ALL OF MY WORLD

ฮ่องกง - มาเก๊า ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ!! (ตอนจบ)

หลังจากโรคขี้เกียจข้าสิงเป็นเวลานาน (อีกแล้ว) ก็ได้ฤกษ์กลับมาเขียนตอนจบของทริปฮ่องกง-มาเก๊าต่อให้จบ ตอนนี้ก็จะเป็นการท่องเที่ยวในมาเก๊าล้วนๆเลยค่า

หลังจากที่นั่งเรือข้ามจากฝั่งฮ่องกงโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ถึงฝั่งมาเก๊าที่อากาศหนาวกว่าฝั่งฮ่องกงอีก เมื่อไปถึงก็เจอคุณนก ไกด์สาวสวยรอรับอยู่ที่ท่าเรือ จากนั้นก็พานั่งรถเข้าสู่ที่พักซึ่งก็คือ The Venetian Resort Hotel ซึ่งเป็นทั้งโรงแรมสุดหรู บ่อนคาสิโน และสถานที่ช็อปปิ้งขึ้นชื่อของมาเก๊า

พอไปถึงหน้าโรงแรม เราก็ต้องตะลึงกับจำนวนคนที่เยอะมากกกกกกกก มีทั้งคนที่มาพักที่นี่ คนที่มาเดินเที่ยวหรือช็อปปิ้งอย่างเดียว รวมถึงคนที่มาเพื่อเข้าไปเล่นในคาสิโน ขอบอกว่าโรงแรมใหญ่โคตรๆๆๆๆ กว่าจะเดินลากกระเป๋าถึงห้องพักเราก็เล่นเอาเหนื่อยเลย

ภายในห้องก็สุดจะบรรยาย เพราะหรูหราไฮโซสุดๆ ตั้งแต่เกิดมา เพิ่งจะได้พักโรงแรมหรูๆไฮโซก็ครั้งนี้ล่ะค่ะ ดูจากรูปถ่ายเอาละกันนะ ใช้รูปภาพบรรยายความหรูง่ายที่สุดแล้ว

พอเก็บกระเป๋าเสร็จ ก็ไปทานข้าวข้างนอก เป็นภัตรคารใกล้ๆสนามบินมาเก๊า แล้วก็กลับมายังเวเนเชี่ยนเพื่อช็อปปิ้ง แต่แค่ย่างเข้าไปในส่วนของแหล่งช็อปปิ้ง ก็ต้องตะลึงกับการเนรมิตแหล่งช็อปปิ้งอย่างอลังการงานสร้างสุดๆ (มีคนบอกเราว่า มันเหมือนที่ลาสเวกัสในอเมริกาเลย แต่แบบว่า.. เราไม่เคยไปอเมริกาอ่ะ เลยตื่นเต้นไปหน่อย )

ภายในมีร้านขายของมากมาย แต่ร้านที่เราโปรดที่สุด เห็นปุ๊บ! ต้องรีบวิ่งจู๊ดดดดเข้าไปปั๊บ! ก็คือ.. "ช็อปแมนยู" ซึ่งเป็นช็อปที่ใหญ่มากกกก แต่แบบว่า ไปกับป๊าม๊าอ่ะ เลยไม่กล้าซื้อของในนั้น เดี๋ยวจะโดนด่า อิอิ เลยแชะภาพไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย แต่เดี๋ยวคงจะได้ไปอุดหนุนแหละนะ

เราใช้เวลาเดินในนั้นเป็นชั่วโมงเลยกว่าจะเดินได้ครบ 1 รอบ แต่ก็ยังไม่ทั่วทุกซอกทุกมุมอยู่ดี แต่มันไม่ไหวละ เลยเข้านอนดีกว่า พอเช้ามาหลังทานข้าวในโรงแรมเสร็จก็เช็คเอ้าท์ และมุ่งตรงไปสู่ "วัดอาม่า" เพื่อเข้าไปขอพรให้เดินทางปลอดภัย ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็ตาม

จากนั้นก็เดินทางต่อไปชมความงามของ "เจ้าแม่กวนอิม" ซึ่งทำด้วยสัมฤทธิ์ สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสที่โปรตุเกสคืนเกาะมาเก๊ากลับสู่จีน

