Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
~ ~ การกระทำ - ผล ~ ~

เป็นเรื่อง ปรกติ ที่ การกระทำใดๆลงไป
จะส่ง ออกมาเป็น ผล....ของการกระทำนั้น...


เคยคิดว่า..การกระทำของตัวเอง...
เป็นทางเลือก ที่ดีที่สุดแล้ว...

เคยแอบคิดว่า...คนอื่น คงจะเข้าใจเราบ้าง..

แต่ทุกวันนี้...ไม่ได้รู้สึกแบบนั้นเลย...
ทุกวัน..จะต้อง มาคอยรู้สึกว่า...
ชั้นทำอะไร ผิดหนักหนา...ถึงต้องมีเรื่องให้หงุดหงิด

การกระทำที่ผ่านมาของชั้น...มันมี ผลกระทบ
ได้แย่ ขนาดนี้เลยหรอ...

จะมีสักกี่คน...ที่จะเข้าใจจริงๆ ว่า...
ชั้นทำลงไปเพื่ออะไร...

ตอนนี้...เรียนรู้และเข้าใจว่า...
"คนเรา..ชอบการเสแสร้ง"

บางคน...สามารถ สร้างภาพ ให้ดูน่าสงสาร
บางคน...สามารถ ทำให้ คนอีกฝ่าย เป็นคนผิด
ลางคน...สามารถ หลอกลวง...คนอื่นๆได้...

แล้วชั้นละ...ทุกวันนี้ ทำอะไรได้บ้าง...
เคยบอกทุกๆคน...ว่าชั้น ก็คนธรรมดา
มีอารมณ์ โกรธ แต่แค่ไม่แสดงออก
มีเบื่อ...แต่แค่ เก็บเอาไว้...
และมี อารมณ์ รำคาญ.....แต่ก็ ควบคุมได้

เคยคิด..ว่าอยากจะแคร์ ความรู้สึก ของคนทุกคน
เคยคิด.. ว่า อยากรักษา น้ำใจ คนทุกคน...
เคยคิด..ว่า อยากเป็น คนดี...เป็นเพื่อนที่ดี...

แต่ทุกวันนี้....เรียนรู้ ได้อีกอย่างหนึ่งแล้วว่า...
"อย่าไปแคร์ ความรู้สึก...ของคนที่เค้าคอยทำร้ายจิตใจเรา"

ปล่อยให้เรื่องราวต่างๆ...เป็นเพียง...ประสบการณ์
สำหรับ...การคบหา...ใครสักคน..เป็นเพื่อน
เท่านั้นก็เพียงพอ....



จบแล้ว....ยิ้มได้แล้ว....ปิดเรื่องราวต่างๆ
กลับไปเป็นคน ปรกติ...ณ วินาที ที่เขียนจบ..
ขอบคุณค่ะ



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2548 18:58:40 น. 11 comments
Counter : 419 Pageviews.

 


โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:21:55 น.  

 
บางที่การแคร์กับความรู้สึกของ "คนอื่น" มากไป มันก็ จะคอยเป็นเสี้ยนทิ่มตำเราเสมอครับ
บางครั้ง เราจะต้องแยก ความสำคัญของแต่ละคน ถ้าใคร ที่เราควรจะแคร์ เราก็แคร์ ไปเหอะ แต่ถ้าเป็นอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่า"คนอื่น"
ทำอะไรที่มาทำร้ายความรู้สึกดีๆของเรา ผมจะบอกตัวเองว่า "wieght his/her mom "


เป็นไง ภาษาอังกฤษ เรา มึนตึ้บเลยมะ

ไม่รู้ จอ ออ รับเราเข้าไปได้ง่ะ ว่ะฮ่ะ ฮ่า



โดย: hedgehog วันที่: 1 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:30:14 น.  

 


โดย: me IP: 58.9.133.60 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:52:44 น.  

 
รักคนอื่นได้ แต่สุดท้ายรักตัวเองให้มากที่สุด


โดย: นู๋แอ๋ม (นางมารนอกสังกัด ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:09:53 น.  

 

ฉันเองก็เป็นคนมีความรู้สึกนะ
รู้สึกโกรธเป็น รู้สึกเสียใจเป็น
รู้สึกน้อยใจ หรืออะไรเหมือนคนปกติทั่วไป

แต่บางที...
ก็คอยถามตัวเอง
ทำไมฉันต้องทนเก็บความรู้สึกต่าง ๆ นั้นไว้
เพียงคนเดียว...

