รักแม่มากที่สุดในโลก

First trip in Spain-Malaga

สวัสดีค่ะทุกท่าน Welcome to Spainnnn....Smiley

ห่างหายไปนานจากบล็อก อัพเชสกี้ครุมลอฟยังไม่เสร็จ ก็อยากจะมาอัพทริปสเปนซะงั้นSmiley เดี๋ยวรอดูนะคะว่าจะอัพได้สักกี่ตอน แล้วก็จะหายไปอีก จนเพื่อน ๆ ในบล็อกไม่มีแล้ว 555 ไม่เป็นไรค่ะ แค่อยากอัพเผื่อเป็นตัวเลือกให้คุณ ๆ ที่อยากไปเที่ยวสเปนได้ใช้เป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจ Smiley ตามมาเลยค่ะ

ทริปนี้ไป 2 อาทิตย์ค่ะ ไปสองคนกับสามี เช่ารถขับทางใต้ของสเปน เราไม่ได้เลือกไปมาดริด หรือบาร์เซโลนา เมืองใหญ่ ๆ ของสเปน แต่อยากไปเมืองที่ไม่ค่อยรู้จักค่ะ ตื่นเต้นดี เวลาขับรถเราก็เลือกขับถนนสายเล็ก พยายามเลี่ยงเส้นใหญ่เท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อจะได้ชมวิว เห็นธรรมชาติของสเปนไปด้วยค่ะ ขับเส้นใหญ่ถึงเร็วจริง แต่เราไม่ได้รีบนี่คะ มีเวลาเหลือเฟือ ฉะนั้นก็จะขับเส้นเล็ก ๆ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังกับธรรมชาติของที่นี่เช่นกันค่ะ

andalucia-mapa-imagen

Thank you for picture from Map-of-Spain.co.uk

มาดูแผนที่ดีกว่าค่ะว่าเราไปไหนมาบ้าง สเปนเป็นประเทศใหญ่ค่ะ เราเลือกอยู่ทางใต้ของสเปน เรียกว่า Andalucia ค่ะ ขับตามเส้นสีแดงด้านล่างที่เห็นในภาพนะคะ ไม่ใช่ด้านบนนา ส่วนทางใต้ของสเปนนั้น เส้นทางที่เราเลือกขับก็สวยไม่แพ้ใครนะคะ

บินกันแต่เช้า หนุ่มน้อยนี่คงเพลียค่ะ เมื่อไหร่จะถึงซักที 555 นอนซะกลางทางเดินมันนี่หล่ะ คนก็ข้ามไปข้ามมานะคะ พ่อกับแม่หรือผู้โดยสารอื่น ๆ ก็ไม่มีใครพูดอะไรเหมือนกัน เอ ถ้าเป็นเมืองไทยหล่ะค่ะSmiley

วันแรกพักที่โรงแรมใกล้ ๆ สนามบินค่ะ เพราะบินกันแต่เช้า เลือกโรงแรมใกล้ชายหาดด้วย หาดที่นี่ไม่ค่อยสวยเหมือนเมืองไทยหรอกค่ะ เมืองไทยสวยที่ซู้ดดดในโลก หาดทรายขาว แต่ดูหาดที่นี่เอาละกันค่ะ แต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนก็สวยนะคะ น้ำใสดีด้วยค่ะ หาดที่ไปมีคนมาอาบแดดกันบ้าง มีร้านอาหารทะเลใกล้ ๆ โรงแรมให้ไปชิมด้วย

โรงแรมที่เราไปพักชื่อ Tryp Malaga Guadalmar Hotel เป็นโรงแรมที่ใกล้สนามบินมากค่ะ ขับรถสักสิบนาทีก็ถึงแล้ว ใช้ได้เลยค่ะโรงแรมนี้ ห้องสะอาด อาหารก็หลากหลายทั้งมื้อเช้า มื้อกลางวัน เลือกได้ตามชอบ แต่ก็ไม่มีข้าวนะคะ คิดถึงข้าว ไม่ได้รีวิวโรงแรมนะคะ ไปดูภาพมากกว่านี้ได้ที่นี่เลยค่ะ //www.booking.com แล้วก็พิมพ์ชื่อโรงแรมไปโลดค่ะ ถ่ายมาให้ดูเป็นบางที่ละกันนะคะ

เตียงให้อาบแดดค่ะ มีผู้ใช้บริการพอสมควรค่ะ

สระว่ายน้ำก็คงเหมือนโรงแรมทั่ว ๆ ไป

ออกมาเดินเล่นข้างนอกบ้างค่ะ ข้ามถนนก็เจอทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเลย

ว้าว เป็นครั้งแรกในชีวิตคนบ้านนอกอย่างอิชั้นได้เจอทะเลนี้ 555 มีเตียงผ้าใบให้เช่าด้วย ไม่เยอะมากจนทำให้เสียบรรยากาศค่ะ

แต่หาดไม่สวยเท่าบ้านเราเนอะ

ถนนเลียบชายหาด สะอาดดีค่ะ ตกเย็นมีคนมาวิ่งออกกำลังกาย เดินเล่น ได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ

