Lotus' daughter->lotus2b ซักวันหนึ่งเราจะเป็นดอกบัว
"จิตส่งออกนอกคือสมุทัย มีผลเป็นทุกข์ จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้งเป็นมรรค มีผลเป็นนิโรธ"
"อย่า ส่ง จิต ออก นอก"
www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
วันที่เราเม้งแตก..หมดกันเลย



แต่ก่อนเนี่ย..เราเป็นคนขึ้โวยวายมากค่ะ มีอะไรก็เม้งแตกเป็นประจำ โตขึ้นมาเนี่ยหลังจากได้ฝึกฝนจิตใจก็เรียกว่าหายบ้าไปได้เยอะ จำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายเม้งแตกเมื่อไหร่
แต่สักสองวันที่ผ่านมาเนี่ย สติแตกไปเลยอ่ะ

วันที่เราเข้าไปในพันทิปแล้วเจอเรื่องมีคนทำคลิปล้อเลียนในหลวงน่ะแหละ เราก็ไม่น่าเล้ย ไปเปิดดูทำไม๊ รู้อยู่แล้วว่าคงรับไม่ได้ เราิเปิดดูแล้วก็ปุดๆ สามีตัวดีของเราสิคะ วัยอยากรู้อยากเห็นมาก เข้าไปเปิดดูโน่นนี่อีก ไอ้ที่ปุดๆอยู่ในจิตใจของเรามันก็ระเบิดเพล้งออกมาเลย

"หยุดดูเถอะ พอแล้วๆ พี่เปิดดูหลายรอบแล้วนะ"

"อ้าว..ก็พี่อยากรู้ว่าเค้าทำอะไรกันทำไมต้องมาห้ามพี่ด้วยล่ะ"
เท่านั้นต่อมน้ำตาแตกเพล้ง เราร้องไห้โฮเลย

ไม่ได้กำหนดเลย ไม่คิดแม้แต่จะกำหนด ใจก็คิดแต่ว่า ถ้าในหลวงมาเห็นเข้าจะรู้สึกยังไง
ไม่อยากให้ในหลวงเห็น สงสารในหลวง

เวลานั้นลืมทุกสิ่งทุกอย่างไปเลย

ทำอะไรไม่ได้เลยต้องโทรหาแม่ อ้าว..แม่ไม่อยู่บ้านอีก ที่ทำงานก็ยังไม่่เข้า ทำไงดีๆๆ รับไม่ได้แล้ว
เลยโทรหาน้อง ลูกบัวคนที่สองค่ะ

"พี่ปุ้มไม่ได้นะ นั่นเค้ามาให้เรากำหนด"
"ไม่้ต้องห่วงในหลวงท่านหรอก ท่านอยู่สูงซะจน อะไรพวกนี้มันทำอะไรท่านไม่ได้แล้วนะ ท่านเป็นอุเบกขาแล้ว พี่ปุ้มอย่าให้จิตตก"

เราก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่กำหนดๆๆๆๆ วันนั้นกว่าจะหลับลงได้ ไม่รู้ตีเท่าไหร่ ในใจคิดถึงแต่ในหลวง
วันถัดมา..หลังจากบ้าไปหนึ่งคืน สติเริ่มกลับมา

ขนาดคนดีๆอย่างในหลวงยังมีคนนินทา แล้วก็ฉุกคิดถึงพระพุทธเจ้า
นั่นสินะขนาดพระพุทธเจ้ายังมีคนไม่ชอบ มีคนคิดร้าย.. ในโลกนี้หนีเรื่อง ลาภ ยศ สรรเสริญ นินทาไม่พ้นจริงๆ

วันนั้นเราโทรกลับไปบ้านอีก เล่าให้แม่ฟังว่าเรื่องมันเป็นยังไง
"ปุ้มสอบตกนะลูก"
"ปุ้มไม่ได้แค่สอบตกนะคะแม่ ปุ้มตกวินาศสันตะโรเลย" เราตอบ แล้วแม่ก็หัวเราะ

ใช่ๆๆๆ เราสอบตกแบบว่า..ได้คะแนนติดลบเลย ความจริงเราก็โดนทดสอบอยู่ตลอด ทันบ้าง ไม่ทันบ้าง แต่ไม่มีครั้งไหนที่เรียกว่าสอบตกกระฉูดเท่าครั้งนี้ ทั้งหมดเป็นเพราะความรัก และความยึดมั่นถือมั่นของเรานั่นเอง

