กันยายน 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
19
20
21
23
24
25
26
27
30
 
 
All Blog
ไหว้พระ 9 วัด 13-09-2009 ตอนที่ 4 วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร
หุหุ หายไปหลายวันกลับมาเขียนต่อแล้วคะ แบบว่าจำไม่ได้ว่าไปต่อวัดไหน อิอิ แบบว่าความจำปลาทองสุดยอดอะคะ

วัดที่เราเดินทางมาวัดต่อไปคือ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร คราวนี้เรามา taxi คะ แบบว่าพอสายมานเริ่มร้อน ร้อนได้อีก ผิวเสียหมดแล้วนะ (เพื่อน: ตัวดำอยู่กลัวผิวเสียหรอเมิง)




ทางเข้าวัดคะ อ่อ..ลืมเล่าว่า น้ำหวานทำแว่นตกบนรถ taxi แต่โชคดีพี่คนขับเห็นเราขวักมือเรียกเลยหยุดรถแล้วได้แว่นคืนในที่สุด ไม่เหมือนตอนนู๋น้ำเลย ไม่จอด ขับหายไปเลยพร้อมมือถือ BTS card



พอเดินเข้าไปก็ต้องขอชักภาพหน่อย แต่ว่าเค้ากำลังบูรณะหน่ะคะ เลยมีนั่งร้านเต็มไปหมด

มาดูรอบๆ ก่อนเดินเข้าไปกราบสักการะพระประทานด้านในคะ



ม่ายรู้ว่าคืออะไรเหมือนกัน อิอิ




ซูมด้านหน้าใกล้ๆ คะ สวยเนอะ วัดไทยสวยที่สุดในโลก

มาชมด้านในกันดีกว่า พวกเราก็เดินอ้อมมาเข้าข้างๆ คะ

ก้าวเท้าเข้าไปปุ๊บ ซ้ายมือตั้งต้นกฐิน (ช่ายป่ะ??) ไว้หน่ะคะ




น้องลิงปีนต้นไม้ นู๋น้ำนี่บาปเนอะ



ตอนที่พวกเราเข้าไปถึง คนมหาศาลคะ แบบว่าเหมือนเป็นคณะนักเรียนพามาทรรศนศึกษาเลยอะคะ พวกเราเลยอยู่แต่ด้านข้าง แล้วก็ได้ภาพท่านทางด้านข้างมา แต่สวยสุดๆ เลยใช่มั้ยคะ แล้วมีหรือที่เพื่อนผู้น่ารักจะพลาด



แชะ แชะ แชะ จัดไป หุหุ

แล้วพวกเราก็ยังนั่งอยู่ด้านในอีกพักใหญ่เลยคะ แล้วพวกเราก็รู้สึกร้อนพัดลมมานไม่โดนเราเลย เพื่อนย้งก็เลยจัดการซะ



จัดหลักฐานมาให้ดูด้วยคะ คิคิ มีความอายบ้างมั้ยเนี๊ยพวกเรา

พอรอสักพักกลุ่มนั้นเค้าก็กลับออกไปคะ ทำให้นู๋น้ำได้เดินไปอีกฝั่งนึกแล้วได้รูปนี้มาคะ



เป็นประตูที่สวยมากเลยนะคะ จิงมั้ย บอกแล้ว วัดไทยสวยที่สุดในโลก

แล้วพวกเราก็กราบลาพระท่านออกมาชื่นชมบรรยากาศด้านนอกคะ สวยจิงๆๆ อยากประกาศให้โลกรู้ไปเลย

พวกเราไม่ได้ออกมาทางเดิมที่เดินเข้า เราเดินมาอีกทางแล้วก็เจอลานกว้างคะและรอบๆๆ ก็มีพระพุทธรูปอยู่ตามทางคะ



เอาหลังคาไปก่อน แค่หลังคาก็กินขาดแล้ว อิอิ



สาธุ สาธุ เราก็เดินออกมาด้านข้างคะ แล้วก็มาโผล่ตรงนี้



ขอซูมเข้าไปใกล้ๆๆ อีกหน่อยนะคะ



นี่คือสิ่งที่เราเห็นเวลาเดินออกมาแล้วกลับหลังหันเงยหน้าขึ้นไปชม แต่ถ้าเดินออกจากประตูจะเห็นสิ่งต่างเหล่านี้คะ



นี่คือภาพแรกที่เราเห็นเลย



ขออีกรูป

พวกเราก็นั่งพัก นั่งเล่นอยู่แถวนี้กันพักใหญ่เลยคะ



เป็นคลอง หรือท้องร่องเล็กๆๆกั้นไว้ด้วยคะ น้ำกับย้งก็ด้วยความอยากรู้อยากเห็นก็ขอเดินข้ามไปอีกฝั่งนึงคะ



ด้วยสะพานสีแดงเด่นเป็นสง่าอันนี้แหละคะ อ่อ ลืมโชว์ที่นั่งพักใจ เอ้ย พักเหนื่อยของพวกเราคะ