จุดหมายต่อไปที่ห้ามพลาดเมื่อไปถึงมาเก๊า ก็คือ "ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล" ซึ่งโบสถ์เซนต์ปอลเป็นโบสถ์ไม้ที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1835 แต่เพราะถูกไฟไหม้จึงเหลือไว้เพียงประตูโบสถ์ที่เป็นจุดเดียวที่สร้างด้วยหิน ปัจจุบัน บริเวณรอบๆได้ถูกประดับประดาด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ จำได้ว่าเมื่อ 10 กว่าปีก่อนตอนที่เคยมาเยือนที่นี่ครั้งแรกยังไม่มีดอกไม้ประดับแบบนี้เลย

จากประตูโบสถ์เซนต์ปอล เดินตามทางลงไปเรื่อยๆก็จะเจอร้านขายของตลอด 2 ข้างทาง รวมทั้งยังมีร้านขนมขึ้นชื่ออย่าง "ทาร์กไข่" ให้เลือกชิมอยู่หลายร้านเลย และเราก็ขอแอบแว๊บถ่ายป้ายโฆษณาที่มีนักฟุตบอลขวัญใจของเราเป็นพรีเซ็นเตอร์สักหน่อย (ถ่ายตัวจริงไม่ได้ ถ่ายป้ายโฆษณาแทนก็ยังดีเนอะ )

ย่านการค้าย่านนี้ ถือเป็นแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของมาเก๊าที่รู้จักกันดีในนาม "เซนาโด้" สถาปัตยกรรมของตึกแถวนี้ก็เป็นแบบตะวันตกทั้งหมด ซึ่งถ้ามาตอนกลางคืน บริเวณนี้จะสวยมากๆเพราะแสงไฟที่สาดส่องไปตามตึกต่างๆ จะช่วยเพิ่มความงามของบริเวณนี้ขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

เมื่อช็อปปิ้งกันจนถึงเวลานัด ก็ถึงเวลาอำลามาเก๊า เพราะเราจะต้องเดินทางไปยังท่าเรือเพื่อไปยังสนามบินฮ่องกง และเดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่ระหว่างทางไปท่าเรือก็ได้ชมความสวยงามและความแปลกของสารพัดตึกซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโรงแรมและบ่อนคาสิโน ซึ่งสร้างตามหลักฮวงจุ้ย เรียกได้ว่าสร้างตึกกันแบบไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว

ในช่วงที่เราไป เป็นช่วงที่มาเก๊ากำลังเตรียมความพร้อมในการจักการแข่งรถครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งด้านหน้าท่าเรือก็จะเป็นเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขัน และฝั่งตรงข้ามก็มีการนำเก้าอี้มาติดตั้งไว้สำหรับผู้ชมอีกด้วย

สำหรับเรือที่เราใช้เดินทางกลับฮ่องกงเป็นของ Turbo Jet ซึ่งจะมุ่งตรงสู่สนามบินฮ่องกงได้เลย (ขอแอบบอกว่าเรือของ Turbo Jet ใหม่กว่าของ First Ferry เยอะ อิอิ ) พอถึงสนามบินก็เช็คอิน โหลดกระเป๋า และเดินทางกลับด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG607 กลับถึงสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 22:30 น. ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการท่องเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าอย่างสมบูรณ์

ไปเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าครั้งนี้ ถึงจะรู้สึกว่าสนุกดี แต่มันยังไม่จุใจยังไงก็ไม่รู้ มันบอกไม่ถูก และที่สำคัญ อากาศหนาวกว่าที่คาดไว้เยอะ เลยเตรียมเครื่องกันหนาวไปน้อยสักหน่อย เดี๋ยววันเสาร์นี้ จะไปอีกรอบ คราวนี้เลยเตรียมพร้อมแบบสุดๆ และกะจะไปเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไปด้วย ชนิดที่เรียกว่า "ไปไหนไปกัน" แล้วจะเที่ยวเผื่อทุกๆคนนะคะ อิอิ

Last Update : 20 ธันวาคม 2552 22:54:05 น.

