CNX 2011

ภาคต่อ หลังจากที่กลับจากเสม็ด เย็นวันนั้นเราก็รีบเดินทางไปจองตั๋ว
นครชัยแอร์ทันที แหม!! เต็มหมดทุกเที่ยว
แต่ก็ยังไม่ลดความพยายาม เลือกตั๋วในวันถัดไป

เราออกเดินทางในคืนวันลอยกระทงพอดิบพอดี 555

นี่คืออาหารมื้อแรกในเชียงใหม่ริมคูเมือง

ความตั้งใจแรกของการมาที่นี่คือ ทุ่งดอกบัวตอง แต่ในวันที่เรา
มาถึงไม่สามารถหารถเช่าได้เลยซักเจ้า
เลยต้องติดอยู่ 1 วันแต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนักหรอก มันยังมีงานกระทงใหญ่
ที่มีขวบนรถประดับไฟรอบเมือง ดีเหมือนกันนะ

แต่เรื่องดีของการติดอยู่ในเมืองอีกเรื่องก็คือการที่ได้เจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอ
กันมาพักใหญ่ ที่นี่ซึ่งก็กำลังจะกลับ กทม. ในคืนนี้ อะไรจะพอดีปานนั้น

พอแยกย้ายกับ เอส-ปอ เรียบร้อย
ก็เริ่มออกเดินหาของกิน เดินวนไปวนมาหลงทางหายกิโล กว่าจะหาร้านเจอ
ร้านเฮือนเพ็ญ ที่เราเคยมากินกันในครั้งก่อนนู้น

เริ่มเย็นบรรยากาศเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวเริ่มมารวมตัวกันที่จุดเริ่มต้นของ
ขบวน บวกกับอากาศที่เริ่มเย็นตัวลงเรื่อยๆ ทำให้ความรู้สึกของผมของ
การมาเชียงใหม่ครั้งที่ 4 ของปี กลับรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่
เริ่มรู้สึกเบื่อๆกับมัน

ในตัวขบวนก็จะประกอบ ไปด้วยนักเรียน นักศึกษาชาวบ้านที่มาร่วมกัน
จากหลาย อำเภอ ไม่รู้ทำไมผมรู้สึกดีๆกับเรื่องพวกนี้จัง
อาจเป็นเพราะเหมือน กำลังมองดูตัวเองตอนเป็นเด็กก็เป็นได้

บริเวณรอบๆก็จะมีโคมไฟหลายจุด แต่ผมว่ามันก็ธรรมดาไปหน่อย
ไม่รู้สึกว่ามันเยอะอะไร

ส่งโมโม่ไปยืน แป๊ะติดโคมซะหน่อยเดี๋ยว จะหาว่ามาไม่ถึง

แสงเริ่มหมดลง แต่แสงของโคมไฟกลับเด่นขึ้น

ผมกับโมอยู่เดินเล่นได้ไม่นานก็มีความคิดกันว่าเราควรกลับไปพักผ่อนดีกว่า
เพราะพรุ่งนี้ต้องเดินทางไกล แถมบวกกับความเหนื่อยจากการเดินทางเมื่อคืน

แถมอากาศก็เย็น จนไม่ไหวเพราะเรามีแค่เสื้อยืดบางๆติดกระเป๋ากันมาเท่านั้น
เสื้อกันหนาวตัวเก่งยังติดอยู่ในบ้านที่มีน้ำล้อมมากกว่า 1 เมตรพูดแล้วมันเศร้า

ตื่นเช้ามาสบายๆกับอากาศเย็นๆ เรายังมีเวลาเพียงพอ
กับอาหารเช้าของโรงแรมแถมยังมีเวลาเหลือพอในการเตรียมตัวอีกด้วย
เกือบ 10 โมง รถเช่าเพิ่งมาส่ง

พลขับรีบบึ่งรถผ่านโค้งต่างๆเพื่อไปให้ถึงทุ่งดอกบัวตองก่อนจะมืด
ขณะ เนวิเกร์เตอร์ ของผมกำลังเมาโค้งแล้วหลับไป
เราซัดกันมายาวๆเลยครับ มีแวะพักที่แม่แจ่มเพื่อกินข้าว 10 นาทีจาก 7-11
แล้วซัดต่อไปแต่ก็ทำความเร็วไม่ได้มาก มาคราวนี้ถนนพังไปเยอะ
วิ่งได้เต็มที่ก็ไม่เกิน 60km/Hr สี่โมงครึ่งโดยประมาณเราก็มาถึง
บอกตรงเลยว่า ไม่มีอารมณ์จะถ่ายรูปจริงๆปวดตูดมาก แถมเจอฟ้าปิดเข้าให้อีก

ผู้คนมากมายครับ เนื่องจากเป็นวันเที่ยวต่อเนื่องจากวันลอยกระทง

85mm ใช้ยากมากณ.จุดๆนี้ ผู้คนมากมายเราก็รอแล้วรอเล่า แบ่งๆกันไป
แต่แหม!! พี่บางคน ผมอุตสาห์ ให้เข้าไปถ่ายก่อน พอถ่ายเสร็จพี่เค้ากับ
ยืนคุยกันซะนี่ มันน่าโมโห ไปเที่ยวช่วยมองคนรอบข้างบ้างนะครับ

