Lotus' daughter->lotus2b ซักวันหนึ่งเราจะเป็นดอกบัว
"จิตส่งออกนอกคือสมุทัย มีผลเป็นทุกข์ จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้งเป็นมรรค มีผลเป็นนิโรธ"
"อย่า ส่ง จิต ออก นอก"
www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ทนไม่ไหว ขอระบาย...


แม่ไม่อยู่ไปปฏิบัติธรรมเดือนนึง น้องๆป่านนี้ก็คงทำงานอยู่ ไม่รู้จะบ่นให้ใครฟัง อยากร้องไห้มากๆๆๆๆๆๆ
ฮือ ฮือ..มาบ่นเอากะบลอกก็ได้ฟระ

ตารางปีหน้าออกแล้ว ตอนแรกกระหยิ่มยิ้มย่อง ดีใจเดือนธ.ค.ได้อยู่ Heme เดือนม.ค.อยู่ Cytopath ดีใจได้ประมาณสองวินาทีก็เหลือบไปเห็น ว๊าก..อยู่คนเดียวนี่หว่า ก็พยายามขุดๆหาเดือนที่ลาได้ โน่นเดือนมิ.ย.อยู่ Renal แต่อยู่คนเดียวอีกแล้ว ไม่มีทางลาได้เลยเนี่ย

ไม่เข้าใจอ่ะ ทำไมเราโดนอย่างนี้เรื่อยเลบ โดนอะไรที่มันหนักกว่าคนอื่นตลอดเลย นี่มันกะจะให้ทำงานไม่ให้เห็นดวงตะวันไม่ให้ลากันเลยเหรอ เรานะไม่ได้อ่านหนังสือไปสามวันเพราะมัวคิดแต่เรื่องหาวันลาเนี่ยแหละ จนคิดออกเปลี่ยนตารางใหม่
ส่งอีเมล์นำเสนอไปหัวหน้าภาค รู้ไม๊เค้าบอกว่ายังไง ขอคิดดูก่อน
หลังจากนั้นก็มีอีเมล์มาหาเราวันละสามสิบรอบ ผลสุดท้าย คือไม่เปลี่ยนตาราง แต่อนุญาตให้ลาได้

จริงเหรอ..แล้วใครจะ cover งานเรา ไม่ระบุมาให้ชัดเจนอย่างนี้ใครมันจะช่วยเรา ตอนนี้ทุกคนก็บอกเออๆจะช่วยๆ พอถึงเวลาจริงก็หายหัวกันไปหมด

พอบอกพี่ต้นพี่ต้นก็หน้าเป็นตูดเพราะต้นม.ค.เค้ามีแข่งคาร์ต เค้าบอกว่างั้นเค้าไปเมืองไทยก่อนแล้วกัน เออ..ตามใจ วันนั้นเราถึงกับวีนแตก เออ..มันทำได้เท่านี้แหละ พี่ต้นชอบมาหาว่าเราปล่อยให้คนเค้าเอาเปรียบ วันนั้นเลือดขึ้นหน้าเถียงแบบว่าแทบจะกระโดดขย้ำคอ
คนอย่างชั้นเนี่ยนะไม่สู้คน พูดอย่างนี้มันไม่รู้จักกันเลยนี่หว่า เล่นเอาพี่ต้นตกใจไปเหมือนกัน

เหนื่อยจริงๆกับการเป็นหมอ ไม่รู้ต้องเสียสละกันมากี่ครั้งแล้ว ตอนที่ปู่ย่าตายก็ไม่ได้ไปงานศพเพราะติดเวร เวลาคนอื่นติดธุระเราช่วยแทนให้ตลอด ถึงเวลาของเราไม่มีใครแม้แต่จะสนใจ ครั้งนี้เราถึงกับลงทุนโกหกPD ว่าเพื่อนสนิทแต่งงานต้องไปเป็นเพื่อนเจ้าสาว พ่อสุขภาพไม่ดีต้องกลับบ้าน คนอย่างเราเนี่ยนะโกหก..พี่ต้นยังตกกะใจ..เค้าไม่เคยได้ยินเราโกหกเลย พี่ต้นบอกว่าปุ้มทำได้ทุกอย่างเพื่อที่จะได้กลับไปเที่ยวเมืองไทย

