ไปกด Link ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/skymantaf หรือ Follow ได้ที่ Twitter https://twitter.com/skymantaf หรือที่ http://www.thaiarmedforce.com นะครับ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
25 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

ไอ๊หย่า.......นี่ผมโดน Tag กับเค้าด้วยเหรอเนี้ย

โดน Tag ฮะ...........

อ๊ะ โดน Tag ก็ต้องรับ Tag ครับ ดีเหมือนกันฮะ เขียนเรื่องเครื่องจักรฆ่าคนมาก ๆ ก็มึนเหมือนกัน หุหุหุ

เริ่ม.......


1. คุณเริ่มเขียน Diary/Blog ตั้งแต่วัน เดือน ปี ไหน

18 มีนาคม 2549 ครับ

2. ไหนละลิงค์ Diary/Blog ของคุณ

//www.thaifighterclub.org >>>> เพราะผมกำลัง takeover เว็บนี้อยู่ เอิ๊ก ๆ ๆ ๆ (ความจริงคืออันนี้ฮะ >>>> //skyman.bloggang.com)

3. ตอนแรกที่คุณเขียน Diary/Blog ชื่อตอนอะไร

อร่อยท่ามกลางไฟสงครามกับ MRE (Meal Ready to Eat)

4. ถ้าไม่นับตอนนี้ ... คุณเขียน Diary/Blog รวมมาแล้วทั้งหมดกี่ตอน

258 ตอนครับ .... เฉลี่ยแล้ว 2 วันต่อ 1 ตอน โอ้วววววว

5. อะไรดลจิตดลใจ(หรือเข้าสิง)ให้คุณเขียน Diary/Blog ล่ะ

อันนี้ต้องตอบเครียด ๆ นิดนึงครับ ..... (Blog เราเครียดนิ อิอิอิ)

ยังจำ Su-30 ได้ไหมครับ ตอนนั้นอดีตนายกทักษิณจะจัดหา Su-30 เข้าประจำการ และคุณสนธิจากเครือผู้จัดการก็โจมตีว่าโครงการนี้มีคอมมิชชั่นมหาศาล ซึ่งตรงนี้ผมไม่ได้ติดใจ แต่กลับมาติดใจตรงที่ข้อมูลเกี่ยวกับ Su-30 ซึ่งมีการนำเสนอผ่านสื่อต่าง ๆ นั้น ไม่ตรงกับความเป็นจริงเลยแม้แต่น้อย ผมก็ลองไปโพสตามที่ต่าง ๆ แต่ก็พบว่า ..... ม่ายมีครายฟัง..... เหอ ๆ ก็แน่ล่ะสิครับ ใครจะฟัง ตอนนั้นบางครอบครัว สามีเชียร์อดีตนายก ภรรยาเกลียดอดีตนายก ยังมองหน้าก็ไม่ได้เลย

ผมเลยกลับมาคิดว่า เราไปพูดพร้อมกับอารมณ์ทางการเมืองไม่ได้แล้วล่ะครับ ประกอบกับ ผมลอง search ดูตามเว็บที่เป็นภาษาไทย ปรากฏว่า ไม่มีเว็บไหนเลยที่มีข้อมูลด้านเทคโนโลยีทางทหาร ผมก็เลยคิดว่าอย่างงี้ไม่ไหวแน่ เพราะคนทั่วไปคงไม่มีใครมานั่งขุดข้อมูลตามเว็บต่างประเทศเพื่อหาข้อมูลแบบผมแน่นอน เพราะเขาไม่ได้สนใจเรื่องนี้ แต่ถ้าผมสามารถเขียนเรื่องพวกนี้ให้เป็นภาษาไทยและเข้าใจง่าย ๆ ได้ เวลาใครต้องการรู้อะไร ก็ไม่น่าจะลำบาก ยิ่งผมชอบขีด ๆ เขียน ๆ อยู่ด้วยแล้ว ยิ่งเข้าทางเลยครับ ก็เลยเนี้ยแหละ เริ่มเขียนเลย เขียนไปเรื่อย ๆ ๆ ๆ ๆ

(อุดมการณ์แรงกล้า สมควรได้เหรียญกล้าหาญ ก๊าก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ )

6. เดือน ปีไหนที่คุณเขียน Diary/Blog น้อยที่สุด

มีสองช่วงครับ คือช่วง ก.พ. - มี.ค. 50 ช่วงนั้นอัพไปได้ไม่ถึงสิบ blog ด้วยซ้ำมั๊ง เพราะติด Senior project กับสอบ และอีกช่วงหนึ่งก้คือช่วงราว มิ.ย. - ก.ค. 50 นี่แหละครับ ......... เหตุผลเพราะเบื่ออออออออออออ


7. เดือน ปีไหนที่คุณเขียน Diary/Blog มากที่สุด

ช่วงสองเดือนแรกเขียนเยอะมากครับ เพราะบ้าเห่อ 5555 กับช่วงหลังวันที่ 17 ต.ค. จนถึงตอนนี้นี่แหละ update แทบทุกวัน เพราะข่าวเรื่องเครื่องบินขับไล่กำลังดัง และคนก้เข้า blog เราค่อนข้างมาก ประกอบกับเราก็ตื่นเต้นตามไปด้วยฮะ เลยได้ที up กันกระจายยยยยย

8. คุณชอบตอนไหนที่คุณเขียนมากที่สุด ... เพราะ ????

ชอบหมดล่ะครับ

9. ปกติแล้วในตอนหนึ่ง ๆ ใช้เวลาเขียนนานแค่ไหน

น้อยที่สุดคือ 5 นาที ในกรณีที่ copy ข้อมูลมาแป๊ะ .... มากที่สุดคือ เคยทำตั้งแต่ราว 5 ทุ่มยันตี 5 ครับ 6 ชั่วโมงไม่ขาดไม่เกิน ......... แต่ปกติ แต่ละบทความ ใช้เวลาเขียนราว 2 ชม. ครับผม เพราะกว่าจะออกมาได้แต่ละตัว ผมต้องแน่ใจจริง ๆ ว่าข้อมูลที่พิมพ์ลงไปนั่นถูกต้อง ถ้าไม่แน่ใจ ผมต้องพยายามหาแหล่งอ้างอิงให้ได้อย่างน้อย 2 แหล่งที่ยื่นยันตรงกัน ถ้าหาไม่ได้ หรือหาได้แต่ไม่แน่ใจอยู่ดี ก็จะไม่เขียนลงไปครับ เพราะผมไม่ต้องการให้มีข้อมูลที่ผิดพลาดออกไป (ขนาดทำอย่างนี้ บางทียังพลาดเลยครับ)

10. ลองเล่าพัฒนาการการเขียนและการตกแต่ง Diary/Blog ของคุณให้ฟังหน่อยซิ

พัฒนาการการตกแต่ง blog ไม่มีครับ เพราะวันแรกหน้าตาน่าเกลียดยังไง วันนี้ก็ยังดูไม่ได้เรื่องเหมือนเดิม ........ เพราะผมตั้งใจไม่แต่งอยู่แล้วครับ

ส่วนการเขียน ....... ตอนนี้เทียบกับตอนแรก ผมเขียนคล่องขึ้นเยอะเลยครับ ตอนแรก ๆ ต้องนั่งจิ้มอยู่นานกว่าจะออกมาได้แต่ละประโยค แต่ตอนนี้ พิมพ์ได้เรื่อย ๆ เลยครับ มันออกมาจากหัวหมดแล้ว ผมว่าผมสื่ออะไรผ่านตัวอักษรได้ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยนะครับ (เลยทำให้พูดไม่ค่อยเป็น อิอิอิ) หลัง ๆ มานี่ผมว่าผมจับจุดได้ว่า ต้องเขียนยังไง เรียงประโยคยังไง คนอ่านถึงจะเข้าใจและสนุกไปกับมันได้ หรือเขียนเรื่องแรง ๆ หรือเขียนว่าใครยังไงให้ดูนุ่มนวลและเป็นไปในเชิงติเพื่อก่อมากกว่า

ผมมีกฏการเขียนอยู่ 4 ข้อคือ...