ที่ไหนมีความรัก ที่นั่นมีความทุกข์เสมอๆ เรารักในหลวงมากๆ ในหลวงเป็น idol ของเรา บอกตรงๆว่าตอนนี้เรากำลังฝึกใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามที่ในหลวงสอน ทุกครั้งที่ใช้เงินเปลืองหรือใช้ทรัพยากรไม่คุ้มค่า มันจะมีเสียงมาบอกว่า อายในหลวง อายในหลวง ที่เราตัดสินใจกลับมาเป็นหมอต่อก็เพราะยังหวังว่าจะได้กลับเมืองไทย ไปเป็นอาจารย์ ใช้บุญคุณคนไทยที่ทำให้เราได้เป็นหมอทุกวันนี้

เราชอบเพลงของขวัญจากก้อนดิน เพราะเราเป็นแค่ส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งในเมืองไทย แต่เราก็พยายามทำหน้าที่ของเรา พยายามเป็นคนดี เราเชื่อว่าถ้าทุกๆคนช่วยกัน บ้านเมืองของเราต้องเจริญขึ้นแน่อน และในหลวงจะได้ไม่ต้องเหนื่อยไปกว่านี้ ในหลวงจะได้อยู่กับเราไปนานๆ

ช่วยๆกันหน่อยนะคะ ทำความดีกันคนละเล็กละน้อย ถวายในหลวงกันค่ะ
ส่วนตัวเราก็ต้องฝึกตัวเองให้มากขึ้นกว่านี้ เท่านี้ยังใช้ไม่ได้เลยนะ

ไม่เป็นไรเนอะ ล้มแล้วก็ลุกขึ้นมาใหม่







Create Date : 09 เมษายน 2550
Last Update : 9 เมษายน 2550 12:10:38 น. 33 comments
Counter : 891 Pageviews.

 
เข้าใจความรู้สึกพี่ปุ้มเลยค่ะ ... แล้วแป๋มก็จะพยายามทำความดีเล็กน้อยๆ
เพื่อดำเนินชีวิตตามพระราชดำรัสของพ่อหลวงด้วยค่ะ .. ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆค่ะพี่



ปล. พี่ปุ้มค้า วันพุธไปแล้วนะคะแป๋มถึงจะไปหย่อนปณ.ได้ รอหน่อยค่ะพี่


โดย: สะพานดาว วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:6:00:27 น.  

 
แวะมาทักทายคะ



โดย: nuinuinaka (nuinuinaka ) วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:7:03:32 น.  

 
แวะมาทักทายและเอากำลังใจมาฝากค่ะ

ก็รู้สึกเหมือนกันทุกคนละค่ะ เพราะเราคือคนไทย


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:7:37:49 น.  

 
ไม่เป็นไรเนอะ ล้มแล้วก็ลุกขึ้นมาใหม่

ถูกต้องเลยครับ


โดย: somnumberone วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:9:29:34 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ

คนที่บ้านเราก็เปิดดูเวบค่ะ แต่เราไม่ได้ห้ามเค้าและเราก้ไม่สนใจค่ะ เราถือว่าองค์ท่านอยู่สูงสุดไม่มีใครมาทําอะไรท่านได้ ต่อให้ใครจะคิดร้ายต่อองค์ท่านเพียงไหน เราก็ยังยึดมั่นรักแบะศรัทธาท่านค่ะ

ทําใจให้สบายๆ นะค๊ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:9:40:37 น.  

 
คุณปุ้ม ยังดีค่ะ ที่รู้ตัว ว่าโกรธ ว่าโมโห ถึงแม้จะกำหนดไม่ทันก็ตาม
ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ


โดย: shower gel IP: 203.146.6.86 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:11:23:02 น.  