ไปเที่ยวเหรอ เที่ยวที่ไหน กลับบ้านไปก็แค่อยากนอนหนุนตักแม่ คุยเล่นกับน้องๆ แล้วก็ไปปฏิบัติธรรม ไม่รู้เลยเหรอว่าสิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับหัวใจเรามากขนาดไหน เป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจให้มีชีวิตต่อไปอีกปีหนึ่ง

มันต้องเสียสละกันแค่ไหนถึงจะเรียกว่าพอ วันนึงเราจะหยุดทุกอย่างแล้วทำตามใจตัวเอง ขอให้มีวันนั้นก่อนวันสุดท้ายของชีวิตก็แล้วกัน

คิดถึงบ้าน..


Create Date : 11 กรกฎาคม 2550
Last Update : 11 กรกฎาคม 2550 10:59:49 น. 27 comments
Counter : 893 Pageviews.

 
มาหนับหนุนให้โกหกเพื่อให้ได้กลับบ้านจ้า
สู้ๆ


โดย: ลิเซิ่ล วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:10:40 น.  

 
มานั่งฟัง คุ้นๆเหมือนพี่เราเคยบ่นอย่างนี้เหมือนกัน พี่เราเลยออกมาหางานใหม่ เลือกเลยนะ เอาที่งานไม่หนักมาก เงินน้อยกว่าที่อื่นหน่อยก็โอเค ที่ใหม่ไม่ต้องเข้าเวรด้วย ไม่งั้นตายแน่ แม่ลูกหนึ่งกำลังจะเป็นสอง

ปุ้มทนหน่อยนะ อย่างน้อยคิดว่าทำหนักแล้วเราได้ความรู้ความชำนาญและประสบการณ์มากกว่าคนอื่น แถมได้ช่วยคนมากกว่าคนอื่นด้วย ได้บุญโขเลยปุ้ม

เรื่องคิดถึงบ้านเราก็เป็น เพิ่งได้กรีนการ์ดมาไม่นานนี้เอง เลยคิดอยากกลับบ้านขึ้นมาทันทีเหมือนกัน


โดย: kanu_memphis วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:22:16 น.  

 
มาอ่านค่ะ


โดย: meaw_1985 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:28:00 น.  

 


มาเป็นกำลังใจ ให้ค่ะ


โดย: zinnia (นกแห้ว ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:31:36 น.  

 
พี่ปุ้ม เข้าใจ ๆๆ นะบางทีเราว่าเราทำดีแล้ว ทำม๊าย มันมาลงกะเราทุกทีหว่า แต่วันนึงและพี่ปุ้มปิดทองหลังพระเด๋วทองมันก็ล้นมาข้างหน้าเอง อดทนอึกนิดนะจ๊ะพี่

เป็นกำลังใจเด้อ


โดย: ชฎาแหลม วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:47:34 น.  

 
สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ เพื่อให้ได้กลับบ้านค่ะ


โดย: ~ J a N Z a ~ วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:19:28 น.  

 
แวะมาทักทายคะ มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: mintny_n วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:55:04 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะน้องปุ้ม...ขอให้ได้กลับบ้านตามต้องการจ๊ะ


โดย: ธิดาดอง วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:01:15 น.  

 
มาให้กำลังใจนะคะพี่ ... คงทำได้แค่นี้ค่ะ สู้ๆต่อนะคะ


โดย: แป๋ม IP: 66.74.196.229 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:02:08 น.  

