รักเลย ณ เชียงคาน 7 Feb 2010 ตอน 1
ของดองมาแล้วคะ ดองมา 1 เต็มๆ คะ

การเดินทางที่เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งกับเพื่อนๆ ตัวดีทั้งหลาย ซึ่งสมาชิกที่จะร่วมหัวจมท้ายกันนั้นมีทั้งสิ้น 5 คน น้ำ ย้ง แว่น หวาน และพี่เหมย สาวสวยคนสุดท้ายนี่เป็นเพื่อนแว่นคะ เพิ่งทำความรู้จักในวันที่เดินทางไปกันนั่นแหละคะ

ก่อนที่การเดินทางจะเริ่มต้นขึ้น มันก็ต้องมีการจองตั๋วรถ ไป - กลับ เริ่มจากขาไปของซื้อผ่าน thaiticket major ของ 999 คะ ล่วงหน้าสองอาทิตย์ ดูจาก internet เหลือ 5 ที่หลังสุดท้าย รีบไปซื้อตั๋วที่ counter ให้ไวเลยหล่ะคะ ลุ้นสุดๆ แต่ที่เซ็งกว่านั้นก็คือ ซื้อได้แต่ขาไปจาก กทม คะ ขากลับจองไม่ได้เพราะที่เชียงคานไม่มี online คะ OMG!! ทำไงวะทีนี้

กลับมาตั้งหลักที่ฐานบัญชาการแล้วก็โทร โทร โทร คะ จนได้เบอร์ของที่เชียงคานมา แล้วเราก็โทรไปจองที่เค้าไว้คะ พี่เค้าให้จองแล้วพอวันที่เราไปถึงค่อยไปรับตั๋ว เหอะๆๆ ลุ้นกันเข้าไป เหลือที่ติดกันแค่ด้านหลังรถ ลืมบอกไปคะ จาก กทม มาเชียงคาน 5 ที่สุดท้ายของเราก็หลังรถเหมือนกันคะ

เรื่องรถเคลียร์เรียบร้อย คราวนี้เราก็มาหาที่พักกัน น้ำพึ่งเว็บไซร์นี้คะ

//www.chiangkhan.com/

หาที่พักที่คิดว่าอยากพัก แล้วก็โทรไปถามที่ที่อยากพักอยู่ 2- 3 ที่คะ เป็นที่พักที่เค้าแนะนำแล้วก็ฮิตๆ กัน แล้วก็สวยจนอยากไปนอนมั่ง แต่ก็ต้องผิดหวังคะ เพราะเต็มทุกที่ จะบอกว่าตอนที่หาที่พักเนี๊ย 1 เดือนล่วงหน้านะคะ สุกยอด... ที่นี่เค้าฮอต! จิงๆ

แต่สุดท้ายน้ำก็ได้ที่พักคะ ที่เชียงคานเกรสเฮ้าต์คะ ตกคนละร้อยกว่าบาทต่อคืน ไม่เคยนอนถูกเท่านี้มาก่อนคะ จิงๆ ไม่เคยนอนห้องน้ำรวมเลยก็ว่าได้

แต่ขอแนะนำเว็บ review ของพี่คนนึงใว้ให้ทุกคนนะคะ น้ำว่ามันมีประโยชน์กับน้ำมาก เลยคิดว่าน่าจะมีมีประโยชน์มากกับทุกคนเหมือนกัน

//www.thaiweekender.com/index.php/chiangkarn.html

งั้นเรามาเริ่มการเดินทางกันเลยนะ เริ่มจากเย็นของวันศุกร์ เราออกเดินทางด้วยรถทัวร์ของ 999 หรือแถวบ้านเรียก บขส VIP 24 ที่นั่ง แต่พวกเราเน้นนอน ก๊ากๆๆ ขึ้นรถที่หมอชิตนะคะ รถออกเวลาสี่ทุ่มคะ

หน้าตารถของเราคะ ตอนแรกขึ้นอีกคันที่มาจอดแต่ว่าคนขับเข้าผิดเวลา คันนั้นไปแค่เมืองเลย ซะงั้น ไรหว่า...