 
เฮ้อ ไปดูมาแล้วเหมือนกัน เราก็ไม่ได้โกรธคนทำนะ แต่สมเพชมากกว่า ที่เค้ามีจิตใจที่หยาบคายอย่างนี้ แล้วยังโง่งมโข่ง คิดว่าตัวเองจะโชว์ความมีfreedom of speech หารู้ไม่ว่า จุดประสงค์ของมันคือให้สามารถออกความคิดเห็นที่ก่อประโยชน์ได้โดยไม่มีจำกัด ไม่ใช่เอาfreedom of speechมาใช้ใส่ร้าย ล้อเลียนไร้สาระ นี่มันเล่นกล่าวร้ายท่านอย่างไม่มีหลักฐาน ใครไม่รู้จักเมืองไทยก็เข้าใจในหลวงท่านผิดๆ ต้องการทำเพื่อความสะใจ

ไม่รู้เรื่องมันมีเบื้องหลังหรือเปล่านะ ใครที่โดนยึดอำนาจไปมาแอบดันหลังช่วยหรือเปล่าอันนี้ก็ไม่รู้แฮะ



โดย: kanu_memphis วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:11:26:32 น.  

 
ขอบคุณเพื่อนๆที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจเรานะคะ

ป้อมเอ๋ย..รู้ไหมว่าเราคิดเหมือนเธอเปี๊ยบ อ่านแล้วยังตกใจ เพราะเราก็พูดกับคนอื่นเหมือนกันว่าคนที่นี่เค้ามี freedom และ abuse freedom กันซะจนน่าเสียดาย

ส่วนย่อหน้าสุดท้ายเนี่ย เราก็คิดเหมือนกันเลย แต่เราก็คงไม่อยู่ในสถานะที่จะไปปรักปรำเอากับใคร ใครทำอะไรคนนั้นรู้ตัวเองดีอยู่แล้วค่ะ
แค่ปล่อยให้กรรมมีผลตามทางของมัน


โดย: ลูกแม่ดอกบัว วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:11:44:23 น.  

 
พี่ปุ้ม เตยว่าใครทำอะไรไว้กรรมก็จะตามทันเองล่ะค่ะ

หน้าที่เราก็คงต้องทำให้ดีที่สุด สอบตกเค้ายังให้ซ่อมกันได้ ทำใจสบายๆ ค่ะ




โดย: เตย (Crotte ) วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:12:24:36 น.  

 
พวกกลุ่มที่ทำแบบนั้น ไม่ควรจะได้รับการเรียกว่าเป็นคนด้วยซ้ำค่ะ ไม่ให้ความเคารพ เป็นจำพวกนึงที่ลอยไปมาในสังคม

น่าจะจับไปทรมานให้ตาย หมดไปจากโลก (แอบโมโหแตกเหมมือนกัน)


โดย: tuniez83 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:12:29:26 น.  

 
พั้คะ....ไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นได้ดีเท่าตัวเรา

และไม่มีใครรู้เหมือนๆกับเรา นอกจากคนที่ได้รับประสบการณ์ ได้เจออะไรมาเหมือนๆกัน

เราคงไม่สามารถเข้าใจทุกอย่างบนโลกนี้ได้...แค่บางอย่าง แค่บางเรื่อง...เท่านั้นเอง

ทุกอย่างเป็นแค่นามนะ คิสพูดได้เท่านี้หละ หลับตา...แล้วมองด้วยใจ ตัวเราก็จะเบา

อย่าคิดมากนะคะ คนเราทำไรไว้ก็ได้อย่างนั้นหละ ถึงจะอยู่กันต่างที่ ต่างวาระก็เหอะ



โดย: หนูคิสของพี่ปุ้ม IP: 58.8.185.225 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:12:46:53 น.  

 
มาร่วมทำความดี ถวายในหลวงกับคุณปุ้มค่ะ


โดย: Chocotarn วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:13:00:50 น.  

 
เราเข้ามาเห็นด้วยกับน้องคุณปุ้มค่ะ

ในหลวงท่านทรงปฏิบัติธรรมอยู่แล้วค่ะ

ท่านวางอุเบกขาได้แน่นอนค่ะ


โดย: ป็อกกี้อัลมอนด์ IP: 125.25.40.140 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:14:25:18 น.  

 
เห็นด้วยคะ..เชื่อว่า ในหลวงมองเรื่องที่เกิดขึ้นอย่าง อุเบกขาแน่นอนคะ ..


โดย: ป้าดร้า IP: 125.25.61.164 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:14:40:58 น.  