 
แวะมาหาน้องปุ้ม คิดถึงจ๊ะ
เรื่องวันลาใจเย็นๆ นะ เค้าให้ลาได้ก็คือลาได้นะ ใกล้ๆ แล้วค่อยว่ากันอีกที ไม่แน่หรอก พอใกล้ๆ แล้วอาจมีคนมาช่วยดูก็ได้นะ ตอนนี้ก็เฉยๆ ไปก่อนหัวหน้าน้องปุ้มอาจคิดว่าอีกตั้งไกลน่ะเลยไม่เจาะจงตัวคนมาคัฟเว่อร์ เพราะเค้าก็ยังไม่รู้ว่าใครพอจะว่างบ้าง บอกตอนนี้อะไรๆ ก็เปลี่ยนได้อีกแหละนะ อย่างเพิ่งกังวลไปเลย ขอแค่ให้เค้ารู้ว่าเราต้องลากลับไว้ก่อนก็ดีจ๊ะ


โดย: ซัน IP: 218.186.9.5 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:58:04 น.  

 
แวะ มาเยี่ยมอาการคิดถึงบ้าน ของคุณหมอปุ้มค่ะ .....


งาน แล้วก็ ความรับผิดชอบที่สูง ทำให้ บ่าคุณหมอ หนักอึ้งค่ะ พิมว่า
การเดินทางกลับบ้าน ...บวกกับ การวางแผน ทำให้เครียด .....

บางที มันก็เป็นอย่างนี้แหละค่ะ
พิมก็เคยคิดว่า โอ ถ้าไม่มีเรา กลไก ในการทำงานมันคงสะดุด หยุดชะงัก
and so and so ....แต่แล้วมันก็ดำเนินไปได้ จนได้ค่ะ
คาดว่า summer ทั้งที พี่ต้นของคุณหมอปุ้ม ก็คงอยากให้ มีวันหยุดด้วยกันค่ะ
แล้วก็คงอยากให้ คุณหมอปุ้มตัดสินใจ อย่างใจเค้า .....
ก็เป็น คนรักกันเป็นคู่ชีวิตกัน มันก็ต้องมีผลกระทบกันแบบนี้แหละค่ะ

ให้กำลังใจ ....มากๆๆๆๆๆๆๆๆ นะคะ


โดย: ประกายดาว วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:37:27 น.  

 
พี่ปุ้มคะ หวังว่าตอนนี้คงดีขึ้นแล้วน้า.. จะบอกว่าเคยรู้สึกเหมือนกันค่ะเวลาที่เหมือนเราช่วยคนอื่นจริงๆ เราก็ไม่ได้หวังอะไรหรอกนะ เพียงแต่บางทีพอถึงเวลาที่เราต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้าง พอไม่ได้มันก็แอบเฟลเล็กๆ ไม่ได้ แต่ฝนเชื่อว่าความดีที่เราทำเนี่ย จะช่วยเราแน่ๆ ค่ะ ถึงเวลานั้นที่เราต้องการก็จะมีคนมาช่วยนะคะพี่ปุ้ม ตอนนี้อาจจะยังไม่มี แต่พอถึงเวลาเราก็จะมีทางออกทีดีค่ะ เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้อีกแระนะคะพี่ อารมณ์คิดถึงบ้านเหมือนกันเลยค่ะ

ปล. แวะมาขอบคุณพี่ปุ้มด้วยค่ะที่แวะไป HBD ให้นะคะ ดีใจมากๆ เลยค่ะ..จุ๊บๆ


โดย: แมวจอมกวน วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:55:53 น.  

 
ใจเย็นจ้าปุ้ม ค่อยๆ คิดกันว่า จะหาวันหยุดได้หรือเปล่า ทุกปัญหาแก้ได้จ้า พี่ต้นคงใจร้อน และอยากจะให้มีเวลาอยู่ด้วยกันอ่ะจ๊ะ


โดย: Second impact วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:51:09 น.  

 
ธรรมสวัสดีวันพระครับ

ครูบาอาจารย์ท่านเคยสอนเคยเตือนเอาไว้
ถ้าเจอเรื่องอะไรแบบนี้ ให้คิดไปเสียว่า ....
"เฮ้อออออ ดีแล้วล่ะ ได้ใช้หนี้ไปอีกเปลาะนึง"



โดย: สะเทื้อน วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:39:19 น.  