(^o^)/เจิมมมม คนแรก!!+เจิมบล็อคพี่อิ๋มครั้งแรกด้วย

(เห็นเป็นกระทู้อัพเดทในไกลบ้านอ่ะ ตี้เลยแวะเข้ามาดูซะหน่อย)

โรงแรมหรูมากกกอ่ะ เตียงกว้างๆเห็นแล้วอยากเกลือกกลิ้ง
ห้างสวย ถนนสวย
...อยากไปเที่ยวมั่ง...จะปีใหม่แล้วยังทำงานงกๆอยู่เลยT__T

ไม่ได้เจอพี่อิ๋มเลย คิดถึงนะค๊า~

ปล. ปีหน้าเราจะมีเหมาโรงดูหนังโทมะทั้ง 2 เรื่ิองเลยนะคะพี่อิ๋ม(แม่บ้านฝากมาบอก) อิอิ

โดย: tee IP: 125.27.156.71 21 ธันวาคม 2552 1:42:44 น.

หะ รู หะ รา มั่กๆ คร่า ... น่าไปๆ

โดย: xiao ye zi 21 ธันวาคม 2552 5:09:57 น.

ตามมาเที่ยวต่อ

เสียดาย..ไปคราวนี้ก็ไม่ได้พักเวเนเชี่ยนหละ แหะๆ

ยินดีด้วยกับรางวัลบัตรคอนเสิร์ตอินคานะจ๊ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 21 ธันวาคม 2552 10:47:05 น.

สวัสดีค่ะพี่อิ๋ม

โหหหหห ห้องพักหรูเริ่ด แล้วเอ่อ ราคาคงเริ่ดหรูเหมือนกันซินะค่ะ

มาเก๊าเนี่ยสวยจริง ๆ แฮะ มิน่าเพื่อน ๆ ถึงชอบไปกันนัก

ถ้าเที่ยวสงสัยโอ๋คงชอบเที่ยวฤดูนี้ที่สุด อากาศหนาว ๆ เดินสบาย ๆ ไม่ร้อนให้รำคาญใจ

จะเดินทางอีกแล้วเหรอค่ะ เดินทางปลอดภัยนะค่ะ แล้วจะรอชมภาพสวย ๆ ค่ะ

ปล. จะโดนตื้บมั๊ยอ่ะ ถ้าจะบอกว่าชอบไรอัน กิ๊ก แต่เป็นแฟนอาร์เซนอล สำหรับกิ๊กแล้วชื่นชอบเป็นที่สุด ถึงแม้จะอายุปูนนี้แล้ว ฟอร์มก็ยังคงดูดี แต่สงสัยว่าถ้าน้องชายไปคงมะไปไหนไกล คงเดินอยู่ในร้านนี้ทั้งวันแน่ เขาเป็นแฟนแมนยูนะค่ะ

โดย: oa (rosebay ) 21 ธันวาคม 2552 21:22:13 น.

อื๊อ..สวยจริงเป็นแค่เกาะเล็กๆ เล็กกว่าบางจังหวัดในบ้านเราอีกเขาปลูกสร้างทำให้เป็นเมืองท่องเที่ยวจริงๆ บ้านเราสร้างอะไรก้อเป็นแต่ตึก ๆ ๆ ๆ ไม่สวยงามเลย

โดย: เล้ง IP: 119.42.113.238 23 ธันวาคม 2552 8:22:52 น.

แวะมาส่งความสุขอย่างเดียวก่อน เดี๋ยวค่อยมาอ่านบล๊อคอีกทีน้า

คริสต์มาสและปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงและพบแต่สิ่งที่ดีงามตลอดปีนะคะ

โดย: haiku 25 ธันวาคม 2552 23:24:15 น.

จะหรูไปหนายยยยยยยย
แล้วเตียงนั่นเรานอนแล้วจะคันมั้ย

ย่านช้อปปิ้งเจ๋งมาก ท้องฟ้าเหมือนจริงสุดๆ

=)

โดย: hunjang 25 ธันวาคม 2552 23:26:00 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่อิ๋ม

ขอให้มีความสุขเยอะ ๆ แล้วก็มีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

โดย: oa (rosebay ) 31 ธันวาคม 2552 21:54:17 น.