ต้องซ่อนมันไว้...
ต้องตีหน้าระรื่น บวกกับต้องทำใจเย็น..
ทั้งที่ลึก ๆ แทบระเบิดออกมาอยู่แล้ว

เพื่ออะไรกัน...เพื่ออะไร

คนบางคนเราก็ไม่เหมาะที่จะไปแคร์เค้ามากนัก
เพราะบางคน มันก็ไม่เคยเห็นความหมาย
กับสิ่งที่เราทำให้...


ใครไม่รักแก ชั้นรักแกนะยะ


ปล. อ่อ ไอ้ คอมเมนท์บนหัวฉันอ่ะ
ทำให้ได้อย่างที่บอกนะยะ เหอะๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: ปราณปรียา IP: 203.147.0.44 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:27:54 น.  

 

ปล. อ่อ ไอ้ คอมเมนท์บนหัวฉันอ่ะ
ทำให้ได้อย่างที่บอกนะยะ เหอะๆๆๆๆๆๆๆ

55555555

ชั้นเห็นด้วยกะแกว่ะ...เป้...


โดย: จขบ IP: 202.183.197.15 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:06:31 น.  

 
555
พี่ตุ๊

เห็นไหม
สิ่งที่ทำร้ายจิตใจพี่

ยังทำให้พี่ยิ้มได้เลย



เขียนจบปั๊บ

ยิ้มได้ปั๊บ

ที่ว่าร้ายๆ ยังมีดีๆ ซ่อนอยู่


โดย: น้องเอก IP: 203.113.80.13 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:48:35 น.  

 
ฮ่วย

ก้อบอก่ว่า "สุดท้าย รักตัวเองให้มากที่สุด"
นี่มันยังไม่สุดท้ายนี่หว่า
ยี้ๆ ได้ทีรุม


โดย: นางมารนอกสังกัด วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:12:36 น.  

 

ไม่น่าเชื่อนะว่า
เราสามารถ ยิ้ม หัวเราะ และร้องไห้
ได้ภายในหนึ่งวัน..กับหลายอารมณ์


เราเคยคิดว่าปัญหาของเรามันช่างใหญ่จัง
จนเราเองก็ลืมไปว่า
คนบางคน..เขากลับมองปัญหาของเรา
แสนจะเล็กจิ๊บจ๊อย


หลายครั้ง...
ที่ได้เข้ามาในนี้
ได้เข้ามาอ่านกระทู้ หรืออะไรก็ตาม
มันทำให้เราได้เรียนรู้อีกอย่างว่า



บางที...
เราเองก็ไม่ได้เผชิญปัญหาแบบนั้นเพียงคนเดียว
ยังมีอีกหลายคนบนโลก
ที่มีปัญหาเหมือนกับเราด้วยเหมือนกัน


.............................................................


สำหรับความรู้สึกตอนนี้
คงบอกได้แค่ว่า
จะอยู่เฉยให้ได้นานที่สุด
แต่หนทางของการอยู่เฉย ๆ ในแต่ละวัน
แม้มันจะโหดร้ายไปสักหน่อย
แต่เราก็ต้องพยายามใจแข็งให้ได้


คิดถึงนะจ๊ะ
เด๋วจะไปพายเรือเล่นละ


//www.doo-dd.com/music/play.php?id=3891


"แม้มีเธอเดินข้างกัน
แม้ยังจับมือกันเหมือนเคย
แม้กายก็ยังสัมผัสแต่ไม่รู้ทำไม
ไม่เคยอุ่นหัวใจ
อย่างกับชีวิตยังคงเติมไม่เต็ม
ถึงเธอจะบอกว่ารักกัน
ฉันเองที่ยังไม่เคยแน่ใจ
ว่าเธอคือคนที่ใช่
ผิดมากไหมที่ใจกับคิดอย่างนี้ไป

อยากจะหยุดคิดก็ยังห้ามไม่ไหว
ก็เหงา..และเหมือนไม่มีใคร
กอดเธอไว้แต่ยังคงคล้ายตัวคนเดียว
ก็เหงาใจและคิดถึงไออุ่น
จากคนไหนสักคนที่ฉันไม่แน่ใจ..ไม่รู้เลย

ฉันได้แต่เตือนหัวใจ
ว่าเธอนี่ไงที่ต้องการ
หัวใจไม่เคยรู้สึกอย่างคำนั้น
จนเกินจะไปขัดขืนมัน"



ปล. ถนนมันมีหลายสายให้เราเลือกเดิน
เรามีสองเท้า มีสมอง ลองเดินดู
ว่าถนนสายไหนเหมาะกับเรา
เดินผิด เดินถูก ก็มีแต่เราคนเดียวที่รู้
ว่าเส้นไหนมันเหมาะกับเท้าเรา..มากที่สุด


โดย: รั้วหน้าบ้าน วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:52:39 น.  

 
ผิดแล้วโยม...