 
แวะมาทักค่ะ ยังไม่ได้ดู เพราะเปิดไม่ได้ซักที
เข้าใจความรู้สึกนี้ค่ะ ขนาดเราอ่านเฉยๆ ยังน้ำตาไหลเลย
เรื่องสอบตก ไม่เป็นไรค่ะ ดีที่รู้ตัวและดึงใจกลับมาได้แล้ว


โดย: the Vicky วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:15:18:29 น.  

 
ไม่ทันได้ดูเหมือนกันค่ะ คุณปุ้ม

ใจจริงนุทก็อยากดูเหมือนกันนะ อยากรู้ว่ามันจาบจ้วงในหลวงของเราอย่างไร

จริงอยู่ คนเรา มนุษย์เรา มีดีมีเลว ปะปนกันไป ในคน ๆ นึง ต้องเคยทำผิดพลาดมากบ้างน้อยบ้าง ในหลวงท่านก็เช่นกัน แต่ความดีอันยิ่งใหญ่ที่ท่านได้กระทำไว้ต่อลูก ๆ และชาติบ้านเมืองมันยิ่งใหญ่มหาศาลเหลือเกิน เกินที่คนเลว ๆ บางคนจะมากระทำการเช่นนี้

วันนี้นุทเครียด ๆ อยู่ ยิ่งอ่านแล้วยิ่งเครียดใหญ่เลยค่ะ


โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:15:27:29 น.  

 
เราก็รักในหลวงมากนะคะ ใครก็มิทราบทำคลิปเช่นนั้นออกมา
เราคิดว่าเขารู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ
รู้เท่าไม่ถึงสิ่งที่อยู่สูงมากๆ เขาทำบาปโดยรู้ตัวรึปล่าก็ไม่รู้
เราไม่เคยได้ดูคลิปอันนั้นหรอก ว่ามันเลวร้ายแค่ไหน
รู้แค่ว่าหมิ่น เราก็รู้สึกว่าเขาทำไปได้ยังงัย ไม่รู้หรอว่าผู้นี้เป็นใคร
แล้วมีพระคุณต่อชาวไทยแค่ไหน เฮ้อ

แต่เราก็คิดว่าท่านสูงเกินกว่า เรื่องเล็กน้อยแค่นี้จะมาทำให้ท่านขุ่นในใจได้

เราก็รักในหลวงคะ


โดย: ph'BushY IP: 61.90.250.14 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:15:49:21 น.  

 
โอ้ววววว พี่ปุ้ม อย่าไปเครียดเลยค่ะ ลี่ดูคลิปแบบเต็มๆแต่ก็ไม่โมโหเท่าอ่านพวกcomment

commentส่วนมากจะวิพากษ์วิจารณ์ว่าคนไทยไม่ได้รักในหลวงกันทั้งหมดบ้าง คนไทยไม่ได้รักในหลวงกันจริงๆบ้าง เพราะพวกเค้าไม่เชื่อว่าจะมีชาติไหนที่รักและภักดีต่อพระมหากษัตริย์แบบไทยเรา อ่านแล้วรู้สึกดูแคลนพวกฝรั่งไปเลย พวกนี้นี่มันกบในกะลาชัดๆ เอาสิ่งแวดล้อมที่ตัวเองอยู่เห็นมาตัดสินคนอื่น ปัญญาอ่อน

ส่วนเรื่องคลิป ไม่รู้นะพี่ปุ้ม ลี่มีความรู้สึกว่า ถ้าในหลวงท่านเห็นเข้า คงไม่รู้สึกโกรธหรือเสียใจอะไรหรอก เพราะว่าในหลวงท่านก็ทรงเป็นคนที่มีอารมณ์ขันแล้วก็westernizedมากๆ แล้วอีกอย่างลี่คิดว่าท่านทรงเป็นคนที่ไม่ยึดมั่นถือมัน หรือโกรธเคืองอะไรง่ายๆ เหมือนว่าท่านเป็นทองเป็นเพชร ยังไงก็ไม่มีทางเปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่น แค่คลิปพวกเนี้ยลี่ว่ามันจิ๊บๆ ทำอะไรในหลวงของเราไม่ได้หรอก

ในหลวงท่านทรงทราบดีว่าคนไทยรักท่านขนาดไหน พวกชาติอื่นมันจะว่ายังไงก็ช่างมัน ก็มันไม่มีพระมหากษัตริย์เหมือนเรานี่ มันไม่รู้จักคำว่าจงรักภักดีหรอก พวกเนี่ยไม่มีอะไรให้ยึดเหนี่ยว น่าสงสารจะตายไป

ที่ลี่โมโห ก็พวกฝรั่งพวกนี้ ที่มันดูถูกคนไทย


โดย: ลิลลี่(•ิ_•ิ) วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:15:49:26 น.  

