Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 กันยายน 2555
 
All Blogs
 

“เอ ศุภชัย” ไม่หวั่น “พลอย” พาซวย โดนสอบภาษียันทำถูกต้องแล้ว

       “เอ ศุภชัย” ไม่หวั่นอาฟเตอร์ช็อกจากข่าว “พลอย เฌอมาลย์” ใช้บัตรประชาชนคนอื่นหักภาษี อาจทำให้สรรพากรตรวจสอบดาราคนอื่นๆ ยันดาราในสังกัดทุกคนทำถูกต้องตามกฏหมาย แย้งดาราไม่ได้อยากเลี่ยงภาษี แต่อาจจะเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คนเราเกิดมาไม่ได้รู้อะไรไปหมดทุกเรื่อง 
       
       กลายเป็นเรื่องสยองขวัญสำหรับวงการบันเทิงไปซะแล้วหลังจากที่ “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” นางเอกคนดังโดนแฉว่าใช้บัตรประชาชนคนอื่นมาหักภาษี แม้ว่าตอนหลังจะมีการแก้ไขให้ถูกต้องแล้วก็ตาม แต่งานนี้พลอยก็อาจจะโดนสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง เพราะเจ้าของบัตรประชาชน “นายทวีศักดิ์ บุนนาค” ที่พลอยอ้างว่า ฝ่ายบัญชีหยิบผิดนั้น ได้ออกมาบอกอย่างชัดเจนแล้วว่า เป็นพ่อคนขับรถของพลอย
       
       และไม่ใช่แค่พลอยเท่านั้น ที่อาจถูกตรวจสอบ เรื่องนี้อาจจะลามไปถึงดาราคนอื่นๆ ว่า มีพฤติกรรมเดียวกันหรือไม่ ด้าน “เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” ผู้จัดการดาราชื่อดังของซูเปอร์สตาร์ในเมืองไทย กล่าวว่า ไม่หวั่นหากจะถูกตรวจสอบ เพราะได้ทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่เคยใช้บัตรประชาชนคนอื่นไปหักภาษีแน่นอน
       
       “จริงๆ เออยากจะแจงตรงนี้เลยว่ากรมสรรพากรเป็นอะไรที่น่ารักกับเอและก็น้องๆ ในสังกัดเอมาก แต่ทุกคนทำเหมือนกับว่าสรรพากรเป็นโจรมาปล้นเงินกับพวกเรา ซึ่งจริงๆ ขอตอบแทนเลยว่าไม่จริงเลยครับ ถ้าเราได้ทำอะไรที่ได้เข้าไปคุยกับสรรพากรได้เข้าไปคุยกับพี่ๆ ทุกคนในกรมสรรพากรแล้วทุกคนน่ารัก และให้ความรู้ความกระจ่างในการจ่ายภาษี คือ ต้องเข้าใจว่าการเป็นนักแสดงบางคนเกิดมาไม่ได้รู้เรื่องระบบทุกอย่าง บางคนอาจจะแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์บ้าง แต่ถ้าทุกคนเดินเข้าไปคุยกับทางกรมสรรพากร ทุกอย่างจะเคลียร์หมดเลย เจ้าหน้าที่น่ารักมากมีความเป็นกันเอง และเอไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเราจะไปกลัวทำไม ในเมื่อเราไม่ได้ทำอะไรผิดในเมื่อเราก็ทำทุกอย่างถูกต้อง”
       
       “ตอนนี้เอรู้สึกว่าเหมือนว่าเราเป็นโจรผู้ร้าย อยากให้ค่อยถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน เพราะทุกอาชีพก็เป็นคนที่อยู่ในผืนแผ่นดินไทย เราต้องจ่ายภาษีให้กับรัฐบาล แล้วแต่ว่าเรามีการจ่ายในลักษณะแบบไหน รายได้ยั้งไง ซึ่งอันนี้เราก็ต้องมานั่งคุยกันบางคนเกิดมาปุ๊บฉันมาดังขึ้นในวันพรุ่งนี้จะรู้ได้ยังไงว่าเราต้องจ่ายภาษียังไง แต่เพียงแค่คุณเดินไปถามภาครัฐทางกรมสรรพากรว่าพี่ครับผมมีรายได้แบบนี้การจ่ายภาษีผมต้องมีการจ่ายแบบไหนยังไงแค่นี้ทุกอย่างก็จบแล้วครับ ทุกวันนี้เด็กในสังกัดเอ พี่ป๋อ (ณัฐวุฒิ สกิดใจ) หรือทุกคนทางกรมสรรพาอยากให้เรารณรงค์ในเรื่องจ่ายภาษีเราก็ไปร้องเพลงโปรโมตอะไรทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนรู้ว่าภาครัฐเป็นมิตรกับประชาชน”
       