แท้จริงแล้ว... ไม่มีใครชอบการเสแสร้งหรอก

เพียงแต่... ความขลาดเขลา

และ... การที่ปล่อยให้ตกลงไปในบ่อ ตนแห่งการหลอกลวง ที่ไม่กล้าจะรับความจริง

ยิ่งกลัวการถูกรู้ความจริง

ก็ยิ่งบิดเบือน ยิ่งปกปิด

บ่อยครั้ง... เลยกลายเป็นว่า... ยิ่งต้องโกหก ยิ่งต้องปกปิด ยิ่งต้องหลอกลวง จากเพียงครั้งแรก เพียงครั้งเดียว

เลยยิ่งมัดตัวเองไว้กับวงเวียนที่ต้องโกหกเรื่อยไป

...

สรุปว่า... ความขลาด

ทำให้ต้องโกหก ต้องบิดเบือนเรื่อยไป...

แล้ว... การแคร์คนอื่น เป็นเรื่องดี เป็นสิ่งที่ดี

แต่... เราก็ต้องเรียนรู้ว่า... คนไหน... ที่เค้าแคร์ความรู้สึกเรา จริงใจต่อเรา

ควรค่า แก่การใส่ใจ

หากใครที่เราแคร์แล้ว เค้าไม่แคร์เรา เราก็อาจจะยังแคร์เค้าไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อดูว่า ...

เรา หรือ เค้า

เข้าใจผิดอะไรกันหรือเปล่า

อาจจะลอง พยายามทำความเข้าใจ หรือแก้ไขความเข้าใจผิดต่อกัน

หากแก้ไขได้... เป็นการเข้าใจผิด หรือ... ให้อภัยกันได้ แม้จะผิดต่อกันไปบ้าง...

ทุกอย่างก็คลี่คลาย...

แต่... ถ้า เรายังไม่สามารถแก้ไขลงได้...

ก็อาจจะยังใส่ใจเค้าไปอีกระยะหนึ่ง...

โดยที่... เราก็... ดึงความใส่ใจกลับคืนมาทีละน้อย

แต่... หากยังไม่ดีขึ้น

ก็ต้อง ... ปล่อยเค้าไป...





แคร์... คนที่ควรแคร์


ปล. พี่... ก็ใส่ใจเกือบทุกคนนะ...

แต่... เมื่อเราใส่ใจใครไปซักระดับหนึ่ง หากเค้าไม่มีความจริงใจ หรือ ไม่มีค่าควรแก่การใส่ใจ

พี่ก็ถอนความใส่ใจออกมา เพียงแต่... อาจจะยังรักษาความจริงใจ ( ไม่เสแสร้ง แกล้งดี ) ต่อไปเท่านั้น


จะทุกข์ จะสุข

ก็จิตกำหนดของเราเองทั้งนั้น


อาจเปรียบได้ว่า... คนที่เราแคร์ คือคนที่เรายึดว่า เป็นคนที่เราแคร์

แต่ถ้า... เรามองว่า คนที่คนไม่สนควรแคร์... เป็นแค่คนที่เราไม่รู้จัก เป็นคนที่เราไม่เคยรู้จัก เป็นคนที่... จิตใจชั่วร้าย เลวทราม

เรา... ก็ไม่ได้แคร์อะไรมาก คนที่เดินอยู่ในประเทศอื่น... ซึ่งเราไม่เคยรู้จัก

แต่เรา... อาจจะยังห่วงใย ใส่ใจ บางคน ในเอธิโอเปีย ที่กำลังขาดอาหาร กำลังจะตาย... ได้เหมือนกัน





พิมพ์มาตั้งยาว... ไม่รู้ว่า... เพ้อเจ้ออะไรหรือเปล่า...

แต่ก็... อยากให้คิดอย่างนี้... จริงๆ

แค่นี้แหละ




ท้ายที่สุด... บางครั้ง... เราก็... อาจไม่สามารถตัดสินใครบางคน... จากการกระทำเพียงไม่กี่ครั้งของเค้าได้...

แล้วคุยกันครับ...


โดย: Phoenixนิลมังกร วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:21:15 น.  

 
ลืม...

ไม่รู้ว่า ตุ๊เคยดูรึยัง ?

https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=bluedragonyx&date=24-07-2005&group=6&blog=1


โดย: Phoenixนิลมังกร วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:23:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The PooH Na Ka
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บันทึกตามอารมณ์


"ความรู้สึกบางอย่างที่
จารึกลงในใจแล้ว
ไม่มีทางหายไปได้
เราคนเดียวเท่านั้น
ที่รู้แก่ใจดีว่า
มันยังคงอยู่ใน
มุมใดมุมหนึ่งของหัวใจเราเอง"









Friends' blogs
[Add The PooH Na Ka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.