Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 

สัญญาเช่าบ้าน จะย้ายออก แต่ เจ้าของบ้านให้จ่ายค่าเสียหาย



 สัญญาเช่าบ้าน จะย้ายออก แต่ เจ้าของบ้านให้จ่ายค่าเสียหาย


บ้านนอกเข้ากรงคะ ขอคำแนะนำที่คะ ตามสัญญานี้ราต่ออยากจะย้ายออกจากบ้านที่เช่าอยู่เราสามารถย้ายออกได้เลยมั้ย






ในการเช่าบ้านหลังนี้ เจ้าบ้ายได้ให้เราเขียนสัญญาเช่าขึ้นมา 2 ฉบับ ให้เรากับเจ้าบ้าน แต่เราไม่ได้รับเอกสารสัญญาเช่ากับเจ้าบ้านเลย นับตั้งแต่วันลงชื่อเช่าบ้านตามสัญญาเช่าได้ลงไว้คือ 1 ปี เพราะเจ้าบ้านให้ลงข้อมูลไว้1 ปี แต่เขาพูดปากปล่าวในวันเซ็นสัญญาว่าราสามารถอยู่อ่ศัยอย่าน้อยๆ 6 เดือน ซึ่งเราได้บอกกล่าวไว้แล้วว่าครบ 6 เดือนจะย้ายออก เลยเซ็นสัญญาไปพร้อมพยาน เราและสามี แต่เจ้าบ้านไม่เซ็นพร้อมบอกว่าจะส่งให้ทีหลัง
วันนี้เลยตัดสิ้นใจพูดคุยกับเจ้าบ้าน
เรา : สวัสคะ หนูมาคุยเรื่องสัญญาเช่า หนูจะย้ายออกสิ้นเดือนนี้ หนูอยู่ครบ 6 เดือนแล้ว พร้อมย้ายออกำายใยวันที่ 5 สค 59 ตามที่หนูเคยบอกไว้นะคะ
เจ้าบ้าน : ทำไมละ มีปัญหาอะไร
เรา : พอดีที่เคยคุยกันไว้ว่าแฟนอาจไปทำงาน ปตท หนูก็ต้องกลับไปอยู่ที่กับคนที่บ้านจะไม่เช่าต่อ
เจ้าบ้าน : ย้ายออกไม่ได้นะคะ ถ้าหนูย้ายออก ต้องจ่ายค่าเสียหายให้ป้าด้วย
เรา : ตามสัญญา ที่ป้าบอกหนูออกได้ ใน 6 เดือนอย่างน้อยๆ หนูอยู่ครบแล้วนะคะ ถ้าบ้านชำรุดเสียหายหนูก็จ่ายค่าเสียหายให้คะ
เจ้าบ้าน : หนูต้องจ่ายให้ป้า ทุกๆเดือนครบ รอบเดือน ก.พ ปีหน้า ( ปี60) เดือนละ12,000 บาท ถ้าจะย้ายออกก็จ่ายให้ทุกเดือนคะ
เรา : ห่ะ ตามสัญญาตินคุยแต่แรกไม่เห็นบอก ไหนบอกออกตอน 6 เดือนถ้าอยู่ถึงก็ออกได้
#พอเราพูดประโยคนี้มา ป้าแกก็ย้ำเราเรื่องต้องจ่ายให้ทุกๆเดือน 12,000 จนครบ ก.พ60 ซึ่งเราก็งง ว่าสัญญาไว้ 1 ปี ก็จริงแต่เราตกลงเช่าขั้นต่ำไปคือ 6 เดือนปล้วสัญญาที่เราเซ็นไป ป้าแกก็ยังไม่ส่งมาให้เราเลย ซึ่งเราก็มีคสามจำเป็นที่ต้องออกจากบ้านหลังนี้ เหตุผลมี คือ 
-บ้านน้ำถ่วมทุกครั้งที่ฝนตก เราลำบากของเสียหาย
-ห้องน้ำฝ่าตกลงมาเกือบโดนหัวเรา พังบ่อยมาก 
-น้ำไม่ไหล ค่าดับบ่อยๆ ต้องซ่อมเอง ( แฟนเราพอทำได้ )ไฟชอบบ่อยๆ
-ป้าจะขึ้นค่าเช่าบ้าน ซึ่งราคาเดิมก็จ่ายจะไม่ไหวแล้วคะ น้ำไฟแพงมหาโหด
-ที่สำคัญ เราอยู่บ้านหลังนี้ อนาคตต้องอยู่คนเดียว เราไปเช่าห้องถูกๆอยู่ดีกว่า เพราะแฟนต้องไปทำงาน ตปท สักระยะ หาเงินเข้าบ้านคะ
ปัญหาตอนนี้คือ
-ป้าจะขึ้นค่าเช่า
-เราขอย้ายออกสิ้นเดือนเลย แต่ยังมีเงินค่ามัดจำบเานอยู่ 12,000 บาท ซึ่งป้าบอกเองว่า เดือนสุดท้ายที่จะย้ายออก ไม่ต้องจ่าย จ่ายแค่น้ำไฟ พอ เราก็โอเค แต่มาวันนี้ *** ให้เราจ่ายทุกๆเดือน เดือนบะ12,000 บาท จนครบ 1 ปี ถึง ก.พ 60***
ตามใบที่เราได้ลงชื่อเซ็นไป เราสามารถย้ายออกได้เลยไม ทำไมป้าพูดไว้ 6 เดือนก็ย้ายได้ แต่ตอนนี้ ทำไมกลับคำพูด แล้วเอกสารสัญญาก็ไม่ย้ายให้เราคืนมา เอาแต่พูดว่า เราต้องจ่ายทุกๆเดือนตามขั้นต้น
#ขอคแนะนำด้วยคะ เราควรทำไง สู้ราคาค่าเช่าไม่ไหวจริง
0 0   






 

Create Date : 28 กรกฎาคม 2559
1 comments
Last Update : 28 กรกฎาคม 2559 23:55:29 น.
Counter : 522 Pageviews.

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 8 มีนาคม 2560 18:32:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.