ไปกด Link ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/skymantaf หรือ Follow ได้ที่ Twitter https://twitter.com/skymantaf หรือที่ http://www.thaiarmedforce.com นะครับ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
30 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
พระเมรุ

ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่ผมเบื่อและเซ็ง ไม่มีอารมณ์เขียนบทความ ผมก็จะขุดรูปเก่า ๆ เอามาโพส ฉะนั้นช่วงเวลาเหล่านี้จึงเป็นช่วงเวลา "ปล่อยของ" ครับ

แต่ของชุดนี้ผมตั้งใจปล่อยมากหน่อย เพราะเป็นของที่มีค่าของแผ่นดิน

อย่างที่ผมเคยเรียนไปครับ ผมเคยเข้าโครงการคอมพิวเตอร์โอลิมปิกของมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการ และพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา หรือสอวน. ซึ่งเป็นมูลนิธิในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งมันก็แน่นอนอยู่แล้วว่าผมไม่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไปแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิก แต่พื้นฐานที่ได้จากโครงการนี้ทำให้ผมเรียนในระดับมหาวิทยาลัยได้ง่ายขึ้น และทำให้ผมเรียนในระดับปริญญาตรีผ่านไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ปกติแล้วการคัดเลือกเด็กเข้าค่ายโอลิมปิกจะทำโดยสสวท.และจะคัดเลือกเด็กที่มีพื้นฐานความรู้มาก่อนแล้ว แต่สอวน.เปิดโอกาสให้กับเด็กที่ยังไม่มีความรู้เข้ามาเรียนตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ซึ่งก็ทำให้เด็ก ๆ หลายคนมีโอกาสมากขึ้น

สำหรับผมถือได้ว่า สมเด็จพระพี่นางฯ ทรงมีพระกรุณาธิคุณต่อผมมากเช่นกัน ดังนั้นการสูญเสียพระองค์ท่าน สำหรับผมแล้วก็เปรียบเสมือนการสูญเสียคุณครูท่านหนึ่งทีเดียว

พระองค์ท่านช่วยเติมความฝัน ต่อชีวิตของผม ซึ่งมันจะเป็นภาพในใจ และไม่ลืมทุกอย่างที่ท่านทำแน่นอนครับ

แม้ว่าผมจะไม่มีโอกาสได้ไปส่งเสด็จในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพเนื่องจากไม่ค่อยสบาย แต่ผมก็พยายามติดตามงานพระราชพิธีเสมอมา

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ผมจึงได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมพระเมรุ ณ ท้องสนามหลวงครับ ผมตั้งใจจะไปตอนกลางคืนเพื่อที่ว่าผมจะได้ถ่ายรูปพระเมรุตอนกลางคืน พระเมรุสวยยิ่งกว่าในทีวี และงามสมพระเกียรติจริง ๆ ครับ

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ทางการเปิดให้เข้าชมพระเมรุ เลยขออนุญาตนำภาพพระเมรุมาฝากท่านที่ไม่มีโอกาสได้ไปครับผม


ถึงเวลาส่งนางฟ้ากลับสวรรค์


ที่แห่งนั้นงามดังฝันคู่ควรเทพธิดา


สู่สวรรค์ สู่ยังวิมานที่ปลายขอบฟ้า


ก้มกราบอำลา ด้วยน้ำตาอาลัย


ท่านลงมาจากบนฟ้าจากสวรรค์


เติมความฝัน ต่อชีวิตผู้คนทั้งใกล้ไกล


สุดเหนื่อยล้า อุทิศชีวา เพื่อคนที่ยากไร้


เป็นภาพในใจ ไม่ลืมทุกอย่างที่ท่านทำ


จากวันนี้ กลับสู่ฟ้าดังเดิม


และคงไม่มีภาพเดิม ที่เคยได้เห็นได้จำ


ไม่มีอีกแล้ว นางฟ้าองค์เดิม ท่องดินและถิ่นน้ำ


แต่ภาพทรงจำ ไม่มีวันเลือนลบหายไป


ถึงเวลาส่งนางฟ้ากลับสวรรค์


ที่แห่งนั้น งามดังฝันและดูสุดแสนไกล
ยามคิดถึง ให้คิดทำดี ร่วมมีร่วมจุดหมาย
นางฟ้าไกลไกล ท่านคงยังอยู่ข้างข้างเรา
นางฟ้าองค์เดิม ท่านคงยังอยู่ข้างข้างเรา