คุยเสียอยากไปเที่ยว เหอะๆๆๆ เดี๋ยวต้องไปมั้ง เลยจองตั๋วล่วงหน้าเดือนตุลาคม 2010 ไปเที่ยวเซืนเจิ้น-มาเก๊า-ฮ่องกง ทริปนี้จัดเอง 2 คน เที่ยวให้ลืมความวุ่นวายในเมืองไทยเสีย 8 วัน จะไปรอดไหมนี่เรา 5555

โดย: ccsk2009 IP: 118.172.95.240 2 มกราคม 2553 16:35:24 น.

เวเนเชี่ยน อลังการดีจังเนาะ

สวัสดีปีใหม่ครับ

โดย: อะไรดี 11 มกราคม 2553 10:58:43 น.

ไปเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อนี่ คาสิโน ชิมิ 555

โดย: เซียวฯ IP: 203.127.203.18 14 มกราคม 2553 8:50:48 น.

โอ้ ยังอัพบล๊อคอยู่

โดย: Qooma 31 มกราคม 2553 22:07:54 น.

ซินเจียหยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ นะจ๊ะพี่อิ๋ม

ขอให้สุข สวัสดีตลอดปีเสือยิ้มเน้อ

โดย: Kitsunegari 13 กุมภาพันธ์ 2553 15:20:40 น.

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมซะนาน คุณอิ๋มสบายดีนะคะ

โดย: haiku 31 มีนาคม 2553 21:54:56 น.

สวัสดีค่ะพี่อิ๋ม

โอ้โห พี่อิ๋มดองบล็อกได้นานกว่าโอ๋อีกนะค่ะเนี่ย

จะปีใหม่ไทยแล้วนะค้า

พี่อิ๋มสบายดีรึเปล่าค่ะ

โดย: oa (rosebay ) 9 เมษายน 2553 21:20:20 น.

ปีใหม่ไทยปีนี้ ขอให้คุณอิ๋มเย็นกายเย็นใจ แคล้วคลาดจากภยันตรายตลอดปี สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ

โดย: haiku 14 เมษายน 2553 12:02:37 น.

กลับไปเยี่ยมบ้านมาเหรอป้า

โดย: พูจัง 17 กรกฎาคม 2553 22:12:27 น.

ยู้ฮู ป้าอิ๋มทิ้งบล็อกไปซะนานเลยนะค้า

โดย: Kitsunegari 7 สิงหาคม 2553 21:47:31 น.

คุณอิ๋มขา หายหน้านานเกินแล้วค่า ไม่คิดถึงกันมั่งเหรอจ๊ะ

โดย: haiku 31 สิงหาคม 2553 21:31:32 น.

สวัสดีค่ะพี่อิ๋ม

เอ่อ พี่อิ๋มลืมบ้านหลังนี้รึเปล่าค่ะเนี่ย

จะครบอีกปีแล้วนะค่ะ อีกเดือนเดียวครบขวบปีพอดี

อากาศช่วงนี้เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทั้งวัน รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

โดย: oa (rosebay ) 20 พฤศจิกายน 2553 12:50:03 น.

โย่วววววววววววววววว

หายไปเลยนะอิ๋มๆ (เพื่อนบล็อกตรู หายหมดเกลี้ยง)

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 22 พฤศจิกายน 2553 15:32:04 น.

อ่ะ ป้าอิ๋มหน้าตาไม่เปลี่ยนเท่าไหร่เลยนิ ไม่เจอกานกี่ปีแว้วเนี่ย อิอิ จำเค้าได้อ้ะเป่าก้อไม่รู้

โดย: [ เ ค โ ร ะ ] IP: 182.53.43.10 4 ธันวาคม 2553 21:55:30 น.

คริสต์มาสและปีใหม่นี้ ขอให้อิ๋มมีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรง ได้พบแต่สิ่งที่ดีงามในชีวิต คิดอะไรก็ให้สมหวังและโชคดีตลอดไปค่ะ

โดย: haiku 25 ธันวาคม 2553 19:41:33 น.

