโรปกันต่อครับ คราวก่อนพามาเที่ยวถึงเวนิสกันแล้ว แต่ยังไม่ได้เริ่มออกเที่ยวกันเลย เพราะมาถึงก็เย็นๆ กันแล้ว เข้าที่พักโรงแรมได้ ก็ออกมาเดินไม่ไกลจากโรงแรมที่พักมากนัก เพื่อทานอาหารมื้อเย็นกัน จากนั้นก็เดินเที่ยวกันช่วงค่ำๆ แต่หลายๆ ร้านค้าก็เริ่มปิดกันหมดแล้ว ไม่ค่อยได้อะไรเท่าไร ก็เดินกลับมาพักผ่อนกันที่โรงแรม

เอาเป็นว่ามาเดินเล่นๆ ตามๆ กันไปนะครับ

ภาพ set นี้ทั้งหมดใช้กล้อง compact sony ครับ
ภาพอาจจะกระโดดๆ ไปบ้าง เพราะถ่ายสลับไปมากับกล้องตัวใหญ่

มาถึงเวนิส เลยต้องมายืนยันกันซะหน่อยว่ามาถึงแล้ว Venezia Italia

มาครั้งนี้เลยช่วงเทศกาลเวนิสคาร์นิวัล Venezia Carnival มาแล้ว

ชื่นชอบที่จะชมหน้ากากที่หลากหลายรูปแบบ เรียกว่าแอบชื่นชอบตั้งแต่ก่อนมาที่นี่กันแล้ว

แอบได้ชมได้อ่านมาก่อนเหมือนกันว่าชาวเมืองเวนิสต่างออกมาเฉลิมฉลองกันในเทศกาลสวมหน้ากากอันโด่งดัง “เวนิส คาร์นิวัล” ชาวเมืองต่างออกมาเฉลิมฉลองด้วยการสวมหน้ากากรวมถึงแต่งองค์ทรงเครื่องกับชุดที่สวยงามอลังการน่าชมกันมากมาย

เห็นหน้ากากที่สวยงามกันแบบนี้
ต้องชวนให้แอบนึกใบหน้าสวยๆ ที่หลบซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากกันด้วย
เมื่อถอดหน้ากากแล้วจะสวยใสน่าชมเหมือนหน้ากากแสนสวยนี้หรือเปล่า

พากระโดดเข้ามายังร้านอาหาร ที่ไปนั่งทานอาหารอิตาลีกันแบบเต็มๆ

แต่ไม่ได้ถ่ายภาพอาหารเลยสักภาพครับ ได้แต่ถาดรองพิซซ่ามาให้ชมกันภาพเดียวนี่ละครับ
มาชื่นชอบกับภาพเขียนสีที่ติดอยู่กับผนังซะมากกว่า
เพราะพอบอกเล่าเรื่องราวของเวนิส คาร์นิวัล พอให้เห็นกันได้อยู่บ้าง

ขอพาไปชมหน้ากากแสนสวยให้จนครบกันไปเลยละกัน แล้วเดี๋ยวค่อยให้ชมส่วนอื่นๆ กันอีกนิดหน่อยครับ

หมดส่วนของภาพชุดหน้ากากแสนสวยที่ถ่ายภาพมาของค่ำคืนวันแรกที่ไปสัมผัสเวนิสกันแล้ว

มาชมส่วนอื่นๆ กันอีกนิดหน่อยครับ

ชมแฟชั่นชุดเสื้อผ้าที่มีขายกันในเมืองเวนิส

ร้านขายผลไม้ ที่ในกลุ่มแวะซื้อติดมือกลับไปด้วย

แล้วมาเดินชมวิวช่วงค่ำคืนของเวนิสกันครับ

แอบดีใจที่กล้องคอมแพค Sony ยังพอจะเก็บภาพสวยๆ มาให้ชมกันได้
ถึงแม้แต่ละภาพดูจะมี noise เยอะไปหน่อยก็ตาม ยังแอบชื่นชอบอยู่ครับ

จบกันไว้กับภาพนี้ล่ะครับ
ไว้ blog ถัดไป ค่อยออกไปเที่ยวกันต่อนะครับ กับเมืองเวนิส พิศวาส

ขอบคุณทุกๆ ท่านที่แวะมาชมภาพถ่าย set นี้ด้วยครับ
Create Date :16 มิถุนายน 2554 Last Update :19 มิถุนายน 2554 18:01:55 น. Counter : Pageviews. Comments :25