 
ซันกสอบตกเหมือนคุณปุ้มเลยหล่ะ ตอนนั้นที่ได้ดู อารมณ์ตกวูบจากความเสียใจที่เราทำอะไรไม่ได้เปลี่ยนเป็นความโกรธทันที โกรธมากด้วย ไม่ได้โกรธอะไรแบบนี้มานานมากแล้วเพราะพยายามใจเย็นกับสิ่งต่างๆ มากที่สุด แต่วันที่ได้เห็นนั้นมันสุดกลั้นจริงๆเลย พอสักพักค่อยเย็นลงหน่อยค่อยมานึกได้ว่าใครก่อกรรมอะไรไว้คนนั้นก็ต้องได้รับไปเดี๋ยวนี้กรรมตามทันเร็วพบเห็นกันในชาตินี้แล้ว ส่วนในหลวงท่าน ซันคิดว่าท่านคงไม่สนพระทัยเรื่องนี้ ท่านอยู่สูงมากและก็มีเมตตา ซันคิดว่าท่านคงอโหสิให้คนพวกนี้ไปแล้วหล่ะจ๊ะ


โดย: ซัน IP: 218.186.8.11 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:15:59:59 น.  

 
แวะเข้ามาทัก แล้วพอดีเจอเรื่องนี้เข้าพอดี....

ที่จริงก็เป็นคนนึงที่ไม่ชอบใจมากๆกับเรื่องนี้ เราว่าใครได้เห็นก็ต้องสาปส่งคนทำไม่เว้นหน้าอ่ะค่ะ

แต่เราก็รู้สึกว่า...อืม...เรายึดติดมากเกินไปหรือเปล่า...คือเห็นจากคนอื่นที่เป็นเค้นแทนพ่อหลวงอ่ะค่ะ ก็รู้สึกไม่สบายใจเลย....เพราะเราเอาความทุกข์เข้ามาใส่ตัวเราแท้ๆ

ได้แต่แผ่เมตตากับคนทำอ่ะค่ะ.....

จะเข้ามาบอกว่า แวะมาทานข้าวด้วยกันนะคะ ทำกับข้าวไว้เยอะเลย ข้าวสวยร้อนๆกับมัสสมั่นค่ะ ตามมานะคะ
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=vitaminsoda&month=30-03-2007&group=2&gblog=4


โดย: วิตามินโซดา (วิตามินโซดา ) วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:17:23:05 น.  

 
หนูจะทำความดี ถวายในหลวงค่ะ


โดย: นางฟ้าแก่แก่ วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:21:14:29 น.  

 
ความรู้สึกของเราคงไม่ต่างกันค่ะ ยังไม่ได้ดูคลิปนั้น แต่หลังจากอ่านจากหลายๆที่วิจารณ์ไม่คิดจะดูเลย เพราะดูแล้วปรี้ดแน่ๆอ่ะค่ะ คนทำไม่รู้ทำได้ยังไง เราต้องสงบสยบความเคลื่อนไหวค่ะ พวกนี้ยิ่งเราตื่นมันยิ่งได้ใจ

ขอพระองค์ทรงพระเจิญค่ะ



โดย: apfelz วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:1:35:14 น.  