 
แวะ มาเยี่ยม วันพระ แรม 15 ค่ำ ที่เมืองไทย ค่ะ

คุณหมอปุ้มขา

ยามที่ ใจที่เป้นประธาน ไม่นิ่ง ...เอาแต่ไหว มันก็คงต้องมีบ้างนะคะ
พิมเองก็เป็น ช่วงนี้คิดอะไร ดูscale มันใหญ่โตไปหมด
อะไรที่เคยนิ่ง ง่ายๆ สงบๆ ก็ โหม กระหน่ำ ยังกะ พายุ ฤดูฝนนั่นแน่ะ
ต้องอาศัยอ่าน ธรรมะ กับคำสอนของครูอาจารยื ประคองใจไป เรื่อยๆ

ท่านอาจารย์บอกว่า บางทีก็ต้องใช้ สมถะเข้าช่วย ให้ ใจมันนิ่งมีพลัง
ก่อนไป ตามรู้ ....

เล่าให้ พี่หนึ่ง ของพิมฟังว่า หวานใจคุฯหมอ แข่งคาร์ต
พี่เค้า สนใจมากๆ ที่พัทยา เร็วๆ นี้ก็จะมี
เวลาจะแข่งต้องเอารถตัวเอง ไป ด้วยใช่ไหมคะ

ขอให้ คุณหมอปุ้ม .....มีใจที่เป้นประธาน นิ่ง เบิกบานในธรรม
สงบงามนะคะ


โดย: ประกายดาว วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:42:11 น.  

 
อ่านแล้วน่าเห็นใจมากๆเลยค่ะ... ใจเย็นๆนะค่ะ...มาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจค่ะ...เราก็เป็นเวลาคนอื่นเดือดร้อนเราก็ช่วยเต็มที่แต่พอเราเดือดร้อนหายกันไปหมด...ค่อยๆคิดนะค่ะ...


โดย: yoko unlog IP: 124.121.105.181 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:21:15 น.  

 

(ลองเม้นอีกที) .. เราถึงยังต้องฝึกไงคะ ปุ้มจัง ...

เราเคยอ่านเจอ จำได้ว่า ความดิ้นรนทางใจ เพื่อจะให้กายใจนี้เที่ยง เป็นสุข
และบังคับได้ตามใจปรารถนา ความดิ้นรนนั้น ทำให้เกิดความทุกข์ทางใจซ้ำซ้อน
หากสามารถรู้เห็นความจริงของรูปนาม ขันธ์ กายใจ ได้ว่าเป็นของไม่เที่ยง เป็นทุกข์
และไม่ใช่ตัวตนของตนที่บังคับได้ จนจิตปล่อยวาง ความยึดถือกายใจ จิต
จะหมดความอยาก ความยึดถือและความดิ้นรนทางใจโดยอัตโนมัติ

เราก้อ เช่นกัน .. ต้องไปสัมนาแทนรุ่นพี่ ตั้ง 4 วัน ซึ่งรวมวันเกิดเราและวันเสาร์ทั้งวันด้วย
พี่เอ ก้อบินไปสัมภาษณ์งาน ไม่ได้อยู่ฉลองด้วยกัน และ การที่ได้ห่างจาก ...หลายๆ อย่างถาโถมเข้ามา

แต่ก้อ .. ไม่รู้ จาซ้ำเติม ใจไปทำไม เราคิดว่า เมื่อเราหาทางไม่ได้ ก้อเลย ทำใจ

แต่ นะ เราได้รับ คำอวยพรจากเพื่อนๆ และยังได้รับโทรศัพท์ทางไกลจากปุ้มจังอีก

เราตื่นเต้นมากเลยน๊า เรา .... ดีใจจริงๆ ที่ในความโชคร้าย ยังมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเราบ้าง

ยังไง เราเป็นกำลังใจ ... ในการหาวิธีกลับบ้านนะคะปุ้ม~! แล้วเรามาฝึกเพื่อเสริมกำลังใจ พร้อมๆ กันนะคะ ยิ้มหน่อยจ๊ะ ยังไง เราจะคอยส่งกำลังใจให้เสมอน๊า


โดย: Geerorogunso วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:05:25 น.  