เชื่อว่าวันที่เราไป ดอกบัวตองที่นี่น่าจะบานเต็มหมดแล้ว

มีสูตรของคนที่เป็น idol ของผมบอกว่า จะมาเที่ยวทุ่งดอกบัวตองต้อง
หน้า 7 หลัง 7 เท่านั้น คือ ช่วงระหว่างก่อนลอยกระทง 7 วัน หรือหลัง
ลอยกระทง 7 วันไม่เกินนี้ แม่นมากกกก

ห้าโมงครึ่ง เราอยู่ที่นี่มา 1ชั่วโมง มีความคิดเห็นตรงกันว่าเราควรกลับ
ได้แล้วทั้งๆที่ผมยังไม่อยากกลับเท่าไหร่ แต่เรายังต้องขับต่ออีก 60km
เพื่อไปนอนในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เราจองรีสอร์ทไว้แล้วแต่เราก็ไม่ค่อย
แน่ใจเท่าไหร่ว่ามันอยู่ตรงไหน

1ทุ่มเราก็มาถึง มีหลงนิดหน่อย ที่นี่เลยครับ
GIMS RESORT (053-614214)

เราจองผ่าน Agoda มาในราคา 1300 บาท

รีสอร์ทยังดูใหม่ น่าจะเพิ่งสร้างได้ไม่นาน

อากกาศแบบนี้แอร์ไม่จำเป็นแต่ ห้องเราก็มีแอร์ ตู้เย็น น้ำอุ่นครบ

เช้าของวันที่ 2 ของทริป ตื่นแต่เช้าตั้งแต่ยังมืด เพื่อจะไปไหว้พระธาตุ
แล้วก็อยากถ่ายรู้ตอนเช้าด้วย แต่ก็ดวงไม่ดีดีแล้ว แดดไม่ออก พระอาทิตย์
ไม่เห็นเศร้าไป

มีเวลาเหลือไปเดินเล่นในตลาดอีกนิดหน่อย ไปเจอไอ้นี่มา จำชื่อไม่ได้
แต่เห็นชาวบ้านนั่งกินกันอยู่ในตลาดเลยลองบ้าง
มันเหมือนราดหน้าเส้นอูดง แต่ออกจืด กินกับผักดองแล้วก็มันทอดเหลืองๆ

รสชาติอาหารก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่ที่ประทับใจมากกว่าคือ
มิตรภาพดีๆ จากชาวบ้านที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เอาไอ้นู้น ไอ้นี่มาให้ลองกิน
อย่างเอ็นดู คงคิดว่าเราเป็นพวกบ้านนอก มาเที่ยวบ้านนอก เพราะเห็นอะไร
ก็ถ่ายรูปไปซะหมด

ขณะที่ขับรถกลับ เหลือบไปเห็นแสงมากระทบเจดีย์วัดพระธาตุจองคำ
กลับรถแทบไม่ทัน แต่ถ่ายไปได้ใบเดียว พระอาทิตย์ก็หลบกลับเข้าไปในเมฆอีกแล้ว

กลับรีสอร์ท เตรียมตัวออกเดินทางต่อ คืนนี้เราจะไปนอนปายกัน

ระหว่างทางก็แวะ นวดหน้าหมักโคลน กันหน่อย เซ็ทเล็ก 300บาท ครึ่งชั่วโมง

แวะจอดรถเข้าห้องน้ำ ที่ปางมะผ้า ฟ้าสวยจัง

ถึงปายแล้วเรา นอนกันที่ รีสอร์ทริมน้ำปาย วิลล่าเดอปาย
แต่ขณะนั้น ไข้ของคนขับ ขึ้นอีกแระเพราะอากาศเย็นมาก
ที่คิดว่าจะไปห้วยน้ำดังแต่เช้า เลยคิดว่าจะไม่ไป

แต่พอถึงเวลาก็อดใจไม่ไหว ก็ออกไปอยู่ดี
ออกสายไปหน่อย พระอาทิตย์ขึ้นสูงซะแล้ว

เห็นเมฆ หมอกแล้วเสียใจมาก น่าจะมาเช้ากว่านี้

ฟ้าเปิดเป็นใจสุดๆ

คิดเอาไว้ว่าจะต้องมาแก้มือแน่ นอนแต่คงต้องมานอนที่นี่

หลังจากลงจาก ห้วยน้ำดัง เราก็กลับไปนอนเชียงใหม่อีกหนึ่งคืนแล้วก็กลับ
เช้าของวันถัดไป นครชัยแอร์เหมือนเดิม

ลาด้วยใบนี้ เจอกันใหม่ทริปหน้าจ้า ตรัง

Last Update : 21 กรกฎาคม 2555 23:10:49 น. 3 comments

เยื่อมมากครับ
รอดูทริปหน้าครับ

โดย: S IP: 101.108.98.34 วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:7:27:35 น.

อย่างน้อยปีนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายที่สุดหรอก
เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส เลยได้รูปแจ่มๆ กลับมาเพียบเลย...
เด๋วรอตามไปที่ตรังต่อน้า...

โดย: nOOn_&_nOTe IP: 27.55.3.150 วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:7:37:11 น.

มาแอบดูกระทู้..รูปสวยมากกกก ขอบคุณรูปสวยๆ ของปอกับเอสด้วยนะคะ ^_^

โดย: Por IP: 103.1.164.52 วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:7:39:59 น.

Papatos

[Add Papatos's blog to your web]