น่าจะเป็นเหมือนหมู่บ้านน่ะค่ะ เหมือนไม่มีคนเลย แต่ตอนเย็นคนออกมากันพอสมควรเลยค่ะ

ตึกสีเขียวนี่น่าจะเป็นที่อยู่อาศัยค่ะ ไม่น่าจะใช่โรงแรม

เดินผ่านตึกสีเขียวมา ก็มาหยุดตรงนี้ค่ะ มองกลับไปตึกหลังทีสองเป็นโรงแรมค่ะ ขี้เกียจเดินต่อแล้ว เพลียกันมาก ๆ

สองคนที่เห็นในภาพ หนึ่งในนั้นอาบแดดทั้งตัวค่ะ 555 อะ อะ ไม่ต้องเพ่งกันขนาดนั้นค่ะพี่น้อง 55

วิวแบบ Panorama กันบ้าง

วิวจากห้องพัก ใช้ได้เลยเนาะ

ตกเย็นออกไปหาอาหารทะเลชิม ได้เจ้าตัวที่เห็นในรูปมาค่ะ Sea bass ปิ้งแบบนี้เลยนะ ได้บรรยากาศดีแท้ คิดฮอดน้ำจิ้มแซ่บ ๆ หลายเด้อค่ะ ให้มาก็แค่มะนาวกับเกลือ เฮ้อ แต่ก็ อร่อยยยย มากกกค่ะ

เจ้าตัวเล็กๆที่เห็นนั่นคือ ปลาซาร์ดีนค่ะ ไม่ได้สั่งมาชิมค่ะ กินกับส้มตำแซ่บๆคือท่าจิอร่อยเนาะ 555

SAM_2660

เรานั่งใกล้เตาเลยค่ะ 555 จริง ๆ มีที่ให้นั่งด้านในกับด้านนอกนะคะ เราเลือกนั่งด้านนอกได้บรรยากาศกว่ากันเยอะ ร้านนี้อยู่ด้านหลังโรงแรมเลยค่ะ ใครไปเที่ยวแล้วพักที่นี่อย่าลืมออกมาทานที่ร้านนี้นะคะ ที่เห็นบนโต๊ะเป็นสลัดกรีซค่ะ ก็อืมมมนะ ทานพอได้ค่ะ 555 ส่วนสองคนที่เห็นใส่เสื้อฟ้านั่นเป็นพนักงานปิ้งค่ะ

กินกันสองคนเกือบตายค่ะ 555 แต่ก็หมดค่ะ ที่ให้ดูคือ การกินปลาที่นี่เค้าจะเสิร์ฟแบบเอาก้างออกให้เลยค่ะ มาแบบพร้อมกินเลยค่ะ มันก็สบายไปเนาะ 555 อยากจะแบบแทะบ้าง อะไรบ้างอ่ะ ฮ่าๆๆๆSmiley

เรานอนที่นี่แค่คืนเดียวค่ะ พักเอาแรงน่ะค่ะ แล้วก็จองห้องพักเป็นวัน ๆ ไป หรือถ้าที่ไหนถูกใจเรา เราก็อยู่สัก 2 คืน อิอิ แต่หลัก ๆ แล้วอาทิตย์ที่สองเราจะไม่ขับรถไปไหนแล้ว กะจะอยู่ที่เดียวอาทิตย์นึงไปเลยค่ะ ดื่มด่ำกับแสงอาทิตย์ที่สเปนกันให้เต็มที่ไปว่างั้นเหอะ เพราะที่นอรเวย์พอเรากลับไปก็จะหนาวแล้ว ไม่มีโอกาสได้ใส่ขาสั้น แต่งตัวสบาย ๆ เหมือนหน้าร้อนแล้ว สามีเลยกะจะอาบแดดเต็มที่ อะ คุณได้สิทธิ์นี้ไปค่ะSmiley

ขอบคุณที่ติดตามนะคะ บล็อกหน้าจะพาขับรถไปไหนก็ตามมาเด้อค่ะเด้อ Smiley

Last Update : 10 ตุลาคม 2555 15:40:05 น.

เคยไปสองครั้งแล้วค่ะ เพราะลุงของสามีไปซื้ออพาร์ทเม้นท์ไว้ที่นั่น เลยไปบ่อย อากาศร้อนสบายๆดี ชอบกินทาปาสด้วยแหละค่ะ

โดย: settembre 10 ตุลาคม 2555 16:42:14 น.

ตาแซบคะ

โดย: เดือน (dorduean1 ) 10 ตุลาคม 2555 22:08:57 น.

ตามน้องอ้อไปเที่ยวสเปนด้วยคนจ้ะ
ชอบสเปนก็ตรงอากาศดีนี่หล่ะ แล้วก็ตามมาด้วยอาหารทะเล

เคยไปสเปนเมื่อปี 1991นานมากกกกกก
จำที่เที่ยวได้แค่แห่งเดียว Barcelona

โดย: ข้ามขอบฟ้า 11 ตุลาคม 2555 2:39:39 น.

thainurse@norway

หน้าในบอกความดี
หน้าที่บอกความสามารถ
หน้านอก....แต่งให้พอดี
หน้าในและหน้าที่....แต่งให้มาก ๆ
(หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ)

ขอบคุณของตกแต่งบล็อคจากป้ามด คุณดอกหญ้าเมืองเลย คุณKungGuenter ด้วยค่ะ

blog counter
[Add thainurse@norway's blog to your web]