 
หวัดดีค่าพี่ปุ้ม ฝนเป็นพวกหลังเขาตกข่าวค่ะ เลยไมได้ดูคลิปอันนั้น ตอนเข้าไปก็เจอแต่ภาพนิ่งซึ่งก็ไม่รู้ว่าเค้าทำอะไร ใจนึงก็อยากรู้ ใจนึงก็รู้สึกว่าไม่รู้ไม่เห็นน่าจะดีกว่า อาจจะเป็นเพราะไม่ได้เห็นเลยไม่ได้จิตตกขนาดนั้น เพียงแต่รู้สึกว่าคนทำเนี่ยนะช่างทำไปได้

ได้อ่านความคิดเห็นของคนนึงที่มีคนมาโพสต์ไว้ในกระทู้ที่ฝนได้อ่าน พูดประมาณว่ารู้มั๊ยคนไทยก็คงจะโกรธกับการกระทำอันนี้ แต่คนๆ นึงที่คงจะไม่โกรธก็คือในหลวง เพราะพระองค์คงจะไม่ได้มองเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องที่จะต้องเก็บมาคิด สู้เอาเวลาที่มีค่าอันนั้นมาหาทางช่วยเหลือประเทศชาติจะดีกว่า อ่านแล้วก็..อืม...จริงนะ ฝนก็คิดว่าพระองค์ท่านก็คงจะคิดอย่างนี้ค่ะ

ถามฝนว่าฝนโกรธคนทำมั๊ย ก็โกรธนะคะ แต่ก็ได้แต่คิดว่าใครทำอะไรไว้ซักวันเค้าก็จะต้องได้รับผลของการกระทำอันนั้น อย่าเอาตัวเราไปผูกเข้ากับสิ่งที่เค้าทำแล้วพลอยดึงใจเราให้รู้สึกแย่ไปด้วยจะดีกว่า ตอนนี้อยู่ในโหมดปลงๆ กับชีวิตด้วยมังคะพี่ปุ้ม อีกอย่างนึง ฝนรู้สึกว่าพวกฝรั่งเค้าไม่ค่อยจะเข้าใจอย่างลึกซึ้งกับความรู้สึก "รักในหลวง" ของคนไทยหรอกค่ะ เพราะสิ่งแวดล้อมที่เค้าอยู่มันต่างกัน การเติบโตของเค้ามันไม่ได้ถูกปลูกฝังให้รู้สึกแบบนี้ จะว่าเค้าก็คงไม่ได้ แต่อาจจะไม่ถูกถ้าการไม่เข้าใจวัฒณธรรมของคนอื่นแล้วเอามาเล่นหรือพูดจาไม่ดีไม่เคารพ ก็นานาจิตตังนะคะ เอาเป็นว่าฝนอ่านเรื่องนี้แล้วได้ข้อคิดดีๆ เลยค่ะพี่ปุ้ม ขอบคุณมากๆ นะคะ..จุ๊บๆ


โดย: แมวจอมกวน วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:3:14:51 น.  

 
ดีจ้า

หายปวดหัวแล้วค่ะ

ยังไง ๆ ก็รักในหลวงค่ะ ทุกอย่างต้องมีมารมาผจญ คนทำคลิปก็ถือว่าเค้าเป็นมารก็แล้วกันนะคะ

มารไม่มี บารมีไม่เกิดเนอะ

"MELA -D Whilte ของ LA ROCHE-POSAY" อย่าหาว่าเว่อนะคะ ใช้มา 4 วัน ดูผิวใสขึ้นเลยค่ะ

แต่ตัวมอยสเจอร์ <เค้าแถมตัวเล็ก ๆ มา> นุทไม่ชอบค่ะ เนื้อมันหนัก ๆ ค่ะ

เดี๋ยวซักเดือนนึง จะมา review อีกทีนะคะ คุณปุ้ม

ป.ล. ว่าแต่ อยากรู้จัง ไอ้คลิปบ้านั่น มันแสดงไปในแนวทางไหนคะ

รบกวนหลังไมค์บอกนุทหน่อยได้ไหมคะ



โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:9:07:13 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาร่วงเลยค่ะ ตอนรู้เรื่องว่าเป็นยังนั้น เราก็พยายามทำเป็นไม่สนใจ ไม่อยากจะดูคลิปนั่น เพราะคิดว่าดูแล้วก็มีแต่จะเจ็บใจเสียใจ

ยังไงก็สู้ ๆ ด้วยกันค่ะ


โดย: hasu*lotus วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:12:20:35 น.  