เป็นหมูดำอยู่ตรงกลางหมูขาว



คู่นี้ก็ตลอดอะคะ แต่งกันเลยปีนี้ โอเคป่ะ



น้ำหวานถ่ายผิดคู่ป่าว เดี๋ยวย้งก็ตามมาตบหรอก น่ากลัว



นั่งผิดที่อีกแล้ว ไปขัดขวางทางรักระหว่างเค้าสองได้ยังไงก๊านนนน



เชอะ ฉันนั่งถ่ายรูปของฉันคนเดียวก็ได้

เรากลับมาเรื่องความสวยงามกันต่อดีก่า.. ท่าทางน้ำจะพล่ามอีกนาน ก๊ากๆๆๆ



นี่คือจุดเกิดเหตุของน้ำกับย้งคะ พวกเราเจอเจ้านี่คะ



น้ำเข้าใจว่าตัวมานติดกับเสาสะพานแล้วก็ท่อน้ำคะ โผล่หัวหายใจตลอด แปลกๆๆ ก็เลยตกลงกับย้งว่า เราจะช่วยมาน ด้วยการแงะมานออกมาคะ มาดูอุปกรณ์การช่วยชีวิตของพวกเราคะ



ย้งเป็นคนปฏิบัติทุกอย่างเลย อ่า..สงสัยใช่มั้ยว่านู๋น้ำทำอะไร ออกคำสั่งคะ ชี้นิ้วอย่างเดียว ก๊ากๆๆ

น้ำ: ไปหาไม้มาแงะมานออกจิ นู้นๆๆ หน่ะ ตรงนู้น.....มีไม้

ย้งก็เดินไปหยิบมาแล้วก็บ่น "ทำไมเมิงไม่เดินเองวะ" คิคิ เรื่องไร

ย้ง : แล้วจะเขี่ยยังไงอะ
น้ำ : ก็เอาไม้แงะไปตรงใต้ท้องมันจิง

ปลาดิ้น ๆๆๆๆๆ

ย้ง+น้ำ : เย้ๆๆ ว่ายออกไปแล้วโว๊ยยยยยย ภารกิจสำเร็จ

ฟังดูน่าภาคภูมิใจมั้ยคะ แฮะๆๆ เรามาต่อกันดีกว่าคะ ว่าพอเราข้ามสะพานแด้งแดงมาแล้วเราเจออะไรบ้าง



เห็นตั้งตระหง่านอยุ่ขวามือคะ



ซ้ายมือคะ ด้านหน้าอาคารนี้แหละที่น้ำไล่ย้งไปหยิบไม้ อิอิ มาดูจั่วด้านบนกันหน่อยคะ สวยดี



ขอซูมหน่อยนะคะ



ซูม ซู๊ม ซูม (รถนี่หว่า อิอิ )

ระหว่างสองอาคารนี้มีถนนเล็กๆ เดินเข้าไปด้านในคะ พวกเราก็เดินเข้ามาเรื่อยๆ ก็เจอสิ่งนี้คะ



เป็นตึกโบราณแต่ไม่มาก สวยดีอยุ่ซ้้ายมือ แล้วพอเราหันขวาปุ๊บ ก็เจอนี่เข้าให้



แฮะๆๆ ไม่มีอะไรคะ สนามหญ้าสีเขียว แต่ด้านหลังรู้สึกจะเป็นโรงเรียนคะ

เราสองคนก็เลยเดินย้อนกลับมาทางเดิม ตรงที่เราทำภารกิจ แล้วท่านก็เดินมา



ถ้าท่านมาเห็นตอนพวกเราทำภารกิจไม่รู้จะโดนอะไรมั่งเนี๊ย

เราเดินตามท่านไปคะ เหมือนเด็กวัดเลย อิอิ มีปิ่นโตสักเถานะ มานใช่เลย



จำได้มั้ยคะ สิ่งที่เราเห็นไกลๆ ตอนเดินออกมาจากลานกว้างด้านข้างวัดหน่ะคะ
กลองอย่างหย่ายยยยยยย

เดินต่อคะ เห็นน้องๆ เด็กวัดกำลังกวาดใบไม้ ไม่กล้าถ่ายรูปน้องเค้ามา แบบว่าป้าเขิน.....



พวกน้องๆๆ เค้ากวาดกันอยู่แถวๆ นี้แหละคะ

เราสองคนก็เดินเรื่อยๆ มาอีก



ม่ายรู้คืออะไรเหมือนกันแต่อยู่ติดกับโรงเรียนเลยคะ แล้วพวกเราก็ข้ามสะพานแดงอีกอันวกกลับไปหาเพื่อนที่นั่งรออยู่พร้อมน้ำเพื่อเพิ่มความสดชื่นสำหรับวัดต่อไปของพวกเราคะ แล้วเจอกันวัดต่อไปนะคะ บ๊าย....



Create Date : 28 กันยายน 2552
Last Update : 28 กันยายน 2552 15:06:19 น.
Counter : 2963 Pageviews.

1 comments
  
เห็น แล้ว คิดถึงบ้านเจ้าค่ะ.....
งัย ก้อ ฝากทำบุญ เผื่อ ด้วยน่ะ จ๊ะ
โดย: kitty (kritsada171 ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:0:00:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

valdes
Location :
สมุทรสาคร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]