หน้าตาตั๋วจาก Thaiticket คะ ดูดีมีชาติตระกูลมากจากที่เคยๆ ซื้อมา เมื่อก่อนเป็นกระดาษอ่อนๆ คะ แล้วคูปองอาหารก็จะเป็น A4 แล้วฉีกครึ่งเอา แต่เดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาแล้ว อ่อ.. ลืมบอกว่า ถ้าซื้อกับ Thaiticket ต้องจ่่ายค่าออกตั๋ว 20 บานะคะ ต่อตั๋ว 1 ใบ

พอพวกเราขึ้นรถปุ๊บ สิ่งแรกที่ทำคือ เอนเบาะลงนอน แต่คุณเพื่อนย้งพกหมอนรองคอไปด้วย แต่ไม่สามารถเป่าเองได้ นี่คือโฉมหน้าของผู้เคราะห์ร้ายในการบริจาคลม

พอเป่าเสร็จ ย้งได้หมอนที่ต้องการ สภาพของมันก็กลายเป็นแบบนี้ในทันที

พวกเราเดินทางตลอดทั้งคืน มีเจอฝนด้วยนะคะ ตอนแรกน้ำรู้สึกตัวนึกว่าฝัน ไม่ฝันนี่หว่า ฝนตกจิงๆๆ แอร์เย็นสุดๆ ไปเลย

พวกเราถึงเมืองเชียงคานที่เงียบสงบตอนเช้าตรู่คะ ตลาดเช้ากำลังคึกครื้นเชียว แต่ว่าแค่เดินผ่านคะ ไม่ได้เข้าไปชม

พวกเราเดินหาเกรสเฮาส์กันคะ ขอเอาของไปเก็บก่อนเพราะคิดว่าน่าจะได้เข้าห้องเลยถ้าห้องไม่เต็ม คิคิ

ก่อนจะถึงที่พัก เราก็มาทำความรู้จักเชียงคานจากคำขวัญกันก่อนนะคะ

ที่พักที่เราจองไว้คือ เชียงคานเกรสเฮ้าส์คะ

เป็นบ้านไม้สองชั้นคะ

ถนนด้านหน้ายามเช้า

พวกเราเดินมาถึงด้วยอาการลัลล้าคะ แต่ว่าป้าแกยังไม่ตื่นมีแต่เด็กที่กำลังทำความสะอาดอยู่ แล้วก็ดูห้องให้เรา น้ำจองไว้ 2 ห้องคะ แต่ว่าในสมุดจองน้องแกเจอห้องเดียว เราก็ไรวะ ไม่เป็นไรเดี๋ยวรอป้าตื่นก่อน ของเข้าไปห้องที่เห็นห้องเดียวก่อนแล้วกันอยากล้างหน้าล้างตาแล้ว

พอป้าตื่น น้ำก็ถามหาอีกห้องนึง แล้วก็บอกป้าแกไปว่าจองไว้สองห้อง ไม่รู้แกหารึป่าว แกก็เจอจองแค่ห้องเดียวแกก็เลยบอกว่าเดี๋ยวให้ฝรั่งคนนึงย้ายออก เพื่อจะได้ห้องที่นอน 3 คนอีกห้อง หรือไม่ก็ย้ายไปอีกห้องที่นอนได้ 5 คน น้ำก็เลยคุยกันว่าพวกเราย้ายไปห้องใหญ่ก็ได้ ฝรั่งจะได้ไม่ต้องย้ายออก ซึ่งห้องใหญ่ที่ว่าคือเอาเตียง 3 เตียงมาต่อกัน แล้วก็เอาหมอนมาเพิ่มให้ เอาเข้าไป

แต่สุดท้ายฝรั่งคนนั้นก็ต้องย้ายออกอยู่ดีนะ คิดว่าแกคงมั่ง booking เหมือนเดิมนั่นแหละ เอาห้องมาให้คนอื่นนอน เพราะเค้าจองไว้แล้วเค้าก็คงอยากได้ห้องหน่ะ

พอพวกเราเจอป้าอีกทีแกบอกว่าแกจองไว้ให้เรา 2 ห้องนะ นี่ไง แกเปิดหน้ากับห้องให้ดู แต่ว่าถูกฆ่าทิ้งแล้วใส่ชื่อคนอื่นจองใหม่ลงไป แกบอกว่านึกว่าจองห้องเดียว เลยให้คนอื่น เอากับแกจิ

มันเป็นความเซ็ง สิ่งแรกที่ได้เจอกับการมาเชียงคาน ป้าคะถ้ามั่วจัดการไม่ดีแบบนี้ ป้าก็คงไม่ได้หนูกลับไปนอนอีกแล้วหล่ะคะ แต่ก็ไม่น่าเชื่อนะว่าแกจะมีขาประจำทีแวะเวียนมาอีก แต่ความคิดนางมารอย่างน้ำก็คงเป็นเพราะที่อื่นเต็มไม่งั้นที่นี่ก็คงไม่กลับมาเหยียบอีกแล้ว