 
น้องปุ้ม!!!พี่หญงตามมาแล้วนะจ๊ะตอนแรกอ่านประโยคที่น้องปุ้มบอกว่าวันนี้เม้งแตกพี่ตกใจหมดคิดว่าเรื่องอะไร ที่ไหนไหนได้อ่านจนจบแล้วถึงได้รู้ว่าเรื่องคลิปอันนั้นนั่นเอง น้องปุ้มเชื่อมั้ย คืนที่พี่คุยทางไมล์มีพี่ น้องซัน น้องก๊อป สามคนคุยกันผ่านไมล์ พี่ถามน้องซันถึงเรื่องนี้ เพราะที่เมืองไทยดูไม่ได้ น้องซันเล่าให้ฟัง ซักพักพี่บอกว่า น้องซันพอแล้วอย่าเล่าเลย เดี๋ยวพี่ของขึ้น ไม่เชื่อน้องปุ้มลองถามน้องซันดูดิจ๊ะ เราสามคนพี่,น้องซัน,น้องก๊อป สามคนคุยกันโกรธเรื่องนี้มาก คนที่มันคิดทำเรื่องนี้พี่ว่าจิตใจมันต่ำช้าจริงๆนะ คนพวกนี้พี่ว่าจิตใจมันไม่ใช่มนุษย์อ่ะน้องปุ้ม พี่ว่าจิตใจคนที่ทำนี่ไม่ต่างจากเดรัจฉานเลยจริงๆนะ ไม่รู้จักคำว่าผิด ชอบ ชั่ว ดี น้องปุ้มเอ๊ย!!!!อย่าว่าแต่น้องปุ้มสอบตกเลย คืนนั้นพี่ฟังจากน้องซันเล่าพี่ก็เกือบสอบตกเหมือนกัน พี่ถึงบอกน้องซันว่าไม่ต้องเล่าแล้ว น้องปุ้มตัวพี่เองนับถือท่านจันทร์ แห่งสันติอโศกมาก มีคำนึงที่ท่านจันทร์ชอบพูดพี่ชอบมาก ท่านบอกว่า เมื่อเราเห็นคนไม่ดี แล้วเราไม่ดีตาม ตกลงมีคนไม่ดีเพิ่มขึ้นเป็นสองคนทันทีอ่ะนะ พี่มาไตร่ตรองดูพี่ก็ว่าจริงๆและลึกซึ้งมากนะน้องปุ้มนะ คนไม่ดีเปรียบเสมือนบัวใต้น้ำใช่มั้ยน้องปุ้ม เรื่องแบบนี้ยังทำได้ ปล่อยและวางลงเถอะจ้าน้องปุ้ม ไม่เป็นไรจ้าคนเราก็เท่านี้ล้มแล้วก็ลุกขึ้นใหม่เท่านั้นเองเนอะน้องปุ้ม พี่เป็นประจำน้องปุ้ม พี่หญิงเข้าใจความรู้สึกน้องปุ้มนะจ๊ะ!!!


โดย: พี่หญิงเองจ้า IP: 125.25.133.49 วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:16:34:39 น.  

 
ปล่อยวางเถอะค่ะ อย่าไปเต้นตามเค้าเลย ยิ่งเห็นเราเดือดเค้ายิ่งสนุก
เค้าคือคนที่ไม่เคยได้รับรู้ถึงคุณงามความดี ถึงพระราชกรณียกิจของในหลวงนะคะ
เลยไม่เข้าใจว่าทำไมเรารักและเคารพในหลวงกันมาก ถึงขนาดยอมตายแทนได้

ในหลวงคงจะไม่รู้สึกอะไรหรอกค่ะ พระองค์มีเรื่องที่สำคัญกว่าให้คิดอีกเยอะ


โดย: taffy~* IP: 124.120.13.198 วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:19:41:00 น.  

 
คุณปุ้ม...