1. ไม่เข้าตัวเอง
2. ไม่เข้ากองทัพ
3. ไม่เข้ารัฐบาลนี้
4. ไม่เข้ารัฐบาลก่อน


ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลอยู่ก็ตาม ผมก็ต้องพยายามเขียนให้ได้ตามกฏนี้ครับ เพราะผมอยากจะให้บทความที่ออกไปมันเป็นกลางมากที่สุด และใช้อ้างอิงได้ มากกว่าเป็นบทความที่ชมคนโน้นแล้วด่าคนนี้ แรก ๆ ก็ทำไม่ได้ แต่ตอนนี้คล่องแล้วครับ

ผมเขียนมาก ๆ มันช่วยให้ผมหาสำนวนการเขียนที่สวย ๆ ได้ง่าย ๆ เช่นกันฮะ เพราะเราเขียนคล่องและมีประสบการณ์แล้ว ผมว่าผมค่อนข้างมีความสามารถในการเรียงคำเป็นข้อความ เรียงข้อความเป็นใจความ เรื่องใจความเป็นเรื่องราว ได้ดีกว่าพูดมากครับ (ผมพูดไม่เก่งเลย แตกต่างจากในบอร์ดมากนัก)


11. ตอนไหนที่มีคนเข้ามา Comment Diary/Blog ของคุณมากที่สุด และคุณคิดว่าเพราะอะไรจึงมี

หน้า Welcome ฮะ เพราะเป็นหน้าแรกที่คนเข้ามาจำต้องเจอ เอิ๊ก ๆ ๆ ตอนนี้มีอยู่ 17,000 กว่าครั้งแล้ว comment อีก 150 กว่า ๆ อัน ..... แต่ถ้าไม่นับหน้านี้ ก็จะมีบาทบทความเช่น การแบ่งประเภทของเครื่องบิน หรือที่เกี่ยวกับเครื่องบินที่กองทัพอากาศกำลังจัดซื้อราว ๆ 10 บทความ คนดูเกือบหมื่นครับ

วันแรกกับ Blog อันแรก ผมจำได้แม่นเลยว่ามีคนเข้ามาดู 27 คน ..... แต่ทุกวันนี้ วันที่ peak สุด ๆ คือวันที่ 18 ต.ค. 50 เพราะวันที่ 16 เป็นวันที่ ครม. อนุมัติให้กองทัพอากาศซื้อเครื่องบินขับไล่ และวันที่ 17 เป็นวันที่กองทัพอากาศจัดแถลงข่าว วันนี้มีคนเข้าที่เป็น Unique IP (นับเฉพาะ IP) 1,444 IP จำนวนวน Pageload (จำนวนครั้งที่หน้า Blog ถูกโหลด) ทั้งหมด 6,050 ครั้ง เป็นอันดับ 11 ของ Bloggang ในวันนั้น ...... วันก่อนหน้านั้นกับทั้งอาทิตย์นั้นก็สูสีกัน สรุปก็คือ ทั้งอาทิตย์นั้นมี Unique ถึงราว ๆ 7,000 IP กับ Pageload ทั้งหมดเกือบ 3 หมื่นครั้ง ทำให้เดือนนั้นมีคนเข้า Blog ผมทั้งหมด (นับจาก Pageload) จำนวน 94,199 ครั้ง เป็นอันดับ 15 ของ bloggang และอยู่ใน 1 ใน 50 ของ Blog ทุกเว็บทั้งประเทศ

โอ้โห ........... เป็นไปได้ยังไงเนี้ย

12. ถ้าเกิดอยู่ดี ๆ เวป Diary/Blog ของคุณเกิดหายไปละ

ตาย ตายแน่ ๆ .........

13. คุณ Back up Diary/Blog ของคุณไว้ไหม , ยังไง

Back up ไว้แน่นอนฮะ เมื่อผมเขียนเสร็จ ผมจะ copy โค้ดทั้งหมดใส่ Notepad เก็บเอาไว้ ถ้าวันดีคืนดีเหตุการณ์ตามข้อ 12 เกิดขึ้น อย่างน้อยเราก็ยังพอมีอะไรเหลือบ้าง อิอิอิ

14. ถ้าให้ Diary/Blog เป็นญาติของคุณคนหนึ่ง คุณอยากให้เค้าเป็นอะไร และอยากเรียกเค้าว่าอะไร