สิ่งแรกที่พบเจอก็ทำเอาความประทับใจหายไปเกือบครึ่ง แต่ว่าวิวด้านหลังเนี๊ย สุดยอดดดดดดดดดด

เห็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีต้นไม้เขียวชอุ่ม บ้านเราหล่ะก็มีแต่ ตึก ๆๆๆๆ ไงจ๊ะ

พวกเราหิวคะ ไม่ไหวแล้ว ต้องไปหาอะไรทานสักหน่อย แต่จะไปด้วยสองขาก็ดูไม่เข้ากับบรรยากาศ เราต้องหาตัวช่วยกันหน่อย

แล้วพวกเราก็ปั่นหาร้านอาหย่อยคะ

ข้าวปุ้นน้ำแจ่วของป้าแกสุดยอด สามารถทำให้ลืมเรื่องที่นอนไปได้เลยคะ yummy yummy

ร้านขายโอเลี้ยงคะ อยู่เยื้องกับร้านป้าข้าวปุ้นแหละคะ 10 บาท แต่อร่อย แวะซื้อทุกวันเลย คิคิ ชอบบบบ

พอกินเสร็จก็ได้เวลาย่อยคะ เราก็ขี่กันไปเรื่อย

ไม่รู้ว่าร้านหรือว่าที่พัก จำไม่ได้ แต่สวยดีคะ

นี่เป็นร้านกาแฟ หรือว่าร้านเดียวกับข้างบนหว่า ก๊ากๆๆ ป้าแก่แล้วทำใจนะหลานๆๆ ความจำไม่ดี แต่ว่าร้านนี้เดินผ่านตอนกลางคืนเค้ามีโคมไฟอันใหญ่ทำจากแก้วกาแฟ 10 บาทที่เราซื้อกินกันหน่ะคะ เก๋ สวย เริ่ด

ฝาบ้านคัยไม่ยู้

เห็นหวานว่าเป็นศาลหลักเมือง เพราะมันขี่จักรยานเข้าไปข้างใน แต่ว่าที่นี่พวกเราขี่จะออกนอกเมืองอยู่แล้วอะคะ ทำไปได้เนอะ

วัดแรกที่เราเข้าไปกราบพระกันคะ วัดอื่นๆ ก่อนหน้านี้ที่พวกเราขี่จักรยานผ่านก็แวะนะคะ แต่ว่าโบถปิด แว่นมันบ่นหย่ายเลย วัดที่นี่ปิดวันเสาร์รึไงเนี๊ย แต่ที่นี่เราได้กราบพระคะ

วัดเก่าจิงๆ คะ ต้องการการบูรณะอีกเยอะมากกกก

วัดต่อมาคะ คุณยายที่ยื่นอยู่ในรูป ท่านอายุร้อยกว่าปีแล้วนะคะ แต่ยังดูแข็งแรง แกเดินมาพูดคุยกับพวกเราคะ น่ารักจิงๆ นี่ก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้เราลืมเรื่องที่พักไปได้เหมือนกันคะ แต่ว่าแว่นก็ยังบ่นเรื่องโบถปิดเหมือนเดิม

ก็ไม่แปลกหรอกคะที่พวกเราจะงงกันเพราะวัดทั่วไปที่พวกเราไปๆ กันนั้น เปิดตลอดเวลา มีบริการดอกไม้ธูปเทียน แต่ว่าที่นี่ไม่ใช่ แบบชาวบ้านอยู่กันจิงๆ เลยคะ

วัดนี้เราก็ได้กราบพระนะคะ

เราปิดท้ายด้วยร้านนี้คะ คัยๆ ก็ต้องไปแวะเมื่อมาถึงเชียงคาน พี่เค้ากำลังจัดร้าน พวกเราก็ด้านคะ เดินถ่ายรูป เมาส์ ชี้นู้นนี่ว่าเมิงเกิดกันทันมั้ย แบบว่าแข่งกันประนามความแก่ของตัวเองหน่ะคะ จำได้ว่าพี่เค้าแอบขำด้วยอะ ก๊าก ๆๆๆ

คัยเกิดทันชิ้นไหนยกมือขึ้น.....

น้ำให้เวลาดูให้ทั่วๆ นะคะ ว่าคัยทันชิ้นไหน เกิดทันยุคไหน บ้านคัยยังมีของชิ้นไหนอยู่บ้างไหม คิคิ แล้วคราวหน้าจะกลับมาพร้อมตอนต่อไปนะคะ

รักเลย ณ เชียงคาน......