หายหน้าไปครบปีแล้วนะค่ะ

โอ๋แวะมาส่งข่าวว่า ส่ง ส.ค.ส.ไปให้แย้ว อยู่ที่เดิมรึเปล่าอ่ะค่ะ ลืมถามก่อน แต่ถึงถามก็คงไม่ทันแล้วววว ร่อนไปแล้ว

โดย: oa (rosebay ) 29 ธันวาคม 2553 22:31:25 น.

โอ้โห ดองได้โล่ห์กับดาบเลยพี่เรา จะตัดขาดบล็อกเลยเหรอคะพี่อิ๋มเจ้าขา

โดย: Kitsunegari 30 ธันวาคม 2553 14:19:49 น.

สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ

โดย: haiku 1 มกราคม 2554 12:07:36 น.

สวัสดีปีใหม่นะคะทุกๆคน
ขอให้ทุกๆคนมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง
ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน หรือการเรียน
ขอให้มีโชคมีลาภกันตลอดปีนะคะ ^^

ปล. ขออภัยที่หายไปนาน เพราะเจอปัญหาเข้า bloggang แล้วมันโหลดไม่ขึ้น ก็เลยไม่ค่อยได้เข้าค่ะ ขอบคุณที่ยังแวะมาเยี่ยมเยียนกันนะคะ

โดย: ตุ๊กตาไขลาน 5 มกราคม 2554 10:13:02 น.

เขียนอักษรจีนคำว่า "ความสุข" มาฝาก ปีใหม่จีนนี้ขอให้คุณอิ๋มและครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรง การงานรุ่งเรือง เฮง เฮงตลอดปีค่ะ

โดย: haiku 4 กุมภาพันธ์ 2554 8:14:02 น.

สวัสดีค่ะพี่อิ๋ม

สงสัยกำลังทำลายสถิติดองบล็อก 3 ปี อยู่แน่ ๆ เลย555

แซวเล่นเฉย ๆ อย่าพึ่งงอนกันนะค่ะ

ไม่ได้คุยกันนาน พี่อิ๋มสบายดีนะค่ะ

ว่าง ๆ ก็แวะมาอัพบล็อกหน่อยก็ได้นะค้า

เดี๋ยวจะลืมกันซะก่อน

โดย: oa (rosebay ) 9 กุมภาพันธ์ 2554 19:52:49 น.

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ

โดย: haiku 14 กุมภาพันธ์ 2554 17:49:10 น.

ขอให้เย็นกาย เย็นใจไปตลอดปี สุขสันต์วันสงกรานต์จ้า

โดย: haiku 13 เมษายน 2554 10:20:22 น.

น่าไปเที่ยวจังเลย

โดย: LoveOnly 16 พฤษภาคม 2554 23:23:22 น.

หายขี้เกียจยังจ๊ะ รออ่านบล็อคใหม่อยู่น้า

โดย: haiku 23 มิถุนายน 2554 16:22:47 น.

โอ้โห พี่อิ๋มดองจนเค็มกว่าเกลือทะเลอีกมั้งเนี่ย

โดย: Kitsunegari 7 กรกฎาคม 2554 14:54:06 น.

เมื่อเช้าไปทำบุญไถ่ชีวิตควายเข้าโครงการของในหลวง เพื่อจะพระราชทานให้ชาวนาอีกที เลยหอบบุญมาฝากคุณอิ๋ม สุขสันต์วันแม่ค่ะ

โดย: haiku 12 สิงหาคม 2554 19:32:25 น.

อ่านเม้นท์ของคุณอิ๋มแล้วกรี๊ดเลย ดีใจมาก ๆ ที่แวะไปเยี่ยมกัน ยังรอให้คุณอิ์มกลับมาเล่นบล็อกเป็นเพื่อนกันอยู่นะคะ หวังว่าคงจะไม่ให้รอนานน้า

โดย: haiku 1 กันยายน 2554 15:33:46 น.

แวะมาเยี่ยมครับ

Black Friday Breakfast food

Black Friday adidas basketball shoes

โดย: domemall 23 กันยายน 2554 8:29:45 น.

โดย: ไข้หวัดนก 19 ตุลาคม 2554 20:25:00 น.

ตุ๊กตาไขลาน

Lovers come and lovers go, But there is just one thing I know, Friends are here and will always be, You and I together for all eternity.

[Add ตุ๊กตาไขลาน's blog to your web]