เขาก็คงเป็นภรรยาที่ดีของผมคนหนึ่งล่ะครับ เพราะผมก็อยู่กับเขาทุกวัน เจอหน้ากันทุกวัน .... คงไม่มีเชื่อเรียกหรอกครับ คิดไม่ออก ใครอยากลองตั้งชื่อก็ลองดูครับ อิอิอิ

15. เขียนบอกอะไรกับ Diary/Blog ของคุณหน่อยซิ

ไม่มีคุณก็ไม่มีผมในวันนี้ครับ

16. แล้วอยากรู้รายละเอียด Diary/Blog ของใครอีกละ เรียกง่าย ๆ ว่าจะ TAG ต่อใครดี 5 คนนะ

คงไม่ล่ะครับ ไม่รู้จะ tag ใคร เพราะทุกวันนี้ก็เข้า Blog ของคนอื่นอยู่ Blog เดียวประจำ ....... แถมคนนั้นดันเป็นคน Tag ผมให้ต้องมาเขียนเนี้ย

เอาเป็นว่า ใครมาเจิม ก็ Tag คนนั้นล่ะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ อิอิอิ




 

Create Date : 25 พฤศจิกายน 2550
5 comments
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2550 23:32:11 น.
Counter : 1494 Pageviews.

 

เอาเป็นว่า ใครมาเจิม ก็ Tag คนนั้นล่ะครับ + + + ใครจะกล้าละค่ะพี่อ่านแล้วเขาก็จากไป 555+ เผอิญหนูแท็คมา รอดค่ะ


เพราะผมกำลัง takeover เว็บนี้อยู่ >>>> //www.thaifighterclub.org +-+- แหม๋ แหม๋


258 ตอนครับ .... เฉลี่ยแล้ว 2 วันต่อ 1 ตอน โอ้วววววว +-+-+ หนูมาทีหลังพี่อัพเกือบเท่าๆ กัน บางที่หนูอัพบล๊อคเพลงเป็น 10 บล๊อคแต่ตอนนี้ลบไปแล้นและพวกของแต่งบล๊อคทำให้โหลดนานไปจิ๊กของชาวบ้านดีกว่า ดีที่สุดบ้านลุงกู๋เกิ้ล

 

โดย: นางน่อยน้อย 26 พฤศจิกายน 2550 6:26:33 น.  

 

บางที่หนูอัพบล๊อคเพลงเป็น 10 บล๊อค ต่อวันนะค่ะ

 

โดย: นางน่อยน้อย 26 พฤศจิกายน 2550 6:28:40 น.  

 

พูดง่ายเนาะพี่โยเนี๊ยะ หนูนะจะต้องทำและสัมผัสด้วยตาและหัวใจค่ะไม่งั้นเหมือนคนที่ครุ่นคิดไม่ไปไหนสักที เหมือนครั้งหนึ่งเดินบนสะพานลอยที่หน้าโรงพยาบาลราชวิถีมีขอทานนั่งอยู่ริมรั้ว เพื่อนบอกว่าอย่าให้เชียวนะ เชื่อไหมค่ะหนูเดินไป 20 ก้าว รู้สึกไม่ดีเอามากๆ สุดท้ายเดินย้อนกลับมาให้เขา หลังจากนั้นความรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก เพื่อนบอกว่านี่เป็นจุดอ่อนของเธอมันจะทำให้ลำบากในอนาคต ในเรื่องอื่นนะ ไม่ใช่เรื่องนี้

 

โดย: นางน่อยน้อย 26 พฤศจิกายน 2550 8:53:33 น.  

 

มา takeover บล๊อค

 

โดย: นางน่อยน้อย 26 พฤศจิกายน 2550 18:58:36 น.  

 

^
^
^
ความจริงมันก็เหมือนผมถูก takeover แล้วล่ะ เงยหน้าไปสิครับ 4 ความเห็นที่ผ่านมา ....... กวาดเรียบเลย

 

โดย: Skyman (Analayo ) 26 พฤศจิกายน 2550 21:24:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Analayo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




หากโลกนี้มีความยุติธรรม เราคงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจหรอก/Skyman
@ จ่อยน้องลิง @
@ จ่อยหัวหอม @
X
X



free counters


Friends' blogs
[Add Analayo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.