 
ได้ข่าวแล็คโต ก็จากปุ้มนี่ล่ะจ๊ะ แล็คโต ชื่อ นุ จ๊ะ ตอนนี้เป็นเสี่ยไปซะแล้วเหรอเนี่ย แหม .. ดีจริงๆ เลย ว่างๆ ถ้าไม่มีไรกิน ก็น่าจะไปรื้อมาม่ามากินสักลังสองลังเนอะ ^^

วันนี้พี่เครียดจังเลยจ๊ะปุ้ม ไทม์เอ้าท์ลูกไปหลายรอบเลย สงสารจัง แต่ไม่อยากตีลูกน่ะ เครียดๆ


โดย: Second impact วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:03:01 น.  

 
พี่ปุ้มใจเย็นๆนะ เข้าใจว่ามันเป็นยังไง
แต่ถ้าเก๋จะบอกพี่ว่าบางทีการที่เรามีน้ำใจกับคนอื่น ก็ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะหยิบยื่นน้ำใจของเค้าให้เราในวันที่เราต้องการ พี่จะโกรธหนูไม๊เนี่ย?

เก๋ว่าบางครั้งเราก็ควรเลือกคนที่เราจะช่วยเหลือด้วยนะพี่

ยังไงๆก็ขอให้หายเครียดไวๆแล้วกันนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ


โดย: oHLa วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:35:05 น.  

 
หวัดดีจ้า

แวะมาให้กำลังใจค่า เราก็คล้ายๆกันเลย เรียนเอกอยู่เมกาค่ะ (รัฐใกล้ๆคุณปุ้มด้วยล่ะ จริงๆติดกันเลยอ่ะมาทางด้านล่างอ่ะค่ะ อิอิ) หาทางกลับบ้านตลอดทุกปิดเทอม ยังไงก็เอาใจช่วงนะคะ


โดย: Snow_flurry IP: 58.8.138.175 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:12:55 น.  

 
เข้าใจคุณปุ้มค่ะ อารมณ์นี้มันหงุดหงิดงุ่นง่านเทียวค่ะ

แค่นุทอยู่เมืองไทย ถ้าเจอแบบนี้คงว๊ากแตก
แต่หนิ คุงปุ้มอยู่เมืองนอก คงอึดอัดอักโข

ใจเย็น ๆ ค่ะ หาวิธีแก้น๊ะ ถึงจะคลำ ๆ ก็เหอะ

Cheers up จ้า


โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:14:29 น.  

 
แวะ มาเยี่ยม คุณหมอปุ้มแต่เช้า .....

แวะ เอาพลัง มาฝากค่ะ รวมทั้ง หอบบุญมาให้โมทนาด้วย
ไม่มี อะไรหนักหนา ในโลกใบนี้ค่ะ
ล้วนผ่านมา ผ่านไป จากจร เปลี่ยนผัน ไม่จิรังทั้งนั้น
ปล่อย ได้กฌปล่อยไป นะคะ คุณปุ้ม
พิมเป็นห่วง

พักนี้พิมก็ ทำงานหนัก น้ำตาร่วง บ่อยๆ ในความกดดัน จากงาน
การประคองจิต ในช่วงนี้สำคัญจริงๆ หมั่นคิดถึงกุศลไว้นะคะ
จะได้ชื่นใจ
Cheers


โดย: ประกายดาว วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:07:53 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่มาให้กำลังใจกัน ความจริงตอนนี้สถานการณ์หลายๆอย่างแย่เข้าไปอีก วันนี้ก็มีเรื่องกันที่ทำงาน เราก็จิตตกไปหน่อยนึง แต่ก็ช่างมันแล้วหล่ะค่ะ ไม่ปล่อยก็ไม่วาง
เราก็ต้องปล่อยต้องวางให้มันไปตามเรื่องของมัน ข้อดีคือเราไม่ได้อยู่ที่นี่ไปตลอดชีวิต
อีกสามปีเราก็จบจากที่นี่แล้ว สามปีแป๊บเดียวเอง



โดย: ลูกแม่ดอกบัว วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:16:01 น.  

