+ THE SPY OF NINJA +
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
depression



แล้วเวลาที่เรารายงานในวันนี้ก็มาถึง
เรารายงานเป็นคนแรก
หลังรายงานจบก็ถูกถามด้วยคำถามที่ยาก
แต่ละคนที่ถามล้วนเคยถูกเราถามมาแล้วทั้งนั้น
นี่นับว่าเป็นการแก้แค้นที่ดียิ่ง...สมควร

อาจารย์ท่านหนึ่งกล่าวตำหนิรายงานของเรา
จนเราเริ่มหน้าถอดสี หัวเราะไม่ได้ ร้องไห้ไม่ออก
บรรยากาศในห้องเริ่มเย็นยะเยือก
เพื่อนๆ มองเราด้วยสายตาแปลกๆ
บางคนยิ้มเยาะเย้ยอย่างสะใจ

เมื่อหมดชั่วโมง
เราเข้าไปถามความเห็นของเพื่อนบางคน
แต่ไม่มีใครเข้าใจเราเลย
ตอนนั้นเป็นช่วงพักเที่ยง
เรารู้สึกอยากไปที่ไหนสักแห่ง
จึงขอตัวไปทานข้าวคนเดียวที่โรงพยาบาล
เพราะเป็นที่ที่เราสบายใจที่สุด

เราพยายามลืมความรู้สึกที่เคยเกิดขึ้น
แต่ยังทำไมได้เลย
ทานข้าวไป นั่งซึมไป
ทำไมเรื่องอย่างนี้ต้องมาเกิดกับเราด้วย
จากนั้นเราก็แวะไปทานไอตีมหลังธนาคารต่อ
ค่อยรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง

อาการที่กล่าวมาเรียกว่า depression
หรือที่รู้จักกันในนามของโรคซึมเศร้า
เราเรียนแต่การรักษาโรคทางกาย
แต่โรคทางใจเพิ่งจะประสบกับตัวเองในวันนี้
เราไม่สามารถรักษาให้หายทันทีได้
ต้องใช้เวลาเยียวยาพอสมควร
เป็นประสบการณ์ที่ไม่อยากจดจำเลยจริงๆ


Create Date : 26 ธันวาคม 2549
Last Update : 26 ธันวาคม 2549 13:25:04 น. 2 comments
Counter : 545 Pageviews.

 
การรายงานแล้วอาจารย์ไม่พึงพอใจเนี่ย มันก็น่าเศร้าจริงๆนะคะ บางครั้งก็โดนคำถามแบบตอบไม่ได้ เราโดนเยอะเลย ตอน present case ต่างๆ


โดย: Toon16 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:18:55:09 น.  

 
ผมก็เคยนะครับ...
รายงานเล่มเดียว ส่งมัน 5-6 ครั้งก็ยังไม่ผ่าน
แก้เท่าไหร่ก็ไม่ผ่าน
.
.
แต่ไม่ทำให้ท้อนะครับ
มันทำให้รู้สึกว่าอยากชนะ
ครั้งแรก จนถึงครั้งสุดท้ายที่รายงานผ่าน
ผมมองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น
ทั้งของงาน... จิตใจ และความพยายาม
ของตัวเองครับ
.
.
เรื่องบางอย่างมันไม่ได้มาง่าย ๆ หรอกครับ
และเรื่องบางเรื่องเราก็ไม่สามารถได้มันมา
ใจเราต้องยอมรับ...อดทน และให้กำลังใจตัวเอง ครับ

สู้ต่อไปนะค้าบบ เจ้ามดแดง อิอิ


โดย: little-joe IP: 58.181.145.220 วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:10:05:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tigerspy2000
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วันนี้...ถึงเวลากำเนิดสายลับนินจาแล้ว ธรรมะย่อมชนะอธรรม !



--- วิทยายุทธ มิตรภาพ ความรัก บุญคุณ ความแค้น สิ่งเหล่านี้มิอาจหลีกเลี่ยงได้จริง ๆ ---


Friends' blogs
[Add tigerspy2000's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.