Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

ปีใหม่.. ความสุขดีๆที่เกิดขึ้น

ปีใหม่ปีนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เรามีความสุขที่สุดในอีกปีหนึ่ง...

เพราะปีนี้ เป็นปีที่ครอบครัวเราอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา แม่ น้า พี่ชายและเรา


สำหรับคนที่มีสมาชิกในครอบครัวหลายคน อาจจะคิดว่า .. เฮ้ย อะไรกัน
แค่นี้ก็มีความสุขแล้วเหรอ

แต่สำหรับเรา สิ่งนี้เป็นสิ่งที่มีค่ามาก


ครอบครัวเราเป็นครอบครัวขนาดกลาง
แต่ก่อน บ้านเราอาศัยอยู่กันทั้งหมด 5 คน
มี ยาย แม่เรา น้าชาย พี่ชายเรา และเรา

ต่อมา ยายเราเสีย น้าชายเราก็ย้ายบ้านไปอยู่ที่บ้านภรรยา
ส่วนเรากับพี่ ก็เก็บออมซื้อบ้านหลังใหม่ ย้ายมาอยู่กันสามคนแม่ลูก

เรากับพี่ ต่างก็มีหน้าที่ไม่เหมือนกัน

พี่ชายเรา เป็นคนอารมณ์ดี เหมือนเป็นเสียงหัวเราะในบ้าน
คอยเอ็นเตอร์เทนคนอื่นๆ ให้ขำและมีความสุขได้ทั้งวัน

ในขณะที่เรา เป็นเด็กจริงจัง ก็มักจะเป็นคนแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น
รวมไปถึงซื้อของกินของใช้เข้าบ้าน

เรียกได้ว่าเรากับพี่ช่วยกันเติมเต็มความสุขของบ้าน
ทำให้แม่มีทั้งเสียงหัวเราะและความสบายใจ

มาวันนึง พี่ชายเรา ก็ได้งานที่ต่างประเทศ
เพื่อความเจริญก้าวหน้าและลดภาระหนี้สินของบ้าน

กว่า 2 ปีที่พี่เราไปๆมาๆ ระหว่างออสเตรเลียกับไทย
ทำให้เรารู้ว่า การที่มีคนบอกว่า .. เราจะรู้ค่าของสิ่งนั้น ก็เมื่อสิ่งนั้นได้หายไป
มันคือเรื่องจริง

ต่อให้เราดูแลบ้านให้สงบเรียบร้อยได้มากแค่ไหน
ก็ไม่สามารถทำให้แม่เรามีเสียงหัวเราะจากมุกตลกแบบที่พี่เราทำได้

ต่อให้เราจูงมือแม่ไปกินข้าว เดินห้าง
ก็ไม่ทำให้แม่สุขเท่ากับการมีลูกจูงมือคนละข้างไปด้วยกัน

ปีนี้ พี่เรากลับมา บ้านเรามีเสียงหัวเราะ มีรอยยิ้ม
เราได้ลาหยุดงาน เที่ยวกับครอบครัว
แม่ น้า พี่ชาย และเรา
ถ่ายรูปด้วยกัน ซื้อของ กินข้าว เฮฮาด้วยกัน
มันทำให้เป็นปีใหม่ที่มีความสุขมากมาย


และถึงแม้ว่า ... ใครคนนั้นของพี่ชายเรา เขาจะไม่รักพี่ชายเราเหมือนเดิม
เราก็อยากบอกว่า ... เราและครอบครัว รักพี่ชายคนนี้มากเสมอ และจะไม่มีวันหยุดรัก


อีกหกวัน.. พี่ชายเราก็จะบินกลับไปแล้ว
อดใจหายนิดๆไม่ได้ แต่ก็ยังรอคอยอยู่ตรงที่เดิม
ที่บ้านหลังนี้ของพวกเรา เพื่อรอพี่กลับมาเสมอ..


" ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่
แก้วน้ำ จานชาม บันได โคมไฟที่สวยงาม
ขอบรั้วและริมทางเดิน ต้นหญ้าอยู่ในสนาม
บ้านนี้ จะมีความงามได้ ถ้ามีเธอ... "


(อยากเอาเพลงนี้ใส่บล็อก.. แต่ทำไม่เป็น )


หวังว่า ทุกคนที่แวะเข้ามา คงมีความสุขในวันปีใหม่นะคะ




 

Create Date : 04 มกราคม 2551
2 comments
Last Update : 4 มกราคม 2551 16:25:26 น.
Counter : 620 Pageviews.

 

สวัสดีปีใหม่จ้ะยิ้มหวาน ฯ


พี่มีน้องชายสองคน
เราสามคนมีหน้าที่ต่างกัน
คือ
พี่มีหน้าที่ทำให้แม่บ่นเรื่องเป็นคนช้าอืดอาด

น้องคนรองมีหน้าที่ทำใหแม่บ่นเรื่องทำอะไรรีบร้อนไม่ระมัดระวัง

น้องคนเล็กมีหน้าที่ทำให้แม่บ่นเรื่องกลับบ้านช้า และใช้เงินเปลือง

ครอบครัวอบอุ่นไปอีกแบบนึงเหมือนกันจ้ะ

 

โดย: ร่วมรัก...สมัครสมาน 7 มกราคม 2551 9:30:59 น.  

 

บ้านเรามีอยู่ 7คน.. มีคุณย่า.. พ่อ.. แม่.. พี่สาว.. เรา.. น้องชาย.. น้องสาว..
คุณย่าเสียไปได้ปีกว่าแล้ว.. พี่สาวก็ไปอยู่ออสเตเลียจะ 10ปีแล้ว.. เราก็อยู่ฮ่องกงจะ 5ปีได้..

..

ดังนั้นการที่ 6คนจะมารวมกันเหมือนเมื่อก่อนกลายเป็นเรื่องไม่ง่ายสำหรับครอบครัวเรา..
ทุกครั้งที่เรากลับมารวมกันทีไร.. จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของพวกเราทุกคนเหมือนกัน..

..

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อกค่ะ..

 

โดย: อาเล้ง (King of Alan ) 7 มกราคม 2551 21:02:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


joyaccy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






ยิ้มหวานตาโต


ชื่อนี้ได้มาเพราะเคยคิดว่า ถ้าอีกหน่อยมีลูกอยากให้ชื่อยิ้มหวาน ^^

แล้วคนที่เข้ามาดูเวปยิ้มหวานล่ะคะ วันนี้ได้ยิ้มบ้างหรือยัง


จะเก็บดาวทั้งฟ้ามาเรียงร้อย

เรียบเรียงเป็นถ้อยคำแสนอ่อนหวาน

คอยขับกล่อมเธอคืนนี้แทนนิทาน

แล้วจะวานสายลมไว้ให้บอกเธอ

Friends' blogs
[Add joyaccy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.