คิดถึงจัง

ประกายดาว ไม่คิดว่าเป็นการสอบตก หรอกนะคะ (แฮ่ะๆ คุณแม่ ขา พิมขอเถียง ข้างๆ คูๆ ค่ะ)
แค่ ตามรู้ช้าไป นิด นิด ...แต่เป็นบทเรียนครั้งใหญ่ สำหรับ การที่ เราปฏิบัติธรรม ในปัจจุบันขณะ
ดีกว่านะคะ ...สติปัญฐาน ..เกิดขึ้นแล้วรู้ตัว ..ครั้งนี้ เม้ง ขนาด XL ครั้งต่อๆ ไปก็ เล็กลง เล็กลง
จนเหลือ XS ดีกว่าไหมคะ

พิม ไม่ค่อยมีจริต ไปในทางเม้ง ส่วนมากจะเป็นประเภท น้ำหู น้ำตา
น้ำตาไหลง่ายๆ แบบนั้นค่ะ จน พี่ หลวงพี่ ต้องบอกว่า พิมปล่อยตัวเองให้ จิตเสพอารมณ์นี้
จน จิตคุ้นชิน ...กับ อารมณ์ แบบนี้

เป็นคนเข้มแข็ง แบบ สู้แหลก เรื่องงานค่ะ ส่วนเรื่อง อื่นๆ ในชีวิต บางช่วง
พิมไม่ฟังเพลง อ่อนไหวเลย ฟังแต่เพลงบรรเลง ที่ไม่แผ่วพริ้วมากไป เสียงด้วยซ้ำค่ะ
จิต มันพร้อมไปในทาง ดำดิ่ง สู่ ความรู้สึกแบบนี้ ...

แต่ พิม ว่า คุณหมอปุ้ม เก่งแล้วค่ะ

บุญรักษา นะคะ


โดย: ประกายดาว วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:7:41:52 น.  

 
ร่วมทำความดี ถวายในหลวง



โดย: Geerorogunso วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:8:43:15 น.  

 
เราเข้าใจความรู้สึกดีค่ะ

แต่เราต้องไม่ไปเต้นตามมัน

เดี๋ยวมันได้ใจ

ต้องใช้สติค่ะ


โดย: Happy Noonat IP: 71.167.219.186 วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:13:24:39 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ
คุณปุ้มสู้ๆนะคะ ชอบเพลงจัง ฟังแล้วสงบดีค่ะ


โดย: rocky oreo วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:18:51:26 น.  

 
ขอบคุณนะคะ ที่พี่ปุ้ม เขียน blog หน้านี้ ได้อะไรหลายๆ อย่างเลย
หนึ่ง คือ เตือนใจเราค่ะ เตือนสติ ได้ดีมั่กๆ ขนาดพี่ปุ้มฝึกมานานนะคะ
และยัง สอบตกได้
สอง คือ ทำให้รู้ว่า เรารักพระเจ้าอยู่อย่างมากเลย ยิ่งอยากทำความดี ถวายพระองค์ค่ะ
สาม สี่ ห้า .... เรารักพระเจ้าอยู่หัวค่ะ


โดย: ป้ากิโล (Geerorogunso ) วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:21:03:23 น.  

 
ไม่ได้ดูเลยค่ะ ไม่อยากดูด้วย เพราะถ้าดูก็คงโกธรเหมือนพี่ปุ้มนี่แหละ ช่างเค้าเถอะค่ะ
ยังมีคนอีกมายมายที่รักในหลวงของเรา โดยเฉพาะคนไทย


โดย: สึมิเระสีฟ้า IP: 203.152.27.211 วันที่: 28 สิงหาคม 2551 เวลา:16:43:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกแม่ดอกบัว
Location :
Los Angeles United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สิ่งทั้งหลายเป็นไปตามเหตุ ตามปัจจัย
มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป
ไม่มีสิ่งใดหลีกพ้นแห่งกฎของธรรมชาตินี้ไปได้


พระพุทธเจ้าทรงเปรียบเทียบมนุษย์กับดอกบัว4ประเภท
(บัวสี่เหล่า)คือ

1.ดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงพระอาทิตย์ก็จะเบ่งบานทันที (อุคฆฏิตัญญู)
2.ดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำ ซึ่งจะบานในวันถัดไป (วิปัจจิตัญญู)
3.ดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆโผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง (เนยยะ)
4.ดอกบัวที่จมอยู่โคลนตม ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบานได้อีก (ปทปรมะ)

ฉันกำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อที่จะเป็น"บัวพ้นน้ำ" นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเป็น lotus2b

มโนปฺพพงคมา ธมมา มโนเสฏฐา มโนมยา
ธรรมทั้งหลายมีใจนำหน้า มีใจประเสริฐที่สุด
สำเร็จแล้วแต่ใจ




Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add ลูกแม่ดอกบัว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.