ปอลิง : เพื่อนๆ บอกน้ำว่า ระวัง !! คาน

Last Update : 2 มีนาคม 2553 11:16:49 น.

น่าไปมากๆ เลยค่ะ เป็นอีกที่ที่ยังไม่เคยไปขอไปด้วยคนนะค่ะ คิคิ....
โดย: APPLEAIR วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:14:19:38 น.

อยากไปอีกจังค่ะ

คราวที่แล้วไป ร้านรักเลยไม่เปิดอ่า
โดย: psiloveyoupostcard วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:14:56:53 น.

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว //www.cvrbiz.com/default.asp จองที่พัก ห้องพัก บ้านพัก โรงแรม รีสอร์ท บังกะโล โฮมสเตย์ ตั๋วเครื่องบิน แพ็คเกจทัวร์ ติดหาด ริมทะเล ภูเขา น้ำตก ดำน้ำ ดูปะการัง ล่องเรือ ร้านอาหาร ราคาถูก ประหยัด ปลอดภัย ** ลดพิเศษถึง 75% ราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท **

- จองที่พักออนไลน์ เป็นระบบการจองที่พักอัตโนมัติ ผ่านทางเว็บไซต์ ( เท่านั้น )
- โดยจะแจ้งรายละเอียดการจองที่พักผ่านทาง Email ของท่านภายใน 24 ชั่วโมง
- ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ ชำระเงินผ่านร้าน 7-eleven

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว //www.cvrbiz.com/default.asp //www.ido24.org/cvrbiz.com

แพ็คเกจทัวร์ + ตั๋วเครื่องบิน //www.thaifly.com/2884.html //www.cvrbiz.com/allcontent.asp?txtmCategory_ID=12

ภาคกลาง //ido24.org/cvrbiz.com/central

ภาคตะวันออก //ido24.org/cvrbiz.com/eastern

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ //ido24.org/cvrbiz.com/northeast

ภาคเหนือ //ido24.org/cvrbiz.com/northern

ภาคใต้ //ido24.org/cvrbiz.com/southern

กรุงเทพ //ido24.org/cvrbiz.com/bangkok

กระบี่ //ido24.org/cvrbiz.com/krabi

ปาย แม่ฮ่องสอน //ido24.org/cvrbiz.com/paimaehongson

พัทยา //ido24.org/cvrbiz.com/pattaya

ภูเก็ต //ido24.org/cvrbiz.com/phuket

ชะอำ //ido24.org/cvrbiz.com/chaam

เชียงใหม่ //ido24.org/cvrbiz.com/chiangmai

เชียงราย //ido24.org/cvrbiz.com/chiangrai

ประจวบ หัวหิน ปราณบุรี บางสะพาน //ido24.org/cvrbiz.com/huahinpranburiprachuap

กาญจนบุรี //ido24.org/cvrbiz.com/kanchanaburi

เขาใหญ่ นครราชสีมา //ido24.org/cvrbiz.com/khaoyainakornratchasima

เขาหลัก พังงา //ido24.org/cvrbiz.com/khaolakphangnga

เกาะช้าง ตราด //ido24.org/cvrbiz.com/kohchang

เกาะกูด //ido24.org/cvrbiz.com/kohkood

เกาะลันตา //ido24.org/cvrbiz.com/kohlanta

เกาะหลีเป๊ะ สตูล //ido24.org/cvrbiz.com/kohlipe

เกาะหมาก //ido24.org/cvrbiz.com/kohmak

เกาะไหง ตรัง //ido24.org/cvrbiz.com/kohngaitrang

เกาะพงัน //ido24.org/cvrbiz.com/kohphangan

เกาะพีพี //ido24.org/cvrbiz.com/kohphiphi

เกาะเสม็ด //ido24.org/cvrbiz.com/kohsamed

เกาะสมุย //ido24.org/cvrbiz.com/kohsamui

เกาะเต่า //ido24.org/cvrbiz.com/kohtao
โดย: TAN IP: 125.26.19.150 วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:17:34:55 น.

ว้าววว มาขอตามไปด้วยคนนะคะ
เป็นทริปหน้าที่ตั้งใจว่าจะไปเลยคะ

ขอบคุณนะคะที่ไปแวะที่บล๊อค
โดย: orbside_d วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:07:30 น.