Create Date : 30 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2551 21:38:40 น. 27 comments
Counter : 2425 Pageviews.

 


โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:41:09 น.  

 


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:8:13:31 น.  

 
มุมมองสวย รูปสวย แสงสวย

ดีครับพี่โย

พาตัวเองออกมาจากความเครียด ความหดหู่บ้าง

เดี๋ยวความหล่อที่พี่โยไม่ค่อยจะมี
มันจะหดหายไปซะหมด 55555




emoemoemo


โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:8:24:43 น.  

 
จะเครียดหนักกว่าเก่าเพราะต้องทะเลาะกับเฮียนี่แหละemoemo

แล้วข้อกล่าวหาแบบนี้สมานฉันท์ไม่ได้ด้วยemo


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:8:28:53 น.  

 
สวยจังเลยอ่ะค่ะ..

ขอปริ้นท์ซักรูปตั้งโต๊ะได้ไหมเนี่ย..


โดย: primjang (primjang ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:8:56:52 น.  

 
อยากได้รูปไหนลองเลือกมานะครับ เดี๋ยวผมส่ง e-mail ไปให้ครับ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:9:00:46 น.  

 
พี่โยฝ่ายไหน

ผมฝ่าย พธม.นะ

อิอิอิ

"พ่อพันธหมิง" น่ะ

ว่ะฮะฮ่าๆๆๆๆๆ

พูดมากเดี๋ยวพ่อพาเพื่อนไปยึดบ้านพี่โยซะเลย








โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:9:04:50 น.  

 


ภาพสวยมากมายเลยคะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:9:30:33 น.  

 


กรี๊ดภาพสวยมาก สวยจริงๆ

สวยจนคอตกหมอนเคล็ดอยู่นี่

สวย


โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:9:50:44 น.  

 
5 ปีรวดค่ะเผื่อสมองไม่ฉลาดกระทันหัน

พี่ค่ะปลาแห้งอร่อยป่ะ แบบว่าเกิดมาไม่เคยกิน



โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:9:53:23 น.  

 
ย่ะ ๆ ๆ ไม่เคยกินก็ไม่เคยกินย่ะ ลองสักตัวมั๊ยแล้วจะติดใจ เชอะ

ว่าแต่ตกหมอนจริง ๆ เหรอเนี๊ย แก้วเคยนอนตกหมอนแล้วกล้ามเนื้อยึด เดินคอเอียงไปอาทิตย์นึงemo


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:9:59:09 น.  

 
...งามสุดๆไปเลย


โดย: palmy_yoyo วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:10:06:28 น.  

 
emo เหม่งว่าเหม่งซื้อกล้องจากพี่ดีกว่าอ่ะ

ชัดแจ๋วเลย เท่าไรพี่

บอกมา emoemo


โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:10:08:30 น.  

 
emo ซื้อมา 2 หมื่น หลังจากทดสอบการใช้งานมาสองปีแล้ว คิดราคาถูก ๆ สัก 5 หมื่นแล้วกัน emo


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:10:12:31 น.  

 
เคล็ดจริงๆ ดิพี่



โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:10:18:07 น.  

 
emo ต๊าย ตาย จริง ...... ลองไปหาหมอน่ะเธอ หรือหายาคลายกล้ามเนื้อมากินนะ ไม่งั้นก็เป็นโรโบคอบไปลาดตระเวนแถวสนามหน่อยก็ดีนะ emo



emoemoemo


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:10:26:06 น.  