 
ยิ้มๆ เข้าไว้ค่ะ ปุ้มจัง .... ยิ้มรับปัญหา ... เค้าส่งมาทดสอบค่ะ

เราคิดว่า กำลังใจ จากคนในครอบครัว สำคัญที่สุด .. ทำให้สามารถมีแรงไปต่อสู้
กะปัญหา ที่จะเข้ามา ... แต่อากี้ ก้อจะเป็นกำลังใจให้ค่ะ ยิ้มๆ เข้าไว้นะ

เราเกิดมาในชาตินี้ ก้อเพื่อใช้กรรมของเรา ปุ้มจังคิดซะว่า ยิ่งหนักยังงี้

เท่ากะเราเร่งใช้หนี้ ทวีคูณ ให้เค้านะคะ สู้ๆ อากี้ ก้อจะสู้กะชีวิตเป็นเพื่อนกะปุ้มจังค่ะ


โดย: อากี้ (Geerorogunso ) วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:55:43 น.  

 
น้องปุ้ม สู้ๆ พี่เป็นกำลังใจให้จ๊ะ คิดถึงนะจ๊ะ อย่าเครียด

อาทิตย์นี้พี่จะไปมาเลเซียแล้วคงไม่ได้ออนสักพักอ่ะ แงๆ


โดย: ซัน IP: 218.186.9.5 วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:41:09 น.  

 
วันหยุดเรามาบ้านที่ชานเมืองค่ะ
ต้องconnect internet ผ่านมือถือ ช้าน่าดู เราอยู่บ้านนอกอ่ะ
... วันหยุด ไปเที่ยวให้สมองโล่งๆ นะคะ วันนี้เราได้ทานผัดไทย รสชาดชาวสวนด้วย อร่อยมั่กๆ กะกาแฟโบราณ ร่วมลุ้นให้ปุ้มจัง ลาได้นะคะ เดี๋ยวเราพาไปทาน
อยู่ติดสวน บรรยากาศชาวสวนอยู่เลย


โดย: อากี้ (Geerorogunso ) วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:10:07 น.  

 
แวะเข้ามาเยี่ยม ... สบายใจขึ้นรียังคะ


โดย: Phoebe Buffay วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:57:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกแม่ดอกบัว
Location :
Los Angeles United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สิ่งทั้งหลายเป็นไปตามเหตุ ตามปัจจัย
มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป
ไม่มีสิ่งใดหลีกพ้นแห่งกฎของธรรมชาตินี้ไปได้


พระพุทธเจ้าทรงเปรียบเทียบมนุษย์กับดอกบัว4ประเภท
(บัวสี่เหล่า)คือ

1.ดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงพระอาทิตย์ก็จะเบ่งบานทันที (อุคฆฏิตัญญู)
2.ดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำ ซึ่งจะบานในวันถัดไป (วิปัจจิตัญญู)
3.ดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆโผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง (เนยยะ)
4.ดอกบัวที่จมอยู่โคลนตม ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบานได้อีก (ปทปรมะ)

ฉันกำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อที่จะเป็น"บัวพ้นน้ำ" นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเป็น lotus2b

มโนปฺพพงคมา ธมมา มโนเสฏฐา มโนมยา
ธรรมทั้งหลายมีใจนำหน้า มีใจประเสริฐที่สุด
สำเร็จแล้วแต่ใจ




Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add ลูกแม่ดอกบัว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.