       ไม่หวั่นเด็กในสังกัดโดนเพ่งเล็งเรื่องภาษี ยันทำถูกต้องทุกคน
       “เอขอตอบตรงนี้เลยว่าทำไมทุกคนต้องกลัวในเมื่อเราไม่ได้มีอะไรที่ทำอะไรผิดไม่ได้มีดาราคนไหนอยากทำอะไรผิดเลย แต่บางทีบางอันอาจจะมีข้อตกบกพร่องรู้เท่าไม่ถึงการณ์บ้าง ซึ่งอันนี้ก็ถามแล้วก็ให้อภัยกันได้ หลังจากนั้นเรามีการเคลียร์กันเกิดขึ้น สมมตินะครับแต่เด็กในสังกัดของเอทุกคนจะมีเจ้าหน้าที่ในด้านนี้โดยเฉพาะอยู่แล้วที่ดูแล ซึ่งเอจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเด็กในสังกัดเป็นคนๆ ไปครับ ขอยืนยันว่า เด็กในสังกัดผมทำถูกต้องทุกคนครับ ไม่เคยใช้บัตรประชาชนใครหักภาษี ยื่นกับเจ้าหน้าที่ให้ทุกคนครับ” 
       
       “ถ้าถามว่า บอกเด็กให้ตอบคำถามยังไงเหมือนตอนนี้ไม่มีใครอยากบอกว่ารับเท่าไหร่ทุกคนระวังตัวหมด ก็คือ เอไม่มีอะไรต้องบอกเขา เพราะว่าเราทำถูกตามคำนองครองธรรมมาโดยตลอดครับ ถ้าจะบอกก็จะบอกว่าถ้ามีอะไรก็ต้องศึกษากับผู้ที่มีความรู้ด้านนี้ เพราะว่าบางทีเดี๋ยวอาจจะเกิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในบางเรื่อง ซึ่งเราอยากจะถามย้อนกลับตัวเองว่าตัวเราเองบางทีทุกคนก็ไม่ได้มารู้กฎหมายทุกข้อ หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปทุกข้อ เพราะฉะนั้นเราไม่ผิด เราก็มาพูดคุยกับเขาเพราะว่าเขาน่ารักจริงๆ ครับ”
       
       ไม่อยากให้มองว่าดาราชอบเลี่ยงภาษี
       “จริงๆ เอว่าทุกคนไม่มีใครอยากเลี่ยงภาษี แต่เรามีวิธีการซื้อธนบัตรรัฐบาลเรามีการซื้อกองทุน ซึ่งเรามีการซื้อประกันชีวิตหรือว่าการยื่นอะไรแต่ละหน้าที่ อย่าว่าแต่ดาราเลยอยากจะถามน้องๆ พี่นักข่าวเหมือนกันว่าทุกคนบางคนยังไม่รู้เลยว่าเราต้องจ่ายภาษีอะไรยังไงบ้างในแต่ละปีในแต่ละเดือน เพราะฉะนั้นเราต้องกลับไปทบทวน ไม่มีใครอยากเลี่ยงแต่พอมีปัญหาทุกคนก็จะบอกว่าเป็นการเลี่ยง แต่จริงๆ แล้วบางทีเรารู้ไม่หมด ถ้าเรารู้หมดเรารู้ชัดเจนเรารู้วิธีต่างๆ ที่จะมีการผ่อนหนักผ่อนเบา หรือมีการเอื้อเกื้อกูลกันมากที่สุด อันนี้คือสิ่งที่ดี ตอนนี้ถ้ามองเหมือนคนข้างนอกคนหนึ่งเหมือนเป็นโจรที่จะมาปล้นเงินซึ่งมันไม่ใช่ครับ พี่สัมผัสเองมันไม่ใช่ ถ้าเราเข้าไปคุยกับเขาดีๆ เขาน่ารักไม่มีอะไรเกิดขึ้นที่น่ากลัวเลย”




 

Create Date : 03 กันยายน 2555
0 comments
Last Update : 3 กันยายน 2555 8:16:03 น.
Counter : 1033 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ยี่สิบห้าเดือนเจ็ด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Friends' blogs
[Add ยี่สิบห้าเดือนเจ็ด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.