Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
~ ~ เพื่อน ~ ~

คำว่าเพื่อน...

ฉันเพียงอยากรู้ว่า “เธอเป็นเพื่อน ฉัน หรือเปล่า”

เธอจะอยู่เขียงข้างฉันจนวันสุดท้ายไหม?

ฉันสามารถบอกความลับต่างๆกับเธอ
แล้วเธอล่ะ...จะเก็บมันไว้ โดยไม่บอกใครๆไหม?

ฉันจะเป็นไหล่ให้เธอซบ ยามเมื่อเธอร้องไห้
แล้วเธอล่ะ...จะอยู่ตรงไหน ในวันที่ฉันปวดร้าว

ฉันจะมีเวลาให้เธอเสมอ...ถึงแม้ว่าฉันจะยุ่งขนาดไหน
แล้วเธอล่ะ...ถ้าเธอยุ่ง เธอจะมีเวลาให้ฉันบ้างไหม?

ฉันจะอยู่เคียงข้าง คอยซับน้ำตา ยามที่เธอร้องไห้
แล้วเธอล่ะ...อยู่ตรงไหน ยามที่ฉัน ไม่มีใคร

ฉันจะมอบความสุข และเสียงหัวเราะ เวลาอยู่กับเธอ
แล้วเธอล่ะ...จะมีช่วงเวลา แบบนี้ให้ฉันบ้างไหม?

ฉันจะไม่ลืม สิ่งสำคัญต่างๆ ของเธอ
แล้วเธอล่ะ...จะจำเรื่องราวต่างๆของฉัน ได้บ้างไหม?

สำหรับเธอ...ฉันสามารถแบ่งปันสิ่งต่างๆ ที่ฉันฝัน
เพียงแค่ฉันรู้ว่า....เธอจริงใจกับฉันจริงๆ
เพียงแค่...เธอยอมรับ ตัวตนที่แท้จริงของฉัน...

เพียงเท่านี้...ฉันก็รู้แล้วว่า..”เธอคือเพื่อนแท้” ของฉันจริงๆ....



สำหรับฉัน นิยามคำว่าเพื่อน..นั้นกว้างมากนัก...
สำหรับฉัน..ไม่จำเป็นหรอก ที่จะต้องเจอหน้ากัน
แต่ถ้าเธอนัดมา..ฉันว่าง..ฉันจะไปหา

สำหรับฉัน..ไม่จำเป็น ต้องไปไหนมาไหน ด้วยกัน
แต่ถ้าเธอ ต้องการ...ฉันอาจจะตอบรับ

สำหรับฉัน.. ไม่จำเป็น ต้อง โทรหากันตลอดเวลา..
แต่ถ้าเธอโทรมา..ฉันพร้อมจะรับฟัง และคุยกับเธอ

และฉัน ไม่เคยเรียกร้อง ให้ เพื่อน ต้องทำอะไร..ถ้าไม่เต็มใจ
และฉัน จะเข้าใจ..ถ้าเพื่อน ปฎิเสธ...ที่จะไม่ทำ ตามที่ฉันต้องการ

โลกมัน ก็แค่นี้...ชีวิตเรา ต้องเจอคนอีกมากมาย...
และความสัมพันธ์ ที่ยั่งยืนที่สุด...
ก็ยังคงเป็นความสัมพันธ์ ของคำว่าเพื่อน...เช่นเดิม





Create Date : 06 ตุลาคม 2548
Last Update : 6 ตุลาคม 2548 20:56:50 น. 8 comments
Counter : 484 Pageviews.

 
เพื่อน...มีความหมายลึกล้ำ...เกินกว่าจะอธิบายได้ง่ายๆ

แวะมาทักทายค่า


โดย: ค้างคาว (Batgirl 2001 ) วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:17:23:32 น.  

 
เพื่อนวัยใกล้ๆกันมาทักทายก่อนไปนอนค๊า

ฝันดีนะจ๊ะ

ปล.อีกไม่นานก็สิ้นปีแล้วเนอะ เร้วเร็วดีจังเลยนะคะ




โดย: สาวหน้าใส วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:23:00:03 น.  

 
แวะมาอ่าน...


โดย: Phoenixนิลมังกร วันที่: 7 ตุลาคม 2548 เวลา:7:18:28 น.  

 
แอบแฝง


โดย: รั้วหน้าบ้าน วันที่: 7 ตุลาคม 2548 เวลา:12:36:50 น.  

 

บางทีนะ
การที่เราจะหาคำจำกัดความของอะไรสักอย่าง
มันยากเกินกว่าจะหาคำตอบให้มันได้

เพราะอะไรนั่นหรือ..
เพราะคนแต่ละคนตีความหมายของ คำ ๆ เดียว
ได้หลายอย่าง บรรทัดฐานจึงไม่เกิดในคำนั้น ๆ


คำว่า เพื่อน จะแปลว่าไร จะความหมายว่าอะไร
ไม่สำคัญ

สำคัญอยู่ที่.....เนื้อหาของการกระทำของคำว่า
"เพื่อน"


โดย: รั้วหน้าบ้าน วันที่: 7 ตุลาคม 2548 เวลา:12:41:08 น.  

 
เพื่อนรัก... รักเพื่อน...

อารมณ์นี้ต้องไปดู"เพื่อนสนิท"เลยป้า


โดย: นางมารนอกสังกัด วันที่: 7 ตุลาคม 2548 เวลา:21:24:24 น.  

 
ฮัลโล่ ความรักความคิดถึงมาเยือนว่างพอที่จะรับไหมค่ะ


โดย: แด่เธอ...ผู้เป็นดั่งดวงใจ (gaew_s ) วันที่: 8 ตุลาคม 2548 เวลา:0:14:02 น.  

 


โดย: earn IP: 124.120.136.115 วันที่: 10 กันยายน 2549 เวลา:16:42:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The PooH Na Ka
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บันทึกตามอารมณ์


"ความรู้สึกบางอย่างที่
จารึกลงในใจแล้ว
ไม่มีทางหายไปได้
เราคนเดียวเท่านั้น
ที่รู้แก่ใจดีว่า
มันยังคงอยู่ใน
มุมใดมุมหนึ่งของหัวใจเราเอง"









Friends' blogs
[Add The PooH Na Ka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.