 
สวยงามมากค่ะ

เสียดายมากไม่ได้ไป

ตอนแรกว่าจะไปเมื่อวาน ก้อมีเหตุให้ไปไม่ได้ เสียดายจริงๆ

ถ่ายภาพได้สวยเชียวจ้ะ


โดย: unsa วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:10:45:02 น.  

 
emoemo เดี๋ยวพี่ต้องขจัดความอายก่อน แล้วพี่จะพูดภาษาต่างด้าวได้ แต่ทำไงดีฟร่ะยางอายพี่มันแยะด้วยสิ


โดย: จูหน่านพ วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:12:05:11 น.  

 
emo กรีดมันออกมาครับยางอาย กรีดไม่หมดก็พูดไม่ได้ครับemo


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:12:23:28 น.  

 
ใจร้าย ขอกล้องก็ไม่ได้ emo

พาเด็กมาแลกกล้องอ่ะ ให้เลี้ยงวันหนึ่ง

โปรดเตรียมข้าวปลาอาหารให้พร้อม

ไม่งั้นอาจจะหูดับได้ emoemoemo





โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:15:18:58 น.  

 
emo เครื่องมือทำมาหากินฉันน่ะ ไม่มีล่ะตายแน่เลย

แต่ถ้าให้ยืมวันนึงแล้วให้น้องขวัญมาเลี้ยงก็น่าสน เพราะถ้าพูดเก่งจะได้เอาไว้ up level ของหูฉันemoemoemo


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:16:11:35 น.  

 
emo เข้ามาชมน้องขวัญอีกรอบ รูปนี้น่ารักจังเลยอ่ะ

แก้มป่องงงเชียว

สงสัยถ้าน้าโยเอากล้องให้น้าเหม่งยืมจริง

น้าโยต้องขอเวลาสักเดือนนึงก่อนรับน้องขวัญมาเลี้ยง

เพราะต้องปลูกผักสด ๆ ไว้รับรองสักแปลงนึง


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:16:33:33 น.  

 
สวยมากค่ะ รูปที่เห็นสนามหญ้าด้วยยิ่งสวย
ประกายแฉกๆจากโคมไฟยิ่งทำให้รูปสวยมากขึ้นน่ะค่ะ


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:23:22:44 น.  

 
ถ่ายมาสวยจังอาจารย์โย


โดย: helldiver วันที่: 2 ธันวาคม 2551 เวลา:1:21:43 น.  

 
ผมไม่มีอะไรต้องสงสัย
หรือต้องยอมรับอีกแล้วครับพี่โย

ผมหล่อมานาน
และจะหล่อตลอดไป
ผมมั่นใจ

ว่ะฮะฮ่าๆๆๆๆ


emoemoemo





โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 2 ธันวาคม 2551 เวลา:7:40:13 น.  

 
emoemo โห หมิงหมิงหล่อมาก


พิมพ์นิยมพี่เหม่งเย้ย


------------------------------------

ส่งไปแล้วน๊าพี่


จะละเมิดอัพบล๊อคด้วย 555+ โอเช๊ป่าว

ไม่โอเช๊....รีบบอกมา


โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 2 ธันวาคม 2551 เวลา:8:39:57 น.  

 
emo คิดค่าลิขสิทธิ์ 5 ล้าน


ปล. อัพไปเถอะ แต่ติดชื่อ Blog เราไว้แล้วกันนะ แบบรูปน้องขวัญน่ะ กลัวถูก copy อ่ะ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 2 ธันวาคม 2551 เวลา:9:03:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Analayo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




หากโลกนี้มีความยุติธรรม เราคงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจหรอก/Skyman
@ จ่อยน้องลิง @
@ จ่อยหัวหอม @
X
X



free counters


Friends' blogs
[Add Analayo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.