สุรัชดา โหราพยากรณ์ดวงชะตาด้วยหลัก ดารา-โหราศาสตร์ ..ร่วมแก้ไขปัญหา ผ่อนคลายชะตากรรม ด้วยจิตสัมผัส ไพ่ทาโรต์
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
6 เมษายน 2552

กับคนพิเศษ.......ในโลกใบเล็ก

ข้อความข้างล่างนี้เป็น forward mail จากกัลยาณมิตรคนหนึ่ง ก็เลยขอเอามาลงในบันทึกนี้..... ...เพราะทำอย่างนี้....ทุกอย่างถึงอวสานได้ด้วยดี......วันหน้าเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่วันนี้ คนที่เรารัก.... ได้อยู่ในโลกใบเล็กอย่างมีความสุข....

หัดคิดแต่ด้านบวก แล้วจะรู้ว่ามีแต่สิ่งที่เป็นไปได้

หัดฝัน แล้วจะรู้ว่าโลกนี้น่าอยู่

หัดพูดแต่ด้านบวก แล้วจะรู้ว่าเราคือคนที่น่ารัก

หัดยิ้ม แล้วจะรู้ว่าเราคือคนที่น่ารัก

หัดฟาดฟันกับอุปสรรค แล้วจะรู้ว่าเราคือคนที่เข้มแข็ง

ลองทน แล้วจะรู้ว่าเรามีความอดทนยิ่งกว่าใคร

ลองออกกำลังกายทุกวัน แล้วจะรู้ว่าเราสามารถเอาชนะตัวเองได้ไม่ยาก

ลองคิดให้ใหญ่ แล้วจะรู้ว่าเรามีความสามารถอย่างน่าแปลกใจ


นักพูดที่เป็นที่รู้จักกันดีท่านหนึ่ง ได้เริ่มหยุดการสัมนาของเขาโดยการหยิบแบงค์ 1,000 บาทขึ้นมา ในห้องที่มีผู้เข้าร่วม 200 ท่าน แล้วเขาก็พูดว่า “ ใครอยากได้แบงค์ 1,000 นี้บ้าง ? “

“ ใครจะยังต้องการมันอีก “ ยังคงมีมือที่ยกขึ้นอีก “ ดี “ เขาตอบ“ แล้วถ้าฉันทำอย่างนี้ล่ะ “ และเขาก็ทิ้งมันลงที่พื้น และเริ่มที่เหยียบย่ำมันด้วยรองเท้าของเขาแล้วเขาก็เก็บขึ้นมา ขณะที่มันทั้งยับยู่ยี่ และสกปรก“ ตอนนี้ใครยังต้องการมันอีก “ ก็ยังมีคนยกมืออีก“ เพื่อนคุณได้รับรู้บทเรียนที่มีค่ามากที่สุดบทหนึ่งแล้วว่า ไม่ว่าฉันจะทำอะไรกับเงิน คุณก็ยังต้องการมันอยู่ เพราะว่ามันไม่ได้ลดคุณค่าในตัวมันลงเลย มันก็ยังมีค่า 1,000 บาทอยู่นั่นเอง


เหมือนกันหลายๆ ครั้งในชีวิตของเรา ที่ถูกทิ้ง ถูกเหยียบย่ำ และถูกทำให้สกปรกโดยสิ่งที่เราตัดสินใจทำมัน และสภาพแวดล้อมที่เราเจอ ทำให้เรารู้สึกคุณค่าของเราลดน้อยลง

แต่...ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หรืออะไรที่จะเกิดขึ้น คุณ..ไม่เคยเสียคุณค่าของคุณ คุณเป็นคนพิเศษ ...อย่าลืมมันตลอดไป !
“


“ ทัศนคติ อยู่เหนือความจริง “


Create Date : 06 เมษายน 2552
Last Update : 6 เมษายน 2552 7:27:14 น. 0 comments
Counter : 862 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระติ๊ดแดง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




นนท์รภัส พยากรณ์....nonrapat@yahoo.com
New Comments
[Add กระติ๊ดแดง's blog to your web]